ธนาคารกสิกรทำแบบนี้กับลูกค้ามันถูกต้องแล้วหรอคะ(ขอความเห็นเพื่อนๆค่ะ)

ดิชั้นเป็นอีก 1 คนที่ชอบใช้บัญชีกสิกรผ่าน k-banking ค่ะ เพราะทำธุรกรรมหลายอย่างไม่เสียค่าธรรมเนียม และค่อนข้างครบครันตามความต้องการค่ะ ปกติดิชั้นใช้บัตรเดบิตมาโดยตลอด จนวันหนึ่งไม่สามารถทำรายการผ่านบัตรได้เนื่องจากทางธนาคารแจ้งว่าบัตรหมดอายุ ดิชั้นก็รีบไปทำบัตรใหม่ทันทีค่ะ ปรากฎว่าบัตร ATM ธรรมดาไม่มีให้เลือกแล้ว เดบิตก็ต้องเดบิตวีซ่าซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 300 (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) และทุกๆปีดิชั้นจะถูกหักค่าธรรมเนียม และบัตรจะหมดอายุทุกๆ 5 ปี  ดิชั้นก็รู้สึกว่า อ่อ ที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมในหลายๆ อย่างในมือถือ ทางธนาคารคงหารายได้ทางอื่นมาชดเชย อันนี้คิดเอาเองนะคะ เสียความรู้สึก แต่ก็ยังตัดสินใจอยู่ต่อค่ะ  จนกระทั่งวันนี้มาถึงค่ะ
  

      ดิชั้นมีบัตรเครดิตของกสิกรฯที่ปิดไปพักนึงแล้วค่ะ พึ่งเปิดกลับมาใช้ ก็เลยตัดสินใจผูกไว้ในk-banking เพื่อความสะดวกในการหักบัญชีจ่ายเงินให้บัตรโดยตรงในมือถือ  ไม่คิดเลยค่ะว่าวันที่ 27 เมษายน 59 เวลา 16.14 น. ทางธนาคารอยู่ดีๆ ก็หักยอดเงินดิชั้นไป 4,028.40 โดยไม่มีการแจ้งรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ  คือต้องบอกก่อนว่าดิชั้นติดหนี้บัตรของกสิกรอยู่ แต่ดิชั้นจ่ายตามข้อตกลงทุกเดือนค่ะ และดิชั้นไม่รู้เลยว่ายอดเงินที่หักไปเอาไปจ่ายค่าบัตร หรือเอาไปทำอะไร ทางธนาคารไม่บอกอะไรเลยค่ะ จนกระทั่งโทรถาม call centerเค้าบอกว่ามีการหักไปจ่ายโครงการปรับโครงสร้างหนี้!!  งงหนักมากค่ะ ดิชั้นมีหนี้หลายธนาคารก็จริงแต่จ่ายตลอดค่ะ ไม่เคยช้า ไม่เคยเบี้ยว  จึงถามไปว่าหักไปจ่ายบัตรอะไรคะ เค้าก็บอกว่าไม่ทราบค่ะให้โทรถามเบอร์นี้นะคะ 02-479-9500 คอลเซ็นเตอร์อ้างว่า "ไม่ทราบรายละเอียดว่าจ่ายให้บัตรไหนนะคะ ลูกค้าต้องโทรถามเอาเองค่ะ" ดิชั้นก็ถามว่า อ้าว ธนาคารทำไมทำงี้คะ คือจะหักเงินลูกค้าไม่บอกไม่กล่าว พอหัก ก็ยังต้องให้เราโทรหาคนหักเอาเอง แล้วจะติดต่อได้รึเปล่าก็ไม่รู้ คือก็เข้าใจว่าเค้าไม่เกี่ยวนะคะ(คอลฯ) แต่ก็ฉุนค่ะ  คือดิชั้นเงินเดือนน้อย ต้องขายของหารายได้ หักเงินตรงนี้ไปต้องหาสาเหตุให้เจอสิคะ

