เคสน้องสีนวนที่เสียชีวิตเมื่อวานที่ร้าน......... ขออธิบายเรื่องราวโดยละเอียดค่ะ และขอให้สังคมช่วยให้ความยุติธรรมกับเราด้วย ขวัญจะไม่พูดลอยๆเอาดีเข้าตัว แล้วโทษว่าคนอื่นผิด ขอให้อ่านให้จบนะคะแล้วค่อยมาตัดสินกัน
ประมาณกลางๆเดือนมีนาทางลูกค้าได้ติดต่อเข้ามาจองฝากน้องช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นน้องแมว3ตัว ชื่อน้องสีนวน ทองแถม และบ้องแบ๊ว ทางร้านเลยแนะนำให้เข้ามาดูสถานที่ก่อน
ลูกค้าจึงมาดูที่สาขาสำโรงก่อน สาขาสำโรงจะมีชั้นเดียว ลูกค้าเข้ามาก้อจะเจอห้องแมวเลยจะอยู่หน้าร้านโซนขายของเพ็ทช็อป ซึ่งอยู่ติดกับถนนใหญ่ เราจึงต้องเลี้ยงน้องในกรงช่วงกลางวันและปล่อยเล่นเมื่อร้านปิดเเล้วในช่วงกลางคืน เพื่อป้องกันน้องหลุดออกไปจากร้านและเราจะย้ำทุกครั้ง หากท่านใดจะไม่ให้ขังกรงเรายินดีเลี้ยงน้องแบบปล่อยอิสระ แต่ขอร่างหนังสือกันว่าถ้าหากน้องหลุดออกไปเราไม่รับผิดชอบ แต่ก้อไม่เคยมีท่านใดให้เลี้ยงปล่อยที่สาขาสำโรงเลยซักบ้านเดียว ด้านของการดูแลในช่วงเทศกาลช่วงกลางวันขวัญกับคุนนัทจะอยู่ดูแลเด็กๆเอง และกลางคืนคุนนัทจะนอนเฝ้าเด็กๆที่สาขาสำโรง
และได้อธิบายไปถึงสาขา2 สาขาเอราวัณ เป็นอาคารพาณิชย์ มี5ชั้น ซึ่งมีจำนวนห้องหลายห้องแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน สามารถปล่อยน้องอิสระได้ แต่ลูกค้าเห็นว่าไม่อยากให้น้องอยู่ในกรงจึงสนใจฝากที่นี่ ด้านการดูแล ที่เอราวัณจะมีคุนพ่อของคุนนัท และน้องพี่เลี้ยงที่จะคอยดูแลเด็กๆในช่วงกลางวัน และขวัญจะกลับไปดูแลต่อในช่วงกลางคืน
ทางลูกค้าได้ทราบรายละเอียดทั้งหมด จึงตกลงจอง ฝากที่สาขาเอราวัณในวันนั้นเลย (ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีมัดจำ ไม่มีล่วงหน้าใดๆ ซึ่งทางเราไม่เคยเรียกเก็บเงินใดๆจากลูกค้าก่อน หากยังไม่ได้นำน้องมาฝาก เพราะเราอยากให้เจ้าของตัดสินใจ เปรียบเทียบกับที่อื่นและหาดเปลี่ยนแปลงจะไม่ฝากใดๆก้อแจ้งกันได้ค่ะ เราไม่มัดมือชกอมเงินกันฟรีๆทั้งที่ยังไม่มาใช้บริการ)
ณ วันเกิดเหตุ วันที่ 14 เมษายน 2559 ทางคุนนัทเป็นผู้เรียบเรียงเหตุการณ์ทั้งหมดโดยละเอียดดังนี้ค่ะ
1.ลูกค้าเอาน้องแมวมาฝาก น้องแมวอยู่ในกรงที่ลูกค้าเตรียมมา
