เนื่องจากกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/34989982
เป็นการเริ่มต้นที่ผิดหวังมากจริงๆ เพราะติดตั้งที่ ปทุม ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อนเลย และพนักงานไม่ผิดสัจจะคำพูดเลย
ผมทำสัญญาใช้เน็ต VDSL 50Mbps/10Mbps เมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมา โดยมีนักงานฝ่ายการตลาดมาทำเรื่อองถึงที่บ้าน (พอดีวันนั้นพนักงานผ่านเข้ามาพอดี)
ก็เลยตัดสินใจทำเรื่องและจ่ายค่ามัดจำและค่าบริการล่วงหน้าไป พร้อมวันรุ่งขึ้น มีผู้รับเหมา(พนักงานฝ่ายการตลาดเรียก) มาเดินสายให้พร้อมติดตั้งโมเด็ม
และพนักงานรับเหมาผุ้หญิงบอกว่า วันจันทร์จัมีช่างเข้ามาตั้งค่าให้นะคะ
แต่พนักงานผู้ชายที่เป็นคนเดินสายให้บอกว่ารอสักสิบนาที ก็เปิดเครื่องพร้อมใช้งานเลยครับ
จากนั้นพนักงานก็กลับไป
ผมก็มีความหวังน้อยๆว่าอาจจะได้ใช้เน็ตเลย (เพราะเคยติดของ tot เดินสายเสร็จช่างติดตั้งพร้อมใช้และเทสสปีดให้ดูเลย)
แต่ผ่านไปหนึ่งวันก็ไม่สามารถใช้งานเน็ตได้เลย
จนวันอาทิตย์ผมได้โทรไปถามพนักงานฝ่ายการตลาด คนเดิมว่าตกลงว่ามันใช้งานได้เลยหรือว่า ต้องให้ช่างมาติดตั้งให้อีกครั้ง
พนักงานบอกประมาณว่าช่างจะเข้ามาวันจันทร์นะเพราะ เสาร์อาทิตย์เขาไม่ทำงาน พร้อมบอกว่าวันจันทร์ชัวร์
พอถึงวันจันทร์ผมรีบตื่นขึ้นมาดูมือถือ มีสายที่ไม่ได้รับก็คือเบอร์ศูนย์ 3bb และผมก็โทรกลับ และพนักงานก็บอกว่าเรื่องค่ามัดจำมีการคิดผิดแต่จะหักลดในค่ารายเดือนให้ในเดือนถัดไป (ผมก็อุ่นใจขึ้นว่าดีนะคิดผิดแล้วโทรมาแจ้งด้วย แอบดีใจ)
จากนั้นผมก็สอบถามเรื่องสัญญาณเน็ตเพราะว่าใช้งานยังไม่ได้เลย พนักงานบอกว่า ติดต่อให้ช่างในพื้นที่รับผิดชอบแล้วเดียวช่างจะโทรกลับไปนะคะ
ผมก็รอตั้งแต่เช้า 9 โมงยันบ่าย ผมก็โทรไปอีกรอบ พนักงานบอกว่าที่ร้อยเอ็ดฝนตกหนักมากทำงานไม่ได้ (แต่ที่บ้านผมวันนั้นที่ พนมไพร แดดร้อน ...)
ผมก็โอเคแล้วถามคำถามที่ต้องการความมั่นใจว่าจะมาทำให้วันไหนกันแน่ครับ พนักงานบอกว่า วันอังคารชัวร์ ค่ะ
พอถึงวันนี้เป็นวันที่ผมต้องกลับ กทม แล้วซึ่งผมอยากให้เรื่องมันแล้วเสร็จก่อนที่ผมจะกลับเพราะ พ่อกับแม่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่
ก็รอมาทั้งวัน โทรไปถาม สามรอบ ก็บอกเดียวติดต่อช่างให้ๆ จนตอนนี้ล่าสุดผมได้เบอร์ช่างมา ช่างบอกว่า เขายังไม่ได้จ่ายงาน ???? คืออะไรยังไม่จ่ายงานแต่พนักงาน บอกว่าวันนั้นวันนี้ชัวร์ ? และช่างทิ้งท้ายว่าพรุ่งนี้ตอนเช้าชัวร์ครับผม ?
คือเงินก็จ่ายแล้วนะ ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากอะไร ทำไมไม่มีการส่งสัญญาณไว้ก่อนที่จะมาเดินสายให้เพราะ tot ที่เคยติดเขาเดินสายเสร็จตั้งค่าโมเด็มใหห้เลย พร้อมใช้งานเลย แต่ตอนนี้ผมต้องรอแบบไม่เชื่อคำว่าชัวร์ของพนักงานแล้ว พูดจาดีน่ารักนะครับ แต่ว่าไม่มีสัจจะเลย
แล้วค่าใช้จ่ายที่เสียไปสามสี่วันนี้ กับผมยังไม่ได้ใช้งานเลย ลูกค้าต้องเสียราคาเดิมใช่ไหมครับ ?
