สวัสดีครับ
ขออัพเดตจากกระทู้
http://pantip.com/topic/35032296
[CR] เปลี่ยนจอและแบตของ Samsung S6 EDGE ที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม #ร้องไห้หนักมาก
ตามข้อเรียกร้องของผม (จากกระทู้เก่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้1.เปลี่ยนฝาหลังให้กลับเป็นเช่นเดิม แต่ไม่ขอกลับไปเปลี่ยนที่สาขาสีลม ครับ
2.รับประกันงานซ่อมและอุปกรณ์ภายในที่เกี่ยวเนื่องกับการซ่อมเพิ่มอีก 6 เดือน ตามเหตุผลในข้อต่อไป
3.ทำหนังสือชี้แจงถึงสาเหตุที่เป็นรอยดังกล่าว
- 3.1 มีช่างคนนึง Inbox มาทาง Facebook ของผมแจ้งว่า...สีอาจจะโป่งจากภายในเพราะโดนน้ำหรือเหงื่อ ซึ่งหากเป็นขนาดนั้นเครื่องจะต้องชื้น แถบความชื้นจะต้องเปลี่ยนสีถูกเหรือไม่ ซึ่งเครื่องผมไม่เคยตกน้ำอย่างแน่นอน (รบกวนชี้แจ้งลงในหนังสือ)
- 3.2 ดูจากคลิปตามที่แจ้งไว้ และ อ่านจากคอมเม้น ก่อนเปิดเครื่องจะต้องใช้ลมร้อนเป่าเครื่องซึ่งหากสีไม่ได้หลุดจากกรณีแรก ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าใช้ความร้อนไม่เหมาะสม (รบกวนชี้แจ้งลงในหนังสือ)
- 3.3 หากเป็นไปตามข้อ 3.2 ความร้อนจะส่งผลอย่างไรกับอุปกรณ์บ้าง ปกติ Samsung จะรับประกันงานซ่อม 3 เดือน ผมขอให้เพิ่มการรับประกันไปอีก 6 เดือน (รบกวนระบุลงในหนังสือ)
4.ทำหนังสือชี้แจ้ง นโยบายมาตราฐานการทำงานซ่อมอุปกรณ์ ให้ทุกท่านได้ทราบว่าทาง Samsung มีขึ้นต้อนการดำเนินการอย่างไร และขั้นตอนดังกล่าวที่ชี้แจ้ง หากเกิดปัญหาจากการงานซ่อมอีก ลูกค้าทุกท่านสามารถนำไปอ้างอิงและติดตามงานได้ ไม่ใช่ต้องมาเรียกร้องผ่าน Pantip ถึงจะดำเนินการแก้ไขให้ ขอให้ทาง Samsung ดำเนินการตามนโยบายมาตราฐานการซ่อมเดียวกันทุกศูนย์ และหากต้องโทรคุยกับลูกค้าแล้วควรชี้แจ้งกับลูกค้าให้มีความเข้าใจที่ตรงกัน
อัพเดตเวลา 10:30 น. วันที่ 18 เมษายน 2559 (จากกระทู้เก่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้Samsung สำนักงานใหญ่ ติดต่อมาแจ้งว่า...
