ต่อจากกระทู้ ที่เคยถามเรื่อง ทำไงกล่อง true psi ถึงจะดูช่องดิจิตอลได้เหมือนเดิม
http://pantip.com/topic/35094225
ที่สุดท้าย ทรูก็ทำอะไรให้ไม่ได้ แก้ไขอะไรไม่ได้ หลังจากให้ข้อมูลไป ส่วน PSI ก็บอกไม่ได้ดิวกับทรูแล้ว เอากล่องมาเปลี่ยนเค้าได้ แต่จะดูช่องทรูไม่ได้
ผมเลยต้องไปสมัครสมาชิกทรูวิชั่น แพ็คราคาถูกสุด ที่ยังมีช่องที่ครอบครัวชอบดูกัน ของทรู 6 ช่อง ของดิจิตอลทีวี 5 ช่อง แค่นั้นแหล่ะครับ
เพื่อความสุขคนในครอบครัว
จากการติดต่อในกับทรู ผ่านคอลเซ็นเตอร์ ทั้งทางสาย และผ่านพันทิพย์ เลยอยากบอกทรูว่า
1. ทั้ง 2 เบอร์ คือ 02-725 2525 กับ 02-900 9119 ใช้เวลานานมากกว่าจะได้คุยกับคนจริงๆ ต้องกดเลือกหลายครั้ง และฟังอะไรเยอะ-นานมาก แม้เข้าไปถึงช่วงคุยกับคน ก็ต้องรออีกนานกว่าจะได้เจอกับคุยจริงๆ เพราะ "ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่" แน่นอนว่าค่าโทร. คนโทร.เข้าไปต้องจ่ายตังค์ คนรับไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว
ช่วยหาทางทำให้คุยกับคนได้เร็วๆ ได้มั้ย
2. ถ้าคำแนะนำที่ให้ลูกค้า ทางโทร. หรือพันธ์ทิพย์ แก้ไขปัญหาไม่ได้ ทรู ควรส่งช่างมาดูที่หน้างาน ไม่ใช่ทำเฉย เพราะได้ทำการ "บอกไปแล้ว" ส่วนถ้าแก้ไขไม่ได้ ไม่ใช่ต้องรับผิดชอบ เพราะรับผิดชอบแค่บอกว่าให้ทำอะไรเท่านั้น แน่นอนว่าควร "ฟรี" เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
ที่สำคัญ ควรอธิบายให้ได้ว่าเป็นเพราะอะไร คำตอบแบบเป็นเพราะดีลเราจบกับเค้าแล้ว ต้องให้ทางนั้นทำให้ มันทำให้ทรูดูแย่ และลูกค้าไม่รู้สึกดีขึ้นเลย
3. ลูกค้า ไม่รู้หรอกว่า ทรูกับพันธมิตร จะเลิกคบกันเมื่อไหร่ เพราะตอนซื้อก็ไม่เคยบอกว่า เราจะคบกันปีเดียว สองปี ใครซื้อรับความเสี่ยงเอานะ
เวลามีปัญหา ก็ต้องรับผิดชอบแก้ไขให้ เพราะตอนขายคุณบอกว่า ซื้อไปจะได้ดู/บริการอะไรบ้าง คนก็ซื้อเพราะจะได้ดู/บริการ อย่างนั้น ไม่ใช่พอเลิกคบกัน ก็บังคับให้ลูกค้าเลือกเอา ถ้าแบบนั้น ก็บอกลูกค้าได้เลย ว่าจะคบกันกี่ปี จะได้ตัดสินใจว่าจะซื้อมั้ย
ไม่ใช่สุดท้ายก็ทิ้งกันแบบนี้
ที่เล่ามาและเสนอไป ไม่ได้ต้องการอะไรจากทรูครับ เพราะผมสมัครแพ็คเกจรายเดือนไปแล้ว แค่อยากให้ปรับปรุงการให้บริการหลังการขาย โดยเฉพาะถ้าจะไปคบกับคนอื่นๆ หาลูกค้าเพิ่มอีก ให้รับผิดชอบลูกค้าได้ดีกว่านี้
และไม่อยากฟัง คนที่จะบอกว่า ทำตามทรูแนะนำแล้วแก้ไขปัญหาได้ครับ เพราะผมก็ทำตามที่แนะนำแล้ว ให้ข้อมูลไปแล้ว แต่แก้ไขอะไรไม่ได้ ช่องที่ผมเคยมีหายไปเหมือนเดิม
