ถือเป็นตัวแทนที่ช่วยกู้หน้าความเป็นบริษัทจากสหรัฐฯ ได้สำเร็จ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน แอปเปิลพลาดท่าเสียทีในการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ iPhone เมื่อศาลปักกิ่งของจีนได้มีคำสั่งให้ บริษัท Zhongshan Pearl River Drinks ยกเลิกการใช้ชื่อเมนูดังกล่าวในการเลือกเครื่องดื่มและข้าวโอ๊ต
โดยศาลฯ ให้เหตุผลว่า ถึงแม้บริษัท Zhongshan จะจดชื่อดังกล่าวตั้งแต่ปี 2014 แต่กระนั้นมันขัดต่อศีลธรรม และมีความตั้งใจชัดเจนที่จะคัดลอกเครื่องหมายการค้าของบริษัทใหญ่
ขณะที่ด้านผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Zhongshan Pearl River Drinks แย้งกลับผ่าน Wall Street Journal ว่า บริษัทมีสิทธิ์ในการใช้ชื่อดังกล่าว โดยคำว่า face book ในภาษาจีน หมายถึงหน้ากากที่ใช้ในการแสดงอุปรากรจีน
ที่มา
TechSpot
เฟซบุ๊ก ชนะคดีเครื่องหมายการค้า หลังศาลฯ สั่งให้บ.จีนเลิกใช้ชื่อเมนู "face book"
ถือเป็นตัวแทนที่ช่วยกู้หน้าความเป็นบริษัทจากสหรัฐฯ ได้สำเร็จ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน แอปเปิลพลาดท่าเสียทีในการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ iPhone เมื่อศาลปักกิ่งของจีนได้มีคำสั่งให้ บริษัท Zhongshan Pearl River Drinks ยกเลิกการใช้ชื่อเมนูดังกล่าวในการเลือกเครื่องดื่มและข้าวโอ๊ต
โดยศาลฯ ให้เหตุผลว่า ถึงแม้บริษัท Zhongshan จะจดชื่อดังกล่าวตั้งแต่ปี 2014 แต่กระนั้นมันขัดต่อศีลธรรม และมีความตั้งใจชัดเจนที่จะคัดลอกเครื่องหมายการค้าของบริษัทใหญ่
ขณะที่ด้านผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Zhongshan Pearl River Drinks แย้งกลับผ่าน Wall Street Journal ว่า บริษัทมีสิทธิ์ในการใช้ชื่อดังกล่าว โดยคำว่า face book ในภาษาจีน หมายถึงหน้ากากที่ใช้ในการแสดงอุปรากรจีน
ที่มา TechSpot