*****ในข้อ 1 จะทำการเปลี่ยนฝาหลังกลับให้เป็นเช่นเดิม โดยเบื้องต้นจะทำการเปลี่ยนฝาหลัง 2 ครั้งดังนี้
ครั้งแรก เปลี่ยนแบบไม่มี S/N
ครั้งที่สอง เปลี่ยนแบบมี S/N ซึ่งต้องรอฝาหลังดังกล่าวอาจจะใช้เวลาพอสมควร
ส่วนวันและเวลา จนท.จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
โดยทาง Samsung เสนอจะมารับ-ส่ง เครื่องให้ แต่เกรงว่าจะดำเนินการเปลี่ยนไม่แล้วเสร็จภายในวันจึงแจ้งปฏิเสธไป
และจะเดินทางนำเครื่องไปซ่อมด้วยตัวเอง แต่ไม่ขอกลับไปซ่อมที่ศูนย์สีลม
*****ในข้อ 2 และ 4 ทาง Samsung จะเสนอทางผู้ใหญ่ แล้วแจ้งกลับอีกครั้ง
*****ในข้อ 3 ทาง จนท. ต้องประสานกับศูนย์สีลมก่อน ถึงสาเหตุ แล้วจะแจ้งกลับอีกครั้ง
อัพเดตเวลา 15:30 น. วันที่ 21 เมษายน 2559
ผมได้ติดต่อไปสอบถามความคืบหน้า (เอาใจความสำคัญ)
จขกท. : สวัสดีครับ ขอสอบถามความคืบหน้าครับ
จนท. : ทางเราประสานกับศูนย์ให้แล้ว โดยทางสีลม
จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องใหม่แกะกล่อง
จขกท. : แล้วเอกสารชี้แจงหล่ะครับ
จนท. : ทางเราไม่สามารถออกให้ได้ครับ
จขกท. : (คิดในใจ...เปลี่ยนเครื่องใหม่เพื่อปิดปาก) งั้นผมขอยืนยันข้อเรียกร้องเดิมครับ ซ่อมเครื่องให้เหมือนเดิม
จนท. : ทางเราเกรงว่าจะรอซ่อมนาน และทางสีลมก็ยินดีให้เครื่องใหม่
จขกท. : งั้นรบกวนขอเอกสารชี้แจ้งประกอบด้วยครับ
จนท. : ทางเราจะออกได้แค่เป็นเอกสาร check sheet ตรวจสอบงานซ่อม
จขกท. : โอเครครับ ก็ได้ครับ อย่างน้อยก็ยังได้ทราบว่าศูนย์บริการมีขั้นตอนการทำงานอย่างไรบ้าง
จนท. : ทางเราจะนัดรับเครื่องอีกครั้ง แล้วจะแจ้งให้ทราบคะ
รบกวนเตรียมอุปกรณ์และกล่องมาด้วยนะคะ
จขกท. : ครับ ขอบคุณมากครับ
OK ไม่ได้ นโยบายไม่มีให้ไม่เป็นไร...
อย่างน้อยร้องเรียนระดับบริหารให้ทราบเรื่องก็ยังดีวุ้ย จึงค้น google และสุ่มส่งเมล์ไป
โดยเขียนเมล์พร้อมแนบกระทู้ก่อนหน้า ส่งหา Wichai Pornpratang (HHP Business Leader)
และแล้ว... คุณวิชัยก็ตอบกลับมา (ยอมรับว่าดีใจมากที่ระดับบริหารได้รับทราบข้อมูลแล้ว)
เวลาผ่านไปอย่างรวมเร็ว รอคอยด้วยรอยยิ้ม (^_____________^)
อัพเดตเวลา 12:40 น. วันที่ 26 เมษายน 2559
จนท. ศูนย์ Samsung สีลมติดต่อกลับมา (เอาใจความสำคัญ)
จนท. : สวัสดีคะ จะนัดรับเครื่องใหม่ค่ะ
จขกท. : สวัสดีครับ
จนท. : ลูกค้าสะดวกรับเครื่องที่ไหนคะ
จขกท. : รับที่ไหนก็ได้ แต่ไม่ขอรับที่ศูนย์สีลม (จขกท. กลัวโดนสหบาทา) งั้นขอเป็นที่ทำงานแล้วกันครับ
จนท. : ได้คะ ยินดีคะ ทางเราจะเข้าไปส่งเครื่องให้คะ
จขกท. : ครับ ขอบคุณครับ
