วันที่ 6 เม.ย. 59 เวลาประมาณ 17.00 น. ผมได้ไปจ่ายค่าบริการล่วงหน้าและเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินเพื่อรอย้ายค่ายไปดีแทค เบอร์ 08302431xx พนักงานทรูช็อปบิ๊กซีเอ๊กตร้าแจ้งวัฒนะ แจ้งว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นผมก็กลับบ้านไป จากนั้น 1331 ได้โทรมาที่เบอร์ 083 ตอน 19.39 น. เพื่อแจ้งเรื่องที่ฝากดำเนินการไว้ จากนั้นผมก็กดเข้าไปดูในแอพ i-service ก็พบว่าเบอร์ 083 นี้เปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแล้ว พอลองโทรออก ระบบก็แจ้งว่าให้เติมเงินก่อน พอลองเช็คยอดคงเหลือ ก็เจอยอด 0.00 บาท ใช้งานได้ถึงวันที่ 6 พ.ค. 59
พอมาวันนี้ 7 เม.ย. 59 เบอร์ 083 ใช้งานไม่ได้ทั้งโทรเข้าและโทรออก ลองโทรเข้า ระบบแจ้งว่าเลขหมายปลายทางนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ เลยโทรไปถาม 1331 จนท.ถามว่า คุณลูกค้าไปแจ้งเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือยกเลิกเบอร์ (ผมจะยกเลิกเบอร์ทำไม ผมจะย้ายค่าย) ในเอกสารที่เขียนเมื่อวานก็ระบุไว้ว่าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน จนท.ก็ได้แต่รับเรื่องไป
10.00 น. ก็ยังไม่มีใครโทรมา เลยโทรไปถามความคืบหน้าที่ 1331 ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จนท. บอกว่าส่งเรื่องประสานงานให้แล้ว และจากการตรวจสอบหมายเลขเติมเงินในฐานข้อมูล ก็ไม่พบเบอร์ 083.... นี้ (อ้าว จะไม่พบได้ไง ก็เมื่อคืนก็ยังเช็คอยู่ว่าเป็นเติมเงินแล้ว) ส่วน จนท. ใน pantip ก็ตอบหลังไมค์ว่า “อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน” ทุกทีเวลาเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินนี่ซิมจะดับแบบนี้เป็นระยะเวลาหลายๆชั่วโมงเลยเหรอครับ แล้วเมื่อวานค่ำๆ ที่ผมเช็คนั่นคืออะไร ภาพลวงตาเหรอ สิ่งที่ จนท.ทรูช็อปบอกว่าภายใน 2 ชั่วโมงกับที่ผมเป็นคนเช็คเองตอนค่ำเมื่อวาน มันเป็นเรื่องโกหกเหรอครับ เรื่องจริงคือ อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ตอนเช้าวันที่ 7 เม.ย.59 แล้วซิมใช้งานไม่ได้จนถึงตอนนี้ใช่มั๊ยครับ
นี่ก็ 12.00 น. แล้ว ยังไม่เห็นจะมีใครโทรมาเลย จะทำธุรกรรมการเงินก็ไม่ได้ sms เข้าไม่ได้ รับรหัส OTP ก็ไม่ได้ โทรไปทรูช็อปบิ๊กซีเอ็กตร้าแจ้งวัฒนะ
ก็ไม่มีคนรับซักคน เข้าไปดูในเว็บทรูไอเซอร์วิส เบอร์ทรูทั้ง 5 เบอร์ หายไปหมดเลย มันหมายความว่าไง
ตกลงว่าซิมดับเพราะอะไร
พอมาวันนี้ 7 เม.ย. 59 เบอร์ 083 ใช้งานไม่ได้ทั้งโทรเข้าและโทรออก ลองโทรเข้า ระบบแจ้งว่าเลขหมายปลายทางนี้ยังไม่เปิดใช้บริการ เลยโทรไปถาม 1331 จนท.ถามว่า คุณลูกค้าไปแจ้งเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือยกเลิกเบอร์ (ผมจะยกเลิกเบอร์ทำไม ผมจะย้ายค่าย) ในเอกสารที่เขียนเมื่อวานก็ระบุไว้ว่าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน จนท.ก็ได้แต่รับเรื่องไป
10.00 น. ก็ยังไม่มีใครโทรมา เลยโทรไปถามความคืบหน้าที่ 1331 ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จนท. บอกว่าส่งเรื่องประสานงานให้แล้ว และจากการตรวจสอบหมายเลขเติมเงินในฐานข้อมูล ก็ไม่พบเบอร์ 083.... นี้ (อ้าว จะไม่พบได้ไง ก็เมื่อคืนก็ยังเช็คอยู่ว่าเป็นเติมเงินแล้ว) ส่วน จนท. ใน pantip ก็ตอบหลังไมค์ว่า “อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน” ทุกทีเวลาเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินนี่ซิมจะดับแบบนี้เป็นระยะเวลาหลายๆชั่วโมงเลยเหรอครับ แล้วเมื่อวานค่ำๆ ที่ผมเช็คนั่นคืออะไร ภาพลวงตาเหรอ สิ่งที่ จนท.ทรูช็อปบอกว่าภายใน 2 ชั่วโมงกับที่ผมเป็นคนเช็คเองตอนค่ำเมื่อวาน มันเป็นเรื่องโกหกเหรอครับ เรื่องจริงคือ อยู่ระหว่างดำเนินการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ตอนเช้าวันที่ 7 เม.ย.59 แล้วซิมใช้งานไม่ได้จนถึงตอนนี้ใช่มั๊ยครับ
นี่ก็ 12.00 น. แล้ว ยังไม่เห็นจะมีใครโทรมาเลย จะทำธุรกรรมการเงินก็ไม่ได้ sms เข้าไม่ได้ รับรหัส OTP ก็ไม่ได้ โทรไปทรูช็อปบิ๊กซีเอ็กตร้าแจ้งวัฒนะ
ก็ไม่มีคนรับซักคน เข้าไปดูในเว็บทรูไอเซอร์วิส เบอร์ทรูทั้ง 5 เบอร์ หายไปหมดเลย มันหมายความว่าไง