ผมอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆในพันทิพย์ครับ ว่าผมควรจะทำยังไงกะเคสนี้ครับ ผมเกริ่นก่อนนะครับ
ผมอยากได้มือถือใหม่สักเครื่องนึงที่ราคาไม่สูงมากตั้งงบไว้ 3000 บาท ผมเลยไปเดินที่ Central พระราม2
แรกๆผมดูไว้แล้วว่าจะซื้อ OPPO (จำรุ่นไม่ได้แหละว่ารุ่นไหน555) ผมก็เดินเลือกอยู่นาน จนมาเจอเจ้าตัว Wiko Pulp 3G ตัวนี้นี่เอง
ผมเลยลองเล่นที่ร้านและดูสเปคเช็คBodyเครื่อง ผมชอบนะ และ ราคาเพิ่มมาอีก 1000 ได้ตัวเทพเลย(เทพตามงบครับ 555)
บอกเลยว่าชอบมาก ผมเลยตัดสินใจซื้อเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ได้มาผมก้อเล่นเครื่องปกติ ไลน์ Facebook ถ่ายรูป ฟังเพลง
ใช้ดีมากบอกเลยยยยย แต่แล้วปัญหามาเกิดปลายๆเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อาการของมันคือ เล่นไลน์แล้วเครื่องค้าง
บางทีเล่นๆอยู่ดับเองเฉยเลย เปิดก็ไม่ติด ทิ้งเครื่องไว้ชั่วโมงนึงถึงจะเปิดติด เป็นมาตลอดจนถึงเดือนเมษายนหลังสงกรานต์ครับ
เครื่องดับเปิดไม่ได้แล้ว ทีงี้เอางัยดีหล่ะ ก็ส่งศูนย์ซ่อมสิครับ เอากล่องของทุกอย่างที่มีไปครบเผื่อเขาขอดูเอกสารข้างกล่องไรงี้
ผมก็ได้ไปศูนย์ฟอร์จูนชั้น4 ได้ส่งเครื่องให้น้องเขาดู น้องเขาก็น่ารักดีครับแกะเครื่องมาเช็คดูเบื้องต้น(จุดไคล์แม็กซ์มันอยู่ตรงนี้ครับ)
น้องที่ศูนย์ : ขาที่เสียบกะแบตมันหักครับ(ผมยืนสตั๊นไป3วิ งงว่ามันหักได้ยังไง) แล้วน้องที่เช็คเครื่องบอกกะผมว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายนะครับ(คราวนี้ติดคริติคอลสิครับ)
ผม : ไม่ได้อยู่ในประกันหรอครับ
น้องที่ศูนย์ : อ่อ เคสนี้ไม่ได้อยู่ในประกันครับ เพราะ ถือว่าอยู่นอกเงื่อนไข(แตก หัก ชำรุด)
ผม : แต่พี่เพิ่งซื้อมาเองนะ และก็ไม่ได้ทำไรด้วย มันหักได้ยังไง ถ้าพี่ทำตกหรือว่าจอแตกพี่จะไม่เถียงเลยนะ
น้องที่ศูนย์ : ...... (เงียบ)
ผม : งั้นรบกวนน้องช่วยพี่หน่อยหล่ะกันนะครับว่าช่วยไรพี่ได้บ้าง(ไม่อยากเสียเงินอีกแล้ว เพราะ เพิ่งซื้อมาเอง)
น้องที่ศูนย์ : เดี๋ยวให้ช่างเช็คเครื่องก่อนแล้วกันครับว่าทำไรได้บ้างแล้วจะติดต่อกลับครับ
ผม : แล้วเครื่องจะเสร็จเมื่อไรครับ
น้องที่ศูนย์ : 24/04/16 (วันอาทิตย์ เพราะ ผมเอาเครื่องไปวันเสาร์)
ผม : รบกวนน้องช่วยพี่หน่อยนะครับ เพราะ เพิ่งซื้อและพี่ก็ไม่ได้ทำเสียเอง
ก็กลับบ้านแบบงงๆ 5555+
วันที่ 26/4/16 : ได้ตามสถานะงานซ่อมโดยโทรไปสอบถาม
น้องที่ศูนย์ : ขอเลขซ่อมเครื่อง .........
ผม : ก็ให้หมายเลขซ่อมไป ..........
