เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2559 ได้ไปนครราชสีมา
เรื่องมีอยู่ว่าได้เล่นเกมส์เศรษฐีของไลน์ เวลาประมาณ 23.00 น. อยากได้เพชรมาทำกิจกรรม
ทุกทีจะซื้อหักผ่านบัญชีของกสิกรไทยที่ผูกบัญชีไว้ แต่เงินไม่พอ
จะให้ไปเติมก็ดึกแล้ว แถมอยู่ต่างจังหวัด ไปไหนลำบาก ขับรถออกมาก็ประมาณ 20 กิโล
เคยจำได้ว่า ais เคยมีหักจากค่าบริการรายเดือน แต่เคยมีปัญหาที่เด็กไปเติมเกมส์หลายบาท
เลยปิดปรับปรุงระบบ วันนี้เลยลองเติมดูว่าเปิดให้ทำได้ยัง ก็เลยเลือกกดไปก่อน ราคา 1.99us
ประมาณ 70 บาท ปรากฎว่าเติมได้ เลยซื้อใหม่เลือกโปรที่ขึ้นมาตอนเข้าเกมส์ ราคาประมาณ
500 กว่าบาท ก็กดซื้อไป ไม่มีข้อความขึ้นมาเตือนแต่อย่างใด (ปล.ผมไม่ได้ตั้งรหัสก่อนซื้อไว้)
แต่ถึงตั้งไว้ก็แค่ใส่รหัสก็ได้เหมือนกัน แต่ไม่มีข้อความของ ais เตือนแต่อย่างใด
แต่มีข้อความส่งกลับมาว่าขอบคุณสำหรับการซื้อสินค้า
คุณมีวงเงินซื้อสินค้าและบริการ จำนวน 3,000.00 บาท
พอวันอาทิตย์ยังไม่ทันเที่ยง ระบบตัดสัญญาณโทรศัพท์ เลยใช้อีกเครื่องโทรไปหา
Call center ว่าทำไมใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ได้คำตอบมาว่า
Call center ais: มีการใช้จ่ายผิดปกติ โดยซื้อของในเกมส์ผิดปกติ
ระบบเลยตัดสัญญาณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นผิดปกติ
และให้ไปชำระยอดทั้งหมดล่วงหน้า จำนวน 600 บาท
และค่าบริการรายเดือน ที่ยังไม่ถึงกำหนดอีก 400 กว่าบาท ถึงจะเปิดสัญญาณให้
ผม: ผมเลยถามไปว่ามียังงี้ด้วยหรือ ซึ่งระบบซื้อของแล้วหักจากค่าบริการรายเดือน
มันต้องแยกบิลกับค่าบริการรายเดือนปกติ มันน่าคนละส่วนกัน แต่คุณมาตัดสัญญาณโทรศัพท์
ซึ่งไม่ถูกต้อง ถึงจะให้ไปชำระค่าซื้อของ มันก็น่าจะรวมมาในบิลถัดไป หรือไม่ก็กำหนดมาว่า
ให้ไปชำระภายในกี่วัน ไม่ใช่ยังไม่ทันข้ามวัน คุณมาตัดสัญญาณ มันไม่ถูกต้องอย่างมาก
ต้องชำระอย่างเดียวถึงจะเปิดสัญญาณให้ คุณลองคิดดู ผมต้องขับรถไปในตัวเมือง 20 กว่าโล
เพื่อไปชำระค่าบริการ แต่ในทางกลับกัน ถ้าคนไม่มีรถ แล้วอยุ่ห่างไกลจากตัวเมืองมาก
และจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์จริงๆ เขาจะต้องถ่อสังขาร เพื่อไปชำระยังงั้นหรือ เอาแค่อยู่ในกรุงเทพฯ
คุณอยากออกมาชำระค่าบริการหรือเปล่า ขนาดค่ายสีฟ้า ยังไม่มีแบบนี้ เขาจะกำหนดมาเลยว่า
วันนึงได้เท่าไร ซื้อได้ครั้งละเท่าไร วงเงินเท่าไร ถ้าเกินกำหนด ก็ไม่สามารถทำอะไรได้
