True online สุขคุณ 3 แต่ทุกข์นะ เมื่อจะไปยกเลิกก่อน 3 วัน

กระทู้เล่าสู่กันฟัง

เมื่อจะทำการติดตั้ง True Online เมื่อปีก่อน มีโปร สุข x3 ได้เนตมา 30/3   ในจว.ลำพูนที่ข้าพเจ้าอยู่ สปีดนี้ถือว่าหรูมากแล้ว

เมื่อจะทำการติดตั้ง โทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ มีพนักงานมาติดต่อถึงบ้าน ลากสาย ไม่ต้องไปติดต่อทำเรื่องที่ช้อปเลย  ถึงเวลาก็มีบิลให้ ชำระออนไลน์สะดวกดี

อินเตอร์เนตพอถูไถ สปีดเทส เต็มแมกตลอดมีเกินๆ ด้วย แต่ความรู้สึกคือไม่โอเค เนตมันช้าๆ ทั้งที่เทสสปีดก็ดี

สัญญาการใช้งาน จะครบภายในวันที่ 9 เมษา ที่จะถึงนี้...

วันที่ 6 เมษายน  พอจะมีเวลาว่างอยู่บ้าง เลยขับรถจากลำพูน ไปติดต่อที่โลตัสคำเที่ยงที่เชียงใหม่ เพื่อที่จะขอทำเรื่องยกเลิก พร้อมชำระเงิน และคืนอุปกรณ์ในการติดตั้ง โดยก่อนหน้านี้โทรถาม call center อยู่แล้ว  เค้าบอกว่าหากจะแจ้งยกเลิก ต้องไปติดต่อที่ชอปเท่านั้น

ขับรถประมาณ เกือบๆ 40 โลจากลำพูนไป ไปถึงที่ แจ้งความประสงค์จะยกเลิก  พนักงานแจ้งว่า ยกเลิกก่อนไม่ได้ ต้องรอ 3 วันค่อยมาใหม่

พยายามอธิบายแล้วว่า ไม่ได้ยกเลิกก่อน จะยกเลิกตามกำหนด นำอุปกรณ์มาคืนให้ พร้อมกับพร้อมที่จะชำระเงินส่วนคงค้าง หรือค่าใช้จ่ายที่มีโดยจะชำระล่วงหน้าไว้  ทำไม่ได้สักทาง ลูกค้าต้องเดินทางมาใหม่อย่างเดียว ทำไมมันช่างบอกเลิกกันยากเย็นเหลือเกิน...

สรุปสุดท้าย  ขับรถมาเสียเที่ยวเปล่าๆ พร้อมกับเสียความรู้สึก ยังไงๆ พนักงานก็ไม่รับทำเรื่องให้ ต้องมาใหม่วันที่ 9 ห้ามขาด ห้ามเกิน ถ้าเกิน 1 วัน จะถูกคิดค่าบริการอีก 1 เดือนเต็มๆ ไม่มีหารเฉลี่ย  ถ้าจะยกเลิกก่อน 1 วัน ก็จะถูกปรับเต็มจำนวน

โอยยย.. อะไรจะขนาดนั้น พี่ทรู

โทรหา call center ท่านที่รับสายก็บอกว่า ได้ค่ะ ฝากอุปกรณ์ไว้ได้เลย ขอคุยกับพนักงานในชอปหน่อย  คุยไปคุยมา 15 นาทีผ่านไป เหมือนเดิมยกเลิกไม่ได้ ต้องมาวันนั้นวันเดียว

ถ้ามันจะยกเลิกยากเย็นขนาดนี้ สงสัยหมดเวลา คงต้องจากลา ยกเลิกมันซะทุกบริการของทรู

เนื่องจากเวลาว่างมีน้อย  กว่าจะหาเวลามาชอปได้ก็ยาก  ความช่วยเหลือของทรูก็คือ จะให้เอกสารใบมอบอำนาจ เพื่อวานคนอื่นไปยกเลิกอยู่ท่าเดียว ทั้งๆที่เจ้าตัวคนทำสัญญาก็ไปถึงที่ชอป  เงินก็ไม่ติดหนี้พร้อมชำระ อุปกรณ์ก็เอาไปคืน ไม่ได้จะเบี้ยว ชิ่ง ใดๆๆ  เจตนาชัดเจน เพื่อมาทำเรื่องยกเลิกบริการ

สอบถามเพื่อนๆในพันทิป กับประสบการณ์ยกเลิกใช้บริการ  ทั้งค่ายนี้และค่ายอื่นๆ ว่ามันยากเย็นขนาดนี้หรือเปล่า

ส่วนตัวเคยยกเลิกค่ายอื่นมาก่อน   หากใกล้วันหมดสัญญาล่วงหน้าก็ฝากเรื่องไว้ จ่ายเงินครบ  หากเงินเกินเค้าก็ออกเป็นเช็คคืนเงินมาให้ไม่เห็นมีปัญหา  มายุ่งยากกับทรูนี่แหละ... บาย บาย เลย ไม่มีทางออกให้ลูกค้าเลย มีแค่ทางเดียว หน้าบึ้งอีก ทั้งๆที่เราก็คุยด้วย อธิบายดีๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่