!!เมื่อฉันได้เลี้ยงแมวจรแต่มันสตรองมาก ขอวิธีทำโทษค่ะ!!

กระทู้คำถาม
ไม่เคยเลี้ยงแมวเลยค่ะใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยนะคะ

เนื่องด้วยที่บ้านเลี้ยงแมวไว้ตัวนึง จริงๆแล้วมันเป็นแมวจร(คิดว่านะ) เจอแมวตัวนี้ตอนเราย้ายบ้านมาใหม่(ปลายเดือนมกรา59) เป็นทาวเฮาส์หลังบ้านมีกำแพงรอบทิศ ตอนย้ายเข้ามาเจอลูกแมวตัวเล็กมากกก ผอมมากกกก ไม่รู้แมวใครแต่ดูแล้วไม่น่าปีนรั้วมาได้เพราะค่อนข้างสูง มันผอมโซน่าสงสารเราเลยเลี้ยงไว้พาไปหาหมอบอกว่าน่าจะ2เดือนกว่าน้องหนักแค่5ขีด ก็ให้ฉีดวัคซีนอะไรตามขั้นตอนเลย เลี้ยงแล้วก็รักมากเหมือนลูกซื้อของเล่นซื้ออะไรให้หมดไปหลายตังค์5555

ตอนนี้เลี้ยงมาได้2เดือนแล้วอายุก็น่าจะ4เดือนกว่าๆ ดื้อขึ้นมากกกกก ชอบกัดแทะที่นอนที่ลับเล็บซื้อมาให้ก็ไม่เล่นจริงๆเล้ยย แล้วเริ่มกระโดดได้สูงขึ้นตู้ หิ้งพระบ้าง จะปีนออกนอกหน้าต่างบ้าง(ไม่ได้ติดมุ้งลวด) เลยไม่ค่อยอยากให้เข้ามานอนในห้องนอนกลัวตอนเราหลับแล้วมันออกนอกหน้าต่างแล้วหายไป T_T อีกอย่างเวลาเรานอนมันชอบมาตะปบผมเราจนเล็บข่วนหูเลือดซิบเลย บางทีก็มาตะกายเสื้อเราเล็บจิกโดนเนื้อบ้างไรงี้เป็นรอยที่แขน ทำกับข้าวก็มากวนแง้วๆๆตลอด ตอนเช้าๆตี5ก็ชอบร้องให้ไปนั่งดูมันกินอาหารไปกินเองไม่ได้ด้วยนะอาหารก็อยุ่หน้าห้องนอนประตูก็เปิดไว้ตลอดดุก็ไม่ไปร้องแว้วๆๆจนเราต้องพาไปกิน

หาข้อมูลในพันทิปบอกให้เอาfoggyฉีดตอนมันดื้อจะได้กลัวไม่ทำ มันกลัวจริงๆค่ะ แต่กลัวอยู่2วันทีนี้ฉีดไปเถอะนางไม่สน55555 ดุก็ไม่ฟังไม่หยุด ตี(เบาๆ)ก็ไม่สน ไม่กล้าตีแรงกลัวน้องเจ็บ ขังในตะกร้าน้องก็ร้องแง้วๆๆ เราสงสารปล่อยมันมาอีกเห้อออ ให้นอนนอกห้องนอนมันก็ทำเสียงอ้อนอยู่หน้าห้องเราก็ใจอ่อนเปิดให้มันเข้ามา แล้วก็มาตะปบผมเราอีก5555

มีใครมีวิธีทำให้แมวไม่ดื้อบ้างมั้ยคะเราไม่เคยเลี้ยงสัตว์เลยนี่คือแมวตัวแรก อยากเลี้ยงแมวมานานแล้วเลยรักมากกกกเลย เหมือนจะกลายเป็นทาสแมว555

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่