อยากทราบการทำงานของบริษัทใหญ่ makro / lotus

เราอยากรู้การทำงานของพนักงานในบริษัท makro กับ lotus มากค่ะ ว่าเค้าคัดเคือดฝ่ายบุคลล หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์ยังไง
เราเรียนเป็นนักศึกษา อาจารย์ให้งานไปสัมภาษบริษัทใหญ่ รอบแรกเราเลือก makro
ครั้งแรกติดต่อกับ makro เค้าบอกให้เราแฟกส์จดหมายไป เราแฟกส์ไปเสร็จหายเงียบค่ะ
เราเลยโทรกลับไปเพื่อติดตามว่าเข้าสัมภาษได้หรือไม่ กลับบอกรับเด็กทำงานจากที่อื่นแล้ว
รับซ้ำซ้อนไม่ได้ นี่คือเหตุผล เราจะขอเข้าสัมภาษนะคะ ไม่ได้ขอเข้าทำงาน เข้าใจผิดรึเปล่า พอแจ้งรายละเอียดได้คำตอบกลับมาว่า
น้องเข้าใจอะไรผิดรึเปล่าคะ ส่งจดหมายมาไม่ได้แปลว่าจะได้ คืออันนั้นเราก็เข้าใจ แต่ไม่เข้าใจตรงที่รับอะไรซ้ำซ้อนไม่ได้มากกว่า แล้วตัดสายเราทิ้ง

ส่วนlotus เราเข้าไปติดต่อด้วยตัวเอง ฝ่ายบุคคลให้ส่งจดหมายมาเพื่อทำเรื่อง วันต่อมาเราไปส่งจดหมาย
พนักงานบอกให้ติดต่อกลับไป พอเราติดต่อกลับไปรับสายแล้วกดทิ้งเป็นแบบนี้อยู่ประมาน 10 สาย เลยโทรหาสำนักงานใหญ่ แต่สำนักงานใหญ่ก็บอกว่าต้องติดต่อกับสาขาที่ทำเรื่องนั้นๆ จากนั้นเราก็เลยเข้าไปถามด้วยตัวเอง ฝ่ายบุคคลบอกให้ติดต่อสำนักงานใหญ่ เพื่อทำเรื่อง
เราก็เลยอธิบายว่าสำนักงานใหญ่เค้าบอกให้เราติดต่อกับสาขานั้นๆ หลังจากนั้นฝ่ายบุคคลเดินหายไปซักครู่ เดินกลับมาบอกไม่มีนโยบายให้เข้าสัมภาษ
พร้อมกับมองเราหัวจรดเท้า คือถึงเราจะเป็นเด็กแต่เราก็ไม่ชอบให้ใครมามองแบบนั้นรึเปล่าคะ

ประเด็นที่อยากจะถามคือ ทำไมทั้งสองบริษัทจะต้องเหวี่ยงความรับผิดชอบไปมา ถ้าไม่ได้ก็บอกไม่ได้ตั้งแต่แรก แล้วก็จบ งานเราก็มีเวลาจำกัดที่ต้องส่งเหมือนกัน คือไม่เข้าใจว่าทำงานกันยังไง แล้วการที่มามองเราหัวจรดเท้าเนี่ยก็แย่ไปหน่อยมั้ยคะ เป็นฝ่ายบุคคลซะเปล่าแทนที่จะรักษาหน้าตาของบริษัทได้ดีกว่าพนักงานคนอื่นๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่