ขอโทษด้วยถ้าผมแท็กห้องผิด ผมไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านบ่อย
คือ กระทู้นี้ผมไม่ได้ตั้งใจจะดราม่าอะไร แต่คือ ดูมาหลายครั้ง รวมถึงโดนกับตัวเองมาหลายครั้ง ผมก็เป็นลูกค้าคนนึงที่ใช้บริการร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven เกือบทุกวัน ทุกครั้งที่ซื้อของ เวลาเป็นเศษ 0.25 0.50
เช่น 9.50 ผมก็จ่าย 20 แต่กลับทอนมา 10 คือ เศษ 0.50 ผมไม่ได้เสียดายอะไรหรอก แต่มันเป็ย จรรยาบรรณ รึป่าว? ที่คุณทำธุรกิจแบบนี้? ในเมื่อ บิลที่ส่งให้พร้อมเงินทอน ก็ลงว่า 9.50 ทอน 10.50 คือผมเจอแบบนี้ทุกครั้งเลยหลังจากเริ่มสังเกตมา แค่รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบอยู่รึป่าว? ในเมื่อคุณก็ได้กำไรจากธุรกิจอยู่แล้ว แต่เศษตังทอนแค่นี้ คุณก็ยังเก็บแบบนี้ จากผม1คน รวมคนอื่นๆที่ใช่บริการต่อวันละ ถ้าบอกว่าไม่มีเศษทอน คงไม่ใช่เหตุผลเพราะ คุณค้าขาย ของพวกนี้ควรเตรียมพร้อม ละคงไม่เกิดขึ้นทุกครั้งแบบนี้ ถ้าบอกแค่เศษสตางค์ ไม่คิดมุมมองลูกค้าหรอครับว่า เขาจะคิดว่า ในเมื่อมันเป็นเศษ แทนที่คุณจะปัดขึ้น มุมมองลูกค้าก็คิด ทำไมคุณไม่ปัดลงละ? ถ้ามันลำบากคุณจะขายของให้มีเศษสตางค์ทำไม ก็ขายของไปเลย xxx.00 ก็จบ ทำให้เสียความรู้สึกเปล่าๆ
ขอบคุณครับ แค่สงสัยในนโยบาย เรื่องนี้เฉยๆ
7-Eleven มีนโยบายไม่ทอนเงินลูกค้าหรอครับ?
คือ กระทู้นี้ผมไม่ได้ตั้งใจจะดราม่าอะไร แต่คือ ดูมาหลายครั้ง รวมถึงโดนกับตัวเองมาหลายครั้ง ผมก็เป็นลูกค้าคนนึงที่ใช้บริการร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven เกือบทุกวัน ทุกครั้งที่ซื้อของ เวลาเป็นเศษ 0.25 0.50
เช่น 9.50 ผมก็จ่าย 20 แต่กลับทอนมา 10 คือ เศษ 0.50 ผมไม่ได้เสียดายอะไรหรอก แต่มันเป็ย จรรยาบรรณ รึป่าว? ที่คุณทำธุรกิจแบบนี้? ในเมื่อ บิลที่ส่งให้พร้อมเงินทอน ก็ลงว่า 9.50 ทอน 10.50 คือผมเจอแบบนี้ทุกครั้งเลยหลังจากเริ่มสังเกตมา แค่รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบอยู่รึป่าว? ในเมื่อคุณก็ได้กำไรจากธุรกิจอยู่แล้ว แต่เศษตังทอนแค่นี้ คุณก็ยังเก็บแบบนี้ จากผม1คน รวมคนอื่นๆที่ใช่บริการต่อวันละ ถ้าบอกว่าไม่มีเศษทอน คงไม่ใช่เหตุผลเพราะ คุณค้าขาย ของพวกนี้ควรเตรียมพร้อม ละคงไม่เกิดขึ้นทุกครั้งแบบนี้ ถ้าบอกแค่เศษสตางค์ ไม่คิดมุมมองลูกค้าหรอครับว่า เขาจะคิดว่า ในเมื่อมันเป็นเศษ แทนที่คุณจะปัดขึ้น มุมมองลูกค้าก็คิด ทำไมคุณไม่ปัดลงละ? ถ้ามันลำบากคุณจะขายของให้มีเศษสตางค์ทำไม ก็ขายของไปเลย xxx.00 ก็จบ ทำให้เสียความรู้สึกเปล่าๆ
ขอบคุณครับ แค่สงสัยในนโยบาย เรื่องนี้เฉยๆ