สืบเนื่องจากวันที่
5/5/59
อินเตอร์เนตของผม(3BB) ใช้งานไม่ได้ตั้งแต่เช้า แต่เห็นว่าเป็นวันหยุดราชการ
ช่วงค่ำๆผมเลยโทรไปแจ้งที่ 1530 + แจ้งผ่านหน้าเวบไซต์ + แจ้งผ่านในพันทิป
call center ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ เสียเวลาโทร เวลาคุยไปเกือบ 10 นาที
call center แจ้งว่า พรุ่งนี้จะให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างานให้
ผ่านไป 1 วัน
วันที่ 6/5/59
ทั้งวัน ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางช่าง หรือเจ้าหน้าที่เลย
ผมได้ติดต่อไปยัง call center 1530 อยู่ราวๆ 4 รอบ ทั้งยังติดต่อผ่านในพันทิปเพื่อให้ช่วยประสานงาน
เจ้าหน้าที่ call center ก็ให้ลอง config ค่าต่างๆใน modem router (ซึ่งตั้งไว้ถูกต้องหมดแล้ว) ข้อมูลบางอย่างเจ้าหน้าที่เองก็ไม่ทราบว่าคืออะไร
ได้แต่บอกว่า มันมีอะไรก็ปล่อยๆไว้แหละค่ะ (เจ้าหน้าที่ดูไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ ในเอกสารมีวิธียังไง ก็บอกๆตามนั้น แก้ไขไม่ได้)
จนช่วงค่ำ ก็ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา call center ได้แต่แจ้งว่า พรุ่งนี้จะให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างานให้
จนเช้าวันนี้
7/5/59
เวลา 9.00 น. โทรไปยัง call center 1530 ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่า จะช่วยตามเรื่อง เร่งเรื่องให้นะคะ....
จน 11 โมง ก็ยังไม่มีใครติดต่อกับมา...
เลยไปค้นเบอร์ เจอเบอร์มือถือช่างที่มาติดตั้ง ให้ ก็เลยลองโทรไป ได้ความว่า "ผมเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายติดตั้ง มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลแค่ใน 1 อาทิตย์แรกครับ พี่ลองโทรไป call center หลายๆรอบครับพี่ โทรไปบ่นเรื่อยๆ "
เลยโทรไป 1530 อีกครั้ง ก็ได้คำตอบเช่นเดิมและเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าติดวันหยุดยาวหลายวันอะค่ะ เลยขอเบอร์โทร ของปริมณฑลของผม (ปริมณฑล) และโทรไป....
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จะประสานงานให้ช่างเข้าไปดูให้นะคะ....
ปรากฏว่า ไม่มีสัญญาติดต่อใดๆจากช่าง ผมเลยโทรไปที่สำนักงานอีกครั้งนึง เขาก็เลยให้เบอร์ช่างมา...
ช่างก็ถามว่าบ้านอยู่ตรงไหน ต้องรอช่วงเย็นๆนะครับพี่ บลา...
ปรากฏว่าช่วงบ่ายเกือบเย็น ช่างเลยเข้ามาที่บ้านให้ เอา router ของเขามาลองปรากฏว่าปัญหาเหมือนเดิม
แก้ไขไม่ได้ ช่างบอกว่า ตรง DSL ไฟมันไม่กระพริบ ไม่น่ามีปัญหาที่สายนะครับ...
ช่างก็โทรคุยไปคุยมากับเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานให้ลองส่งสัญญาณใหม่ reset สัญญาณก็แก้ไม่ได้
ผมเลยบอกว่า ลองไปดูที่เสาสัญญาณไหมครับ (แจ้ง call center ตั้งแต่วันแรก ว่าน่าจะเป็นเพราะสายหลวม หรือไม่แน่น )
ช่างก็เลยไปสลับ port ให้ แก้ไขให้รอบแรกก็ยังแก้ไม่ได้....
พอรอบหลังถึงจะได้...
สอบถามจากช่าง ช่างแจ้งว่า วันๆนึงมีคนมีปัญหาร่วม 30-50 ราย เลยมาช้า บางคนก็ต้องรอเป็นอาทิตย์ๆ....
1.หลังจากซ่อมแล้ว ปรากฏว่า อินเตอร์เนตกลับช้าลง....
2. 3BB call center ทำไมมีแต่เบอร์ 1530 (นาทีละ 3 บาท) ไม่มีเบอร์ 02-xxxxxxx
3.เสียหายกับค่าโทรศัพท์ไปร่วม 100 บาท กับ ทำงานไม่ได้เลยครับในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ว่าไร ตอบกลับแค่ว่าจะเร่งช่างให้นะคะ...
แย่มากๆเลยครับ จบข่าว..
