หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เวลาเราหาร เรารู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็นตัวตั้ง ตัวไหนเป็นตัวหาร
กระทู้คำถาม
นักวิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์
สงสัยมานานแล้วว่าเรารู้ได้ยังไง ว่าตัวไหนเป็นตัวตั้งตัวไหนเป็นตัวหารอะ
อย่างเช่นอยากรู้ว่า 10 คือกี่ % ของ 200 ก็เอา
10
------- = 0.05 = 5% อยากรู้คอนเซ็ปว่าทำไมตั้งเอา 10 ตั้ง แล้ว 200 เป็นตัวหารไรงี้อะไม่ค่อยเข้าใจ
200
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สับสน เอาเศษหารส่วนหรือส่วนหารเศษ????
คือสมมุติ 25ส่วน10 เท่ากับเลขบนคือเศษ ข้างล่างคือส่วนใช่ไหมครับ 25เศษ 10คือส่วน เลยงงว่าเขาเอาบนหารล่างหรือล่างหารบน สับสนมาก
สมาชิกหมายเลข 3485420
2/4 อ่านว่า สองหารด้วยสี่ หรือ สองหารสี่ หรือ สี่หารสอง ครับ?
คือปกติ 2/4 ผมจะอ่านว่า สองหารสี่ หรือ สองหารด้วยสี่ แต่ถ้า 4/2 ผมจะอ่านว่า สี่หารสอง ตกลงว่ามันยังไงกันแน่ครับ http://www.gotoknow.org/posts/98861
Komkanit
ช่วยอธิบายวิธีหารเลข สองหลักให้เข้าใจง่ายๆหน่อยครับ
พอดีสอนการบ้านลูกไม่รู้จะสอนยังไงให้ลูกทำเองได้ครับ อยู่ป.5 ถ้าเกิดเข้าห้องสอบ แล้วไม่มีมีเครื่องคิดเลขหรือแม่สูตรคูณจะทำไม่ได้แน่นอน ตย เช่น 972 หาร 81 อย่างนี้ วิธีทำมันยาวครับ
Strong stewardship
เศษมากกว่าส่วน ทำยังไงให้เป็นทศนิยมค่ะ(?) [ป.6]
ตามหัวข้อเลยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 4193355
"การหารเศษส่วน...หารยังไง ให้ไปโลด "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลังจากที่โพสต์ก่อน เราได้ทำความรู้จัก “การคูณเศษส่วน” กันแล้ว วันนี้ เรามาเรียนรู้ การสร้างพื้นคณิตเพิ่มเติมสำหรับ “การหารเศษส่วน” กันครับ... ^-^” โดยวิธีการหารเศษส่วนน
พื้นคณิต
Prime Numbers หนึ่งในวัตถุลึกลับที่สุดทางคณิตศาสตร์
นักคณิตศาสตร์ค้นพบ “รูปแบบ” บางอย่าง ที่ซ่อนอยู่หลังของจำนวนเฉพาะ จำนวนเฉพาะ (Prime Numbers) คือหนึ่งในวัตถุลึกลับที่สุดทางคณิตศาสตร์ แม้จะรู้จักกันมานานนับพันปีแล้ว แต่การหากฎเกณฑ์หรือ
สมาชิกหมายเลข 7749566
ไปต่อหรือพอแค่นี้ (วิทย์-คณิต)
สวัสดีค่ะ เราเพิ่งขึ้น ม.4 สอบติดโรงเรียนประจำจังหวัด แผนการเรียน วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ เราอยากจะมาปรึกษาชาว Pantip ว่าเราควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดีคะ ก่อนอื่นเลยเราอยู่ห้องธรรมดา(วิทย์พลังสิบ) ไม่ได้เรี
สมาชิกหมายเลข 7246585
จะสอบแล้ววว ช่วยสอนวิธีหารแบบตัวหารมากกว่าตัวตั้งให้ทีค่ะ
ตามชื่อกระทู้ค่ะ ใครทราบบอกทีนะคะ หนูงงมากๆเลย
สมาชิกหมายเลข 3163674
แนวข้อสอบกัลยาณวัตรปี68ม.4
สวัสดีค่ะ แวะมาบอกแนวข้อสอบกัลยาม.4และข้อมูลอื่นๆสำหรับน้องๆปีหน้าที่อยากจะเข้านะคะ 1. วิชาคณิตศาตร์ ค่อนข้างง่ายนะสำหรับเราง่ายกว่าที่คิดมาก เป็นเนื้อหาม.ต้นเลยค่ะ พื้นฐานสุดๆ ถ้าเตรียมตัวมาดีๆทำได้แ
สมาชิกหมายเลข 7950884
"หารสั้น"...ชื่อนี้ ใช้กันยาวนาน ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารสั้น ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือตัวตั้ง ตัวหลังคือตัวหาร 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารสั้น ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหารสั้น) ก่อน" 3. ในร
พื้นคณิต
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
นักวิทยาศาสตร์
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 3
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เวลาเราหาร เรารู้ได้ไงว่าตัวไหนเป็นตัวตั้ง ตัวไหนเป็นตัวหาร
อย่างเช่นอยากรู้ว่า 10 คือกี่ % ของ 200 ก็เอา
10
------- = 0.05 = 5% อยากรู้คอนเซ็ปว่าทำไมตั้งเอา 10 ตั้ง แล้ว 200 เป็นตัวหารไรงี้อะไม่ค่อยเข้าใจ
200