เริ่มต้นคือเราเคยไปทานบุฟเฟ่ต์ชาบู ซูชิ แถว CDC เมื่อปีที่แล้วช่วงร้านเปิดใหม่ๆ ตอนนั้นประทับใจมาก ทั้งบริการและอาหารชาบูและซูชิ คืออร่อยหมด
แต่ด้วยความที่ร้านมันไกลบ้านเลยไม่ได้ไปกินอีก
พอดีเมื่อวานที่บ้านชวนไปกินช่วยชาติ (ตามนโยบายรัฐ) ก็เลยพาที่บ้านไปกินกันที่ร้านนี้ (ที่บ้านไปกัน 4 คน มีทารกอีก 1) เพราะยังติดใจรสชาติทั้งเนื้อชาบูและซูชิที่นี่อยู่ และเท่าที่ผ่านมาก็ไม่เห็นมีคอมเมนต์ไม่ดีเกี่ยวกับร้าน เลยคิดว่ายังอร่อยเหมือนเดิม
ไปถึงรอคิวแป๊บนึงก็ได้โต๊ะ สั่งทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ซูชิ พอของที่สั่งมาถึง เห็นแล้วผิดหวังจากครั้งแรก ทำไมมันไม่เหมือนเดิมหล่ะ เนื้อคุณภาพลดลง ซูชิให้ข้าวเยอะ เม็ดข้าวแข็ง แต่ซาชิมิยังอร่อยเหมือนเดิม แต่ยังถือว่าโอเคเพราะมีเมนูหลากหลาย ขนมอร่อย บริการก็ยังรวดเร็วดี
แต่ที่รับไม่ได้ และอยากให้ทางร้านปรับปรุงคือ แอร์ในร้านไม่เย็นเลย ร้อนขนาดว่ากินไปเหงื่อแตกซับเหงื่อกันไป (ร้อนจนนึกว่าไปกินหมูกะทะ) คิดว่าทางร้านก็คงทราบถึงปัญาหานี้ ถึงได้เอาพัดลมตั้งโต๊ะมาวางเปิดให้ลูกค้าโต๊ะหัวแถวและหลังแถว แต่โต๊ะกลางๆแถวไม่มีพัดลม หรืออะไรช่วยคลายร้อนเลย (เรานั่งโต๊ะเบอร์ 21) เรียกว่ากินแบบไม่สบายซักเท่าไหร่เลย ทุกคนที่บ้านบ่นว่าร้อนกันหมด หลานที่เป็นทารก 3 เดือนกว่าเหงื่อแตกจนเริ่มจะงอแง เลยต้องผลัดกันอุ้มออกไปเดินใน Max value ให้หายร้อน สลับกันไปจนกระทั่งกินเสร็จเช็คบิล
กลับมาบ้านเลยเข้าไปในเฟสบุคของร้านเพื่อติ-ชม โดยเฉพาะเรื่องแอร์ในร้านร้อน และแนะนำไปว่าให้ติดพัดลมติดผนังเพิ่ม ปรากฎว่า โพสไปเสร็จ แป๊บเดียว โพสหาย เราก็เริ่มรู้สึกแย่นิดนึงแล้ว แต่คิดว่าอาจจะมีอะไรผิดพลาด เลยโพสใหม่ และแคปหน้าจอไว้เผื่อหายอีก ปรากฎดังภาพตามลำดับ
คือเราไม่เข้าใจว่าร้านไม่อยากฟังคำติ-ชมของลูกค้าเพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขหรืออย่างไร?? ทำไมถึงต้องลบโพสเราด้วย เสียใจที่ร้านไม่รับฟัง และเลือกที่จะลบคำติ-ชมของลูกค้า เราถึงว่าทำไมถึงไม่ค่อยเห็นคอมเมนต์ที่ไม่ค่อยดีของทางร้านเลย
ในเมื่อคุณปิดช่องทางสื่อสารทางเฟสบุคไม่ให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น เราเลยเลือกที่จะมาโพสในนี้ เพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าคนอื่นๆที่คิดจะไปกินที่ร้านได้พิจารณาก่อนไป ว่าคุณจะรับได้กับการนั่งกินร้อนๆ เหงื่อแตกตลอดมื้ออาหารหรือไม่แทน
ปล. เราไม่มีเจตนาที่จะทำลายชื่อเสียงของร้าน เพียงแต่อยากให้ร้านรับฟัง ปรับปรุง แก้ไข เพราะเรายังอยากเป็นลูกค้าร้านคุณต่อ แต่หากคุณคิดว่าความเห็น คำติ-ชมของเราไม่มีความหมาย ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราก็แค่หาร้านใหม่ที่เรากินอร่อย กินสบายกว่าแค่นั้นเองค่ะ
