รถวีโก้ครับ รอบล่าสุดเอาไปใช้งานจังหวะกระทืบคันเร่งเข็มความเร็วกวาดไปเรื่อยๆจนเกือบแตะ 160 ไฟเครื่องโชว์ รถไม่มีแรง เลยผ่อนคันเร่งลงความเร็วเหลือ 100 แต่ก็ไม่ตกถ้าไม่ยกคันเร่ง แต่กดคันเร่งเพิ่ม ความเร็วก็ไม่เพิ่ม
เลยจอดรถข้างทาง รถต่อสมาร์ทเกจเลยเช็คโค๊ด P2008 ระบบอากาศเข้า เคลียร์โค๊ดลองขับไม่มีแรง เลยจอดอีกรอบดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ถึงปกติ ลองเหยียบ140ก็ไม่โชว์ แต่ไม่ได้เทสเกิน140เพราะถนนไม่โล่ง
รถผมอายุ10ปี 4.7แสนโล เทอร์โบทำไปตอนประมาณ 3.8แสนโล
อาการดังกล่าวผมลองหาข้อมูลเจอตั้งแต่ระบบ air flow กรองอากาศ ท้ายรางรั่ว ระบบ vsvไม่เปิด
แต่รอบล่าสุดตัวผมเองก็รู้สึกว่ารถมีอาการอืดช่วง 130ขึ้นไป ก่อนหน้านี้ตอนเดือนก่อนคือยังปกติ กด160แช่1-2นาทีก็ไม่มีปัญหา ก่อนเอารถไปวิ่งใช้งานอีกรอบ 1,000โล แต่ก็ไม่ได้ขับเร็ว แล้วก็มารอบล่าสุดที่เจอปัญหารู้สึกว่าอืด แล้วมาเจอไฟโชว์ตอนจะแตะ160
ปัญหาที่อยากสอบถามคือ
-P2008 ปัญหาอากาศเข้าไม่ทัน ผมจะพอบีบวงปัญหาได้อย่างไรว่ามาจากจุดไหน รถเดิมๆ ทุกอย่างไม่เคยซ่อมที(แอร์โฟว์ ท้ายราง vsv) มีจะเปลี่ยนล่าสุดก็กรองอากาศ แต่อู่ดันเอาของปลอมเปลี่ยนให้ ผมจำไม่ได้ว่าเปลี่ยนเมื่อไหร่ แต่ประมาณว่าซัก 30,000โล
-กรองอากาศเราจะทราบได้อย่างไรครับว่าสมควรแก่เวลาแล้ว เปลี่ยนได้แล้วนะ
-เบอร์น้ำมันเครื่อง 10w-30 10w-40 ช่วงความร้อนของเครื่องยนต์ปกติ ค่าความหนืด 30-40 มันต่างกันไหมครับ หรือว่าเหมือนกัน
-ผมจะลองใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จากเบอร์เดิม 10w-30 เป็น 10w-40 แทน ไม่ทราบว่ามียี่ห้อไหนแนะนำบ้างครับ
-วีโก้ดีเซลเครื่อง3.0 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งนึงต้องซื้อ 7ลิตรใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
กรองอากาศรถเราจะรู้ได้ยังไงว่าควรเปลี่ยนแล้ว + ความหนือน้ำมันเครื่องตอนร้อน มันเท่ากันไหม
เลยจอดรถข้างทาง รถต่อสมาร์ทเกจเลยเช็คโค๊ด P2008 ระบบอากาศเข้า เคลียร์โค๊ดลองขับไม่มีแรง เลยจอดอีกรอบดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ถึงปกติ ลองเหยียบ140ก็ไม่โชว์ แต่ไม่ได้เทสเกิน140เพราะถนนไม่โล่ง
รถผมอายุ10ปี 4.7แสนโล เทอร์โบทำไปตอนประมาณ 3.8แสนโล
อาการดังกล่าวผมลองหาข้อมูลเจอตั้งแต่ระบบ air flow กรองอากาศ ท้ายรางรั่ว ระบบ vsvไม่เปิด
แต่รอบล่าสุดตัวผมเองก็รู้สึกว่ารถมีอาการอืดช่วง 130ขึ้นไป ก่อนหน้านี้ตอนเดือนก่อนคือยังปกติ กด160แช่1-2นาทีก็ไม่มีปัญหา ก่อนเอารถไปวิ่งใช้งานอีกรอบ 1,000โล แต่ก็ไม่ได้ขับเร็ว แล้วก็มารอบล่าสุดที่เจอปัญหารู้สึกว่าอืด แล้วมาเจอไฟโชว์ตอนจะแตะ160
ปัญหาที่อยากสอบถามคือ
-P2008 ปัญหาอากาศเข้าไม่ทัน ผมจะพอบีบวงปัญหาได้อย่างไรว่ามาจากจุดไหน รถเดิมๆ ทุกอย่างไม่เคยซ่อมที(แอร์โฟว์ ท้ายราง vsv) มีจะเปลี่ยนล่าสุดก็กรองอากาศ แต่อู่ดันเอาของปลอมเปลี่ยนให้ ผมจำไม่ได้ว่าเปลี่ยนเมื่อไหร่ แต่ประมาณว่าซัก 30,000โล
-กรองอากาศเราจะทราบได้อย่างไรครับว่าสมควรแก่เวลาแล้ว เปลี่ยนได้แล้วนะ
-เบอร์น้ำมันเครื่อง 10w-30 10w-40 ช่วงความร้อนของเครื่องยนต์ปกติ ค่าความหนืด 30-40 มันต่างกันไหมครับ หรือว่าเหมือนกัน
-ผมจะลองใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์จากเบอร์เดิม 10w-30 เป็น 10w-40 แทน ไม่ทราบว่ามียี่ห้อไหนแนะนำบ้างครับ
-วีโก้ดีเซลเครื่อง3.0 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งนึงต้องซื้อ 7ลิตรใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