[CR] ลัดเลาะ เดินเล่น (รีวิว ชุมชนเก่าตลาดน้อย)

ก่อนอื่น ออกตัวเลยว่าอันนี้เป็นกระทู้แรกเพิ่งลองรีวิว ปกติจะชอบเข้ามาอ่านเวลาว่างๆมากกว่า
เริ่มเรื่อง กระทู้นี้ มาจากที่ว่า ปกติ จขกท เนี่ย เป็นคนชอบกิน ชอบเที่ยว ตามรีวิวบ่อยมาก ร้านใหม่ ร้านแปลก ร้านน่ารัก หรือรีวิวเดินป่าเดินเขา เที่ยวทะเล ถ้าเห็นอันไหนน่าสนใจก้อจะลองไปตามรีวิว ที่ไหนชอบก้อจะไปอีก อันไหนลองแล้วรู้สึกไม่ใช่สไตล์เราก้อจบ
    ทีนี้พออ่านไปเรื่อยๆ ก้อเจอคนรีวิวตลาดน้อยหลายกระทู้ รายการโทรทัศน์มาถ่ายก้อหลายรายการ เริ่มเห็นว่ามีการโปรโมทวิถีชุมชน มีเพ้นท์กำแพงให้เป็นสตรีทอาร์ต ก้อเลยแบบว่า เฮ้ย.. ยย.ย!!! ตลาดน้อยมีงี้ด้วยอ่ะ ด้วยความว่าจขกท. เป็นคนตลาดน้อยโดยกำเนิด เกิดที่นี่ อยู่ที่นี่ โตที่ตรงนี้ ก้อเริ่มแบบว่า อะไรอ่ะ ปกติที่ไหนที่เราชอบขนาดไกลยังไปเลย แล้วนี้แถวบ้านงัย ทำไมไม่ลองเดินดูบ้าง
    ก้อเลยชวนเพื่อน ที่เคยมาบ้านเรานั้นแหละ มาเดินเล่นบ้านเรา ซึ่งถามว่าเพื่อนงงมั้ย หันมาถามประมาณว่าเมิงคิดอะไรของเมิงไม่เคยเดินเล่นที่บ้านเหรอ เราก้อตอบได้เต็มปากเต็มคำ เออ กุไม่เคยเดินเล่นแถวบ้านกุ เมิงมาเดินเล่นถ่ายรูป กะกุด้วย วันอาทิตย์มาถ่ายรูปกัน ที่เลือกให้มาวันอาทิตย์ เพราะอยากได้รูปแบบคนไม่พลุกพล่าน ด้วยตลาดน้อย ส่วนใหญ่ทำอ่ะไหล่เก่า วัน จัน – เสา จะมีรถผ่านทั้งวันเยอะมาก แต่ถ้าใครอยากดูวิถีชุมชนจริงๆ แนะนำให้มาวันธรรมดานะคะ เพราะจะมีร้านขายของตลอดทาง เดินไป กินไป ดูวิวไป น่าจะสนุกอีกแบบ
    การเดินทาง มาไม่ยากค่ะ รถประจำทาง สาย 1 , 35 ,75 ลงตลาดน้อย หรือจะ สาย 36, 93 ลงสี่พระยา เดินมาอีกนิด กล้องที่ใช้ถ่ายในทริปนี้เป็นมือถือล้วนๆเลยค่ะ มีสามรุ่นคือ IPhone6 , Sumsung Note5, LG G4 โดยรูปทั้งหมดในทริปนี้เป็นฝีมือเพื่อนๆ ช่วยกันถ่าย ผลัดกันถ่ายและเป็นนางแบบ เอามาแต่งในแอฟอีกนิดหน่อยเริ่มเลยละกัน

ที่แรก วัดแม่พระลูกประคำ(กาลหว่าร์) Holy Rosary Church ภายในเป็นที่ตั้งของโบสถ์กาลหว่าร์ ติดกับโรงเรียนกุหลาบวิทยา

ด้านหน้าโบสถ์


บรรยกาศภายในค่ะ






รูปปั้นภายในโบสถ์





กระจกสีที่นี่ก้อทำลวดลายสวยมากค่ะ



แถมด้วยนายแบบสักชอต



รูปหมูก่อนไปที่อื่นต่อ
ชื่อสินค้า:   ตลาดน้อย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่