เริ่มตั้งแต่แรกเลยแล้วกันครับ จองพรีออเดอร์มาและรับเรื่องวันที่ 18 มีนาคม 59 ที่ผ่านมา รับเครื่องปุ๊บติดฟิล์มกลับมาบ้าน ใช้สักพัก จอกระพิบครับ กระพิบเหมือนเวลาเราเสียบสายทีวีไม่แน่น รีบแจ้นไปศูนย์และขอเปลี่ยนเครื่องทันทีครับ จากนั้นก็เสียค่าฟิล์มติดอีกรอบนึง! เซงมากครับ ก็ใช้ไปได้สักพักครับจนเลย 7 วันไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จนได้ซื้อ Sd card มาใส่ และช่วงก่อนหน้านั้นมีการอัพเดทเฟิร์มแวร์ครั้งนึงของ s7
และแล้วความซวยก็บังเกิด พอเปิดไวไฟ เล่น messenger เท่านั้นแหละครับ cpu พุ่งกระฉูด เครื่องร้อนไวมากจากที่เย็นๆ 30 กว่าองศาขึ้นไป 55+ บางครั้ง 60+ -70 องศา ก็ factory reset ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำประมาน 3-4 รอบได้ ก็ยังไม่หาย สุดท้ายทนไม่ไหวต้องเดินทางไปศูนย์บริการ เขาก็อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้(อันนี้ไม่รู้จริงๆ ผมคิดว่ามันไร้ประโยชน์มากการที่เอะอะอะไรก็อัพเฟิร์มแวร์ factory reset) เขาบอกว่าเฟิร์มแวร์ที่ทางเขาอัพให้ไม่เหมือนกับ factory reset ที่เรากดเองเป็นตัวที่ทางซัมซุงส่งมาแก้ไข เราก็โอเค ไม่เหมือนก็ลองแก้ดู
สรุปกลับมาบ้าน เล่นก็ยังร้อนอีกเหมือนเดิมครับ แถมทีนี้เป็นที่เน็ตมือถือด้วยครับ เรื่องร้อนจี๋ ร้อนกว่าตอนชาร์จแบ็ตอีกครับ จนเมื่อวานเอาไปศูนย์บอกอัพแล้วไม่หาย เขาเลยทำเรื่องเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ ผมก็โอเคในระดับนึงถือว่าเปลี่ยนให้ใหม่จะได้หายๆสักที กลับมาบ้านก็โทรมาบอกเราว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วให้ไปเอาได้เลย ผมก็มาเอาวันจันทร์นี่ครับ (ส่งซ่อมอาทิตย์ตอนเช้า 11 โมง) พอมาถึงวันจันทร์ไปถึงศูนย์บ่าย 2 นั่งรอ 1 ชม. แค่รับเครื่องนะ กว่าจะเรียก บ่าย 3 พอเรียกเสร็จ ก็มีใบทดสอบให้เราดูว่าเขาทำสอบอะไรบ้าง
แต่!!! ไม่มีใบทดสอบกันน้ำให้ผมครับ โชคดีที่ผมอ่านพันทิป และมันต้องมีใบทดสอบกันน้ำมาให้ ผมก็เลยทวง แล้วใบทดสอบกันน้ำผมหล่ะ? เขาก็บอกว่า ขอเครื่องหน่อยค่ะจะไปปริ้นใบทดสอบกันน้ำให้ สรุปหายไปอีกครึ่งชม. แล้วออกมาบอกว่า ทดสอบกันน้ำไม่ผ่าน!! ผมก็ถามว่าอ้าว นี่คุณไม่ได้ทดสอบกันน้ำให้ผมใช่ไหมครั้งแรกอะ เขาก็บอกทดสอบ แต่ทดสอบอีกรอบแล้วมันไม่ผ่าน // เห้ยคือผมว่ามันไม่ใช่อะครับ ถ้าคุณซ๋อมเครื่อง + ทดสอบให้ผมเสร็จ ใบกันน้ำก็ต้องปริ้นให้ผมตั้งแต่แรกดิ นี่ผมต้องทวง แถมรออีก ครึ่งชม. มีทดสอบกันน้ำอีกรอบ แบบนี้แสดงว่าไม่ได้ทดสอบให้เราชัดๆ แล้วเขาก็มาบอกอีกว่า ทดสอบแล้วไม่ผ่าน ให้เราไปเดินเล่นก่อน จะทดสอบอีกทีนึง ผมก็ไป โอเค ครึ่งชม.