ปกติ ผมจะใช้ smart phone กับ ipad ในการใช้ internet เป็นหลัก ใช้เป็นเบอร์เดียวกัน
ปกติจะไม่ค่อยเชค message ในมือถือเท่าไหร่ช่วงวันหยุด
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อยู่ๆ มี msg ขึ้นมาตอน ตีสาม ว่า
ขอบคุณที่ใช้บริการ Zentili Daily 8 bath pack 20 0.00บาท /30 วัน. สอบถาม021293393
ซึ่งก่อนหน้านั้นยืนยันว่าไม่ได้ ไปสมัคร msg ตามหน้าเวบไหน หรือ เข้าเวบที่มี pop up ผิดแปลกอะไรเพราะปกติจะระวังในการกด pop up หรือยืนยันอะไรในเวบอยู่แล้ว ซึ่ง ณ เวลานั้น ไม่ได้สมัครอะไรแน่ๆเพราะนอนตั้งแต่เที่ยงคืน
ต่อมา มี msg ช่วงสิบโมงเช้า ว่า ของคุณที่สมัครบริการ Funzy TV th.funzytv.com สอบถาม023157577
แล้วมี msg แบบเดียวกันมาเรื่อยๆรวม 5 msg ห่างกัน msg ละ 12 hr
ผมเองมาเห็น msg ที่กล่าวข้างต้นเอาตอนเช้าวัน อาทิตย์ เพราะวันหยุดจะหยิบจับมือถือก็แค่ตอนมีโทรเข้า ออก
จึงพยายามติดต่อไปเบอร์ข้างต้นหลายรอบ ตั้งแต่เช้าบ่าย เย็น ซึ่งเป็นเสียงตอบรับตลอดว่า จนท ให้บริการเต็มทุกคู่สาย
จนมาเช้าวันนี้ ได้โทรติดต่อไป dtac call center ได้ความว่ามีการสมัครผ่านหน้าเวบ ไป และคิด sms ละ 5 บาท รวมเป็น 20 บาท
จึงได้ฝากเรื่องไว้ และแจ้งยกเลิก
ในเรื่องของการสมัคจากหน้าเวบ ผมค่อนข้างมั่นใจ แน่ๆว่าไม่ได้เข้าเวบผิดแปลกอะไรในช่วงก่อนหน้านั้น และดู pop up และปิด อย่างระวังตลอด
และช่วงเวลา ที่ sms มา มั่นใจว่าไม่ได้ใช้ internet เพราะ คืนนั้น ป่วย นอนตลอด ในช่วงเวลาที่ sms สองอันแรกเข้ามา
จึงขออนุญาตมาสอบถามเพื่อนๆในนี้ครับ
1. มีเพื่อนคนไหนเคยเจอแบบนี้ไหม เผื่อจะได้มาแชร์กัน
2. ในกรณีนี้ผมแจ้งไปว่า ไม่ได้สมัครจริงๆ ซึ่ง ทาง dtac รับเรื่องไว้ว่าจะพิจารณาเรื่อง ค่าใช้จ่าย 20 บาท. ซึ่งเอาตามจริงมันไม่ได้เยอะอะไร แต่เสียความรู้สึกว่า อยู่ๆไม่ได้ทำอะไร ต้องมาลำบากโทรแจ้งยกเลิก ถ้าเป็นคนเล่นและใช้ เบอร์ใน ipad อย่างเดียว จะรู้ทีเดียวตอน ค่าบริการออกมารึเปล่า
3. ผมไม่รู้สาเหตุว่ามาได้ยังไง อยากทราบวิธีระวัง กับการป้องกัน
4. อยากเป็น 1 เสียงที่แจ้งผู้ให้บริการว่า ต่อให้เป็นความผิดผู้บริโภคจริงๆ ที่กดไม่ดู ผมว่าในการสมัคร น่าจะต้องมีรายละเอียดมากกว่ากด ที่มัน pop up อย่างเดียว เช่น confirm email หรือ มี code ส่งมาในมือถือ ไม่งั้นจะเป็นช่องว่างให้พวกหากินแบบนี้ โกงเงินได้นะครับ
ผมเข้าใจว่า กระทู้นี้อันเดียวคงไม่เปลี่ยนอะไรได้มาก ส่วนนึงคงอยากบ่นเฉยๆ และรู้ว่าถ้าเจอแบบนี้อีกคราวหน้าคงติดต่อ call center เลย
แต่อดเซ็งไม่ได้ครับ คนละ 20 บาท เจอสัก 1000 คน ก็ 20000 ละที่ต้องจ่ายให้พวกหากินกันแบบนี้ฟรีๆ