พอถึงรอบบิลก็รวมมากับค่าบริการรายเดือน ถึงจะไม่จ่ายค่าที่ซื้อของ จ่ายแต่ค่าบริการรายเดือน
ก็ไม่ตัดสัญญาณ ซึ่งมันแยกบิลออกจากกัน แต่วงเงินรวมกันแค่นั้น ถ้า ais มีบริการแบบนี้
ผมว่ายกเลิกไปเถอะระบบหักจากค่าบริการรายเดือน บริหารได้แย่มาก ๆ
ที่สำคัญมีส่งข้อความมาด้วยคุณได้วงเงินซื้อสินค้า 3,000 บาท จะส่งมาทำซากอะไร
แต่ผมก็ขับรถออกมาประมาณ 20 กิโล เพื่อมาชำระ
แต่ไม่ใช่ศูนย์ เป็นตัวแทนชำระของ ais ซึ่งไม่เห็นยอดที่ซื้อสินค้า
คือคุณต้องไป ศูนย์บริการอย่างเดียว ถึงจะเห็นยอด (อันนี้รู้ทีหลัง หลังจากโทรไปถาม call center)
พอไปถึงก็ชำระตามยอดที่แจ้ง 400 กว่าบาท ก็เลยถามว่ามีแค่นี้หรือครับ เขาบอกมีแค่นี้
ก็เลยกดไปโทรถาม call center บอกว่าได้ชำระแล้ว มีอะไรอีกไหม จะเปิดสัญญาณได้ยัง
ได้คำตอบมาว่า ให้เปิดปิดเครื่อง ประมาณ 1 ชั่วโมง จะให้รอ 1 ชั่วโมง คิดว่าจะรอ
แต่ว่าผมรอไม่ไหว เลยขับรถกลับ ระหว่างจะถึงบ้าน มี call center โทรเข้ามา
Callcne ter : โทรมาบอกว่าคุณยังไม่ชำระค่าซื้อสินค้า ยังเปิดสัญญาณไม่ได้
ผม: ผมเลยอ้าว ก็โทรถามแล้ว ว่ามีอะไรอีกไหม แต่กลับมาบอกว่ายังไงก็ต้องชำระ
ผมก็บอกไปว่าผมถามแล้วนะ ว่าชำระแล้ว ใช้ได้เลยไหม
แต่ call center บอกว่าเคยบอกแล้วครั้งแรกที่โทรมาถาม แล้วผมจะรู้ไหม
ก็ถามแล้ว ตอนไปชำระว่ามีอะไรอีกไหม จะเปิดสัญญาณโทรศัพท์ได้เลยไหม ก็บอกว่าให้รอ
สรุปก็คือให้ผมกลับไปชำระอีก 600 ถึงจะเปิดสัญญาณให้ ผมก็บอกว่า บ้าไหม ขับไปขับมา มันไกล้ๆ ที่ไหน
สรุปแล้วผมไม่ได้ไปชำระ ผมรอไปชำระกรุงเทพวันจันทร์เลย
พอถึงวันจันทร์ผมก็ไปชำระที่ศูนย์ ais ปิ่นเกล้า พนักงานบริการดีมาก รับฟังปัญหาทุกอย่าง
พยายามหาวิธีแก้ปัญหา แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นระบบที่ล็อคไว้อัตโนมัติ
ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้ และเป็นคนละหน่วยงานที่ดูแล คือต้องชำระอย่างเดียว
และรับปัญหานี้เพื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เกิดขึ้น
ขออภัยด้วยครับ เล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งครับ ยาวไปหน่อย
ปล. มาเล่าสู่กันฟังครับ ais ไม่ต้องหลังไมล์มานะครับ เพราะยังไงก็ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว
แค่มาเล่าปัญญหาให้ฟัง แล้วไปแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปครับ สำหรับคนที่จะซื้อของในเกมส์