เรามาใหม่ พอมาใหม่ก็ยังไม่ผ่านอีกครับ
สรุปเขาบอกให้กลับบ้านเดี๋ยวจะเอาเครื่องมาส่งให้ที่บ้าน คือ นับแต่นี้ความมั่นใจในการแก้ไข ซ่อม ดูแลและบริการของซัมซุงกับผมหายไปแล้วครับ ไม่รู้ตกลงเอาเครื่องให้ลูกค้าแล้วทดสอบกันน้ำให้รึเปล่า ลูกค้าต้องมาทวงใบทดสอบกันน้ำ แหมก่อนกลับ ฟิล์มนี่หลุดกระจายแล้วครับ เครื่องสภาพแย่มาก สกปรกมาก เห็นแล้วอยากได้เครื่องใหม่ทันที แต่ก็นะเลย 7 วันแล้ว ซัมซุงไม่รับผิดชอบ และก็จะบอกว่า อยู่ในประกันซ่อมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย อืมม ตอนนี้คงแกะ + ทดสอบกันน้ำเครื่องผมจนไม่รู้เยินแล้วรึยัง เสียความรู้สึกมากครับ เครื่อง 24,000 กว่าบาท แล้วมาเจออะไรแบบนี้ เห้อออออ
คิดว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับการซื้อซัมซุง ถ้าซ่อมคราวนี้แล้วมีปัญหาอีก
ปล. ช่างบอกจะรับผิดชอบเรื่องฟิล์มกันรอยให้ เราบอกเหมือนเดิมกับที่ผมติดนะ เขาบอกโอเค แต่ก็ไม่รู้จะติดอะไรมาให้เรา ซื้อมา 700 กว่าบาท
นำ S7 Edge ไปเปลี่ยนบอร์ดมา เพราะเครื่องร้อนมาก แต่ตอนนี้ศูนย์ทดสอบกันน้ำไม่ผ่าน
และแล้วความซวยก็บังเกิด พอเปิดไวไฟ เล่น messenger เท่านั้นแหละครับ cpu พุ่งกระฉูด เครื่องร้อนไวมากจากที่เย็นๆ 30 กว่าองศาขึ้นไป 55+ บางครั้ง 60+ -70 องศา ก็ factory reset ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำประมาน 3-4 รอบได้ ก็ยังไม่หาย สุดท้ายทนไม่ไหวต้องเดินทางไปศูนย์บริการ เขาก็อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้(อันนี้ไม่รู้จริงๆ ผมคิดว่ามันไร้ประโยชน์มากการที่เอะอะอะไรก็อัพเฟิร์มแวร์ factory reset) เขาบอกว่าเฟิร์มแวร์ที่ทางเขาอัพให้ไม่เหมือนกับ factory reset ที่เรากดเองเป็นตัวที่ทางซัมซุงส่งมาแก้ไข เราก็โอเค ไม่เหมือนก็ลองแก้ดู