เตือนภัย sms ขยะที่ไม่ได้สมัคร แล้วโดนคิดค่าบริการ + สอบถามวิธีป้องกัน
ปกติจะไม่ค่อยเชค message ในมือถือเท่าไหร่ช่วงวันหยุด
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อยู่ๆ มี msg ขึ้นมาตอน ตีสาม ว่า
ขอบคุณที่ใช้บริการ Zentili Daily 8 bath pack 20 0.00บาท /30 วัน. สอบถาม021293393
ซึ่งก่อนหน้านั้นยืนยันว่าไม่ได้ ไปสมัคร msg ตามหน้าเวบไหน หรือ เข้าเวบที่มี pop up ผิดแปลกอะไรเพราะปกติจะระวังในการกด pop up หรือยืนยันอะไรในเวบอยู่แล้ว ซึ่ง ณ เวลานั้น ไม่ได้สมัครอะไรแน่ๆเพราะนอนตั้งแต่เที่ยงคืน
ต่อมา มี msg ช่วงสิบโมงเช้า ว่า ของคุณที่สมัครบริการ Funzy TV th.funzytv.com สอบถาม023157577
แล้วมี msg แบบเดียวกันมาเรื่อยๆรวม 5 msg ห่างกัน msg ละ 12 hr
ผมเองมาเห็น msg ที่กล่าวข้างต้นเอาตอนเช้าวัน อาทิตย์ เพราะวันหยุดจะหยิบจับมือถือก็แค่ตอนมีโทรเข้า ออก
จึงพยายามติดต่อไปเบอร์ข้างต้นหลายรอบ ตั้งแต่เช้าบ่าย เย็น ซึ่งเป็นเสียงตอบรับตลอดว่า จนท ให้บริการเต็มทุกคู่สาย
จนมาเช้าวันนี้ ได้โทรติดต่อไป dtac call center ได้ความว่ามีการสมัครผ่านหน้าเวบ ไป และคิด sms ละ 5 บาท รวมเป็น 20 บาท
จึงได้ฝากเรื่องไว้ และแจ้งยกเลิก
ในเรื่องของการสมัคจากหน้าเวบ ผมค่อนข้างมั่นใจ แน่ๆว่าไม่ได้เข้าเวบผิดแปลกอะไรในช่วงก่อนหน้านั้น และดู pop up และปิด อย่างระวังตลอด
และช่วงเวลา ที่ sms มา มั่นใจว่าไม่ได้ใช้ internet เพราะ คืนนั้น ป่วย นอนตลอด ในช่วงเวลาที่ sms สองอันแรกเข้ามา
จึงขออนุญาตมาสอบถามเพื่อนๆในนี้ครับ
1. มีเพื่อนคนไหนเคยเจอแบบนี้ไหม เผื่อจะได้มาแชร์กัน
2. ในกรณีนี้ผมแจ้งไปว่า ไม่ได้สมัครจริงๆ ซึ่ง ทาง dtac รับเรื่องไว้ว่าจะพิจารณาเรื่อง ค่าใช้จ่าย 20 บาท. ซึ่งเอาตามจริงมันไม่ได้เยอะอะไร แต่เสียความรู้สึกว่า อยู่ๆไม่ได้ทำอะไร ต้องมาลำบากโทรแจ้งยกเลิก ถ้าเป็นคนเล่นและใช้ เบอร์ใน ipad อย่างเดียว จะรู้ทีเดียวตอน ค่าบริการออกมารึเปล่า
3. ผมไม่รู้สาเหตุว่ามาได้ยังไง อยากทราบวิธีระวัง กับการป้องกัน
4. อยากเป็น 1 เสียงที่แจ้งผู้ให้บริการว่า ต่อให้เป็นความผิดผู้บริโภคจริงๆ ที่กดไม่ดู ผมว่าในการสมัคร น่าจะต้องมีรายละเอียดมากกว่ากด ที่มัน pop up อย่างเดียว เช่น confirm email หรือ มี code ส่งมาในมือถือ ไม่งั้นจะเป็นช่องว่างให้พวกหากินแบบนี้ โกงเงินได้นะครับ
ผมเข้าใจว่า กระทู้นี้อันเดียวคงไม่เปลี่ยนอะไรได้มาก ส่วนนึงคงอยากบ่นเฉยๆ และรู้ว่าถ้าเจอแบบนี้อีกคราวหน้าคงติดต่อ call center เลย
แต่อดเซ็งไม่ได้ครับ คนละ 20 บาท เจอสัก 1000 คน ก็ 20000 ละที่ต้องจ่ายให้พวกหากินกันแบบนี้ฟรีๆ