ก่อนหน้า นี้ เราใช้ Notebook lenovo y460p ก็ใช้มาได้หลายปี
จนกระทั้ดง สุดท้าย ใช้ กะ Windows 10 ใช้อยู่ดีๆ ขึ้นจอฟ้า ฟ้องประมาณ การ์ดจอ error
ทำการ โหลด ไดร์ฟเวรอ์ ลงใหม่ ใช้ได้สักพัก ก็ขึ้นอีก จนจบกันที่เปิดจอไม่ติด
วันนั้น ตัดสินใจอยู่ นาน ว่าจะซ่อมหรือจะซื้อใหม่ เพราะก่อนหน้านั้น เพิ่งซื้อแบตแท้มาใหม่ ใช้ไปยังไม่ถึงเดือน
แต่ปรึกษาหลาย ๆคน ก็บอกว่า ซ่อมไป ก็อาจจะพังอีก เพราะมันเป็นโน้ตบุ้ค ซ่อมที่การ์ดจอ อาจจะกระเทือนที่ เมนบอร์ด
แล้วก็เครื่อง 5 ปี แล้ว ซื้อใหม่น่าจะเป็นทางอออกที่ ไม่ต้องเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
สรุป ซื้อใหม่ Lenovo ideapad 500- 15isk เป็น Dos จาก banana it
กลับมาบ้าน ลงwindows 10 ไป วันที่ 8 เกิด จอฟ้า
error เดียวกะเครื่อง เดิม การ์ดจอ T T ,
แต่ยังใช้งานได้นะ
โทรถาม ศ.lenovo แจ้งว่าให้ลองเอา ตัว quick test มาลองดู >> ไม่รู้มาก่อนว่ามันมี test ด้วย รู้งี้ ซื้อมากโหลดลองมาเลยดีก่า
เจอ การ์ดจอ Intel onboard failed ที่ matemathics failed

โทรไปถาม banana it แจ้งว่า เป็นวันที่ 8 แล้ว เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ต้องส่งศูนย์
แต่จากที่เครื่องยังใช้งานได้ แล้วเรามีงานค่อนข้างเยอะและเร่ง เลยไม่ได้ไปส่งศูนย์ในทันที
ผ่านไปสักวันสองวัน งานงอก อยู่ดีๆ จอดับดับ ขึ้น notification AMD STOPPED ERROR ประมาณนี้
เลยตัดสินใจไป ศูนย์ ในวันรุ่งขึ้น
ไปศูนย์ ที่พันทิพย์
พนักงานแจ้งว่า ต้องรอโดยประมาณ 2 อาทิตย์
ด้วยความเราเตรียมใจมา แค่หนึ่งอาทิตย์ เราเลยไม่ซ่อม เรราเดินออกไป
แต่ก็เดินกลับมา ขอคุยกะ support เพื่อจะให้คำแนะนำได้ เพราะเรา ก็ ก๊อป error ทั้งหมดไว้แล้ว
พนักงานแจ้งให้รอสักครู แล้ว ก็มีสายเข้า ให้เราคุยกะ support ใน สาย
ตอนนั้นในใจ failed แล้วนิดนึง คุยโทรศัพท์ นี่ โทรหาเพื่อน ก้ได้มั้ง แต่ก็
เอาว่ะ เขาเป็น support ศุนย์ เขาคงเคยเจออะไรแบบนี้บ้าง น่าจะมีความชำนาญระดับนึง
supportสอบถามอาการ เบื้องต้น error ที่เกิด เราเล่าให้ฟัง ว่าเราทำอะไรมาบ้าง ใช้ windows 10
supportไม่ได้ให้คำตอบอะไร แล้ว เขาก็บอกว่า อย่างเพิ่งหัวเสีย กะ 2 อาทิตย์ อาจจะเร็วกว่านั้น อธิบายขั้นตอน ตรวจสอบเบิกของ บลาๆ
เราเข้าใจขั้นตอนแล้วพอเราจะพูด ตรงนี้เราคงพูดแทรก เพราะเราเข้าใจเรื่องที่จะอธิบาย แต่เขากลับอกว่า
ปัญหาก็คือ คุณ ไม่ฟัง
แต่เราคิดว่าเขาไม่เข้าใจ เรา เราเพิ่งซื้อคอมมาใหม่ช่วยเข้าใจเราหน่อยซื้อมาแล้วก็พัง เลย
บอกว่า เข้าใจสิ งั้นไม่เสียเวลาจากกเครื่องที่ซ่อมตรงหน้า สาม สี่ เครื่อง มาคุย กะ คุณหรอก เคสพิเศษที่ลูกค้าอยากได้ด่วนหรอก
นี่คือส่วนที่เราติดใจ อีกครั้ง
