หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมตอนสรัางสถานีสะพานตากสิน ถึงต้องกำหนดให้เป็นแค่สถานีชั่วคราวครับ
กระทู้คำถาม
การจราจร
รถไฟฟ้า BTS
ทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่าในอนาคตก็ต้องมีทางรถไฟข้ามแม่น้ำอยู่ดี ถ้าไม่อยากทิ้งสถานีปลายทางไว้ที่สุรศักดิ์เพราะกะจะรับผู้โดยสาร
ก็น่าจะออกแบบให้เป็นสถานีถาวรไปเลย นี่ทำเป็นสถานีชั่วคราวเพราะกะว่าจะรื้อออก แล้วไม่คิดเหรอว่าพอถึงเวลาผู้โดยสารติดแล้วมันรื้อไม่ได้น่ะครับ
เวลานั่งรถไฟฟ้าไปฝั่งธนนี่เสียเวลารอสับรางทุกที
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
(งบที่เสียไปตอนสร้างครั้งแรกใครรับผิดชอบ) นับถอยหลังทุบ BTS "สถานีตากสิน" กทม.ผุด "สกายวอล์ก" เชื่อม
นับถอยหลังทุบ BTS "สถานีตากสิน" กทม.ผุด "สกายวอล์ก" เชื่อมสุรศักดิ์ หลังได้ข้อสรุปชัดเจนจาก "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" เจ้าของพื้นที่สะพานตากสิน ไม่อนุมัติให้ "กทม.-กร
หมากใต้
เดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ยามเย็นที่สะพานตากสิน
สะพานตากสินเป็นสะพานที่ตั้งอยู่ริ่มฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา https://www.google.co.th/maps/place/%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%B2%
toontonie
ทำไมสมัยก่อนถึงตั้งใจเอาสถานีตากสินเป็นสถานีชั่วคราวครับ
เท่าที่รู้ตามแผนเดิมตรงนั้นไม่มีสถานี แต่สร้างสถานีชั่วคราวไว้รับผู้โดยสาร ถ้าอยากมีสถานีจริงๆทำไมไม่ออกแบบเป็นสองชั้นไปเลย พอตอนนี้ก็เลยเป็นปัญหา จะเอาไว้ก็มีรางเดียว จะรื้อทิ้งชาวบ้านก็ไม่ยอม
สมาชิกหมายเลข 1380194
ทำไมที่สะพานตากสินbtsต้องปิดไฟด้วย
เมื่อรถไฟฟ้าเคลื่อนที่จากสถานีสุรศักดิ์ไปสถานีสะพานตากสิน 1.รถต้องจอดรอ =เพราะมีรางเดียว 2.ปิดไฟในรถ =???
สมาชิกหมายเลข 4671284
หลักสองไปหมอชิต2
จากเอ็มอาร์ทีหลักสองเดินทางไปหมอชิต2 โดยรถเมล์ นั่งรถสายไหนไปคะ ค่าโดยสารเเพงกว่ารถไฟฟ้ามั้ยคะ
สมาชิกหมายเลข 6744356
รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เริ่ม ก.ย.นี้ ลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐ
รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เริ่มใช้ 30 ก.ย.2568 เงื่อนไขเฉพาะคนไทยต้องพก 2 บัตร EMV-Rabbit เตรียมลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐเดือนสิงหาคม นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้
parn 256
อู่ตะเภาได้สร้างรันเวย์ที่ 2 แล้วยัง เช็คพิกัดสถานีรถไฟอู่ตะเภา ดูที่ตั้งแย่ ทำให้ขยายทางรถไฟไประยอง-ตราด ยากหน่อย
ก่อนหน้านี้ตามข่าวที่บอกว่า ถ้าสนามบินอู่ตะเภาสร้างรันเวย์ที่ 2 แล้ว ก็จะไม่สามารถขุดอุโมงค์ทำสถานีรถไฟใต้สนามบินอู่ตะเภาได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้สนใจ เพราะถึงจะไม่มีสถานีรถไฟอยู่ใต้อุโมงค์ แต่การส
สมาชิกหมายเลข 4764697
ว่าด้วยเรื่องการบริหารจัดการรถไฟฟ้า Airport Rail Link (ฉบับผมคิดเอง)
ผมมองว่าในปัจจุบันนี้ Airport Rail Link มีจำนวนขบวนรถที่น้อยเกินไปโดยแบ่งเป็นดังนี้ -City Line 5 ขบวน (ขบวนละ 3 ตู้) -Express Line 4 ขบวน (ขบวนละ 4 ตู้) รวมทั้งหมด 9 ขบวน แต่ถ้าเป็นความคิดผมในตอน
สมาชิกหมายเลข 9033814
เมื่อไหร่เขาจะแก้ปัญหา BTS ตรงสถานีตากสิน ซักที!!
ตามหัวกระทู้เลยครับ ขอออกตัวว่า ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นประจำ บังเอิญสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ใช้บริการรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นวันศุกร์ ช่วงเวลาหลังเลิกงาน โดยขึ้นที่สถานีสุรศักดิ์ จะไปบางหว้า ซึ่งคนเยอะ
เรียกผมว่าอ๊อตโต้
ต่างจังหวัดศึกษารถไฟฟ้าหลายรอบ ไม่สร้างซักที เปลืองงบมาก น่าจะให้ ev bus บริการฟรีซักพัก แล้วเก็บตังค์ ดูผลไป
หลายจังหวัดใหญ่ที่มีเป้าหมายว่าจะทำรถไฟฟ้า ส่วนมากก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ประเภทรถรางเบา วิ่งร่วมกับรถยนต์บนถนน ซึ่งก็มีการศึกษามาหลายรอบแล้ว แต่ไม่สร้างจริงซักที ที่จริงแล้ว ไม่ต้องมาศึกษาอะไรกันมาก
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
รถไฟฟ้า BTS
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมตอนสรัางสถานีสะพานตากสิน ถึงต้องกำหนดให้เป็นแค่สถานีชั่วคราวครับ
ก็น่าจะออกแบบให้เป็นสถานีถาวรไปเลย นี่ทำเป็นสถานีชั่วคราวเพราะกะว่าจะรื้อออก แล้วไม่คิดเหรอว่าพอถึงเวลาผู้โดยสารติดแล้วมันรื้อไม่ได้น่ะครับ
เวลานั่งรถไฟฟ้าไปฝั่งธนนี่เสียเวลารอสับรางทุกที