สรุปกลับมาบ้าน เล่นก็ยังร้อนอีกเหมือนเดิมครับ แถมทีนี้เป็นที่เน็ตมือถือด้วยครับ เรื่องร้อนจี๋ ร้อนกว่าตอนชาร์จแบ็ตอีกครับ จนเมื่อวานเอาไปศูนย์บอกอัพแล้วไม่หาย เขาเลยทำเรื่องเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ ผมก็โอเคในระดับนึงถือว่าเปลี่ยนให้ใหม่จะได้หายๆสักที กลับมาบ้านก็โทรมาบอกเราว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วให้ไปเอาได้เลย ผมก็มาเอาวันจันทร์นี่ครับ (ส่งซ่อมอาทิตย์ตอนเช้า 11 โมง) พอมาถึงวันจันทร์ไปถึงศูนย์บ่าย 2 นั่งรอ 1 ชม. แค่รับเครื่องนะ กว่าจะเรียก บ่าย 3 พอเรียกเสร็จ ก็มีใบทดสอบให้เราดูว่าเขาทำสอบอะไรบ้าง
แต่!!! ไม่มีใบทดสอบกันน้ำให้ผมครับ โชคดีที่ผมอ่านพันทิป และมันต้องมีใบทดสอบกันน้ำมาให้ ผมก็เลยทวง แล้วใบทดสอบกันน้ำผมหล่ะ? เขาก็บอกว่า ขอเครื่องหน่อยค่ะจะไปปริ้นใบทดสอบกันน้ำให้ สรุปหายไปอีกครึ่งชม. แล้วออกมาบอกว่า ทดสอบกันน้ำไม่ผ่าน!! ผมก็ถามว่าอ้าว นี่คุณไม่ได้ทดสอบกันน้ำให้ผมใช่ไหมครั้งแรกอะ เขาก็บอกทดสอบ แต่ทดสอบอีกรอบแล้วมันไม่ผ่าน // เห้ยคือผมว่ามันไม่ใช่อะครับ ถ้าคุณซ๋อมเครื่อง + ทดสอบให้ผมเสร็จ ใบกันน้ำก็ต้องปริ้นให้ผมตั้งแต่แรกดิ นี่ผมต้องทวง แถมรออีก ครึ่งชม. มีทดสอบกันน้ำอีกรอบ แบบนี้แสดงว่าไม่ได้ทดสอบให้เราชัดๆ แล้วเขาก็มาบอกอีกว่า ทดสอบแล้วไม่ผ่าน ให้เราไปเดินเล่นก่อน จะทดสอบอีกทีนึง ผมก็ไป โอเค ครึ่งชม.เรามาใหม่ พอมาใหม่ก็ยังไม่ผ่านอีกครับ
สรุปเขาบอกให้กลับบ้านเดี๋ยวจะเอาเครื่องมาส่งให้ที่บ้าน คือ นับแต่นี้ความมั่นใจในการแก้ไข ซ่อม ดูแลและบริการของซัมซุงกับผมหายไปแล้วครับ ไม่รู้ตกลงเอาเครื่องให้ลูกค้าแล้วทดสอบกันน้ำให้รึเปล่า ลูกค้าต้องมาทวงใบทดสอบกันน้ำ แหมก่อนกลับ ฟิล์มนี่หลุดกระจายแล้วครับ เครื่องสภาพแย่มาก สกปรกมาก เห็นแล้วอยากได้เครื่องใหม่ทันที แต่ก็นะเลย 7 วันแล้ว ซัมซุงไม่รับผิดชอบ และก็จะบอกว่า อยู่ในประกันซ่อมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย อืมม ตอนนี้คงแกะ + ทดสอบกันน้ำเครื่องผมจนไม่รู้เยินแล้วรึยัง เสียความรู้สึกมากครับ เครื่อง 24,000 กว่าบาท แล้วมาเจออะไรแบบนี้ เห้อออออ
คิดว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับการซื้อซัมซุง ถ้าซ่อมคราวนี้แล้วมีปัญหาอีก
ปล. ช่างบอกจะรับผิดชอบเรื่องฟิล์มกันรอยให้ เราบอกเหมือนเดิมกับที่ผมติดนะ เขาบอกโอเค แต่ก็ไม่รู้จะติดอะไรมาให้เรา ซื้อมา 700 กว่าบาท