น้องที่ศูนย์ : บอกมีค่าใช้ 2100 บาท ค่าเปลี่ยน Mainboard
ผม : เพิ่งซื้อมานะครับน้อง ช่วยพี่หน่อยไม่ได้หรอครับ
น้องที่ศูนย์ : ช่วยแล้วครับ เพราะ ถ้าไม่ช่วยราคาซ่อมไม่ใช่ราคานี้ครับ
ผม : ขอคุยกะคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้หน่อยครับ (จะขอให้ช่วยหน่อยนะครับไม่ใช่มีเรื่องนะครับ 5555)
น้องที่ศูนย์ : บอกให้ติดต่อ Wiko Thailand
ผม : ขอบคุณน้องเขาครับ
ผมจะเล่ากระชับแล้วนะครับ
ผมได้ติดต่อไปที่ Wiko Thailand เพื่อขอคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ครับ(ย้ำนะครับไม่ใช่โทรไปหาเรื่อง)
ผลปรากฎว่าโทรไปแล้ว ได้โยนกันไปโยนกันมา ติด Operator ก็บอกเดี๋ยวโอนไป ฝ่ายบริการ และก็โอนไป ทางช่าง สุดท้ายก็มาที่ Operator อีกครั้ง
ชื่อ คุณฝ้าย(ซึ่งพูดดีทุกคนนะครับแต่รอนานมากครับ) คุณฝ้ายบอกผมว่าทางผู้บริหารติดประชุมขอเบอร์ติดต่อกลับ ผมก็ให้ไปครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีท่านใดโทมาเลยครับ
ผมเลยอยากถามพี่ๆว่าเคสนี้ผมควรทำไรได้บ้างครับ รับฟังทุกความเห็นนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยหน่อยนะครับ
ปล.ผมไม่ได้พูดว่าพนักงานของทาง Wiko นะครับ และ ไม่ได้คิดจะมีเรื่องกะทาง Wiko นะครับ เพราะ ผมอยากให้ทาง Wiko Thailand ช่วยผมจริงๆครับ
ขอบคุณครับ
ขอคำแนะนำว่าเป็นความผิดผมหรือ QC ไม่ดีของ Wiko Pulp 3G
ผมอยากได้มือถือใหม่สักเครื่องนึงที่ราคาไม่สูงมากตั้งงบไว้ 3000 บาท ผมเลยไปเดินที่ Central พระราม2
แรกๆผมดูไว้แล้วว่าจะซื้อ OPPO (จำรุ่นไม่ได้แหละว่ารุ่นไหน555) ผมก็เดินเลือกอยู่นาน จนมาเจอเจ้าตัว Wiko Pulp 3G ตัวนี้นี่เอง
ผมเลยลองเล่นที่ร้านและดูสเปคเช็คBodyเครื่อง ผมชอบนะ และ ราคาเพิ่มมาอีก 1000 ได้ตัวเทพเลย(เทพตามงบครับ 555)
บอกเลยว่าชอบมาก ผมเลยตัดสินใจซื้อเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ได้มาผมก้อเล่นเครื่องปกติ ไลน์ Facebook ถ่ายรูป ฟังเพลง
ใช้ดีมากบอกเลยยยยย แต่แล้วปัญหามาเกิดปลายๆเดือนมีนาคมที่ผ่านมาครับ อาการของมันคือ เล่นไลน์แล้วเครื่องค้าง
บางทีเล่นๆอยู่ดับเองเฉยเลย เปิดก็ไม่ติด ทิ้งเครื่องไว้ชั่วโมงนึงถึงจะเปิดติด เป็นมาตลอดจนถึงเดือนเมษายนหลังสงกรานต์ครับ
เครื่องดับเปิดไม่ได้แล้ว ทีงี้เอางัยดีหล่ะ ก็ส่งศูนย์ซ่อมสิครับ เอากล่องของทุกอย่างที่มีไปครบเผื่อเขาขอดูเอกสารข้างกล่องไรงี้
ผมก็ได้ไปศูนย์ฟอร์จูนชั้น4 ได้ส่งเครื่องให้น้องเขาดู น้องเขาก็น่ารักดีครับแกะเครื่องมาเช็คดูเบื้องต้น(จุดไคล์แม็กซ์มันอยู่ตรงนี้ครับ)