บอกตรงๆว่าไม่น่าหาเรื่องเปลี่ยนเน็ตเลยครับของเดิม TOT ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร นอกจากช้าไม่ทันใจวัยรุ่น ตอนนี้ที่บ้านก็เหมือนต้องมาจ่ายเน็ตสองเจ้าคือ tot กับ 3bb (ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้)
ขอให้ประสานงานกันให้รู้เรื่องมากกว่านี้และนัดวันที่แน่นอนนะครับ
3BB ทำงานล่าช้า ไม่มีสัจจะในคำพูด
เป็นการเริ่มต้นที่ผิดหวังมากจริงๆ เพราะติดตั้งที่ ปทุม ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อนเลย และพนักงานไม่ผิดสัจจะคำพูดเลย
ผมทำสัญญาใช้เน็ต VDSL 50Mbps/10Mbps เมื่อวันศูกร์ที่ผ่านมา โดยมีนักงานฝ่ายการตลาดมาทำเรื่อองถึงที่บ้าน (พอดีวันนั้นพนักงานผ่านเข้ามาพอดี)
ก็เลยตัดสินใจทำเรื่องและจ่ายค่ามัดจำและค่าบริการล่วงหน้าไป พร้อมวันรุ่งขึ้น มีผู้รับเหมา(พนักงานฝ่ายการตลาดเรียก) มาเดินสายให้พร้อมติดตั้งโมเด็ม
และพนักงานรับเหมาผุ้หญิงบอกว่า วันจันทร์จัมีช่างเข้ามาตั้งค่าให้นะคะ
แต่พนักงานผู้ชายที่เป็นคนเดินสายให้บอกว่ารอสักสิบนาที ก็เปิดเครื่องพร้อมใช้งานเลยครับ
จากนั้นพนักงานก็กลับไป
ผมก็มีความหวังน้อยๆว่าอาจจะได้ใช้เน็ตเลย (เพราะเคยติดของ tot เดินสายเสร็จช่างติดตั้งพร้อมใช้และเทสสปีดให้ดูเลย)
แต่ผ่านไปหนึ่งวันก็ไม่สามารถใช้งานเน็ตได้เลย
จนวันอาทิตย์ผมได้โทรไปถามพนักงานฝ่ายการตลาด คนเดิมว่าตกลงว่ามันใช้งานได้เลยหรือว่า ต้องให้ช่างมาติดตั้งให้อีกครั้ง
พนักงานบอกประมาณว่าช่างจะเข้ามาวันจันทร์นะเพราะ เสาร์อาทิตย์เขาไม่ทำงาน พร้อมบอกว่าวันจันทร์ชัวร์
พอถึงวันจันทร์ผมรีบตื่นขึ้นมาดูมือถือ มีสายที่ไม่ได้รับก็คือเบอร์ศูนย์ 3bb และผมก็โทรกลับ และพนักงานก็บอกว่าเรื่องค่ามัดจำมีการคิดผิดแต่จะหักลดในค่ารายเดือนให้ในเดือนถัดไป (ผมก็อุ่นใจขึ้นว่าดีนะคิดผิดแล้วโทรมาแจ้งด้วย แอบดีใจ)
จากนั้นผมก็สอบถามเรื่องสัญญาณเน็ตเพราะว่าใช้งานยังไม่ได้เลย พนักงานบอกว่า ติดต่อให้ช่างในพื้นที่รับผิดชอบแล้วเดียวช่างจะโทรกลับไปนะคะ
ผมก็รอตั้งแต่เช้า 9 โมงยันบ่าย ผมก็โทรไปอีกรอบ พนักงานบอกว่าที่ร้อยเอ็ดฝนตกหนักมากทำงานไม่ได้ (แต่ที่บ้านผมวันนั้นที่ พนมไพร แดดร้อน ...)
ผมก็โอเคแล้วถามคำถามที่ต้องการความมั่นใจว่าจะมาทำให้วันไหนกันแน่ครับ พนักงานบอกว่า วันอังคารชัวร์ ค่ะ
พอถึงวันนี้เป็นวันที่ผมต้องกลับ กทม แล้วซึ่งผมอยากให้เรื่องมันแล้วเสร็จก่อนที่ผมจะกลับเพราะ พ่อกับแม่ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่
ก็รอมาทั้งวัน โทรไปถาม สามรอบ ก็บอกเดียวติดต่อช่างให้ๆ จนตอนนี้ล่าสุดผมได้เบอร์ช่างมา ช่างบอกว่า เขายังไม่ได้จ่ายงาน ???? คืออะไรยังไม่จ่ายงานแต่พนักงาน บอกว่าวันนั้นวันนี้ชัวร์ ? และช่างทิ้งท้ายว่าพรุ่งนี้ตอนเช้าชัวร์ครับผม ?
คือเงินก็จ่ายแล้วนะ ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากอะไร ทำไมไม่มีการส่งสัญญาณไว้ก่อนที่จะมาเดินสายให้เพราะ tot ที่เคยติดเขาเดินสายเสร็จตั้งค่าโมเด็มใหห้เลย พร้อมใช้งานเลย แต่ตอนนี้ผมต้องรอแบบไม่เชื่อคำว่าชัวร์ของพนักงานแล้ว พูดจาดีน่ารักนะครับ แต่ว่าไม่มีสัจจะเลย
แล้วค่าใช้จ่ายที่เสียไปสามสี่วันนี้ กับผมยังไม่ได้ใช้งานเลย ลูกค้าต้องเสียราคาเดิมใช่ไหมครับ ?
บอกตรงๆว่าไม่น่าหาเรื่องเปลี่ยนเน็ตเลยครับของเดิม TOT ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร นอกจากช้าไม่ทันใจวัยรุ่น ตอนนี้ที่บ้านก็เหมือนต้องมาจ่ายเน็ตสองเจ้าคือ tot กับ 3bb (ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้)
ขอให้ประสานงานกันให้รู้เรื่องมากกว่านี้และนัดวันที่แน่นอนนะครับ