ออกรถมาช่วงต้นปี 58 TRITON PLUS ตัวสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโฉม (เครื่อง 2.4 VG เทอร์โบ ยกสูง เกียร์ AUTO) ขับมาได้แค่ ปีกว่า ๆ เลขไมค์ 8 พันกว่า ช่วงหลังสงกรานต์ ขับไป ตจว.ยังปกติดี หลังจากนั้นเมื่อเสาร์ที่แล้ว ขับรถกลับบ้านช่วงเย็น ไฟเครื่องยนต์โชว์ รถอืด เร่งไม่ขึ้น วันอาทิตย์รีบเอารถเข้าศูนย์ ช่างแก้ไขโดยการ ลบ code ให้ แจ้งว่ารถนัดเข้าศูนย์เยอะ ขอแก้ไขเบื้องต้นก่อน ปล่อยเรากลับบ้าน บอกว่าถ้าไฟโชว์อีกให้เอามาเข้าศูนย์ใหม่
ตอนขับออกมา ก้อยังรู้สึกว่า รถอืด เร่งไม่ขึ้นแต่ในใจก็กลัวว่า จะคิดมากไปเอง จนอีกวันขับไปทำงานตอนเช้า ปกติดีแต่ตอนเย็นอาการไฟเครื่องยนต์โชว์ กลับมาเหมือนเดิม ตอนเช้ารีบเอาเข้าศูนย์ แจ้งช่างบอกให้เช็คละเอียด เพราะไม่มั่นใจ กลัวขับไปแล้ว เกิดดับกลางทาง ตอนเย็นทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า ได้ทำการเปลี่ยน วาล์ว EGR ให้ใหม่ ยังอยู่ในระยะประกันไม่มี คจช.
ตอนเช้า รีบไปรับรถกลับ มีสอบถามช่างไปว่า รถขับมาปีกว่า ทำไมอุปกรณ์ตัวนี้ ถึงเสียเร็วมาก ปกติมันมีระยะเวลาใช้งานมั้ย ว่าใช้ได้นานแค่ไหน ช่างก็ตอบว่า บางคันก็ใช้ได้ปลายปี ไม่ต้องเปลี่ยน บางคันมีปัญหาใช้รถไม่นานก็ต้องเปลี่ยน ขึ้นอยู่กับการใช้งานของ ล/ค ด้วย ช่างถามต่อว่า คุณเติมน้ำมันอะไร เราแจ้งว่า เติมน้ำมัน ตราหอย แบบดีสุด แต่ไม่เคยเติมเป็นดีเซลธรรมดาเลย ช่างบอกอาจจะเป็นปัญหาที่การใช้รถของ ล/ค เอง
หลังจากรับรถมา ตอนนี้ใช้ได้ 2 วัน ยังปกติดีอยู่ ช่วงนี้ไม่เปิดเพลง ไม่เปิดวิทยุ ต้องการฟังเสียงเครื่องอย่างเดียว ว่าผิดปกติมั้ย มีคำถาม อยากสอบถาม เพื่อน ๆ พี่ ๆ ดังนี้ค่ะ
1.เราไม่เคยใช้ความเร็วได้เกิน 80 เลย ในวันทำงาน เส้นทางจากบ้าน ไปที่ทำงานรถติดมาก ส่วนใหญ่จึงต้อง ขับ ๆ ไหล ๆ ตามกันไป จะมีแค่วันหยุดที่ขับไปเส้นทางอื่น ๆ บ้าง แต่ก็ไม่บ่อย การขับรถช้าเป็นประจำ ไม่ได้ใช้ความเร็วแบบนี้ มีผลให้ระบบเครื่องยนต์มีปัญหาหรือเปล่าค่ะ
2.ปกติ ที่ใช้งานทั่ว ๆ ไป รถกระบะ จะมีปัญหาที่วาล์ว EGR รถต้องใช้งานนานแค่ไหนค่ะ
3.พี่ผู้ชาย ที่ทำงานแนะนำให้ไปอุด EGR ซึ่งเมื่อเราศึกษาข้อมูลดู ทำให้ตัดสินใจลำบากมาก ว่าควรจะ อุด หรือไม่ อุดดี (พี่เค้าบอกว่า ถ้าคนขับรถเร็ว ๆ ไม่ต้องอุดก็ได้ แต่ถ้าขับช้า ๆ เดี๋ยวคงมีปัญหา ต้องเปลี่ยนอีก)
สุดท้ายนี้ ต้องรบกวนคำแนะนำ ดี ๆ จากเพื่อน ๆ พี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ตอนนี้กลุ้มใจมาก ว่ารถจะพังอีก ทั้ง ๆ ที่ ใช้งานมาไม่นาน รักรถมากค่ะ อยากใช้เค้าไปให้นาน ๆ เห็นรถมีอาการผิดปกติ ก็ใจไม่ดี ยังไงไม่รู้ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ใช้รถไม่ถึงหมื่นโล เครื่องยนต์มีปัญหาต้องเปลี่ยน วาล์ว EGR ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างค่ะ (รถกระบะ ดีเซล)
ตอนขับออกมา ก้อยังรู้สึกว่า รถอืด เร่งไม่ขึ้นแต่ในใจก็กลัวว่า จะคิดมากไปเอง จนอีกวันขับไปทำงานตอนเช้า ปกติดีแต่ตอนเย็นอาการไฟเครื่องยนต์โชว์ กลับมาเหมือนเดิม ตอนเช้ารีบเอาเข้าศูนย์ แจ้งช่างบอกให้เช็คละเอียด เพราะไม่มั่นใจ กลัวขับไปแล้ว เกิดดับกลางทาง ตอนเย็นทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า ได้ทำการเปลี่ยน วาล์ว EGR ให้ใหม่ ยังอยู่ในระยะประกันไม่มี คจช.
