ปรับให้ Dtracker เป็นเหมือน KLX ได้มั้ยคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ชื่อเจนนะคะ พอดีเรากำลังสนใจจะซื้อมอเตอร์ไซค์วิบากซักคันไว้เข้าป่าน่ะค่ะ แต่ติดปัญหาที่เราเป็นคนตัวเล็กมาก สูง 154 ค่ะ ลองคร่อมรถที่มีขายในตลาดตอนนี้ที่จดทะเบียนได้น่าจะเกือบทุกรุ่นแล้วค่ะ

- KLX250 - ไม่ไหวเลย สูงจนขาลอยทั้งสองข้าง แถมรถหนักด้วยไม่สามารถเลยค่ะ ยอมแพ้
<<<ให้คะแนนความมั่นใจในการขับขี่ 3/10 คะแนนความถูกใจ 9/10>>>
   
- KLX150BF (New)- เตี้ยกว่านิดหน่อย แต่ขาลอยเหมือนกัน แต่พอจะสามารถบิดก้นลงจากเบาะเพื่อเอา"ปลายขา"มายันพื้นตอนจอดได้ ขับในเมืองพอไหว แต่คิดว่าเอาไปเข้าป่าไม่น่าจะรอด
<<<ให้คะแนนความมั่นใจในการขับขี่ 5/10 คะแนนความถูกใจ 10/10>>>
   
่- KLX150 2015(New) - เตี้ยลงมาอีก รู้สึกได้ว่าเบากว่าสองคันบน คิดว่าน่าจะพอไหวค่ะสำหรับทั้งในเมืองและในป่า แต่ไม่มีออพชั่นเหมือนตัว BF (และจะรู้สึกเหมือนเวลาซื้อของรองทอป มันจะตะหงิดๆว่า เอ๊ะ มันไม่ดีรึเปล่าน้า ซื้อตัวทอปไปเลยจะดีกว่ามั้ย อะไรแบบนี้ อารมณ์ล้วนๆค่ะ)
<<<ให้คะแนนความมั่นใจในการขับขี่ 7/10 คะแนนความถูกใจ 8/10>>>   

- D Tracker150 2015(New) - โอ้โห ตัวนี้สวยเลยค่ะ ไม่สูงมากด้วย ออพชั่นให้มาเหมือน KLX150BF เลย เบาะค่อนข้างเตี้ย คิดว่ามั่นใจในการขับเข้าป่ามากค่ะ กับคันนี้ แต่รู้สึกว่าโช็คทำไมแข็งจัง(เทียบกับตระกูล KLX) แล้วเวลาเอาไปลุย มันจะกระเด้งกระดอนมากมั้ยนะ
<<<ให้คะแนนความมั่นใจในการขับขี่ 9/10 คะแนนความถูกใจ 7/10>>>   

- นอกจากนี้ก็ลองพวก GPX, Lifan, Platinum แต่ขอไม่บรรยายนะคะ เพราะไม่อยู่ใน List ที่อยากได้

ตัวเลือกในใจตอนนี้เลยมีสองคันค่ะ KLX150 2015(New) และ D Tracker150 2015(New) เพราะขาถึง มั่นใจว่าเอารถอยู่

ขอบอกความต้องการก่อนค่ะ
1. ต้องการรถมอเตอร์ไซค์วิบาก ไว้ขับเป็นงานอดิเรก ท่องเที่ยว ลุยป่า ขับเล่นในสนามบ้างเป็นครั้งคราว ไม่คิดจะลงแข่งขัน
2. ไม่ชอบ KLX125 และ D Tracker125 เพราะไม่ถูกใจหน้าตามันค่ะ
3. อยากได้ฟิลลิ่งการขับรถวิบากจริงๆค่ะ ช่วงล่างที่นุ่มนวล บิดแล้วพุ่งๆ
4. มีรถใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วค่ะ
5. ไม่เน้นซิ่งค่ะ ลุยป่าอย่างเดียว เดินทางด้วยรถกระบะ ถึงที่หมายแล้วค่อยขี่ค่ะ

สำหรับโจทย์คำถามนะคะ
1. ถ้าเจนจะเอา KLX150 2015(New) ที่ "หน้าตา" ดูเป็นวิบากล้อหนามมาตั้งแต่เกิดเลย เตี้ยกว่าตัว BF น่าจะคุมรถได้มั่นใจ แล้วเอามาปรับแต่งให้ได้สเป็คเท่าเทียมกับตัว BF หรือดีกว่า เช่น สเตอร์ใช้เบอร์เดียวกับ BF พอจะทำได้มั้ยคะ แล้วโช็คหน้าของตัวนี้เป็นแบบธรรมดา มันจะแย่กว่าโช็คหัวกลับมากมั้ยคะในการขับในทางวิบาก
2. หรือเจน ควรจะเอา D Tracker ที่เจนมั่นใจว่าคุมรถคันนี้อยู่ แล้วเปลี่ยนยางหนามใส่ เซ็ทโช็คหน้า-หลังให้ได้ระดับที่รถวิบากควรจะเป็น เปลี่ยนสเตอร์ให้ได้แรงบิดเยอะๆ แบบนี้ดูเหมือนจะลงทุนเยอะกว่ารึเปล่าคะ แล้วจริงๆมันสามารถทำอย่างนี้ได้รึเปล่าคะ

รบกวนพี่ๆชาวพันทิปให้คำแนะนำกับน้องคนนี้หน่อยนะคะ ยินดีรับทุกความคิดเห็นค่า ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เอาตรงไปตรงมาคือ คันที่ชอบขาไม่ถึง เลยมั่นใจ
งั้นขอแนะนำตรงๆว่า ทักษะและวิธีการขับขี่ที่ถูกต้อง ช่วยคุณได้ครับ
ส่วนตัวทำงานที่ศูนย์มอไซค์ขนาดใหญ่ และเกี่ยวข้องกับการขับขี่
ลูกค้าหลายท่านที่ไม่มั่นใจเพราะขาไม่ถึงและกลัวเพราะรถคันใหญ่และหนัก
มีปัญหาอยากได้รถเตี้ยๆและปาดเบาะ (ซึ่งมีผลต่อตำแหน่งท่านั่งและฟีลการขับขี่โดยรวม)
เมื่อได้รับการแนะนำและฝึกฝนอย่างถูกวิธี ความสูงรถไม่ใช่ปัญหาครับ ลองฝึกดูครับ
(ตัวเล็กสุดที่เคยเจอ คือผู้หญิงสูง 150 ซม. หนัก40กว่า ขี่รถ 800 ซีซี เสปคเดิม เลี้ยว จอด เข็น กลับรถได้เอง
ไม่ใช่ปัญหาครับ) อมยิ้ม04 สู้ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่