ไปเที่ยวเมืองแขก เครื่องแลนด์ที่ C H E N N A I ตกใจ ไม่ชิน.. ครั้งแรก อิ น เ ดี ย อิ น เ ดี ย !!!

Chennai เป็นเมืองแรกจาก 17 เมืองที่เราไปเที่ยวมาล่าสุดนี้ที่ อินเดีย-เนปาล  ถ้าสนใจจะตามไปอ่านเมืองต่อๆไป ตามไปอ่านได้ในกระทู้ 'ทริปน้ำจิ้ม อิ น เ ดี ย - เ น ป า ล 6 สัปดาห์ 5 ฤดู 17 เมือง !!!' ตามลิงค์นี้นะคะทู้กกกกกคน <3 http://pantip.com/topic/35028263


ชอบใจช่วยกด  ' + '  เป็นกำลังใจให้เธอ อยู่เสมอ..

ไปอินเดียกับเนปาลกันมา บอกไว้แล้วว่าเป็นทริปน้ำจิ้ม คือได้มาอย่างละนิดอย่างละหน่อย แต่แซ่บบบบค่ะ ไปมากับเพื่อนรวมเราเป็น 5 คน เพื่อนจบวิจิตรศิลป์ มช.กันมายกแก๊งค์ (ยกเว้นเรา) ก็เลยกลายเป็นทริปแบบสายเอนเตอร์เทน โปกฮา ไม่สาระ แต่สาเลิฟ <3

ทริปจบอารมณ์ไม่จบ อยากจะเล่าผ่านกระทู้แบบคนไม่เคยเขียนกระทู้ แป่ว​~ กระทู้นี้ไม่เน้นบอกเส้นทางละเอียดๆ หรือรายละเอียดค่าใช้จ่ายยิบย่อยนะคะ เพราะพวกเราก็แบ็คแพ็คกันไปเอง อยากไปไหนก็ไปแผนไม่มี มั่วกันไปเรื่อย โดนแขกหลอกมาก็เยอะ ฮาาา..  เลยจะเน้นเล่าเรื่องราวน่าสนใจ สิ่งแปลกๆที่แตกต่างจากบ้านเรา ที่ไปพบไปเจอมาซะมากกว่า เนอะๆ  **ถ่ายภาพไม่สวย เน้นเรื่องราวในภาพละกันนะคะ  


คืนแรก นั่งแอร์เอเชีย (ประมาณ 2,xxx บาท) จากดอนเมืองไปลงเครื่องที่ Chennai ค่ะ

จะรู้ได้ยังไงว่า เอ๊ะ นี่เราถึงอินเดียกันรึยัง? ก็ตอนที่ได้ยินเสียงแตรถี่ๆรัวๆดังๆยาวๆ แป๊นนนนนน แป๊นๆๆๆ แป๊นนนนน.. จนรู้สึกว่ารำคาญ ก็จะรู้ได้ว่า Welcome to INDIA INDIA ค่า!!! พี่อินเดียบีบกันไม่ยั้ง บีบกันเป็นเรื่องปกติ ไม่สนใจสุขภาพหูและสุขภาพจิตของน้องไทย

ในแท็กซี่คันแรก พี่คนขับบอกเราด้วยหน้าภูมิใจว่า “อินเดียอิสระสุดๆ ไฟจราจรไม่ต้องสน ตำรวจจราจรก็ไม่มี” เอ่อ.. ยินดีด้วยค่ะ (คิดในใจ หน้ามีพิรุธ)

มีคลิปเสียงแตรเป็นทำนองของบ้านเค้า รถพ่วง รถบัส ชอบแต่งแตรรถกันค่ะ อันนี้คันแรกที่เราได้ยิน เลยตื่นเต้น ถ่ายวิดีโอมา.. คือข้างหน้าไม่มีรถ เค้าก็บีบแตรกัน อินเดียสไตล์

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เมืองที่ 1 Chennai, Tamil Nadu, India
พักคืนแรกที่ Lollipop Hostel ตกคืนนึง 4xxบาท เป็นคืนที่แพงที่สุดในอินเดียค่ะ คืนแรกและคืนเดียวที่จ่ายค่าที่พักแพงขนาดนี้ พวกเราแบ็คแพ็คกันถูกๆ ขวัญใจคนจน ตื่นเช้ามาก็เดินเล่นแถวๆที่พัก ดูบ้านเมืองเขา





ห้องน้ำข้างทางแรกที่เห็นใน Chennai น่ารัก กุ๊กกิ๊ก ดีนะคะ ​



ต่อด้วยชิมอาหารข้างทางบ้านเขา Masala Dosa เป็นแบบแป้งเครปแผ่นๆ ใส่ไข่ลงไปตี กินคู่กับแกงถั่วและซอสสีแดง หนึ่งจาน 20 INR = 10บาท วิดีโอที่ป้าเค้าทำอยู่ข้างล่าง ใครใคร่รู้ ดูได้นะคะ vvvvv