ตอนเช้า รีบไปรับรถกลับ มีสอบถามช่างไปว่า รถขับมาปีกว่า ทำไมอุปกรณ์ตัวนี้ ถึงเสียเร็วมาก ปกติมันมีระยะเวลาใช้งานมั้ย ว่าใช้ได้นานแค่ไหน ช่างก็ตอบว่า บางคันก็ใช้ได้ปลายปี ไม่ต้องเปลี่ยน บางคันมีปัญหาใช้รถไม่นานก็ต้องเปลี่ยน ขึ้นอยู่กับการใช้งานของ ล/ค ด้วย ช่างถามต่อว่า คุณเติมน้ำมันอะไร เราแจ้งว่า เติมน้ำมัน ตราหอย แบบดีสุด แต่ไม่เคยเติมเป็นดีเซลธรรมดาเลย ช่างบอกอาจจะเป็นปัญหาที่การใช้รถของ ล/ค เอง
หลังจากรับรถมา ตอนนี้ใช้ได้ 2 วัน ยังปกติดีอยู่ ช่วงนี้ไม่เปิดเพลง ไม่เปิดวิทยุ ต้องการฟังเสียงเครื่องอย่างเดียว ว่าผิดปกติมั้ย มีคำถาม อยากสอบถาม เพื่อน ๆ พี่ ๆ ดังนี้ค่ะ
1.เราไม่เคยใช้ความเร็วได้เกิน 80 เลย ในวันทำงาน เส้นทางจากบ้าน ไปที่ทำงานรถติดมาก ส่วนใหญ่จึงต้อง ขับ ๆ ไหล ๆ ตามกันไป จะมีแค่วันหยุดที่ขับไปเส้นทางอื่น ๆ บ้าง แต่ก็ไม่บ่อย การขับรถช้าเป็นประจำ ไม่ได้ใช้ความเร็วแบบนี้ มีผลให้ระบบเครื่องยนต์มีปัญหาหรือเปล่าค่ะ
2.ปกติ ที่ใช้งานทั่ว ๆ ไป รถกระบะ จะมีปัญหาที่วาล์ว EGR รถต้องใช้งานนานแค่ไหนค่ะ
3.พี่ผู้ชาย ที่ทำงานแนะนำให้ไปอุด EGR ซึ่งเมื่อเราศึกษาข้อมูลดู ทำให้ตัดสินใจลำบากมาก ว่าควรจะ อุด หรือไม่ อุดดี (พี่เค้าบอกว่า ถ้าคนขับรถเร็ว ๆ ไม่ต้องอุดก็ได้ แต่ถ้าขับช้า ๆ เดี๋ยวคงมีปัญหา ต้องเปลี่ยนอีก)
สุดท้ายนี้ ต้องรบกวนคำแนะนำ ดี ๆ จากเพื่อน ๆ พี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ตอนนี้กลุ้มใจมาก ว่ารถจะพังอีก ทั้ง ๆ ที่ ใช้งานมาไม่นาน รักรถมากค่ะ อยากใช้เค้าไปให้นาน ๆ เห็นรถมีอาการผิดปกติ ก็ใจไม่ดี ยังไงไม่รู้ รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