สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นเพียงการเล่าประสบการณ์ที่ใช้ais 3g รายเดือนมาเป็นเวลาสามปีถ้วนค่ะ
ที่ตลอดระยะเวลาที่ใช้มาก็มีปัญหาเกิดขึ้นประจำค่ะ เช่นตัดบิลเกินบ้าง /เปลี่ยนโปรแล้วคิดค่าบริการควบสองโปรบ้าง ถึงขนาดโปรที่ใช้หมดอายุ แล้วระบบต่อเบอร์ให้อัตโนมัตโดยไม่ถามความเห็นลูกค้าก็มีมาแล้ว เรียกได้ว่าวิ่งไปศูนย์บริการลูกค้าบ่อยมากๆ
ยอมรับว่าอยากเปลี่ยนเครือข่ายหลายครั้งค่ะ แต่ที่บ้านไม่อยากให้เปลี่ยน เพราะbrand loyalty กับเอไอเอสกันมาก , และเบอร์ที่ใช้อยู่คุณพ่อซื้อมาให้พร้อมมือถือที่ศูนย์เอไอเอส เลยเปิดเป็นเบอร์คุณพ่อ คุณพ่อเลยไม่อยากให้เลิกใช้
เมื่อที่บ้านไม่อยากให้เปลี่ยน เราก็โอเค ใช้ต่อไปก็ไม่เสียหาย ราคาโปร,ราคาเน็ตก็โอเคค่ะ สัญญาณก็ชัดดี เวลาโทรหาคนในครอบครัวก็ถูกเพราะเป็นการโทรในเครือข่าย
ปัญหาที่ทำให้เราอยากย้ายค้าย เกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อนค่ะ
เราไปต่างประเทศเป็นเวลาสามวัน ซึ่งปกติเวลาไปเที่ยวต่างประเทศเราจะซื้อซิมที่ประเทศนั้นๆใหม่เพราะถูกกว่าเปิดโรมมิ่ง แต่คราวนี้ไม่รู้อะไรดลใจ จู่ๆก็อยากเปิดโรมมิ่งขึ้นมาค่ะ เลยโทรไปหาcall center ให้ทำการเปิดโรมมิ่งให้เป็นเวลาสามวัน ซึ่งในสัญญาโรมมิ่งเพจเก็จ เราจะโดนตัดสัญญาณในวันที่สาม เวลา23.59 แต่เรากลับโดนตัดสัญญาณในช่วงห้าโมงเย็น โดยไม่สามารถติดต่อเอไอเอสได้เลย เพราะเป็นการระงับสัญญาณเบอร์เราไปเลย
หลังจากนั้นเราจึงต่อไวไฟที่สนามบินและติดต่อais call center ทางFB และพนักงานได้ให้คำตอบเราว่าเป็นการตัดสัญญาณเนื่องจากเกินวงเงิน เพราะช่วงที่เราเดินทางบิลของเดือนก่อนพึ่งออกพอดี และพนักงานแนะนำให้ชำระยอดส่วนหนึ่งก่อนเพื่อนเปิดใช้บริการ
เราหงุดหงิดมากค่ะ เพราะในวันแรกที่เดินทางมาถึง เอไอเอสยังส่งข้อความมาให้เราว่าเลื่อนการชำระบิลให้อีกสามวันอยู่เลย (ยังรู้สึกดีอยู่เลยว่าเอไอเอสใส่ใจลูกค้า รู้ว่าเรากำลังเดินทางและยังไม่สะดวกที่จะจ่ายค่าบริการ) และเราเป็นนักศึกษาค่ะ ไม่มีบัตรเครดิตหรืออินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้งสำหรับจ่ายonline เลย
กว่าcall center ที่น่ารักจะเปิดสัญญาณให้เราก็หลังจากเรากลับไทยได้วันนึง...
สถาการณ์ของเราตอนโดนตัดสัญญาณคือลำบากมากค่ะ เราไปเที่ยวคนเดียว และเรากลับไฟล์ทดึกสุด (ห้าทุ่ม ถึงไทยประมาณตีหนึ่ง )ที่ตัดสินใจเปิดโรมมิ่งก็เพราะเอาไว้ติดต่อคนอื่น ไม่ใช่แค่เล่นเน็ตนะคะ
แล้วมาโดนตัดสัญญาณแบบนี้ที่บ้านเราติดต่อไม่ได้หลายชั่วโมง จนเราต้องตัดสินใจซื้อซิมใหม่ที่นู่นอีกประมาณห้าร้อยบาทไทย แล้วเราจะเปิดโรมมิ่งมาทำไมคะ ?
