[CR] เมื่อสั่ง Moto 360 Gen 2 (2015) แล้วเจอจุดตำหนิสีดำทั้ง 2 เครื่อง

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมา Review สินค้าที่เป็นการซื้อของผิดพลาดที่สุดในชีวิตของผมครับ และจะไม่เป็นการมองสินค้าจาก Motorola อีกตลอดไปครับ

** รีวิวต่อไปนี้จะเป็นการรีวิวในด้านลบทั้งนั้น จะไม่ขอพูดเรื่องด้านบวกเท่าไหร่

ส่วนตัวผมเป็นคนชอบ Gadget ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาซึ่งได้เล่งหา Smart watch ที่ตอบโจทย์จึงได้ตัดสินใจซื้อ Moto 360 Gen 2 (2015) จากร้านทาง อินเตอร์เน็ตที่นำเข้าคือ ThaiNexusMan (http://www.thainexusman.com/) เป็นนาฬิกา Moto 360 Gen 2 เรือนทอง - สายหนังดำ เมื่อโอนเงิน แจ้งโอนเงิน แจ้งที่อยู่ อะไรเรียบร้อยแล้วก็นั่งรอของส่งมาถึง... พอได้รับของก็รีบเปิดแกะกล่องทันทีเลยครับ



มันสวยมากจริงๆ ครับเห็นแต่รูปในเว็บพอได้เห็นของจริงมันถูกใจจริงๆ เยี่ยม
พอแกะนาฬิกาออกมาก็ติดฟิลม์อะไรเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่ม Sync ข้อมูลต่างๆ นั่งเล่นไปสักพักนิดหน่อย แต่ก็ทำให้ผมต้องหยุดเล่น และสะดุดตา เมื่อเจอรอยสีดำๆ บนหน้าจอ ผมเลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ฟิลม์ติดไม่ดีหรือเปล่า เลยถอดฟิลม์ออกก่อน แต่แล้วมันก็ยังอยู่คงทนเป็นจุดสีดำเหมือนเดิม



หลังจากนั้นผมติดต่อส่งรูปไปไลน์กับ ThaiNexusMan ว่าเจอจุดรอยสีดำ เขาก็รับทราบ และให้ผมจัดส่งสินค้าคืนไปทางเขา ผมก็จัดส่งของไปเรียบร้อยแล้ว กลับบ้าน ตจว. ไปทำธุระก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก เพียงแค่เสียดายที่ไม่ได้มีนาฬิกากลับไปบ้านด้วย

หลังจากนั้นผมก็ได้สินค้าใหม่ส่งมาเรียบร้อยแล้ว ก็พบว่าตัวกล่องสินค้า เป็นกล่องเดิม ของข้างในเหมือนเดิมก็คงคิดว่าทางร้านน่าจะเปลี่ยนตัวเรือนนาฬิกาให้เรียบร้อยแล้ว โดยผมได้เช็คตัว S/N ของเรือนแล้วว่า มันไม่ใช่ตัวเดิมมันเป็นตัวใหม่

ตัวเดิม m987bw33qc
ตัวใหม่ m987bw33vg

แต่ผมก็ถึงกับต้องตกใจอีกรอบเมื่อพบว่ามันมีรอยจุดสีดำ อยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่เปลี่ยนไปไหนเลยก็เลยติดต่อไลน์ทางร้านไปอีกครั้ง


(สังเกตที่จุดดำด้านซ้าย เป็นตำแหน่งเดิม)

โดยเขาให้คำตอบกลับมาว่า "รุ่นนี้ลักษณะจอมันจะมีเป็นอย่างนี้ครับ เกือบทุกเครืองครับ" โดยตัวผมมองเป็นจุดตำหนิของเครื่อง ทางร้านได้ให้คำตอบ  "ทางผมต้องขออภัยด้วยจริงๆครับ ทางเราได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าแล้ว แต่ยังเจอลักษณะเช่นเดิมซึ่งรุ่นนี้จะเจอลักษณะนี้เยอะครับ ต้องรบกวนลูกค้าเลือกเครื่องหนึ่งครับ ต้องขอโทษจริงๆครับ"  ที่ทำให้ผมรู้ว่าผมเสียความรู้สึกกับสินค้า Moto ไปแล้ว...




ส่วนนี้ผมไม่ถือโทษอะไรกับทางร้าน ThaiNexusMan เพราะเขาได้เปลี่ยนสินค้าให้แล้ว ให้คำแนะนำตลอด ซึ่งก็ต้องยอมรับไปครับว่าเป็นสินค้านอก ทำให้การเคลมหรือซ่อมที่ไทยน่าจำลำบากพอควร หรือผมไม่ทราบว่ามีที่ไหนสามารถตรวจสอบสินค้า Motorola นี้ได้ หรือทางผมต้องส่งสินค้า ไปศูนย์ต่างประเทศเพื่อรับเคลมปัญหา ท่านใดพอจำแนะนำได้หรือไม่ครับ

ไม่รู้ว่าคนอื่นในที่เคยซื้อสินค้าตัวนี้ไป เจอปัญหาแบบเดียวกันหรือไม่ครับ?
ชื่อสินค้า:   Monto 360 Gen 2 (2015)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่