สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่มักจะซื้อสินค้าทางออนไลน์อยู่เป็นประจำ แล้ววันนึงผมก็ต้องการหาหูฟังบลูทูธ มาใช้สักกตัว จุดประสงค์หลักของผมก็คือนำมาใช้เพื่อคุยโทรศัพท์ แล้วผมก็เจอตัวนึงในเว็บ itruemart ชื่อสินค้า คือหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun Bluetooth BJ-6S (Black) ราคากำลังดี 299 บาท จัดส่งฟรี
ผมก็สั่งซื้อมาจัดส่งไว ใช้งานได้ดีมาก แต่ใช้ไปได้สักระยะนึงก็มีเหตุต้องส่งเคลม ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ในการส่งเคลมสินค้าผมได้ติดต่อเข้าไปใน itruemart ก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าต้องติดต่อโดยตรงกับ บริษัทจีเฮ่า ผมก็ได้โทรติดต่อไปเพื่อคุยเรื่องการเคลมสินค้ากับจีเฮ่า เจ้าหน้าที่ของจีเฮ่าบอกว่า ต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน กว่าสินค้าตัวนี้จะมา เวลาไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมผมได้ส่งตัวหูฟังกับไปที่บริษัทจีเฮ่า
ประมาณ 1 อาทิตย์ต่อมา เจ้าหน้าของจีเฮ่า ติดต่อมาบอกว่าสินค้าตัวนี้บริษัทไม่นำเข้าแล้ว ขอให้เปลี่ยนเป็นสินค้าตัวอื่นที่ราคาใกล้เคียงกัน ในเว็บ itruemart ผมก็ตอบกลับไปว่าได้ แล้วได้เลือกสินค้าตัวนึงมา คือหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun D910 ไม่กี่วันหลังจากนั้น ผมก็ได้รับหูฟังมาใช้งาน
แต่! หูฟังที่ผมได้รับมา ไมค์มันไม่ดีๆขนาดที่ว่าคนในสายได้ยินเสียงผมแต่ฟังไม่รู้เรื่องสักนิด ซึ่งจุดประสงค์หลักของผมก็คือนำมาใช้เพื่อคุยโทรศัพท์ แต่คุยไม่ได้แบบนี้ มันก็ไม่ดีต่อผมแน่ ผมจึงต้องส่งกลับไปเคลมอีก และแจ้งเหตุผลที่เคลมชัดเจนว่า "ไมค์ใช้ไม่ได้" และผมต้องการเปลี่ยนรุ่น
หลายวันหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ของจีเฮ่า ก็ติดต่อกลับมา แจ้งผมว่าสามารถเปลี่ยนหูฟังได้ แต่ทางบริษัทมีให้เลือกเพียงสองรุ่นคือ BT06 และ น่าจะเป็น BT21 หูฟังทั้งสองตัวนี้หาดูได้จากitruemart ผมได้หาหาฟังทั้งสองตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่เจอ เลยคิดเอาว่า BT06 น่าจะเป็นหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun รุ่น BT-6 ในitruemart ผมก็ได้ติดต่อกลับไปยังเจ้าหน้าที่ เค้าก็ถามผมกลับมาว่า ต้องการหูฟังขนาดเล็ก หรือใหญ่ ผมก็แจ้งกลับว่าต้องการแบบเล็ก
เกือบหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ผมก็ได้รับหูฟังส่งกลับมาเป็นหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun รุ่น BT-6 ตามลิ้งค์ (