และแล้วก็...บรีสสสสสส (ฝันที่เป็นจริง) รับเครื่องใหม่ ได้รับเอกสาร ทุกอย่างจบแบบแฮปปี้ เอนดิ้งงงงงงง
แต่ทุกอย่างไม่บรีสสสส อย่างที่คิด
อัพเดตเวลา 10:30 น. วันที่ 28 เมษายน 2559
จนท. : สวัสดีคะ มาส่งเครื่อง
จขกท. : สวัสดีครับ จากนั้นตึงลงเมื่อเช็คเครื่อง กด *#0*# ตรวจสอบทุกอย่างจนเรียบร้อย OK ครับ ต้องเซ็นเอกสารอะไรบ้าง แล้วกล่องหล่ะครับ
จนท. : เซ็นรับเครื่องคะ ส่วนกล่องจะไม่มีเพราะเราจะเปลี่ยนแต่เครื่อง แต่เป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง
จขกท. : การรับประกันอย่างไรครับ (เริ่มเอะใจเบาๆ)
จนท. : จากวันนี้ไปอีก 15 เดือนคะ
จขกท. : ครับ แล้วเอกสารชี้แจ้งมีอะไรให้ผมบ้างครับ
จนท. : มีแต่ใบ Check Sheet
จขกท. : เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม check sheet จริงๆด้วย จากนั้นผมก็เซ็นเอกสารแล้วก็ แยก!!
สรุปคือ...
- ได้รับเครื่องใหม่
- เอกสาร Check Sheet (จริงๆ)
ในใจตอนนี้กำลังร้องเพลง...
อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม
เธอจะให้เครื่องมือหนึ่งหรือเปล่า...
เธอจะมาเล่นฉันอีกรอบหรือเปล่า...
..............................................
ติดอยู่ในใจแต่ไม่อยากถามมมมมมม กลัวรับมันไม่ไหววววววววว
12:30 น. วันที่ 28 เมษายน 2559
ตัดสินใจโทรถาม Call Center Samsung 0-2689-3232
จนท. : สวัสดีคะ สอบถามเรื่องอะไรคะ
จขกท. : ขอเช็คระยะประกันเครื่องครับ
จนท. : รบกวนขอ S/N คะ
จขกท. : RFXXXXXXXX
จนท. : หมดประกันเดือนสิงหาคม 2016 คะ
จขกท. : 2016 หรอครับ ไม่ใช่ปี 2017 หรอครับ ไม่ทราบว่า lot การผลิตเป็นเมื่อไหร่ครับ
จนท. : เครื่องผลิตเมื่อ พฤษภาคม 2015 คะ
จขกท. : ขอบคุณมากครับ
เอาแล้วไง...อยากรู้แต่ไม่อยากถาม พอถามแล้วเป็นไงหล่ะ
คิดเข้าข้างตัวเอง ข้อมูลอาจจะผิดพลาดก็ได้
เลยใช้ Live Chat ของ Samsung การสนทนาตามรูปภาพเลยครับ ซึ่งก็ไม่ต่างจากข้อความด้านบน
อ่ะจ๊ะ!!............................... ณ ตอนนี้ ผมได้ติดต่อไปที่ จนท. Samsung สำนักงานใหญ่ เพื่อขอเครื่องเก่าของผมคืน
อย่างน้อยๆ เครื่องเก่าของผมก็พึ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ ไม่ใช่เครื่องใหม่ค้างปี!! แบบที่ได้รับมา
รอคอยว่า...เค้าเก่าจะไม่โดนย้อมแมวเอาไปให้ใครอีก
Samsung เองก็ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณมีจริยธรรมทางธุรกิจ
http://www.sec-audit.com/tha/basic/basic03.asp
แต่ Samsung ไม่น่าทำกับผมอย่างนี้เลยครับ
-------------------------------------------------------------------------------