   โอเคค่ะ ระงับอารมณ์.....ยิ้ม  ก็ทำตามคำแนะนำค่ะ โทรไปเบอร์โทร.ดังกล่าว(ปรับโครงสร้างหนี้) พอรับ สอบถาม  ขอเบอร์ติดต่อกลับค่ะ พอให้ไปดิชั้นก็ถามว่าจะโทรกลับวันนี้มั้ยคะ ด่วนค่ะ เค้าก็บอกวันนี้      จนตอนนี้ยังเงียบ......ค่ะ เงียบ....  ซึ่งดิชั้นก็พยายามเช็คข้อมูลตัวเอง ดิชั้นไม่ได้เบี้ยวค่าบัตรกับเจ้าไหน  ทำไมทางธนาคารต้องถือวิสาสะ  หักเงินโดยไม่แจ้งว่าหักอะไร คือจะหักกระทันหัน ถ้าเป็นเงินที่ดิชั้นจำเป็นต้องจ่ายตามข้อตกลงบางอย่างของธนาคารดิชั้นก็พอรับได้ค่ะ  แต่!! ไร้คำตอบค่ะ   เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรบ้างคะ  พรุ่งนี้ดิชั้นจะเข้าไปติดต่อกับทางธนาคารโดยตรงแต่ก็ไม่คาดหวังว่าจะได้เรื่องค่ะ  เห็นว่าในพันทิป เป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลค่ะ เลยเข้ามาบอกและเตือน ให้หลายๆ ท่านที่ใช้ k-banking ควรใช้อย่างระมัดระวัง และอย่าไว้วางใจธนาคารนี้เด็ดขาดค่ะ(ที่บ้านเคยเตือนว่าการทำธุรกรรมผ่านมือถือมันเสี่ยง ดิชั้นก็ยังยืนยันไว้วางใจ kbank และคิดว่าเงินไม่ได้เยอะไรเค้าคงไม่มายุ่ง ไม่น่าเชื่อ!!ว่าโดนจังๆค่ะ)

คิดว่าหากไม่ได้คำตอบคงจะปิดบัตรนี้ทิ้ง และปิดบัญชีค่ะถึงจะใช้มาเป็นสิบๆปีก็ไม่ทนค่ะ  พอกันทีกับกสิกร มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลานค่ะ ถ้ายังไม่มีคำตอบคืบหน้า ดิชั้นตัดแน่ๆค่ะ ยอมเสียค่าธรรมเนียมโอนต่างธนาคารดีกว่าต้องตกเป็นเหยื่อของธนาคารนี้ต่อค่ะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
คุณ kobfencer คะ ปัจจุบันบัตรเอทีเอ็มธรรมดาธนาคารกสิกรไทยได้ยกเลิกบัตรแล้วนะคะ  ทั้งนี้บัตรเอทีเอ็มธรรมดาและบัตร K-Debit Card มีค่าธรรมเนียมเท่ากันค่ะ คือ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท ค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท

ทางธนาคารกสิกรไทยจะให้บริการบัตรเดบิตเป็นรูปแบบใหม่(ชิปการ์ด) ทุกสาขาทั่วประเทศในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุวันได้ ดังนั้นหากปัจจุบันบัตรประเภทที่ต้องการหมด ทางสาขาจะได้รับบัตรแต่ละประเภทอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ค่ะ

ทั้งนี้ในกรณีของบัตรเครดิต ขออนุญาตสอบถามข้อมูลคุณ kobfencer เพิ่มเติมทางหลังไมค์เพื่อประสานงานตรวจสอบค่ะ


Updates : 29/04/2559 เวลา 19.24 น. ได้มีการหลังไมค์ไปขอข้อมูลเรียบร้อยแล้วค่ะ


Updates : 02/05/2559 เวลา 11.20 น. ได้รับข้อมูลทางไมค์และส่งเรื่องตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้หากทราบผลอย่างไรจะรีบติดต่อแจ้งผลให้ทราบอีกครั้งนะคะ


Updated : 11/05/2559 เวลา 12.30 น. จากการประสานงานตรวจสอบได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับคุณ kobfencer เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้หากต้องการให้ทาง K8888 ช่วยประสานงานใดๆเพิ่มเติม สามารถแจ้งเข้ามาได้เลยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่