ปกติผมไม่ค่อยจะบ่นหรือติเรื่องอะไรในการใช้บริการเลย แต่สิ่งที่เจอวันนี้รู้สึกแย่จริงๆครับ
ผมซื้อ MS surface3 เมื่อสองสามวันที่แล้ว เนื่องจากต้องการโน้ตบุ๊คกึ่งแทปเลตที่ตอบสนองความต้องการทั้งในการทำงานนอกสถานที่ และท่องเวบ อ่านหนังสือต่างๆ
ตอนเลือกซื้อก็รู้สึกว่า MS surface 3 น่าจะตอบโจทย์กว่า ยี่ห้ออื่น ประกอบกับมีโปรโมชั่นแถม Type cover จาก Banana it ด้วยเลยตัดสินใจง่ายขึ้นหน่อย
พอซื้อมาสองสามวันแรกก็รู้สึกว่ามันตอบโจทย์ชีวิตที่ต้องการจริงๆ แต่ปัญหากลับเกิดเมื่อเช้านี้
ผมมีกำหนดการต้องมาทำงานต่างพื้นที่ เมื่อคืนก็จัดเตรียมข้าวของ โหลดทุกสิ่งอย่างลงใน surface ตัวเก่ง หวังจะมานั่งทำงานสบายๆวันนี้ โหลดทุกอย่างเสร็จปุ๊บ อัพวินโดว์เสร็จปุ๊บ ปิดเครื่องชาร์จ เตรียมเดินทาง
แต่!!!!
ตื่นเช้ามาวันนี้ เปิดเครื่องเช็คอีกครั้ง ขึ้นหน้าจอฟ้าในตำนาน!!!
เครื่องบอกให้ recovery แต่ประเด็นคือผมก็ไม่มีตัว recovery เลยเข้าไปค้นที่ ไซต์ MS แต่..... ไม่มีตัว recovery ให้โหลด เมื่อทำไรไม่ได้ เลย แบกเจ้าตัวปัญหามาด้วย คิดว่าจะโทรถามคอลเซนเตอร์ เะอแก้ปัญหาระหว่างทางแต่..
ความประทับใจที่ 1 ตามไซต์ call center ของ surface บอกเริ่มงาน 8.00 น. แต่ 8.31 โทรไปบอกยังไม่เริ่มงาน
พอโทรติดในเวลา 9.00 กว่าๆ มีผู้ชายเสียงยานๆ มารับสาย คุยกันไปมา สรุปให้ไปโหลด recovery จาก ไซต์ใหม่ ผมเลย เออ งั้นเดี๋ยวแวะเอาไปที่ banana it ที่ปลายทางละกัน พอดีผมเดินทางมาทำงานที่ ขอนแก่น
พอมาถึง ขอนแก่น เดินเข้าไปที่ Banana it เพื่อให้เช็คเครื่อง และ recovery ให้ แต่ที่ร้านมีแต่ตัว recovery ตัวที่เป็น windows 8 แต่ตัว windows 10 ที่เป็นตัวที่ติดตั้งกับเครื่องผมยังไม่มี
ทางร้านเลยตัดสินใจโทรเข้า call center MS อีกรอบ
ความประทับใจที่ 2 call center รับสายช้ามาก ทางร้านโทรไปประมาณเกือบสิบนาทีจึงมารับสาย พอรับสายก็คือผู้ชายคนเดิมมารับอีก ทางร้านเลยส่งสายให้ผมคุย
คุยกันสักพักก็ให้ไปโหลด recovery เหมือนเดิม พนักงานเลยให้ผมไปยืนหน้าคอมร้าน และเปิดเครื่องทำตามที่ call center บอก ก็ดำเนินการกันไป แต่ก็ไม่มีไฟล์ recovery ให้โหลดเหมือนเดิม
ความประทับใจที่ 3 คำแนะนำอันห่วยแตก พอไม่มีไฟล์ให้โหลด ผมเลยถามแล้วผมทำอะไรได้ต่อ ทางนั้นก็บอกว่า ยังไงๆ ผมก็ต้องไปโหลดไฟล์ให้ได้ เป็นเวบของ MS ใหญ่ ผมเลยถามต่อว่า ถ้ารอยังไงๆ ก็ไม่มีไฟล์ให้โหลดล่ะครับ ทำยังไง ทางนั้นก็บอกว่า ก็คงต้องไปเอา recovery จากเครื่องอื่น