2.พนักงานยกกรงพาขึ้นไปบนห้องแมว ชั้นสาม
3.พนักงานจะอุ้มน้องแมวออกจากกรงลูกค้า
4.น้องแมววิ่งสวนออกขณะกำลังจะอุ้ม ไม่ยอมให้จับแล้ววิ่งไปทั่วทั้งบ้าน
5.สุดท้ายไปเกาะอยู่ที่หน้าต่างชั้น 5 (ตึกสูงประมาณ 5 ชั้น รวมชั้นลอย)
ที่ร้านมีการปิดหน้าต่างทุกชั้นอยู่แล้วเพื่อป้องกันแมวหลุด
6.แต่น้องพยายามมุดออกทางหน้าต่าง พยายามดัน เพื่อจะกระโดดออกไปจากตึก 5 ชั้น
7.พนักงานจับน้องแมว ด้วยความกลัวว่าจะตกลงไป แต่น้องแมวหันมากัดนิ้วพนักงาน (ตามรูป)
8.หลังโดนกัด พนักงานร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด แต่ทำได้เพียงจับหางน้องแมวไว้ห่างๆ เพื่อไม่ให้มุดออกไป
9.พนักงานอีกคนรีบขึ้นมาช่วย แต่ก็ไม่สามารถจับตัวน้องแมวได้เพราะน้องจะกัด
10.พนักงานต้องเลือกระหว่าง จะปล่อยน้องหลุดออกไปจากหน้าต่างชั้น 5 กับหาวิธีดึงเข้ามา
11.พนักงานเลือกวิธี เอาเชือกมาคล้อง เพื่อดึงน้องเข้ามาเพราะไม่สามารถจับตัวได้
12.ดึงลงมาได้แล้ว น้องแมวยังคงดิ้นอย่างบ้าคลั่ง และมีอาการชัก (ช่วงนี้น้องได้โทรหาผม)
13.ประมาณ 10 นาที ผมมาถึง จึงได้เห็นน้องแมวค่อยๆ ดิ้นช้าลง ไม่แน่ใจว่าเสียชีวิตหรือไม่
14.จึงได้โทรเรียกลูกค้ามารับเพื่อให้พาไปหาหมอ เพราะเราไม่ใช่หมอ เผื่อหมอจะช่วยชีวิตได้ทัน
15.ลูกค้ามาถึงหลังจากแจ้ง ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้แจ้งเรื่องราวให้ทราบ แต่ลูกค้าบอกแมวตายแล้ว จะไปหาหมอทำไม
16.ก่อนลูกค้ากลับ ผมถามว่ามีส่วนไหนที่จะถามทางผมเพิ่มเติมหรือไม่ จะได้เคลียร์กันตรงนี้
17.สามีของลูกค้าถามว่าอยากรู้ว่าแมวตายได้ยังไง (ผมยังไม่ทันได้ตอบ)
18.ลูกค้าก็พูดสวนมาว่า เค้าแขวนคอแมวเราแมวเราถึงตาย จะถามอะไรอีก แขวนคอไง แขวนคอ
19.ถ้าเป็นคำตอบของผม ก็คงขาดอากาศหายใจหรือช็อคครับ ไม่ได้แขวนคอครับ
การจะมาด่าคำหยาบๆ จะมาประนามกัน ว่า..ดอก..ว่า..เลว..ว่าเห็นแก่เงิน เราไม่เคยไปขอเงินพวกคุน หรือไปสร้างความเดือดร้อนอะไรให้พวกคุนเลย เราทำธุรกิจที่เรารัก และเราก้อพยายามจะดูแลทุกๆชีวิตให้มีความสุขอาจไม่เทียบเท่ากับการอยู่กับเจ้าของ แต่เราก้อพยายามดูแลพวกเค้าให้ดีที่สุด การฟังความข้างเดียว แล้วมาด่ากันโครมๆ มันไม่ยุติธรรมไปหน่อยมั๊ยคะ ลูกค้าที่ใช้บริการกันมานาน ฝากลูกไว้กับ......พอจะมีเวลาซักนิด ช่วยทวงความยุติธรรมให้เราหน่อย
