ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
คือประกันชีวิตหลักที่ผมทำหมดงวดส่งแล้ว แต่ยังมีสัญญาเพิ่มเติมที่ทำไว้ยังต้องจ่ายต่อไปอีก ซึ่งต่อเดือนมันแค่ร้อยกว่าบาท
ต่อมามีใบแจ้งค่างวดมาซึ่งเรียกเก็บเป็นรายปี โดยที่ทางผมไม่เคยได้รับจดหมายแจ้งการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินจากรายเดือนเป็นรายปี
โทรไปถามบริษัท บริษัทแจ้งว่าถ้าจำนวนเงินที่จ่ายรายเดือนไม่ถึง 400 บาท จะทำการรวบเป็นการจ่ายรายปี ซึ่งมีในรายแจ้งใบสลักหลังกรมธรรม์ ซึ่งกรมธรรม์ของผมไม่มีแจ้งไว้
คืออยากทราบว่าบริษัทสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องแจ้งลูกค้า หรือไม่ต้องให้ลูกค้าเซ็นเอกสารใดๆได้เลยหรือเปล่า
บริษัทประกันชีวิตสามารถเปลี่ยนการจ่ายประกันจากรายเดือนเป็นรายปีได้เองโดยไม่ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบได้หรือเปล่า
คือประกันชีวิตหลักที่ผมทำหมดงวดส่งแล้ว แต่ยังมีสัญญาเพิ่มเติมที่ทำไว้ยังต้องจ่ายต่อไปอีก ซึ่งต่อเดือนมันแค่ร้อยกว่าบาท
ต่อมามีใบแจ้งค่างวดมาซึ่งเรียกเก็บเป็นรายปี โดยที่ทางผมไม่เคยได้รับจดหมายแจ้งการเปลี่ยนแปลงการชำระเงินจากรายเดือนเป็นรายปี
โทรไปถามบริษัท บริษัทแจ้งว่าถ้าจำนวนเงินที่จ่ายรายเดือนไม่ถึง 400 บาท จะทำการรวบเป็นการจ่ายรายปี ซึ่งมีในรายแจ้งใบสลักหลังกรมธรรม์ ซึ่งกรมธรรม์ของผมไม่มีแจ้งไว้
คืออยากทราบว่าบริษัทสามารถทำได้เองโดยไม่ต้องแจ้งลูกค้า หรือไม่ต้องให้ลูกค้าเซ็นเอกสารใดๆได้เลยหรือเปล่า