สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้รีวิวปนกระทู้บ่น กระทู้เเรกของผมครับ ปกติ จขกท เป็นนักเที่ยว ไปท่องเที่ยวมาหลายเมืองทั่วโลก เเละติดตามห้องบลูเเพลเนตเป็นประจำ ที่ผ่าผนมาก็เจอปัญหาบ้าง เเต่ละโรงเเรมก็จะมีการจัดการปัญหาที่ต่างกันออกไป ..... เเต่ที่เจอมาครั้งนี้คือ เเย่ที่สุด เเย่มาก เเถมไร้ความรับผิดชอบใดๆจากโรมแรมอย่างชัดเจน
เริ่มเรื่อง .......
1) เราได้เข้าพักในคืนวันที่ 13 เมษา 59 ซึ่งเป็นวันเเรกของเทศกรานต์สงกรานต์พอดี ก่อนที่จะเข้าพัก ก็ไม่ลืมที่จะโทรสอบถามโรงแรม เรื่องนโยบายการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล เนื่องจากเคยได้บิยมาว่า เอเจนซี่บางแห่ง ไม่ออกใบกำกับภาษีให้ ในกรณีนี้ จขกท ต้องการจองกับ Agoda จึงได้โทรสอบถามโรงเเรมว่า "หากทำการจองผ่าน Agoda จะขอใบกำกับภาษีได้จากโรงเเรมเลยหรือไม่ ทำอย่างไร" ทาง reception ที่รับโทรศัพท์เเจ้งว่า **ทำได้ โดยสามารถขอในวันเชคเอ้าจากโรงเเรมเอง** (ตรงจุดนี้ ได้ถามย้ำซ้ำอีกครั้งว่า จองกับ Agoda ไม่ใช่กับโรงเเรมนะ) พอโรงเเรมยืนยันว่าออกได้ จึงทำการจองไป
2) ต่อมาวันที่เราเข้าพัก ก็ได้เเจ้งกับโต๊ะข้างหน้าอีกว่า จองกับ Agoda มา ต้องการใบกำกับภาษีตอนกลับ ทาง reception เเจ้งว่าได้ค่ะ ขอให้คุณท่านเขียนรายละเอียดลงในเอกสาร เเละจะได้ในวันออกนะคะ
3) หลังจากนั้น ในวันกลับ จึงได้เอ่ยปากถาม ขอใบกำกับภาษีที่ส่งคำร้องไป พนักงานเเจ้งว่า "ไม่สามารถออกให้ได้ เพราะต้องให้ Agoda เป็นคนออกให้" เเละก็เอาไปยื่นกับรัฐบาลได้ตามปกติ เเละไปเรียกหัวหน้า reception มาอธิบาย
4) เราจึงโทรหา Agoda เดี๋ยวนั้นเลย Agoda เเจ้งว่า ไม่สามารถออกให้ได้ เพราะบริษัทไม่ได้อยู่ในไทย > หัวหน้า reception ยืนยันว่า Agoda ทำได้ เราจึงยื่นโทรศัพท์ให้คุย คุยสักพัก หัวหน้า receptionจึงบอกว่า **** Agoda เเจ้งว่าทำไม่ได้ โรงเเรมไม่สามารถทำอะไรได้ ลูกค้าต้องไปร้องเรียกกับ Agoda ****
มาถึงจุดนีเห็นประเด็นเเรกเเล้วนะครับ Agoad ไม่ได้ผิดอะไรเลย เพราะเค้าออกใบกำกับภาษ๊ให้ไม่ได้เเต่เเรกอยู่เเล้ว เเต่ทาง Reception ที่เราโทรไปถามก่อนจองไม่มีความรู้เลยว่าหากจองผ่าน Agoda โรงเเรมจะไม่สามารถออกให้ ดันตอบลูกค้ามาว่า "ออกให้หมดในวันกลับ"
เเละอีกประเด็นคือ หัวหน้า reception โยนความผิดให้ Agoda อย่างเดียว อ้างว่าเป็นความผิดที่เค้าไม่ออกให้ ไม่ใช่ความผิดโรงเเรม คือ พยายามบ่ายเบี่ยงเปลี่ยนประเด็นที่ลูกน้องตอบผิดอย่างเดียว
เดี๋ยวมาต่อครับ ความจริงประเด็นที่น่าเกลียดมากมันคือหลังจากนี้
[CR] เจอมากับตัว Royal Cliff โรงแรม 5 ดาว เเต่มีการบริหารเเละการจัดการที่เเย่ที่สุด ตอบคำถามไม่ได้ ไล่ลูกค้าออกจาก รร
เริ่มเรื่อง .......