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โฉมหน้าตอนเสร็จแล้ว แป้งกึ่งเครปกึ่งถังแตกค่ะ บอกไม่ถูก




วันแรกตื่นเต้นและร้อนสุดๆ อยากไปดูวัดอินเดียแถวๆนั้น แต่ต้องนั่งรถเมล์ไปสองต่อ พวกเรานี่ก็งมๆกันไป พูดกับคนแถวนั้นก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเค้าก็ไม่พูดอังกฤษ พอดี๊….. เจอหนุ่มหล่อบอกว่า “ยูๆ เราก็ไปที่เดียวกัน ไปด้วยกันเลยไหม” เพื่อนกรี๊ดมาก เพื่อนบอกคนนี้ได้ หล่ออ่ะ ฟันขาวด้วย
นี่แอบถามมาว่า "ยูๆ ฟันขาวจัง ใช้อะไรอ่ะ" เขายิ้มเขินๆ ตอบกลับมาว่า “คอลเกต” อ่ออออ.. ในที่สุดก็รู้ความลับ ฮ่าๆ

ดูหน้าเพื่อนแต่ละคน พริ้มไหมล่ะคะ


ระหว่างนั่งรถเมล์ไปก็เห็นพี่ๆเค้าร้อยมาลัย ต่างจากบ้านเราตรงที่เค้าไม่ใช้เข็มร้อยค่ะ ใช้ผูกๆมัดๆ ออกมาก็เป็นพวงเหมือนกัน น่าสนใจค่ะ VVVV

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
วัดฮินดูที่อินเดีย ส่วนใหญ่ก็จะแนวๆนี้ค่ะ เปิดเช้า ปิดกลางวัน เปิดอีกทีเย็น ไปมาจนรู้ เพราะไปกี่ที่ วัดปิดทุกทีเลยค่ะทุกค๊นนน อันนี้วัดแรกที่ไปแล้ววัดปิด ชื่อวัด Vadapalani ค่ะ เอาสถาปัตยกรรมวัดแนวอินเดียๆ (จากด้านนอกวัด) มาให้ชมเบาๆ



บริเวณใกล้ๆวัดก็เจอป้าคนหนึ่งที่ได้อารมณ์แบบอินเดี๊ยอินเดีย จิ้มจุดแดงเบ้อเร่อที่หน้าผาก เจาะจมูก เสื้อผ้านี่ก็ครบเครื่อง เครื่องประดับอีก ก็เลยขอเขาถ่ายรูปมา ป้าแต่งตัวดูดีแบบคนสามัญปกตินะคะ ดูจากในรูปได้ แต่ถ่ายเสร็จป้าแบมือ แล้วทำมือขยุ้มๆจิ้มปาก ประมาณแบบ..ขอตังค์หน่อย เอาไปกินข้าว (เป็นท่าขอเงินแบบเบสิคที่อินเดียค่ะ) เรานี่ยิ้มงามๆ บอกป้าว่า "No no thank you" ฮ่าๆ

ส่วนด้านหลังนั่น เป็นร้านทำเครื่องประดับนะคะ สีเหมือนทองแต่คาดว่าจะไม่ใช่ทอง เค้าเผาไฟ ตีๆ ทุบๆ ทำกันจนเป็นชิ้นให้เห็นสดๆตรงนั้น เด็ดมาก อินเดีย ...และป้าก็เหมือนนั่งรอเครื่องประดับอยู่ ขอเงินหนูทำไม หนูงง -.,-



ต่อด้วยกินข้าวเที่ยงแบบอินเดียๆ กินข้าวกับเครื่องแกงสองสามสี่ห้าอย่างและแป้งแผ่นๆทั้งแบบนุ่มและกรอบ ทั้งถาดนี้เป็นอาหารชุดเรียกว่า Thali ค่ะ ทั้งถาดนั้น 80 INR = 42 บาท เรากินได้ทุกอย่างในถาด ยกเว้นโยเกิร์ตผสมข้าวที่เค้าเอามากินเป็นของคาว(บนสุดซ้ายสุดในถาด) ซึ่งกินคู่กับผักหมักดองรสชาติเครื่องเทศแรงๆของเขา(ข้างล่างโยเกิร์ต) บายยยค่ะ ไม่ขอสู้




ยิ้ม ฝากเพจ 'แตงโมมีขา' นะคะ เพจแบ็คแพ็คเที่ยวไปเรื่อย อัพอะไรน่าสนใจที่ไปเจอมา เที่ยวแบบจนๆ ไปเรื่อยๆ อัพเดทแบบเรียลไทม์ที่สุดเท่าที่จะเรียลได้ อัพสองภาษา เผื่อคนต่างชาติด้วย :'D  ..https://www.facebook.com/travelmelon
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่