ดิฉันได้ทำการเปลี่ยนชื่อตัว และได้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อเพื่อทำสมุดบัญชีใหม่ พร้อมกับขอยกเลิกบัตรเอทีเอ็มเดิมที่เป็นบัตรคิตตี้และขอทำบัตรใหม่แบบธรรมดา (K-My debit card) ที่สาขามีนบุรี ดิฉันจำได้ว่าไปดำเนินการประมาณเดือน ก.ค. ปีที่แล้วเจ้าหน้าที่ก็ทำเรื่องไปและดิฉันก็ได้บัตรเอทีเอ็มใบใหม่มา และเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ดิฉันทำบัตรเอทีเอ็มหาย วันนี้เลยเดินทางไปทำบัตรเอทีเอ็มที่สาขาพระขโนง (ไม่แน่ใจว่าชื่อเรียกสาขาพระขโนงรึป่าว ธนาคารตั้งอยู่ข้างธ.กรุงศรีในซอยพระขโนงอะค่ะ) พอดีดิฉันไม่ได้อายัดบัตรมาเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ และพบในระบบว่าบัตร เอทีเอ็มยัง Active อยู่ทั้ง 2 ใบ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าแบบนี้เราต้องเสียค่าบริการบัตรทั้ง 2 ใบเลยนะ ซึ่งใบเก่าคือใบที่เป็นชื่อเก่าของดิฉัน เบื้องต้นมีคำถามฝากถึงกสิกรคือ
1. บัญชี 1 บัญชีสามารถมีบัตรเอทีเอ็มได้เกิน 1 ใบด้วยหรือคะ คือเรื่องนี้ดิฉันไม่ทราบว่าก่อน รบกวนขอข้อมูลเป็นความรู้ค่ะ
2. ดิฉันอยากทราบว่ากรณีแบบนี้ หรือกรณีอื่นที่ลูกค้าไปดำเนินการอะไรกับธนาคาร ทางลูกค้าต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างไรว่าเรื่องที่เราไปติดต่อได้ดำเนินการกับระบบธนาคารเรียบร้อยแล้ว
เพราะกรณีนี้ถ้าบัตรดิฉันไม่หาย ดิฉันก็จะไม่ทราบเลยว่าธนาคารไม่ได้ทำการยกเลิกบัตรเอทีเอ็มเดิมซึ่งเป็นชื่อเก่า ดิฉันไม่แน่ใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาดของธนาคารหรือระบบ จึงไม่อยากโทษใครก่อน และคงเป็นความผิดดิฉันเองด้วยน่าจะตรวจสอบให้แน่ใจตรงหน้าเค้าเตอร์เลย อย่างไรก็ดีรบกวนธนาคารช่วยชี้แจงว่าในฐานะลูกค้าหากเกิดกรณีแบบนี้ควรปฏิบัติอย่างไรคะ
อยากฝากถึงบริการของธนาคารกสิกร
1. บัญชี 1 บัญชีสามารถมีบัตรเอทีเอ็มได้เกิน 1 ใบด้วยหรือคะ คือเรื่องนี้ดิฉันไม่ทราบว่าก่อน รบกวนขอข้อมูลเป็นความรู้ค่ะ
2. ดิฉันอยากทราบว่ากรณีแบบนี้ หรือกรณีอื่นที่ลูกค้าไปดำเนินการอะไรกับธนาคาร ทางลูกค้าต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างไรว่าเรื่องที่เราไปติดต่อได้ดำเนินการกับระบบธนาคารเรียบร้อยแล้ว
เพราะกรณีนี้ถ้าบัตรดิฉันไม่หาย ดิฉันก็จะไม่ทราบเลยว่าธนาคารไม่ได้ทำการยกเลิกบัตรเอทีเอ็มเดิมซึ่งเป็นชื่อเก่า ดิฉันไม่แน่ใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากความผิดพลาดของธนาคารหรือระบบ จึงไม่อยากโทษใครก่อน และคงเป็นความผิดดิฉันเองด้วยน่าจะตรวจสอบให้แน่ใจตรงหน้าเค้าเตอร์เลย อย่างไรก็ดีรบกวนธนาคารช่วยชี้แจงว่าในฐานะลูกค้าหากเกิดกรณีแบบนี้ควรปฏิบัติอย่างไรคะ