1) เราได้เข้าพักในคืนวันที่ 13 เมษา 59 ซึ่งเป็นวันเเรกของเทศกรานต์สงกรานต์พอดี ก่อนที่จะเข้าพัก ก็ไม่ลืมที่จะโทรสอบถามโรงแรม เรื่องนโยบายการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล เนื่องจากเคยได้บิยมาว่า เอเจนซี่บางแห่ง ไม่ออกใบกำกับภาษีให้ ในกรณีนี้ จขกท ต้องการจองกับ Agoda จึงได้โทรสอบถามโรงเเรมว่า "หากทำการจองผ่าน Agoda จะขอใบกำกับภาษีได้จากโรงเเรมเลยหรือไม่ ทำอย่างไร" ทาง reception ที่รับโทรศัพท์เเจ้งว่า **ทำได้ โดยสามารถขอในวันเชคเอ้าจากโรงเเรมเอง** (ตรงจุดนี้ ได้ถามย้ำซ้ำอีกครั้งว่า จองกับ Agoda ไม่ใช่กับโรงเเรมนะ) พอโรงเเรมยืนยันว่าออกได้ จึงทำการจองไป
2) ต่อมาวันที่เราเข้าพัก ก็ได้เเจ้งกับโต๊ะข้างหน้าอีกว่า จองกับ Agoda มา ต้องการใบกำกับภาษีตอนกลับ ทาง reception เเจ้งว่าได้ค่ะ ขอให้คุณท่านเขียนรายละเอียดลงในเอกสาร เเละจะได้ในวันออกนะคะ
3) หลังจากนั้น ในวันกลับ จึงได้เอ่ยปากถาม ขอใบกำกับภาษีที่ส่งคำร้องไป พนักงานเเจ้งว่า "ไม่สามารถออกให้ได้ เพราะต้องให้ Agoda เป็นคนออกให้" เเละก็เอาไปยื่นกับรัฐบาลได้ตามปกติ เเละไปเรียกหัวหน้า reception มาอธิบาย
4) เราจึงโทรหา Agoda เดี๋ยวนั้นเลย Agoda เเจ้งว่า ไม่สามารถออกให้ได้ เพราะบริษัทไม่ได้อยู่ในไทย > หัวหน้า reception ยืนยันว่า Agoda ทำได้ เราจึงยื่นโทรศัพท์ให้คุย คุยสักพัก หัวหน้า receptionจึงบอกว่า **** Agoda เเจ้งว่าทำไม่ได้ โรงเเรมไม่สามารถทำอะไรได้ ลูกค้าต้องไปร้องเรียกกับ Agoda ****
มาถึงจุดนีเห็นประเด็นเเรกเเล้วนะครับ Agoad ไม่ได้ผิดอะไรเลย เพราะเค้าออกใบกำกับภาษ๊ให้ไม่ได้เเต่เเรกอยู่เเล้ว เเต่ทาง Reception ที่เราโทรไปถามก่อนจองไม่มีความรู้เลยว่าหากจองผ่าน Agoda โรงเเรมจะไม่สามารถออกให้ ดันตอบลูกค้ามาว่า "ออกให้หมดในวันกลับ"
เเละอีกประเด็นคือ หัวหน้า reception โยนความผิดให้ Agoda อย่างเดียว อ้างว่าเป็นความผิดที่เค้าไม่ออกให้ ไม่ใช่ความผิดโรงเเรม คือ พยายามบ่ายเบี่ยงเปลี่ยนประเด็นที่ลูกน้องตอบผิดอย่างเดียว
เดี๋ยวมาต่อครับ ความจริงประเด็นที่น่าเกลียดมากมันคือหลังจากนี้