3BB อินเตอร์เนตเจ้าปัญหา ใครเคยมีปัญหาอะไรแบบนี้บ้างไหมครับ
อินเตอร์เนตของผม(3BB) ใช้งานไม่ได้ตั้งแต่เช้า แต่เห็นว่าเป็นวันหยุดราชการ
ช่วงค่ำๆผมเลยโทรไปแจ้งที่ 1530 + แจ้งผ่านหน้าเวบไซต์ + แจ้งผ่านในพันทิป
call center ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ เสียเวลาโทร เวลาคุยไปเกือบ 10 นาที
call center แจ้งว่า พรุ่งนี้จะให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างานให้
ผ่านไป 1 วัน วันที่ 6/5/59
ทั้งวัน ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางช่าง หรือเจ้าหน้าที่เลย
ผมได้ติดต่อไปยัง call center 1530 อยู่ราวๆ 4 รอบ ทั้งยังติดต่อผ่านในพันทิปเพื่อให้ช่วยประสานงาน
เจ้าหน้าที่ call center ก็ให้ลอง config ค่าต่างๆใน modem router (ซึ่งตั้งไว้ถูกต้องหมดแล้ว) ข้อมูลบางอย่างเจ้าหน้าที่เองก็ไม่ทราบว่าคืออะไร
ได้แต่บอกว่า มันมีอะไรก็ปล่อยๆไว้แหละค่ะ (เจ้าหน้าที่ดูไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ ในเอกสารมีวิธียังไง ก็บอกๆตามนั้น แก้ไขไม่ได้)
จนช่วงค่ำ ก็ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหา call center ได้แต่แจ้งว่า พรุ่งนี้จะให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างานให้
จนเช้าวันนี้ 7/5/59
เวลา 9.00 น. โทรไปยัง call center 1530 ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมว่า จะช่วยตามเรื่อง เร่งเรื่องให้นะคะ....
จน 11 โมง ก็ยังไม่มีใครติดต่อกับมา...
เลยไปค้นเบอร์ เจอเบอร์มือถือช่างที่มาติดตั้ง ให้ ก็เลยลองโทรไป ได้ความว่า "ผมเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายติดตั้ง มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลแค่ใน 1 อาทิตย์แรกครับ พี่ลองโทรไป call center หลายๆรอบครับพี่ โทรไปบ่นเรื่อยๆ "
เลยโทรไป 1530 อีกครั้ง ก็ได้คำตอบเช่นเดิมและเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าติดวันหยุดยาวหลายวันอะค่ะ เลยขอเบอร์โทร ของปริมณฑลของผม (ปริมณฑล) และโทรไป....
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า จะประสานงานให้ช่างเข้าไปดูให้นะคะ....
ปรากฏว่า ไม่มีสัญญาติดต่อใดๆจากช่าง ผมเลยโทรไปที่สำนักงานอีกครั้งนึง เขาก็เลยให้เบอร์ช่างมา...
ช่างก็ถามว่าบ้านอยู่ตรงไหน ต้องรอช่วงเย็นๆนะครับพี่ บลา...
ปรากฏว่าช่วงบ่ายเกือบเย็น ช่างเลยเข้ามาที่บ้านให้ เอา router ของเขามาลองปรากฏว่าปัญหาเหมือนเดิม
แก้ไขไม่ได้ ช่างบอกว่า ตรง DSL ไฟมันไม่กระพริบ ไม่น่ามีปัญหาที่สายนะครับ...
ช่างก็โทรคุยไปคุยมากับเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานให้ลองส่งสัญญาณใหม่ reset สัญญาณก็แก้ไม่ได้
ผมเลยบอกว่า ลองไปดูที่เสาสัญญาณไหมครับ (แจ้ง call center ตั้งแต่วันแรก ว่าน่าจะเป็นเพราะสายหลวม หรือไม่แน่น )
ช่างก็เลยไปสลับ port ให้ แก้ไขให้รอบแรกก็ยังแก้ไม่ได้....
พอรอบหลังถึงจะได้...
สอบถามจากช่าง ช่างแจ้งว่า วันๆนึงมีคนมีปัญหาร่วม 30-50 ราย เลยมาช้า บางคนก็ต้องรอเป็นอาทิตย์ๆ....
2. 3BB call center ทำไมมีแต่เบอร์ 1530 (นาทีละ 3 บาท) ไม่มีเบอร์ 02-xxxxxxx
3.เสียหายกับค่าโทรศัพท์ไปร่วม 100 บาท กับ ทำงานไม่ได้เลยครับในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ว่าไร ตอบกลับแค่ว่าจะเร่งช่างให้นะคะ...
แย่มากๆเลยครับ จบข่าว..