แล้วเลือกหักค่าบริการรายเดือน ระวังจะเป็นอย่างผมนะครับ
เตือน! คนที่จะซื้อของในเกมส์หักผ่านค่าบริการ ais รายเดือน
เรื่องมีอยู่ว่าได้เล่นเกมส์เศรษฐีของไลน์ เวลาประมาณ 23.00 น. อยากได้เพชรมาทำกิจกรรม
ทุกทีจะซื้อหักผ่านบัญชีของกสิกรไทยที่ผูกบัญชีไว้ แต่เงินไม่พอ
จะให้ไปเติมก็ดึกแล้ว แถมอยู่ต่างจังหวัด ไปไหนลำบาก ขับรถออกมาก็ประมาณ 20 กิโล
เคยจำได้ว่า ais เคยมีหักจากค่าบริการรายเดือน แต่เคยมีปัญหาที่เด็กไปเติมเกมส์หลายบาท
เลยปิดปรับปรุงระบบ วันนี้เลยลองเติมดูว่าเปิดให้ทำได้ยัง ก็เลยเลือกกดไปก่อน ราคา 1.99us
ประมาณ 70 บาท ปรากฎว่าเติมได้ เลยซื้อใหม่เลือกโปรที่ขึ้นมาตอนเข้าเกมส์ ราคาประมาณ
500 กว่าบาท ก็กดซื้อไป ไม่มีข้อความขึ้นมาเตือนแต่อย่างใด (ปล.ผมไม่ได้ตั้งรหัสก่อนซื้อไว้)
แต่ถึงตั้งไว้ก็แค่ใส่รหัสก็ได้เหมือนกัน แต่ไม่มีข้อความของ ais เตือนแต่อย่างใด
แต่มีข้อความส่งกลับมาว่าขอบคุณสำหรับการซื้อสินค้า
คุณมีวงเงินซื้อสินค้าและบริการ จำนวน 3,000.00 บาท
พอวันอาทิตย์ยังไม่ทันเที่ยง ระบบตัดสัญญาณโทรศัพท์ เลยใช้อีกเครื่องโทรไปหา
Call center ว่าทำไมใช้โทรศัพท์ไม่ได้ ได้คำตอบมาว่า
Call center ais: มีการใช้จ่ายผิดปกติ โดยซื้อของในเกมส์ผิดปกติ
ระบบเลยตัดสัญญาณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นผิดปกติ
และให้ไปชำระยอดทั้งหมดล่วงหน้า จำนวน 600 บาท
และค่าบริการรายเดือน ที่ยังไม่ถึงกำหนดอีก 400 กว่าบาท ถึงจะเปิดสัญญาณให้
ผม: ผมเลยถามไปว่ามียังงี้ด้วยหรือ ซึ่งระบบซื้อของแล้วหักจากค่าบริการรายเดือน
มันต้องแยกบิลกับค่าบริการรายเดือนปกติ มันน่าคนละส่วนกัน แต่คุณมาตัดสัญญาณโทรศัพท์
ซึ่งไม่ถูกต้อง ถึงจะให้ไปชำระค่าซื้อของ มันก็น่าจะรวมมาในบิลถัดไป หรือไม่ก็กำหนดมาว่า
ให้ไปชำระภายในกี่วัน ไม่ใช่ยังไม่ทันข้ามวัน คุณมาตัดสัญญาณ มันไม่ถูกต้องอย่างมาก
ต้องชำระอย่างเดียวถึงจะเปิดสัญญาณให้ คุณลองคิดดู ผมต้องขับรถไปในตัวเมือง 20 กว่าโล
เพื่อไปชำระค่าบริการ แต่ในทางกลับกัน ถ้าคนไม่มีรถ แล้วอยุ่ห่างไกลจากตัวเมืองมาก
และจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์จริงๆ เขาจะต้องถ่อสังขาร เพื่อไปชำระยังงั้นหรือ เอาแค่อยู่ในกรุงเทพฯ
คุณอยากออกมาชำระค่าบริการหรือเปล่า ขนาดค่ายสีฟ้า ยังไม่มีแบบนี้ เขาจะกำหนดมาเลยว่า
วันนึงได้เท่าไร ซื้อได้ครั้งละเท่าไร วงเงินเท่าไร ถ้าเกินกำหนด ก็ไม่สามารถทำอะไรได้