http://www.itruemart.com/products/sport-sonun-bt-6-2143333234232.html) ซึ่งระบุชัดเจนว่าสามารถสนทนาโทรศัพท์ได้ แต่เมื่อผมนำมาใช้คู่สนทนากลับไม่ได้ยินเสียงผมแม้แต่นิดเดียว เหมือนผมปิดไมค์อยู่แต่ผมได้ยินเสียงของคู่สนทนา เปิดเพลงฟังก็ได้ยินเสียงปกติ ถ้าวางสายไปแล้ว ทดสอบไมค์กับแอพอื่นๆ เช่นค้นหาใน Google ด้วยเสียง ก็สามารถใช้ได้ไม่มีปัญหา มีปัญหาก็แค่ตอนใช้สายเท่านั้น ผมเลยลองตั้งค่าต่างๆดู ตามรูปด้านล่างนี้ ถ้าผมเอาติ๊กถูก ในช่อง "เสียงของโทรศัพท์" ออก ผมจะสามารถใช้ไมค์ในการสนทนาได้ แต่ผมจะไม่สามารถได้ยินเสียงของคู่สนทนาผ่านตัวหูฟังได้ ผมก็สรุปเอาเองง่ายๆว่า ตัวหูฟังมีปัญหา ไม่ใช่ผม หรือ โทรศัพท์แล้วละ
ผมจึงอยากจะถามว่า ทางitruemart และจีเฮ่า จะต้องให้ผมเสียเวลา และค่าส่งกลับไปเคลมอีกกี่ครั้ง ผมถึงจะได้ใช้หูฟังพร้อมไมค์ที่ดีจริงๆสักที หรือจะต้องให้ผมส่งกลับไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดประกันสินค้า 6 เดือนเลยหรืออย่างไร และถ้าครั้งนี้ผมส่งกลับไปอีกซึ่งก็ส่งได้อีกทีหลังสงกรานต์ ผมจะได้รับหูฟังพร้อมไมค์ที่ใช้งานจริงๆกลับมาไหม ถ้าตัวสินค้ามีปัญหาอีก itruemart และจีเฮ่า จะรับผิดชอบอย่างไรครับ เพราะผมเสียค่าส่งจนจะไม่คุ้มกับหูฟังราคา 299 แล้ว
ผมไม่ได้ต้องการของที่ดีเลิศในราคา 299 บาท แต่ผมต้องการความรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อที่จะให้ได้สินค้าที่สมราคา ใช้งานได้จริง ตามคุณสมบัติที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บก็พอแล้ว ขอบคุณครับ
itruemart/จีเฮ่า เคลมหูฟังแต่ได้หูฟังที่มีปัญหาเดียวกันกลับมา ผมต้องเสียค่าส่งไปรษณีย์อีกเท่าไหร่ ถึงจะได้ใช้หูฟังสักที
ผมก็สั่งซื้อมาจัดส่งไว ใช้งานได้ดีมาก แต่ใช้ไปได้สักระยะนึงก็มีเหตุต้องส่งเคลม ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ในการส่งเคลมสินค้าผมได้ติดต่อเข้าไปใน itruemart ก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าต้องติดต่อโดยตรงกับ บริษัทจีเฮ่า ผมก็ได้โทรติดต่อไปเพื่อคุยเรื่องการเคลมสินค้ากับจีเฮ่า เจ้าหน้าที่ของจีเฮ่าบอกว่า ต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน กว่าสินค้าตัวนี้จะมา เวลาไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมผมได้ส่งตัวหูฟังกับไปที่บริษัทจีเฮ่า
ประมาณ 1 อาทิตย์ต่อมา เจ้าหน้าของจีเฮ่า ติดต่อมาบอกว่าสินค้าตัวนี้บริษัทไม่นำเข้าแล้ว ขอให้เปลี่ยนเป็นสินค้าตัวอื่นที่ราคาใกล้เคียงกัน ในเว็บ itruemart ผมก็ตอบกลับไปว่าได้ แล้วได้เลือกสินค้าตัวนึงมา คือหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun D910 ไม่กี่วันหลังจากนั้น ผมก็ได้รับหูฟังมาใช้งาน