ผมเลยปรี๊ดเลยครับ บอก อ้าว ผมมีเครื่องผมเครื่องเดียว ผมจะไปเอาไฟล์ recovery จากเครื่องอื่นมาจากไหน (จริงๆ ผมก็ลืมนึกไปว่าลองขอร้านเอาเครื่องที่ใช้ได้มาทำไฟล์ recovery ก็ได้ แต่วิธีพูดของ call center แบบเหมือนไม่ค่อยใส่ใจทำเอาอารมณ์ขึ้นไปแล้ว)
สุดท้ายผมเลยขอส่งเคลมละกัน ทางนั้นก็บอกว่า งั้นก็ไปกรอกส่งเคลมในเวบนะครับ ผมเลยถามว่า อ้าวผมแจ้งส่งเคลมทาง call center ไม่ได้รึ ทางนั้นก็บอกทำนองว่าไม่ได้
เอ้า ไม่ได้ก็ไม่ได้ เลยให้เขาบอกที่กรอกตามไปทีละหน้าเลย
ความประทับใจที่ 4 ยังไม่เสร็จธุระกดพักสาย
ผมเลยไปกรอกตามคำบอก และมันมีช่วงหนึ่งที่ว่างเว้นการพูด ทางนั้นกดพักสายไปเลย ไม่มีการแจ้งอะไรก่อนทั้งนั้น
คืออยากจะบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่แย่มากครับ ผลิตภัณฑ์มีปัญหา และ call center ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกอุ่นใจอะไรเลย
อยากฝากให้ ไมโครซอฟท์ปรับปรุง การให้บริการสักหน่อย call center นอกจากโทรติดยากมากแล้ว ยังไม่ให้ความรู้สึกอุ่นใจในการให้คำปรึกษาเท่าไหร่ พูดเหมือนปัญหาของลูกค้าไม่ใช่ปัญหาของตัวเอง บางอย่างฟังเหมือนพูดปัดๆ
บอกตรงๆว่าค่อนข้างเสียความรู้สึกในการใช้บริการพอสมควร มีพี่ๆน้องๆ มาสอบถามการใช้งาน surface พอสมควร ตอนแรกคิดว่าจพแนะนำ แต่มาเจอเหตุการณ์นี่คิดว่าคงไม่แล้วล่ะครับ
ปล.ขอขอบคุณพนักงานร้าน banana it ขอนแก่นนะครับ สำหรับการช่วยเหลือตั้งแต่ต้นจนจบ
[CR] ประสบการณ์แย่ๆ กับ MS surface 3
ผมซื้อ MS surface3 เมื่อสองสามวันที่แล้ว เนื่องจากต้องการโน้ตบุ๊คกึ่งแทปเลตที่ตอบสนองความต้องการทั้งในการทำงานนอกสถานที่ และท่องเวบ อ่านหนังสือต่างๆ
ตอนเลือกซื้อก็รู้สึกว่า MS surface 3 น่าจะตอบโจทย์กว่า ยี่ห้ออื่น ประกอบกับมีโปรโมชั่นแถม Type cover จาก Banana it ด้วยเลยตัดสินใจง่ายขึ้นหน่อย
พอซื้อมาสองสามวันแรกก็รู้สึกว่ามันตอบโจทย์ชีวิตที่ต้องการจริงๆ แต่ปัญหากลับเกิดเมื่อเช้านี้
ผมมีกำหนดการต้องมาทำงานต่างพื้นที่ เมื่อคืนก็จัดเตรียมข้าวของ โหลดทุกสิ่งอย่างลงใน surface ตัวเก่ง หวังจะมานั่งทำงานสบายๆวันนี้ โหลดทุกอย่างเสร็จปุ๊บ อัพวินโดว์เสร็จปุ๊บ ปิดเครื่องชาร์จ เตรียมเดินทาง
แต่!!!!
ตื่นเช้ามาวันนี้ เปิดเครื่องเช็คอีกครั้ง ขึ้นหน้าจอฟ้าในตำนาน!!!
เครื่องบอกให้ recovery แต่ประเด็นคือผมก็ไม่มีตัว recovery เลยเข้าไปค้นที่ ไซต์ MS แต่..... ไม่มีตัว recovery ให้โหลด เมื่อทำไรไม่ได้ เลย แบกเจ้าตัวปัญหามาด้วย คิดว่าจะโทรถามคอลเซนเตอร์ เะอแก้ปัญหาระหว่างทางแต่..
