ศูนย์ทรูทำแบบนี้กับลูกค้าก็ได้หรอ ?

วันนี้พอดีไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ที่ศูนย์ทรูเซนทรัลในตัวเมืองจ.แห่งหนึ่งมาค่ะเลยนึกขึ้นได้ว่าซิมเก่า (ขอแทนว่าซิม1นะคะ) ที่อยู่ในเครื่องเก่าที่พังยังไม่ได้จ่ายรายเดือนซึ่งขณะนี้ซิมได้โดนระงับการใช้งานไปเรียบร้อยแล้ว เราจึงเข้าไปเช็คในระบบ พบว่าค้างชำระอยู่ที่ 2,571 บาท เราเลยทำเรื่องจะขอย้ายค่ายจากเอไอเอส (ซิม2) เปลี่ยนเป็นทรูเพราะเข้าใจว่าจะลดค่าเครื่องโทรศัพท์ใหม่และต้องการจะปิดเบอร์เก่า แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงพนง.ได้ให้ย้ายค่ายและเปิดเบอร์ใหม่มาอีก 1 เบอร์ (ซิม3) โดยให้เหตุผลว่า "เผื่อซิมนั้น(ซิม2)ใช้ไม่ได้จะได้ใช้เบอร์นี้สำรอง เมื่อซิม 2 ย้ายค่ายสำเร็จแล้วจะใช้หรือไม่ใช้ซิม 3 ก็ได้ หรือจะใช้ทั้ง 2 ซิมเลยก็ได้ แต่ค่าโทรและค่าเน็ตทะ้ง 2 ซิมจะคิดเงินรวมกัน แต่ขอให้ลูกค้าจ่ายค่าบริการที่ค้างชำระเบอร์เก่าก่อนนะคะ ไม่งั้นจะซื้อเครื่องใหม่ไม่ได้ค่ะ" ไอ้เราก็ได้แต่เออ ออ ห่อหมกจ่ายเงินและทำเรื่องกับพนง.ไป เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาทีกว่าจะทำการซื้อเครื่องใหม่เสร็จ เพี้ยนต้มน้ำรอ พนง.ก็บอกว่า "เดี๋ยวลูกค้ารอต่อคิวยกเลิกเบอร์ทางด้านนู้นเลยนะคะ" พร้อมกดบัตรคิวให้ ตอนนั้นคืองงว่าทำไมคนเดียวทำรวบขั้นตอนให้เสร็จๆไปเลยไม่ได้หรอ? ณ จุดนั้น เซงมากๆค่ะ แย่เม่าพาล เพื่อนที่มาด้วยรอจะไปกินข้าว เกรงใจเพื่อนมากๆ ที่นั่งก็มีแค่โซฟา 2 ตัว ทั้งๆที่คนแน่นร้านไปหมด แล้วก็นั่งรอจนกระทั่งถึงคิวอีกประมาณ 10-15 นาที พอถึงคิวก็แจ้ง พนง. ว่าจะปิดเบอร์ พนง.ก็ถามเหตุผลว่าทำไมถึงปิด เราก็เล่าๆไป พนว.จึงถามว่าสนใจเปิดเบอร์ใหม่กับเราไปเลยไหมคะ เราเลยยิ้มแหยๆบอกว่า ซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ไปแล้วค่ะ จากนั้นพนง.ก็ให้เราเซ็นเอกสารพร้อมบอกเราว่า "แจ้งยกเลิกเรียบร้อยนะคะ แต่ต้องรอตัดรอบเดือนหน้าชำระอีกรอบบิลแล้วถึงจะปิดเบอร์ให้ได้" (โปรเก่าเรา 599 บาทค่ะ พอรวมvatจะเป็น 640บาท) เอ้าาาาาาาาาาาา เอ่ชา เอ๊ช้า ชา ละฉ่าชา หนอยแม่ . . . เอย เม่าตาสว่างเม่าในกองไฟ นี่เราคิดไปเองรึเปล่าคะว่าเราถูกเอาเปรียบ เบอร์เราไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 3 เดือนแต่เราก็ยอมมาจ่าย แถมเบอร์ถูกระงับไปแล้วทำไมต้องรอจ่ายเดือนหน้าอีก ทำไมเราจะต้องเสียเงินฟรีๆอีกทั้งๆที่ยืนยันไปแล้วว่าจะยกเลิกเพราะซิมนั้นเราไม่ได้ใช้ต่ออยู่แล้ว เราว่าบริษัททรูทำแบบนี้มันไม่แฟร์ต่อลูกค้าเลยนะคะ กลายเป็นตอนนี้เรามี 3 ซิมค่ะ เหอๆ เงิบ

แต่แฟนเราก็เคยเจอกับศูนย์ทรูมาแล้วค่ะแต่คนละที่ ไอ้เราก็ยังไม่เข็ด เรื่องของแฟนคือจ่ายเงินที่ค้างชำระแล้วแต่ในระบบไม่ตัดยอดให้ เวลาไปซื้อโทรศัพท์หรือจ่ายค่าโทรศัพย์ยอดจะค้างอยู่ แต่ยังดีที่แฟนเราเก็บสลิปไว้ สอบถามพนง.ที่ศูนย์ได้คำตอบคือ ลูกค้าต้องพกสลิปไว้เป็นหลักฐานติดตัวตลอดนะครับ อ่าวววววววววววววววววววววววววววววววว แบบนี้ก็ได้หรออมยิ้ม20 ถ้าวันไหนมันเลือนหรือมันขาดขึ้นมาจะทำไง โอ้ยยยยย ปวดใจกับศูนย์ทรูค่ะใจร้าว จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่จะเลือกเครือข่ายในการใช้งานค่ะ ขอบคุณค่ะ อมยิ้ม08

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่