คำแก้ตัวของร้านรับฝากเลี้ยงที่ทำแมวเสียชีวิต
ประมาณกลางๆเดือนมีนาทางลูกค้าได้ติดต่อเข้ามาจองฝากน้องช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นน้องแมว3ตัว ชื่อน้องสีนวน ทองแถม และบ้องแบ๊ว ทางร้านเลยแนะนำให้เข้ามาดูสถานที่ก่อน
ลูกค้าจึงมาดูที่สาขาสำโรงก่อน สาขาสำโรงจะมีชั้นเดียว ลูกค้าเข้ามาก้อจะเจอห้องแมวเลยจะอยู่หน้าร้านโซนขายของเพ็ทช็อป ซึ่งอยู่ติดกับถนนใหญ่ เราจึงต้องเลี้ยงน้องในกรงช่วงกลางวันและปล่อยเล่นเมื่อร้านปิดเเล้วในช่วงกลางคืน เพื่อป้องกันน้องหลุดออกไปจากร้านและเราจะย้ำทุกครั้ง หากท่านใดจะไม่ให้ขังกรงเรายินดีเลี้ยงน้องแบบปล่อยอิสระ แต่ขอร่างหนังสือกันว่าถ้าหากน้องหลุดออกไปเราไม่รับผิดชอบ แต่ก้อไม่เคยมีท่านใดให้เลี้ยงปล่อยที่สาขาสำโรงเลยซักบ้านเดียว ด้านของการดูแลในช่วงเทศกาลช่วงกลางวันขวัญกับคุนนัทจะอยู่ดูแลเด็กๆเอง และกลางคืนคุนนัทจะนอนเฝ้าเด็กๆที่สาขาสำโรง
และได้อธิบายไปถึงสาขา2 สาขาเอราวัณ เป็นอาคารพาณิชย์ มี5ชั้น ซึ่งมีจำนวนห้องหลายห้องแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน สามารถปล่อยน้องอิสระได้ แต่ลูกค้าเห็นว่าไม่อยากให้น้องอยู่ในกรงจึงสนใจฝากที่นี่ ด้านการดูแล ที่เอราวัณจะมีคุนพ่อของคุนนัท และน้องพี่เลี้ยงที่จะคอยดูแลเด็กๆในช่วงกลางวัน และขวัญจะกลับไปดูแลต่อในช่วงกลางคืน
ทางลูกค้าได้ทราบรายละเอียดทั้งหมด จึงตกลงจอง ฝากที่สาขาเอราวัณในวันนั้นเลย (ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีมัดจำ ไม่มีล่วงหน้าใดๆ ซึ่งทางเราไม่เคยเรียกเก็บเงินใดๆจากลูกค้าก่อน หากยังไม่ได้นำน้องมาฝาก เพราะเราอยากให้เจ้าของตัดสินใจ เปรียบเทียบกับที่อื่นและหาดเปลี่ยนแปลงจะไม่ฝากใดๆก้อแจ้งกันได้ค่ะ เราไม่มัดมือชกอมเงินกันฟรีๆทั้งที่ยังไม่มาใช้บริการ)
ณ วันเกิดเหตุ วันที่ 14 เมษายน 2559 ทางคุนนัทเป็นผู้เรียบเรียงเหตุการณ์ทั้งหมดโดยละเอียดดังนี้ค่ะ
1.ลูกค้าเอาน้องแมวมาฝาก น้องแมวอยู่ในกรงที่ลูกค้าเตรียมมา
2.พนักงานยกกรงพาขึ้นไปบนห้องแมว ชั้นสาม
3.พนักงานจะอุ้มน้องแมวออกจากกรงลูกค้า