ความประทับใจที่ 1 ตามไซต์ call center ของ surface บอกเริ่มงาน 8.00 น. แต่ 8.31 โทรไปบอกยังไม่เริ่มงาน
พอโทรติดในเวลา 9.00 กว่าๆ มีผู้ชายเสียงยานๆ มารับสาย คุยกันไปมา สรุปให้ไปโหลด recovery จาก ไซต์ใหม่ ผมเลย เออ งั้นเดี๋ยวแวะเอาไปที่ banana it ที่ปลายทางละกัน พอดีผมเดินทางมาทำงานที่ ขอนแก่น
พอมาถึง ขอนแก่น เดินเข้าไปที่ Banana it เพื่อให้เช็คเครื่อง และ recovery ให้ แต่ที่ร้านมีแต่ตัว recovery ตัวที่เป็น windows 8 แต่ตัว windows 10 ที่เป็นตัวที่ติดตั้งกับเครื่องผมยังไม่มี
ทางร้านเลยตัดสินใจโทรเข้า call center MS อีกรอบ
ความประทับใจที่ 2 call center รับสายช้ามาก ทางร้านโทรไปประมาณเกือบสิบนาทีจึงมารับสาย พอรับสายก็คือผู้ชายคนเดิมมารับอีก ทางร้านเลยส่งสายให้ผมคุย
คุยกันสักพักก็ให้ไปโหลด recovery เหมือนเดิม พนักงานเลยให้ผมไปยืนหน้าคอมร้าน และเปิดเครื่องทำตามที่ call center บอก ก็ดำเนินการกันไป แต่ก็ไม่มีไฟล์ recovery ให้โหลดเหมือนเดิม
ความประทับใจที่ 3 คำแนะนำอันห่วยแตก พอไม่มีไฟล์ให้โหลด ผมเลยถามแล้วผมทำอะไรได้ต่อ ทางนั้นก็บอกว่า ยังไงๆ ผมก็ต้องไปโหลดไฟล์ให้ได้ เป็นเวบของ MS ใหญ่ ผมเลยถามต่อว่า ถ้ารอยังไงๆ ก็ไม่มีไฟล์ให้โหลดล่ะครับ ทำยังไง ทางนั้นก็บอกว่า ก็คงต้องไปเอา recovery จากเครื่องอื่น
ผมเลยปรี๊ดเลยครับ บอก อ้าว ผมมีเครื่องผมเครื่องเดียว ผมจะไปเอาไฟล์ recovery จากเครื่องอื่นมาจากไหน (จริงๆ ผมก็ลืมนึกไปว่าลองขอร้านเอาเครื่องที่ใช้ได้มาทำไฟล์ recovery ก็ได้ แต่วิธีพูดของ call center แบบเหมือนไม่ค่อยใส่ใจทำเอาอารมณ์ขึ้นไปแล้ว)
สุดท้ายผมเลยขอส่งเคลมละกัน ทางนั้นก็บอกว่า งั้นก็ไปกรอกส่งเคลมในเวบนะครับ ผมเลยถามว่า อ้าวผมแจ้งส่งเคลมทาง call center ไม่ได้รึ ทางนั้นก็บอกทำนองว่าไม่ได้
เอ้า ไม่ได้ก็ไม่ได้ เลยให้เขาบอกที่กรอกตามไปทีละหน้าเลย
ความประทับใจที่ 4 ยังไม่เสร็จธุระกดพักสาย
ผมเลยไปกรอกตามคำบอก และมันมีช่วงหนึ่งที่ว่างเว้นการพูด ทางนั้นกดพักสายไปเลย ไม่มีการแจ้งอะไรก่อนทั้งนั้น
คืออยากจะบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่แย่มากครับ ผลิตภัณฑ์มีปัญหา และ call center ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกอุ่นใจอะไรเลย
อยากฝากให้ ไมโครซอฟท์ปรับปรุง การให้บริการสักหน่อย call center นอกจากโทรติดยากมากแล้ว ยังไม่ให้ความรู้สึกอุ่นใจในการให้คำปรึกษาเท่าไหร่ พูดเหมือนปัญหาของลูกค้าไม่ใช่ปัญหาของตัวเอง บางอย่างฟังเหมือนพูดปัดๆ
บอกตรงๆว่าค่อนข้างเสียความรู้สึกในการใช้บริการพอสมควร มีพี่ๆน้องๆ มาสอบถามการใช้งาน surface พอสมควร ตอนแรกคิดว่าจพแนะนำ แต่มาเจอเหตุการณ์นี่คิดว่าคงไม่แล้วล่ะครับ
ปล.ขอขอบคุณพนักงานร้าน banana it ขอนแก่นนะครับ สำหรับการช่วยเหลือตั้งแต่ต้นจนจบ