อัพเดตความคืบหน้า 10:00 น. วันที่ 29 เมษายน 2559 ตาม คห.32
อัพเดต จากกระทู้ >>>>> เปลี่ยนจอและแบตของ Samsung S6 EDGE ที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม #ร้องไห้หนักมาก Phase II
ขออัพเดตจากกระทู้ http://pantip.com/topic/35032296
[CR] เปลี่ยนจอและแบตของ Samsung S6 EDGE ที่ ศูนย์บริการซัมซุง สาขาสีลม #ร้องไห้หนักมาก
ตามข้อเรียกร้องของผม (จากกระทู้เก่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อัพเดตเวลา 10:30 น. วันที่ 18 เมษายน 2559 (จากกระทู้เก่า)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อัพเดตเวลา 15:30 น. วันที่ 21 เมษายน 2559
ผมได้ติดต่อไปสอบถามความคืบหน้า (เอาใจความสำคัญ)
จขกท. : สวัสดีครับ ขอสอบถามความคืบหน้าครับ
จนท. : ทางเราประสานกับศูนย์ให้แล้ว โดยทางสีลม จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องใหม่แกะกล่อง
จขกท. : แล้วเอกสารชี้แจงหล่ะครับ
จนท. : ทางเราไม่สามารถออกให้ได้ครับ
จขกท. : (คิดในใจ...เปลี่ยนเครื่องใหม่เพื่อปิดปาก) งั้นผมขอยืนยันข้อเรียกร้องเดิมครับ ซ่อมเครื่องให้เหมือนเดิม
จนท. : ทางเราเกรงว่าจะรอซ่อมนาน และทางสีลมก็ยินดีให้เครื่องใหม่
จขกท. : งั้นรบกวนขอเอกสารชี้แจ้งประกอบด้วยครับ
จนท. : ทางเราจะออกได้แค่เป็นเอกสาร check sheet ตรวจสอบงานซ่อม
จขกท. : โอเครครับ ก็ได้ครับ อย่างน้อยก็ยังได้ทราบว่าศูนย์บริการมีขั้นตอนการทำงานอย่างไรบ้าง
จนท. : ทางเราจะนัดรับเครื่องอีกครั้ง แล้วจะแจ้งให้ทราบคะ รบกวนเตรียมอุปกรณ์และกล่องมาด้วยนะคะ
จขกท. : ครับ ขอบคุณมากครับ
OK ไม่ได้ นโยบายไม่มีให้ไม่เป็นไร...
อย่างน้อยร้องเรียนระดับบริหารให้ทราบเรื่องก็ยังดีวุ้ย จึงค้น google และสุ่มส่งเมล์ไป
โดยเขียนเมล์พร้อมแนบกระทู้ก่อนหน้า ส่งหา Wichai Pornpratang (HHP Business Leader)
และแล้ว... คุณวิชัยก็ตอบกลับมา (ยอมรับว่าดีใจมากที่ระดับบริหารได้รับทราบข้อมูลแล้ว)
เวลาผ่านไปอย่างรวมเร็ว รอคอยด้วยรอยยิ้ม (^_____________^)
อัพเดตเวลา 12:40 น. วันที่ 26 เมษายน 2559
จนท. ศูนย์ Samsung สีลมติดต่อกลับมา (เอาใจความสำคัญ)
จนท. : สวัสดีคะ จะนัดรับเครื่องใหม่ค่ะ
จขกท. : สวัสดีครับ
จนท. : ลูกค้าสะดวกรับเครื่องที่ไหนคะ
จขกท. : รับที่ไหนก็ได้ แต่ไม่ขอรับที่ศูนย์สีลม (จขกท. กลัวโดนสหบาทา) งั้นขอเป็นที่ทำงานแล้วกันครับ
จนท. : ได้คะ ยินดีคะ ทางเราจะเข้าไปส่งเครื่องให้คะ
จขกท. : ครับ ขอบคุณครับ