สุดท้ายผมต้องสมัครสมาชิกทรูวิชั่น เพื่อให้ดูช่องทีวีดิจิตอลที่ครอบครัวชอบ เพราะทรูอัพเดตรายการแล้วหายไป
http://pantip.com/topic/35094225
ที่สุดท้าย ทรูก็ทำอะไรให้ไม่ได้ แก้ไขอะไรไม่ได้ หลังจากให้ข้อมูลไป ส่วน PSI ก็บอกไม่ได้ดิวกับทรูแล้ว เอากล่องมาเปลี่ยนเค้าได้ แต่จะดูช่องทรูไม่ได้
ผมเลยต้องไปสมัครสมาชิกทรูวิชั่น แพ็คราคาถูกสุด ที่ยังมีช่องที่ครอบครัวชอบดูกัน ของทรู 6 ช่อง ของดิจิตอลทีวี 5 ช่อง แค่นั้นแหล่ะครับ
เพื่อความสุขคนในครอบครัว
จากการติดต่อในกับทรู ผ่านคอลเซ็นเตอร์ ทั้งทางสาย และผ่านพันทิพย์ เลยอยากบอกทรูว่า
1. ทั้ง 2 เบอร์ คือ 02-725 2525 กับ 02-900 9119 ใช้เวลานานมากกว่าจะได้คุยกับคนจริงๆ ต้องกดเลือกหลายครั้ง และฟังอะไรเยอะ-นานมาก แม้เข้าไปถึงช่วงคุยกับคน ก็ต้องรออีกนานกว่าจะได้เจอกับคุยจริงๆ เพราะ "ขณะนี้พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่" แน่นอนว่าค่าโทร. คนโทร.เข้าไปต้องจ่ายตังค์ คนรับไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว
ช่วยหาทางทำให้คุยกับคนได้เร็วๆ ได้มั้ย
2. ถ้าคำแนะนำที่ให้ลูกค้า ทางโทร. หรือพันธ์ทิพย์ แก้ไขปัญหาไม่ได้ ทรู ควรส่งช่างมาดูที่หน้างาน ไม่ใช่ทำเฉย เพราะได้ทำการ "บอกไปแล้ว" ส่วนถ้าแก้ไขไม่ได้ ไม่ใช่ต้องรับผิดชอบ เพราะรับผิดชอบแค่บอกว่าให้ทำอะไรเท่านั้น แน่นอนว่าควร "ฟรี" เพราะไม่ใช่ความผิดของลูกค้า
ที่สำคัญ ควรอธิบายให้ได้ว่าเป็นเพราะอะไร คำตอบแบบเป็นเพราะดีลเราจบกับเค้าแล้ว ต้องให้ทางนั้นทำให้ มันทำให้ทรูดูแย่ และลูกค้าไม่รู้สึกดีขึ้นเลย
3. ลูกค้า ไม่รู้หรอกว่า ทรูกับพันธมิตร จะเลิกคบกันเมื่อไหร่ เพราะตอนซื้อก็ไม่เคยบอกว่า เราจะคบกันปีเดียว สองปี ใครซื้อรับความเสี่ยงเอานะ
เวลามีปัญหา ก็ต้องรับผิดชอบแก้ไขให้ เพราะตอนขายคุณบอกว่า ซื้อไปจะได้ดู/บริการอะไรบ้าง คนก็ซื้อเพราะจะได้ดู/บริการ อย่างนั้น ไม่ใช่พอเลิกคบกัน ก็บังคับให้ลูกค้าเลือกเอา ถ้าแบบนั้น ก็บอกลูกค้าได้เลย ว่าจะคบกันกี่ปี จะได้ตัดสินใจว่าจะซื้อมั้ย
ไม่ใช่สุดท้ายก็ทิ้งกันแบบนี้
ที่เล่ามาและเสนอไป ไม่ได้ต้องการอะไรจากทรูครับ เพราะผมสมัครแพ็คเกจรายเดือนไปแล้ว แค่อยากให้ปรับปรุงการให้บริการหลังการขาย โดยเฉพาะถ้าจะไปคบกับคนอื่นๆ หาลูกค้าเพิ่มอีก ให้รับผิดชอบลูกค้าได้ดีกว่านี้
และไม่อยากฟัง คนที่จะบอกว่า ทำตามทรูแนะนำแล้วแก้ไขปัญหาได้ครับ เพราะผมก็ทำตามที่แนะนำแล้ว ให้ข้อมูลไปแล้ว แต่แก้ไขอะไรไม่ได้ ช่องที่ผมเคยมีหายไปเหมือนเดิม