แชร์ ประสบการณ์ ชีวิตการเรียนปริญญาโทที่ประเทศมอลต้าค่ะ

สวัสดีชาวพันทิปทุกท่านค่ะ

เราจะมาเล่าเรื่องราวชีวิตในประเทศเล็กๆแห่งหนึ่งในทะเลเมดิเตอริเนียนที่ชื่อว่าประเทศมอลต้า

เรามาเรียนปริญญาโทที่นี่ค่ะ มหาลัยของเราเป็น campus ของมหาลัยจากอังกฤษค่ะ เริ่มแรกเลยตั้งใจจะไปอังกฤษ แต่หลายๆปัจจัยทำให้เปลี่ยนใจ เช่น ราคาถูกกว่า(งกค่ะ555) กฏวีซ่าอังกฤษเปลี่ยนใหม่ เป็นต้น ตอนนั้นที่ตัดสินใจมาที่นี่ก็คิดว่าได้วีซ่าเชงเก้น ได้ไปเที่ยวหลายที่มากกว่าการได้วีซ่าอังกฤษ ตัวเราไม่รู้รายละเอียดประเทศนี้มากนักค่ะในตอนแรก เราเริ่มศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตก่อน เราก็จินตนาการไว้ว่ามันไม่น่าจะแย่ แล้วเราเคยมีประสบการณ์ใช้ชีวิตอยู่เมืองที่บ้านนอกสุดๆเมืองนึงของอเมริกา ชื่อเมือง Odessa ที่รัฐ Texas มาแล้วหลายเดือน เราเลยคิดว่ามอลต้าไม่เกินความสามารถเราแน่ๆ บวกกับมอลต้าติดอยู่ใน 10 อันดับแรก the most powerful passport ด้วย ก็มีอาการวาดภาพความหรูหราไว้นิดๆ มาเจอจริงๆแล้วอาจจะดีไม่เท่าอเมริกา กับออสเตรเลีย หรูไม่เท่าสิงคโปร์ กับฮ่องกง(ในความเห็นส่วนตัว) แต่ก็อยู่ในระดับที่คุณภาพดีเลย คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่นี่ก็เยอะ และถูกกว่าที่อังกฤษมากๆ

รูปนี้เป็นวิวอ่าวหน้าอพาทเมนต์เราค่ะ


การมาเรียนที่นี่ สามารถทำงานได้ค่ะ ส่วนใหญ่ตามร้านอาหารก็รับ Part-time อยู่แล้ว ไม่ต้องเสียภาษี ตามกฏหมายกำหนด 20ชม. ต่อสัปดาห์ แต่พอทำเป็น Part-time มันก็ตรวจสอบอะไรไม่ได้555 ชิลไป แต่เราไม่ได้ทำหรอกค่ะ เพราะเราไม่ใช่นักเรียนที่ขยันอะไรมากมาย เอาแค่เวลาที่มีอยู่ให้ดีก่อนดีกว่า55555 แต่เพื่อนที่เราเรียนด้วยแทบทุกคนทำงานค่ะ 80% เลย บางคนทำจนได้ work permit อยู่กันยาวๆเลย

ปล.ใครสนใจมาเรียนที่นี่ หรือมีคำถามอะไร หลังไมค์มาได้นะคะ ที่มหาลัยมีนักเรียนไทยที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาคะ เราสามารถแนะนำช่องทางติดต่อให้ได้

ปล2.รูปประกอบในกระทู้อาจจะไม่ตรงกับคำบรรยาย เพราะ จขกท. ไม่อยากพิมพ์แต่ตัวหนังสือ อยากแชร์วิวทิวทัศน์ด้วย ไม่ว่ากันนะ อิอิ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่