และแล้วก็...บรีสสสสสส (ฝันที่เป็นจริง) รับเครื่องใหม่ ได้รับเอกสาร ทุกอย่างจบแบบแฮปปี้ เอนดิ้งงงงงงง
แต่ทุกอย่างไม่บรีสสสส อย่างที่คิด
อัพเดตเวลา 10:30 น. วันที่ 28 เมษายน 2559
จนท. : สวัสดีคะ มาส่งเครื่อง
จขกท. : สวัสดีครับ จากนั้นตึงลงเมื่อเช็คเครื่อง กด *#0*# ตรวจสอบทุกอย่างจนเรียบร้อย OK ครับ ต้องเซ็นเอกสารอะไรบ้าง แล้วกล่องหล่ะครับ
จนท. : เซ็นรับเครื่องคะ ส่วนกล่องจะไม่มีเพราะเราจะเปลี่ยนแต่เครื่อง แต่เป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง
จขกท. : การรับประกันอย่างไรครับ (เริ่มเอะใจเบาๆ)
จนท. : จากวันนี้ไปอีก 15 เดือนคะ
จขกท. : ครับ แล้วเอกสารชี้แจ้งมีอะไรให้ผมบ้างครับ
จนท. : มีแต่ใบ Check Sheet
จขกท. : เอิ่มมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม check sheet จริงๆด้วย จากนั้นผมก็เซ็นเอกสารแล้วก็ แยก!!
สรุปคือ...
- ได้รับเครื่องใหม่
- เอกสาร Check Sheet (จริงๆ)
ในใจตอนนี้กำลังร้องเพลง...อยากรู้...แต่ไม่อยากถาม
เธอจะให้เครื่องมือหนึ่งหรือเปล่า...
เธอจะมาเล่นฉันอีกรอบหรือเปล่า...
..............................................ติดอยู่ในใจแต่ไม่อยากถามมมมมมม กลัวรับมันไม่ไหววววววววว
12:30 น. วันที่ 28 เมษายน 2559
ตัดสินใจโทรถาม Call Center Samsung 0-2689-3232
จนท. : สวัสดีคะ สอบถามเรื่องอะไรคะ
จขกท. : ขอเช็คระยะประกันเครื่องครับ
จนท. : รบกวนขอ S/N คะ
จขกท. : RFXXXXXXXX
จนท. : หมดประกันเดือนสิงหาคม 2016 คะ
จขกท. : 2016 หรอครับ ไม่ใช่ปี 2017 หรอครับ ไม่ทราบว่า lot การผลิตเป็นเมื่อไหร่ครับ
จนท. : เครื่องผลิตเมื่อ พฤษภาคม 2015 คะ
จขกท. : ขอบคุณมากครับ
เอาแล้วไง...อยากรู้แต่ไม่อยากถาม พอถามแล้วเป็นไงหล่ะ
คิดเข้าข้างตัวเอง ข้อมูลอาจจะผิดพลาดก็ได้
เลยใช้ Live Chat ของ Samsung การสนทนาตามรูปภาพเลยครับ ซึ่งก็ไม่ต่างจากข้อความด้านบน
อ่ะจ๊ะ!!............................... ณ ตอนนี้ ผมได้ติดต่อไปที่ จนท. Samsung สำนักงานใหญ่ เพื่อขอเครื่องเก่าของผมคืน
อย่างน้อยๆ เครื่องเก่าของผมก็พึ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ ไม่ใช่เครื่องใหม่ค้างปี!! แบบที่ได้รับมา
รอคอยว่า...เค้าเก่าจะไม่โดนย้อมแมวเอาไปให้ใครอีก
Samsung เองก็ประกาศให้โลกรู้ว่าคุณมีจริยธรรมทางธุรกิจ
http://www.sec-audit.com/tha/basic/basic03.asp
แต่ Samsung ไม่น่าทำกับผมอย่างนี้เลยครับ
-------------------------------------------------------------------------------
อัพเดตความคืบหน้า 10:00 น. วันที่ 29 เมษายน 2559 ตาม คห.32