พอถึงรอบบิลก็รวมมากับค่าบริการรายเดือน ถึงจะไม่จ่ายค่าที่ซื้อของ จ่ายแต่ค่าบริการรายเดือน
ก็ไม่ตัดสัญญาณ ซึ่งมันแยกบิลออกจากกัน แต่วงเงินรวมกันแค่นั้น ถ้า ais มีบริการแบบนี้
ผมว่ายกเลิกไปเถอะระบบหักจากค่าบริการรายเดือน บริหารได้แย่มาก ๆ
ที่สำคัญมีส่งข้อความมาด้วยคุณได้วงเงินซื้อสินค้า 3,000 บาท จะส่งมาทำซากอะไร
แต่ผมก็ขับรถออกมาประมาณ 20 กิโล เพื่อมาชำระ
แต่ไม่ใช่ศูนย์ เป็นตัวแทนชำระของ ais ซึ่งไม่เห็นยอดที่ซื้อสินค้า
คือคุณต้องไป ศูนย์บริการอย่างเดียว ถึงจะเห็นยอด (อันนี้รู้ทีหลัง หลังจากโทรไปถาม call center)
พอไปถึงก็ชำระตามยอดที่แจ้ง 400 กว่าบาท ก็เลยถามว่ามีแค่นี้หรือครับ เขาบอกมีแค่นี้
ก็เลยกดไปโทรถาม call center บอกว่าได้ชำระแล้ว มีอะไรอีกไหม จะเปิดสัญญาณได้ยัง
ได้คำตอบมาว่า ให้เปิดปิดเครื่อง ประมาณ 1 ชั่วโมง จะให้รอ 1 ชั่วโมง คิดว่าจะรอ
แต่ว่าผมรอไม่ไหว เลยขับรถกลับ ระหว่างจะถึงบ้าน มี call center โทรเข้ามา
Callcne ter : โทรมาบอกว่าคุณยังไม่ชำระค่าซื้อสินค้า ยังเปิดสัญญาณไม่ได้
ผม: ผมเลยอ้าว ก็โทรถามแล้ว ว่ามีอะไรอีกไหม แต่กลับมาบอกว่ายังไงก็ต้องชำระ
ผมก็บอกไปว่าผมถามแล้วนะ ว่าชำระแล้ว ใช้ได้เลยไหม
แต่ call center บอกว่าเคยบอกแล้วครั้งแรกที่โทรมาถาม แล้วผมจะรู้ไหม
ก็ถามแล้ว ตอนไปชำระว่ามีอะไรอีกไหม จะเปิดสัญญาณโทรศัพท์ได้เลยไหม ก็บอกว่าให้รอ
สรุปก็คือให้ผมกลับไปชำระอีก 600 ถึงจะเปิดสัญญาณให้ ผมก็บอกว่า บ้าไหม ขับไปขับมา มันไกล้ๆ ที่ไหน
สรุปแล้วผมไม่ได้ไปชำระ ผมรอไปชำระกรุงเทพวันจันทร์เลย
พอถึงวันจันทร์ผมก็ไปชำระที่ศูนย์ ais ปิ่นเกล้า พนักงานบริการดีมาก รับฟังปัญหาทุกอย่าง
พยายามหาวิธีแก้ปัญหา แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเป็นระบบที่ล็อคไว้อัตโนมัติ
ไม่สามารถเข้าไปแก้ไขได้ และเป็นคนละหน่วยงานที่ดูแล คือต้องชำระอย่างเดียว
และรับปัญหานี้เพื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เกิดขึ้น
ขออภัยด้วยครับ เล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งครับ ยาวไปหน่อย
ปล. มาเล่าสู่กันฟังครับ ais ไม่ต้องหลังไมล์มานะครับ เพราะยังไงก็ไม่สามารถทำได้อยู่แล้ว
แค่มาเล่าปัญญหาให้ฟัง แล้วไปแจ้งส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปครับ สำหรับคนที่จะซื้อของในเกมส์
แล้วเลือกหักค่าบริการรายเดือน ระวังจะเป็นอย่างผมนะครับ