นำ S7 Edge ไปเปลี่ยนบอร์ดมา เพราะเครื่องร้อนมาก แต่ตอนนี้ศูนย์ทดสอบกันน้ำไม่ผ่าน

กระทู้สนทนา
เริ่มตั้งแต่แรกเลยแล้วกันครับ จองพรีออเดอร์มาและรับเรื่องวันที่ 18 มีนาคม 59 ที่ผ่านมา รับเครื่องปุ๊บติดฟิล์มกลับมาบ้าน ใช้สักพัก จอกระพิบครับ กระพิบเหมือนเวลาเราเสียบสายทีวีไม่แน่น รีบแจ้นไปศูนย์และขอเปลี่ยนเครื่องทันทีครับ จากนั้นก็เสียค่าฟิล์มติดอีกรอบนึง! เซงมากครับ ก็ใช้ไปได้สักพักครับจนเลย 7 วันไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น จนได้ซื้อ Sd card มาใส่ และช่วงก่อนหน้านั้นมีการอัพเดทเฟิร์มแวร์ครั้งนึงของ s7

และแล้วความซวยก็บังเกิด พอเปิดไวไฟ เล่น messenger เท่านั้นแหละครับ cpu พุ่งกระฉูด เครื่องร้อนไวมากจากที่เย็นๆ 30 กว่าองศาขึ้นไป 55+ บางครั้ง 60+ -70 องศา ก็ factory reset ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำประมาน 3-4 รอบได้ ก็ยังไม่หาย สุดท้ายทนไม่ไหวต้องเดินทางไปศูนย์บริการ  เขาก็อัพเดทเฟิร์มแวร์ให้(อันนี้ไม่รู้จริงๆ ผมคิดว่ามันไร้ประโยชน์มากการที่เอะอะอะไรก็อัพเฟิร์มแวร์ factory reset) เขาบอกว่าเฟิร์มแวร์ที่ทางเขาอัพให้ไม่เหมือนกับ factory reset ที่เรากดเองเป็นตัวที่ทางซัมซุงส่งมาแก้ไข เราก็โอเค ไม่เหมือนก็ลองแก้ดู

สรุปกลับมาบ้าน เล่นก็ยังร้อนอีกเหมือนเดิมครับ แถมทีนี้เป็นที่เน็ตมือถือด้วยครับ เรื่องร้อนจี๋ ร้อนกว่าตอนชาร์จแบ็ตอีกครับ จนเมื่อวานเอาไปศูนย์บอกอัพแล้วไม่หาย เขาเลยทำเรื่องเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ ผมก็โอเคในระดับนึงถือว่าเปลี่ยนให้ใหม่จะได้หายๆสักที กลับมาบ้านก็โทรมาบอกเราว่า เครื่องซ่อมเสร็จแล้วให้ไปเอาได้เลย ผมก็มาเอาวันจันทร์นี่ครับ (ส่งซ่อมอาทิตย์ตอนเช้า 11 โมง) พอมาถึงวันจันทร์ไปถึงศูนย์บ่าย 2 นั่งรอ 1 ชม. แค่รับเครื่องนะ กว่าจะเรียก บ่าย 3 พอเรียกเสร็จ ก็มีใบทดสอบให้เราดูว่าเขาทำสอบอะไรบ้าง

แต่!!! ไม่มีใบทดสอบกันน้ำให้ผมครับ โชคดีที่ผมอ่านพันทิป และมันต้องมีใบทดสอบกันน้ำมาให้ ผมก็เลยทวง แล้วใบทดสอบกันน้ำผมหล่ะ? เขาก็บอกว่า ขอเครื่องหน่อยค่ะจะไปปริ้นใบทดสอบกันน้ำให้ สรุปหายไปอีกครึ่งชม. แล้วออกมาบอกว่า ทดสอบกันน้ำไม่ผ่าน!! ผมก็ถามว่าอ้าว นี่คุณไม่ได้ทดสอบกันน้ำให้ผมใช่ไหมครั้งแรกอะ เขาก็บอกทดสอบ แต่ทดสอบอีกรอบแล้วมันไม่ผ่าน // เห้ยคือผมว่ามันไม่ใช่อะครับ ถ้าคุณซ๋อมเครื่อง + ทดสอบให้ผมเสร็จ ใบกันน้ำก็ต้องปริ้นให้ผมตั้งแต่แรกดิ นี่ผมต้องทวง แถมรออีก ครึ่งชม. มีทดสอบกันน้ำอีกรอบ แบบนี้แสดงว่าไม่ได้ทดสอบให้เราชัดๆ แล้วเขาก็มาบอกอีกว่า ทดสอบแล้วไม่ผ่าน ให้เราไปเดินเล่นก่อน จะทดสอบอีกทีนึง ผมก็ไป โอเค ครึ่งชม.เรามาใหม่ พอมาใหม่ก็ยังไม่ผ่านอีกครับ

สรุปเขาบอกให้กลับบ้านเดี๋ยวจะเอาเครื่องมาส่งให้ที่บ้าน คือ นับแต่นี้ความมั่นใจในการแก้ไข ซ่อม ดูแลและบริการของซัมซุงกับผมหายไปแล้วครับ ไม่รู้ตกลงเอาเครื่องให้ลูกค้าแล้วทดสอบกันน้ำให้รึเปล่า ลูกค้าต้องมาทวงใบทดสอบกันน้ำ แหมก่อนกลับ ฟิล์มนี่หลุดกระจายแล้วครับ เครื่องสภาพแย่มาก สกปรกมาก เห็นแล้วอยากได้เครื่องใหม่ทันที แต่ก็นะเลย 7 วันแล้ว ซัมซุงไม่รับผิดชอบ และก็จะบอกว่า อยู่ในประกันซ่อมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย อืมม ตอนนี้คงแกะ + ทดสอบกันน้ำเครื่องผมจนไม่รู้เยินแล้วรึยัง เสียความรู้สึกมากครับ เครื่อง 24,000 กว่าบาท แล้วมาเจออะไรแบบนี้ เห้อออออ

คิดว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายกับการซื้อซัมซุง ถ้าซ่อมคราวนี้แล้วมีปัญหาอีก
ปล. ช่างบอกจะรับผิดชอบเรื่องฟิล์มกันรอยให้ เราบอกเหมือนเดิมกับที่ผมติดนะ เขาบอกโอเค แต่ก็ไม่รู้จะติดอะไรมาให้เรา ซื้อมา 700 กว่าบาท
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่