พอกลับมาคอมแพลนเรื่องนี้ เอไอเอสคอลเซ็นเตอร์กลับไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย เราถามว่าถ้างั้นเท่ากับเราใช้โรมมิ่งแพคเก็จไปสองวันครึ่งถูกไหม ? แต่ค่าบริการในบิลกลับคิดเต็ม และไม่ขอโทษที่ตัดสัญญาณเราเลยสัดนิด
โอเคซึ้งค่ะ
อีกเรื่องนึง คือนี่เป็นการเปิดโรมมิ่งครั้งแรกของเรา แต่พนักงานที่รับเรื่องเปิดโรมมิ่งและแจ้งค่าใช้บริการกลับบอกรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ครบ
พนักงานแจ้งเราว่าถ้ากด *131 จะเสียค่าโทรออก40 สตางค์ และรับสายนาทีละ40 บาท แต่ไม่บอกรายละเอียดเราว่าการโทรครั้งหนึ่งคิดเป็นทั้งโทรออกและรับสาย ทำให้บิลที่ใช้บริการต่างประเทศค่าใช้จ่ายสูง
เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินนะคะ จะห้าหกเจ็ดพัน ถ้าเป็นบิลที่เราใช้จริงเราก็พร้อมจะจ่าย
เพียงแต่เรารู้สึกว่าเอไอเอสไม่ได้ใส่ใจลูกค้าอย่างเราเลย และไม่มีนโยบายในการกระตือรือร้นจะแก้ปัญหาใดๆให้กับลูกค้า
(ซึ่งใช้มาสามปี และเป็นเซเรเนดด้วย --แต่ก็ช่างเถอะค่ะ)
จ่ายบิลเดือนนี้และทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเบอร์เสร็จ เราก็คงจะย้ายค่ายแล้วล่ะค่ะ
บ๊ายบาย AIS 3G
ais อยู่เคียงข้างคุณค่ะ
[CR] ลาก่อน AIS 3g รายเดือน
ที่ตลอดระยะเวลาที่ใช้มาก็มีปัญหาเกิดขึ้นประจำค่ะ เช่นตัดบิลเกินบ้าง /เปลี่ยนโปรแล้วคิดค่าบริการควบสองโปรบ้าง ถึงขนาดโปรที่ใช้หมดอายุ แล้วระบบต่อเบอร์ให้อัตโนมัตโดยไม่ถามความเห็นลูกค้าก็มีมาแล้ว เรียกได้ว่าวิ่งไปศูนย์บริการลูกค้าบ่อยมากๆ
ยอมรับว่าอยากเปลี่ยนเครือข่ายหลายครั้งค่ะ แต่ที่บ้านไม่อยากให้เปลี่ยน เพราะbrand loyalty กับเอไอเอสกันมาก , และเบอร์ที่ใช้อยู่คุณพ่อซื้อมาให้พร้อมมือถือที่ศูนย์เอไอเอส เลยเปิดเป็นเบอร์คุณพ่อ คุณพ่อเลยไม่อยากให้เลิกใช้
เมื่อที่บ้านไม่อยากให้เปลี่ยน เราก็โอเค ใช้ต่อไปก็ไม่เสียหาย ราคาโปร,ราคาเน็ตก็โอเคค่ะ สัญญาณก็ชัดดี เวลาโทรหาคนในครอบครัวก็ถูกเพราะเป็นการโทรในเครือข่าย
ปัญหาที่ทำให้เราอยากย้ายค้าย เกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อนค่ะ
เราไปต่างประเทศเป็นเวลาสามวัน ซึ่งปกติเวลาไปเที่ยวต่างประเทศเราจะซื้อซิมที่ประเทศนั้นๆใหม่เพราะถูกกว่าเปิดโรมมิ่ง แต่คราวนี้ไม่รู้อะไรดลใจ จู่ๆก็อยากเปิดโรมมิ่งขึ้นมาค่ะ เลยโทรไปหาcall center ให้ทำการเปิดโรมมิ่งให้เป็นเวลาสามวัน ซึ่งในสัญญาโรมมิ่งเพจเก็จ เราจะโดนตัดสัญญาณในวันที่สาม เวลา23.59 แต่เรากลับโดนตัดสัญญาณในช่วงห้าโมงเย็น โดยไม่สามารถติดต่อเอไอเอสได้เลย เพราะเป็นการระงับสัญญาณเบอร์เราไปเลย
