ครั้งแรกกับการซื้อกล้องร้านใหญ่ แล้วโดน "ย้อมแมว"

เนื่องด้วยวันที่ 26 มีนาคม เราได้ไปเดินดูกล้องที่ร้าน Big C…ra (เป็นญาตกับ Godzilla ตึงโป๊ะ 55) สาขาแถวๆแยกสนามบินเชียงใหม่ แล้วเกิดอยากได้กล้อง Panasonic Lumix GF7 สีน้ำตาล ก็ถามพนักงานไปปกติว่ามีของรึเปล่า
พนักงานบอกว่ามีแต่ตัวโชว์เอามั้ย? เราก็ปฏิเสธไปเพราะอยากได้ของใหม่ เขาก็เลยเสนอเราว่าพรุ่งนี้(27 มีนาคม) ให้มาเอาใหม่จะโยกของจากสาขาอื่นให้ เราก็โอเค….ทีนี้วันที่ 27 เราติดธุระไม่ได้ไปเอา ก็เลยโทรไปเช็คพนักงานแจ้งว่าของมาแล้ว เราเลยเข้าไปเอาวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม และแล้วความบันเทิงมันก็เริ่มจากตรงนี้……
    วันที่ไปรับของพนักงานหิ้วถุงมาแล้วเอากล้องออกจากกล่องเลย ผมมาเอะใจทีหลังว่าไม่เห็นพนักงานแกะออกจากซีล ด้วยความที่เดินดูกล้องตัวอื่นด้วยตอนที่พนักงานเตรียมของเราก็ไม่ได้สังเกตมากมาย ต้องบอกว่าเราคิดว่าร้านใหญ่คงไว้ใจได้ ไม่มีปัญหาอะไรแต่คิดผิดถนัด และเป็นความสะเพร่าของเราเองที่ตอนเช็คเราก็ไม่ได้เช็คอะไรมากรับของกลับมาถึงที่ทำงาน มานั่งเพ่งพินิจเห็นรอยถลอกตรงพื้นกล้อง เริ่มเอะใจเลยหาวิธีเช็คชัทเตอร์จากในเว็บ..ได้ออกมาอย่างที่เห็น (ใส่รูปไม่ได้ลงลิ้งแทน)
http://www.mx7.com/view2/z0JZFkErBCs0hSGJ
เปิดเครื่องแล้ว 240 ครั้ง ชัทเตอร์ถูกกดไป 812 ครั้ง ยิงแฟลชไป 4 ครั้ง เรารีบโทรกลับไปยังสาขาทันที พนักงานแจ้งว่าให้เข้าไปหาเอากล้องไปดู (ประมาณว่าไม่เชื่อ แต่เราว่าต้องรู้ออยู่แล้วละ) จากนี้เป็นบทสนทนาของเรากับพนักงาน
เรา : เอากล้องมาเปลี่ยน (พยายามควบคุมอารมณ์ 55)
พนักงานชาย : กล้องเป็นอะไรครับ
เรา : กล้องชัทเตอร์มันยิงไปเกือบพันครั้งละ (แหน่ะ...ยังจะถาม เมื่อกี้ก็คุยในโทรศัพท์ละ)
พนักงานชาย : พี่เช็คเองหรือว่าใครเช็คให้ครับ เช็คจากไหนในคอมรึเปล่า
เรา : เช็คเอง จากกล้องนี่แหล่ะ (คำถามพนักงานเหมือนจะดูแคลนเราเบาๆ 55)
พนักงานชาย : พี่กดให้ดูหน่อยครับ
เราก็กดให้ดู (คิดในใจ อื้อหือ....ไม่กดเองให้เรากด ได้…จัดไป)
หลังจากกดปุบ เงียบ…หันไปซุบซิบอะไรกันเบาๆไม่อาจทราบได้ พนักงานชายจึงเสนอมาว่าให้มารับของวันที่ 31 มีนาคม
เรา : 31 ชัวร์นะ
พนักงานชาย : ชัวร์ครับ แกะจากซีลเลย
เรา : งั้นคุณออกใบรับของให้ผมด้วย (เพราะเราจ่ายไปหมดแล้ว แต่ไม่มีอะไรยืนยันจึงเซฟตัวเองไว้ก่อน)
พนักก็ปรึกษากันแล้วก็บอกว่าออกไม่ได้ ต้องเอาเครื่องใหม่มายิงบาร์โค้ดนู้นนี่นั่น พนักงานชายก็พูดขึ้นมา
พนักงานชาย : พี่เอากล้องไปใช้ก่อนมั้ย แล้วค่อยเอามาเปลี่ยน
เรา : ไม่เอา!!! (ครั้งนี้ยังตุกติก เอากล้องไปไม่อันตรายกว่ารึ)
พนักงานหญิงก็เลยเอาใบเสร็จมาเขียนด้วยลายมือตัวเองดังภาพ แล้วเราก็ออกจากร้านกลับมาที่งาน
http://www.mx7.com/view2/z0JZFGD7Ti8O1wri
วันที่ 29 มีพี่ชายแนะนำว่าต้องโทรไปร้องเรียนเพราะมันอาจจะมีคนโดนเหมือนเราเยอะ (ตัวเสี้ยมชั้นดี 55) เราเลยโทรเข้าสำนักงานใหญ่ที่ กทม. ก็ร้องเรียนไปตามปกติพนักงานที่รับสายแจ้งว่าจะรับเรื่องส่งฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ให้ แต่เราเน้นย้ำไปว่า “เราไม่มีความมั่นใจในสาขานี้แล้วว่าจะเอาของมาย้อมแมวอีก คุณให้เราไปรับที่สาขาอื่นดีกว่าถ้ามีของ”
พนักงานก็ตกลงแล้วจะโทรแจ้ง…..สรุป หายยยยยย
    ที่นี้วันที่ 30 ช่วงบ่ายๆเราโทรตามเรื่องอีก เริ่มเซงมากๆกล้องก็ไม่ได้ เงินก็จ่ายไปหมดละ คำตอบที่ได้จากพนักงานคือ ส่งเรื่องไปแล้วเดียวตามให้ พอดีจะมีงานใหญ่เลยยุ่งๆ เราก็ย้ำอีกว่า “โทรแจ้งเราด้วย” ก็เหมือนเดิมคือเงียบบบบบ
    วันนี้วันที่ 31 ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ติดต่อมา สาขาเดิมที่นัดรับของวันนี้พูดตามตรงคือไม่มั่นใจจริงๆว่าจะตุกติกอีกมั้ย เซงหนักมาก!!!ที่มาเจอแบบนี้ ไม่รู้จะเอายังไงต่อดี ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้…ติดตามต่อไปว่าจะได้กล้องหรือไม่ประการใด  555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่