4.น้องแมววิ่งสวนออกขณะกำลังจะอุ้ม ไม่ยอมให้จับแล้ววิ่งไปทั่วทั้งบ้าน
5.สุดท้ายไปเกาะอยู่ที่หน้าต่างชั้น 5 (ตึกสูงประมาณ 5 ชั้น รวมชั้นลอย)
ที่ร้านมีการปิดหน้าต่างทุกชั้นอยู่แล้วเพื่อป้องกันแมวหลุด
6.แต่น้องพยายามมุดออกทางหน้าต่าง พยายามดัน เพื่อจะกระโดดออกไปจากตึก 5 ชั้น
7.พนักงานจับน้องแมว ด้วยความกลัวว่าจะตกลงไป แต่น้องแมวหันมากัดนิ้วพนักงาน (ตามรูป)
8.หลังโดนกัด พนักงานร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด แต่ทำได้เพียงจับหางน้องแมวไว้ห่างๆ เพื่อไม่ให้มุดออกไป
9.พนักงานอีกคนรีบขึ้นมาช่วย แต่ก็ไม่สามารถจับตัวน้องแมวได้เพราะน้องจะกัด
10.พนักงานต้องเลือกระหว่าง จะปล่อยน้องหลุดออกไปจากหน้าต่างชั้น 5 กับหาวิธีดึงเข้ามา
11.พนักงานเลือกวิธี เอาเชือกมาคล้อง เพื่อดึงน้องเข้ามาเพราะไม่สามารถจับตัวได้
12.ดึงลงมาได้แล้ว น้องแมวยังคงดิ้นอย่างบ้าคลั่ง และมีอาการชัก (ช่วงนี้น้องได้โทรหาผม)
13.ประมาณ 10 นาที ผมมาถึง จึงได้เห็นน้องแมวค่อยๆ ดิ้นช้าลง ไม่แน่ใจว่าเสียชีวิตหรือไม่
14.จึงได้โทรเรียกลูกค้ามารับเพื่อให้พาไปหาหมอ เพราะเราไม่ใช่หมอ เผื่อหมอจะช่วยชีวิตได้ทัน
15.ลูกค้ามาถึงหลังจากแจ้ง ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้แจ้งเรื่องราวให้ทราบ แต่ลูกค้าบอกแมวตายแล้ว จะไปหาหมอทำไม
16.ก่อนลูกค้ากลับ ผมถามว่ามีส่วนไหนที่จะถามทางผมเพิ่มเติมหรือไม่ จะได้เคลียร์กันตรงนี้
17.สามีของลูกค้าถามว่าอยากรู้ว่าแมวตายได้ยังไง (ผมยังไม่ทันได้ตอบ)
18.ลูกค้าก็พูดสวนมาว่า เค้าแขวนคอแมวเราแมวเราถึงตาย จะถามอะไรอีก แขวนคอไง แขวนคอ
19.ถ้าเป็นคำตอบของผม ก็คงขาดอากาศหายใจหรือช็อคครับ ไม่ได้แขวนคอครับ
การจะมาด่าคำหยาบๆ จะมาประนามกัน ว่า..ดอก..ว่า..เลว..ว่าเห็นแก่เงิน เราไม่เคยไปขอเงินพวกคุน หรือไปสร้างความเดือดร้อนอะไรให้พวกคุนเลย เราทำธุรกิจที่เรารัก และเราก้อพยายามจะดูแลทุกๆชีวิตให้มีความสุขอาจไม่เทียบเท่ากับการอยู่กับเจ้าของ แต่เราก้อพยายามดูแลพวกเค้าให้ดีที่สุด การฟังความข้างเดียว แล้วมาด่ากันโครมๆ มันไม่ยุติธรรมไปหน่อยมั๊ยคะ ลูกค้าที่ใช้บริการกันมานาน ฝากลูกไว้กับ......พอจะมีเวลาซักนิด ช่วยทวงความยุติธรรมให้เราหน่อย