ความคิดเห็นของลูกค้าไม่มีความหมาย
แต่ด้วยความที่ร้านมันไกลบ้านเลยไม่ได้ไปกินอีก
พอดีเมื่อวานที่บ้านชวนไปกินช่วยชาติ (ตามนโยบายรัฐ) ก็เลยพาที่บ้านไปกินกันที่ร้านนี้ (ที่บ้านไปกัน 4 คน มีทารกอีก 1) เพราะยังติดใจรสชาติทั้งเนื้อชาบูและซูชิที่นี่อยู่ และเท่าที่ผ่านมาก็ไม่เห็นมีคอมเมนต์ไม่ดีเกี่ยวกับร้าน เลยคิดว่ายังอร่อยเหมือนเดิม
ไปถึงรอคิวแป๊บนึงก็ได้โต๊ะ สั่งทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ซูชิ พอของที่สั่งมาถึง เห็นแล้วผิดหวังจากครั้งแรก ทำไมมันไม่เหมือนเดิมหล่ะ เนื้อคุณภาพลดลง ซูชิให้ข้าวเยอะ เม็ดข้าวแข็ง แต่ซาชิมิยังอร่อยเหมือนเดิม แต่ยังถือว่าโอเคเพราะมีเมนูหลากหลาย ขนมอร่อย บริการก็ยังรวดเร็วดี
แต่ที่รับไม่ได้ และอยากให้ทางร้านปรับปรุงคือ แอร์ในร้านไม่เย็นเลย ร้อนขนาดว่ากินไปเหงื่อแตกซับเหงื่อกันไป (ร้อนจนนึกว่าไปกินหมูกะทะ) คิดว่าทางร้านก็คงทราบถึงปัญาหานี้ ถึงได้เอาพัดลมตั้งโต๊ะมาวางเปิดให้ลูกค้าโต๊ะหัวแถวและหลังแถว แต่โต๊ะกลางๆแถวไม่มีพัดลม หรืออะไรช่วยคลายร้อนเลย (เรานั่งโต๊ะเบอร์ 21) เรียกว่ากินแบบไม่สบายซักเท่าไหร่เลย ทุกคนที่บ้านบ่นว่าร้อนกันหมด หลานที่เป็นทารก 3 เดือนกว่าเหงื่อแตกจนเริ่มจะงอแง เลยต้องผลัดกันอุ้มออกไปเดินใน Max value ให้หายร้อน สลับกันไปจนกระทั่งกินเสร็จเช็คบิล
กลับมาบ้านเลยเข้าไปในเฟสบุคของร้านเพื่อติ-ชม โดยเฉพาะเรื่องแอร์ในร้านร้อน และแนะนำไปว่าให้ติดพัดลมติดผนังเพิ่ม ปรากฎว่า โพสไปเสร็จ แป๊บเดียว โพสหาย เราก็เริ่มรู้สึกแย่นิดนึงแล้ว แต่คิดว่าอาจจะมีอะไรผิดพลาด เลยโพสใหม่ และแคปหน้าจอไว้เผื่อหายอีก ปรากฎดังภาพตามลำดับ
คือเราไม่เข้าใจว่าร้านไม่อยากฟังคำติ-ชมของลูกค้าเพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขหรืออย่างไร?? ทำไมถึงต้องลบโพสเราด้วย เสียใจที่ร้านไม่รับฟัง และเลือกที่จะลบคำติ-ชมของลูกค้า เราถึงว่าทำไมถึงไม่ค่อยเห็นคอมเมนต์ที่ไม่ค่อยดีของทางร้านเลย
ในเมื่อคุณปิดช่องทางสื่อสารทางเฟสบุคไม่ให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น เราเลยเลือกที่จะมาโพสในนี้ เพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าคนอื่นๆที่คิดจะไปกินที่ร้านได้พิจารณาก่อนไป ว่าคุณจะรับได้กับการนั่งกินร้อนๆ เหงื่อแตกตลอดมื้ออาหารหรือไม่แทน
ปล. เราไม่มีเจตนาที่จะทำลายชื่อเสียงของร้าน เพียงแต่อยากให้ร้านรับฟัง ปรับปรุง แก้ไข เพราะเรายังอยากเป็นลูกค้าร้านคุณต่อ แต่หากคุณคิดว่าความเห็น คำติ-ชมของเราไม่มีความหมาย ก็ไม่เป็นไรค่ะ เราก็แค่หาร้านใหม่ที่เรากินอร่อย กินสบายกว่าแค่นั้นเองค่ะ