หลังจากนั้นเราจึงต่อไวไฟที่สนามบินและติดต่อais call center ทางFB และพนักงานได้ให้คำตอบเราว่าเป็นการตัดสัญญาณเนื่องจากเกินวงเงิน เพราะช่วงที่เราเดินทางบิลของเดือนก่อนพึ่งออกพอดี และพนักงานแนะนำให้ชำระยอดส่วนหนึ่งก่อนเพื่อนเปิดใช้บริการ
เราหงุดหงิดมากค่ะ เพราะในวันแรกที่เดินทางมาถึง เอไอเอสยังส่งข้อความมาให้เราว่าเลื่อนการชำระบิลให้อีกสามวันอยู่เลย (ยังรู้สึกดีอยู่เลยว่าเอไอเอสใส่ใจลูกค้า รู้ว่าเรากำลังเดินทางและยังไม่สะดวกที่จะจ่ายค่าบริการ) และเราเป็นนักศึกษาค่ะ ไม่มีบัตรเครดิตหรืออินเตอร์เน็ตแบ้งกิ้งสำหรับจ่ายonline เลย
กว่าcall center ที่น่ารักจะเปิดสัญญาณให้เราก็หลังจากเรากลับไทยได้วันนึง...
สถาการณ์ของเราตอนโดนตัดสัญญาณคือลำบากมากค่ะ เราไปเที่ยวคนเดียว และเรากลับไฟล์ทดึกสุด (ห้าทุ่ม ถึงไทยประมาณตีหนึ่ง )ที่ตัดสินใจเปิดโรมมิ่งก็เพราะเอาไว้ติดต่อคนอื่น ไม่ใช่แค่เล่นเน็ตนะคะ
แล้วมาโดนตัดสัญญาณแบบนี้ที่บ้านเราติดต่อไม่ได้หลายชั่วโมง จนเราต้องตัดสินใจซื้อซิมใหม่ที่นู่นอีกประมาณห้าร้อยบาทไทย แล้วเราจะเปิดโรมมิ่งมาทำไมคะ ?
พอกลับมาคอมแพลนเรื่องนี้ เอไอเอสคอลเซ็นเตอร์กลับไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย เราถามว่าถ้างั้นเท่ากับเราใช้โรมมิ่งแพคเก็จไปสองวันครึ่งถูกไหม ? แต่ค่าบริการในบิลกลับคิดเต็ม และไม่ขอโทษที่ตัดสัญญาณเราเลยสัดนิด
โอเคซึ้งค่ะ
อีกเรื่องนึง คือนี่เป็นการเปิดโรมมิ่งครั้งแรกของเรา แต่พนักงานที่รับเรื่องเปิดโรมมิ่งและแจ้งค่าใช้บริการกลับบอกรายละเอียดเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ครบ
พนักงานแจ้งเราว่าถ้ากด *131 จะเสียค่าโทรออก40 สตางค์ และรับสายนาทีละ40 บาท แต่ไม่บอกรายละเอียดเราว่าการโทรครั้งหนึ่งคิดเป็นทั้งโทรออกและรับสาย ทำให้บิลที่ใช้บริการต่างประเทศค่าใช้จ่ายสูง
เราไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินนะคะ จะห้าหกเจ็ดพัน ถ้าเป็นบิลที่เราใช้จริงเราก็พร้อมจะจ่าย
เพียงแต่เรารู้สึกว่าเอไอเอสไม่ได้ใส่ใจลูกค้าอย่างเราเลย และไม่มีนโยบายในการกระตือรือร้นจะแก้ปัญหาใดๆให้กับลูกค้า
(ซึ่งใช้มาสามปี และเป็นเซเรเนดด้วย --แต่ก็ช่างเถอะค่ะ)
จ่ายบิลเดือนนี้และทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเบอร์เสร็จ เราก็คงจะย้ายค่ายแล้วล่ะค่ะ
บ๊ายบาย AIS 3G
ais อยู่เคียงข้างคุณค่ะ