น้องที่ศูนย์ : ขาที่เสียบกะแบตมันหักครับ(ผมยืนสตั๊นไป3วิ งงว่ามันหักได้ยังไง) แล้วน้องที่เช็คเครื่องบอกกะผมว่าอาจจะมีค่าใช้จ่ายนะครับ(คราวนี้ติดคริติคอลสิครับ)
ผม : ไม่ได้อยู่ในประกันหรอครับ
น้องที่ศูนย์ : อ่อ เคสนี้ไม่ได้อยู่ในประกันครับ เพราะ ถือว่าอยู่นอกเงื่อนไข(แตก หัก ชำรุด)
ผม : แต่พี่เพิ่งซื้อมาเองนะ และก็ไม่ได้ทำไรด้วย มันหักได้ยังไง ถ้าพี่ทำตกหรือว่าจอแตกพี่จะไม่เถียงเลยนะ
น้องที่ศูนย์ : ...... (เงียบ)
ผม : งั้นรบกวนน้องช่วยพี่หน่อยหล่ะกันนะครับว่าช่วยไรพี่ได้บ้าง(ไม่อยากเสียเงินอีกแล้ว เพราะ เพิ่งซื้อมาเอง)
น้องที่ศูนย์ : เดี๋ยวให้ช่างเช็คเครื่องก่อนแล้วกันครับว่าทำไรได้บ้างแล้วจะติดต่อกลับครับ
ผม : แล้วเครื่องจะเสร็จเมื่อไรครับ
น้องที่ศูนย์ : 24/04/16 (วันอาทิตย์ เพราะ ผมเอาเครื่องไปวันเสาร์)
ผม : รบกวนน้องช่วยพี่หน่อยนะครับ เพราะ เพิ่งซื้อและพี่ก็ไม่ได้ทำเสียเอง
ก็กลับบ้านแบบงงๆ 5555+
วันที่ 26/4/16 : ได้ตามสถานะงานซ่อมโดยโทรไปสอบถาม
น้องที่ศูนย์ : ขอเลขซ่อมเครื่อง .........
ผม : ก็ให้หมายเลขซ่อมไป ..........
น้องที่ศูนย์ : บอกมีค่าใช้ 2100 บาท ค่าเปลี่ยน Mainboard
ผม : เพิ่งซื้อมานะครับน้อง ช่วยพี่หน่อยไม่ได้หรอครับ
น้องที่ศูนย์ : ช่วยแล้วครับ เพราะ ถ้าไม่ช่วยราคาซ่อมไม่ใช่ราคานี้ครับ
ผม : ขอคุยกะคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้หน่อยครับ (จะขอให้ช่วยหน่อยนะครับไม่ใช่มีเรื่องนะครับ 5555)
น้องที่ศูนย์ : บอกให้ติดต่อ Wiko Thailand
ผม : ขอบคุณน้องเขาครับ
ผมจะเล่ากระชับแล้วนะครับ
ผมได้ติดต่อไปที่ Wiko Thailand เพื่อขอคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้ครับ(ย้ำนะครับไม่ใช่โทรไปหาเรื่อง)
ผลปรากฎว่าโทรไปแล้ว ได้โยนกันไปโยนกันมา ติด Operator ก็บอกเดี๋ยวโอนไป ฝ่ายบริการ และก็โอนไป ทางช่าง สุดท้ายก็มาที่ Operator อีกครั้ง
ชื่อ คุณฝ้าย(ซึ่งพูดดีทุกคนนะครับแต่รอนานมากครับ) คุณฝ้ายบอกผมว่าทางผู้บริหารติดประชุมขอเบอร์ติดต่อกลับ ผมก็ให้ไปครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีท่านใดโทมาเลยครับ
ผมเลยอยากถามพี่ๆว่าเคสนี้ผมควรทำไรได้บ้างครับ รับฟังทุกความเห็นนะครับ
รบกวนพี่ๆช่วยหน่อยนะครับ
ปล.ผมไม่ได้พูดว่าพนักงานของทาง Wiko นะครับ และ ไม่ได้คิดจะมีเรื่องกะทาง Wiko นะครับ เพราะ ผมอยากให้ทาง Wiko Thailand ช่วยผมจริงๆครับ
ขอบคุณครับ