แต่! หูฟังที่ผมได้รับมา ไมค์มันไม่ดีๆขนาดที่ว่าคนในสายได้ยินเสียงผมแต่ฟังไม่รู้เรื่องสักนิด ซึ่งจุดประสงค์หลักของผมก็คือนำมาใช้เพื่อคุยโทรศัพท์ แต่คุยไม่ได้แบบนี้ มันก็ไม่ดีต่อผมแน่ ผมจึงต้องส่งกลับไปเคลมอีก และแจ้งเหตุผลที่เคลมชัดเจนว่า "ไมค์ใช้ไม่ได้" และผมต้องการเปลี่ยนรุ่น
หลายวันหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ของจีเฮ่า ก็ติดต่อกลับมา แจ้งผมว่าสามารถเปลี่ยนหูฟังได้ แต่ทางบริษัทมีให้เลือกเพียงสองรุ่นคือ BT06 และ น่าจะเป็น BT21 หูฟังทั้งสองตัวนี้หาดูได้จากitruemart ผมได้หาหาฟังทั้งสองตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่เจอ เลยคิดเอาว่า BT06 น่าจะเป็นหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun รุ่น BT-6 ในitruemart ผมก็ได้ติดต่อกลับไปยังเจ้าหน้าที่ เค้าก็ถามผมกลับมาว่า ต้องการหูฟังขนาดเล็ก หรือใหญ่ ผมก็แจ้งกลับว่าต้องการแบบเล็ก
เกือบหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ผมก็ได้รับหูฟังส่งกลับมาเป็นหูฟังบลูทูธแบบ Sport Sonun รุ่น BT-6 ตามลิ้งค์ (http://www.itruemart.com/products/sport-sonun-bt-6-2143333234232.html) ซึ่งระบุชัดเจนว่าสามารถสนทนาโทรศัพท์ได้ แต่เมื่อผมนำมาใช้คู่สนทนากลับไม่ได้ยินเสียงผมแม้แต่นิดเดียว เหมือนผมปิดไมค์อยู่แต่ผมได้ยินเสียงของคู่สนทนา เปิดเพลงฟังก็ได้ยินเสียงปกติ ถ้าวางสายไปแล้ว ทดสอบไมค์กับแอพอื่นๆ เช่นค้นหาใน Google ด้วยเสียง ก็สามารถใช้ได้ไม่มีปัญหา มีปัญหาก็แค่ตอนใช้สายเท่านั้น ผมเลยลองตั้งค่าต่างๆดู ตามรูปด้านล่างนี้ ถ้าผมเอาติ๊กถูก ในช่อง "เสียงของโทรศัพท์" ออก ผมจะสามารถใช้ไมค์ในการสนทนาได้ แต่ผมจะไม่สามารถได้ยินเสียงของคู่สนทนาผ่านตัวหูฟังได้ ผมก็สรุปเอาเองง่ายๆว่า ตัวหูฟังมีปัญหา ไม่ใช่ผม หรือ โทรศัพท์แล้วละ
ผมจึงอยากจะถามว่า ทางitruemart และจีเฮ่า จะต้องให้ผมเสียเวลา และค่าส่งกลับไปเคลมอีกกี่ครั้ง ผมถึงจะได้ใช้หูฟังพร้อมไมค์ที่ดีจริงๆสักที หรือจะต้องให้ผมส่งกลับไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดประกันสินค้า 6 เดือนเลยหรืออย่างไร และถ้าครั้งนี้ผมส่งกลับไปอีกซึ่งก็ส่งได้อีกทีหลังสงกรานต์ ผมจะได้รับหูฟังพร้อมไมค์ที่ใช้งานจริงๆกลับมาไหม ถ้าตัวสินค้ามีปัญหาอีก itruemart และจีเฮ่า จะรับผิดชอบอย่างไรครับ เพราะผมเสียค่าส่งจนจะไม่คุ้มกับหูฟังราคา 299 แล้ว
ผมไม่ได้ต้องการของที่ดีเลิศในราคา 299 บาท แต่ผมต้องการความรับผิดชอบต่อลูกค้า เพื่อที่จะให้ได้สินค้าที่สมราคา ใช้งานได้จริง ตามคุณสมบัติที่แจ้งไว้ในหน้าเว็บก็พอแล้ว ขอบคุณครับ