ทำไมศูนย์ซ่อม ASUS มันห่วยแตกอย่างนี้

กระทู้สนทนา
สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิพย์ครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ทำการเขียนกระทู้เพื่อติ(เพื่อก่อ)ให้ผู้บริหารของ ASUS Thailand (only) ได้ทราบถึงปัญหาการให้บริการหลังการขาย ของอุปกรณ์ต่างๆของทาง ASUS เอง ในเรื่องการส่งเคลมซึ่งจากหลายๆกระทู้ต้องขอบอกว่า "ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก" เริ่มเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ผมไดซื้อโทรศัพท์ ASUS Zenfone Max มาจากงาน Mobile Expo ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิต ซื้อให้ป้าใช้ในราคา 6490 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้สำหรับบางคนอาจจะมองว่ามันไม่เยอะแต่กับบางคนเงินจำนวนนี้เค้ต้องใช้เวลาเก็บกว่าจะซื้อของซักอย่างได้ โดยได้ทำการทดสอบเครื่องก่อนจ่ายตังและใช้การได้ดี จนมาถึงช่วงต้นเดือนเมษาที่ผ่านมา ความซวยเกิดขึ้นมาไอ้เจ้า ASUS ที่ซื้อมาเกิดอาการลำโพงไม่ได้ยิน จึงทำการส่งซ่อมที่ศูนย์พระราม 9 ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน โดยเจ้าหน้าที่บอกใช้เวลาซ่อม 3-7 วัน และจะโทรแจ้งหรือ sms ไปบอกเมื่อเครื่องเสร็จ แต่ในช่วงนี้ไม่มีการติดต่อมาต้องติดต่อไปเอง และได้คำตอบว่า รอเปลี่ยนเมนบอร์ด หลังสงกรานต์จะแจ้งให้ทราบอีกที จนวันที่ 18 เม.ย. มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่าไม่มีอะไหล่จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ต้องรอทำเรื่องประมาณ 1 เดือน และต้องนำกล่องเครื่องที่เคลมมาด้วย หลังได้รับคำตอบก็โมโหนะครับแต่ก็ต้องรอเครื่องไปซึงในระหว่างการซ่อมก็ได้ซื้อเครื่องใหม่มาใช้แทน(ไม่ใช่ของ ASUS แน่นอน) ของ LENOVO A7000+ มาใช้แทนและถ้ามีคนรู้จักจะซื้อโทรศัพท์คงไม่แนะนำให้ซื้อใช้แล้วหล่ะครับถ้ายังไม่ทำการปรับปรุงบริการหลังการขายให้ดีกว่านี้ซึ่งถ้าเทียบกับแบรนด์มือถือที่ขายในประเทศไทยผมคิดว่าบริการหลังการขายของ ASUS นี่ห่วยเกือบที่สุดครับ ขอฝากถึงผู้บริหารดังนี้ครับ

1.ปรับปรุงเรื่องบริการหลังการขายให้ดีขึ้นไม่ก็ลองเข้า google ค้นหาคำว่า asus เสีย ดูนะครับว่าคนเค้าบอกว่าอะไรบ้าง
2.เพิ่มจำนวนสต๊อคของอะไหล่สินค้าโดยเฉพาะสินค้าใหม่ให้มีมากขึ้นหน่อย
3.พนักงานที่รับเรื่องบางคนไม่มีมนุษญสัมพันธ์ที่ดีในการตอบคำถาม อบรมพนักงานด้วยครับ
4.เพิ่มศูนย์บริการให้มากกว่านี้ครับหรือย้ายศูนย์บริการไปที่ที่คนรู้จักมากกว่านี้
5.ของที่เคลมขอให้ทาง asus เพิ่มประกันให้อย่างน้อยก็ต้องเท่ากับช่วงที่อยู่ในศูนย์บริการ
6.เพิ่มทางเลือกให้กับเจ้าของเครื่องที่นำมาซ่อม เช่น อัพเกรดเครื่องให้(อาจจะเพิ่มเงินแต่ไม่มาก)  เป็นต้น
7.มีเครื่องให้ใช้ขณะที่ทำการซ่อมเกิน 7 วัน

ล่าสุด
26 -4- 59 ทางศูนย์ ASUS ให้เครื่องใหม่มาเรียบร้อยแล้วครับ ขอขอบคุณทีมงานที่ช่วยประสานงานให้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน Asus Zenfone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่