ที่ support พูด มา ทั้งหมดไม่มีอะไรผิดเลย แต่เราไม่ได้อยากรู้
เราอยากได้ ขั้นตอนเราอยากได้วิธีการแก้ปัญหา
เขาบอกเขาจะรู้ได้ไง ยังไม่เห้นเครื่องเลยเครื่องอยู่กะคุณ ผมจะรู้ได้ไง
ซึ่ง เราก็แบกมาจนถึง ศุนย์แล้วนะ แต่ เขาไม่ออกมาดู
สุดท้ายของบทสนทนา เรารู้สึก เสียใจแล้วโมโห ที่คุยกะ Support แล้วไม่ได้อะไร
เราบอกไปว่า พี่ซ่อมเครื่อง สามสี่เครื่องตรงหน้าพี่ละกันคะ เรายังไม่ซ่อมเราไม่มีเวลาขนาดนั้น
ไม่แม้แต่พยายามจะช่วยยหรือบอกวิธีการทดสอบหรือแก้ไข เพื่อจะเช็คว่าเป็นจากอะไร บอกแค่ว่ายังไม่เห็นเครื่อง
เราโทรไปหา call center ก่อนหน้า เขายัง ช่วยบอกให้เราเอาอะไรมาทดสอบ ดูมีความพยายามช่วย
สุดท้าย support กระแทกหูใส่เรา บอกว่าเราประชด เราคงประชด ก็ support พูดคำนี้ออกมาเอง
ตอนพูดทำไมไม่คิด เราก็ ลูกค้าที่เอาเครื่องมาซ่อมคนนึง
ถ้ามันจะคุยกันไม่ได้ ก็บอก มาว่า ช่างติดเคสลูกค้าอยู่ รบกวนทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างทำตามคิว บอกมายังงี้เรายังเข้าใจมากกว่า
สุดท้าย เรา ไม่ได้เอาเเครื่องซ่อม ตอนนี้ปัญหา ก็ยังอยู่
เราอยากบอกว่าเราเข้าใจทำไมถึงสองอาทิตย์ เพียงแต่ เรามีงานที่ต้องทำ เราทำงานด้านไอที ไม่มีโน้ตบุ้คคือทำงานไม่ได้เลย
เราไม่สามารถจะถึงเครื่องไว้ได้ เลย เราบอกช่างไปแล้ว นั้นคือเหตุผลที่เรา มาพันทิพ เพื่อหา expert ช่วยแก้ เราอยากได้วิธี เราจะได้ไปลอง
เราไม่ได้เจตนา จะแทรกคิว หรือจะให้ซ่อมของเราก่อน
เราอยากรู้ว่า คอมเราเป็นอะไร เป็นที่ software หรือ hardware ,
โอเค ถ้าบอกมาว่า จากที่น้องเล่า อาจจะเป็นที่ hardware จะได้ บอกว่าจะหาวันเอามาซ่อมหรือยังไง
สุดท้าย เราเสียใจ กับความคิดเราที่คิดว่า เอาเครื่องเก่ามันก็ใช้ได้มาตั่ง 5 ปี ซื้อยี่ห้อเดิมนี่ละ
เราผิดเองที่เราไม่ได้ เทสตั่งแต่แรก แต่ตอนนั้น คิดไม่ถึง
เราคงชงเองปีนี้ แต่เราก็ไม่แฮปปี้ กะ เลโนโวแล้ว ทั้งศูนย์ และเครื่อง
ตอนนี้เราเอาปัญหาไปเสริช มีวิธีที่คนอื่นแก้ แล้วหาย แต่เรายังแก้ไม่หาย แต่ก็ยังไม่มีเวลาเอาเครื่องไปทิ้งไว้อยู่ดี
นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง ส่วน แค่นี้ เราก็โดนคนรอบตัว(ที่ทำงาน เรียน ที่บ้าน)บ่นแล้ว ว่าทำไมมีปัญหาเยอะจัง
ใครซื้อคอมใหม่ แนะนำให้ซื้ออันที่ลงวินโดว์มาแล้ว แล้วก็ลองเทส ตั่งแต่แรกๆ จะได้ไม่เจอปัญหาแบบเรา
จากที่ จะซื้อเครื่องใหม่เพื่อแก้ปัญหา กลายเป็น ซื้อมาแล้ว เจอแต่ปัญหา
ตอนนี้มันไม่ใช่แค่ปัญหา เครื่องแล้ว แต่มันเป็นปัญหาชีวิต เราไปแล้ว จะเอายังไง กะงาน กะเรียน ดี
ขอบคุณค่ะ
ผิด ที่ไว้ใจ LENOVO
จนกระทั้ดง สุดท้าย ใช้ กะ Windows 10 ใช้อยู่ดีๆ ขึ้นจอฟ้า ฟ้องประมาณ การ์ดจอ error
ทำการ โหลด ไดร์ฟเวรอ์ ลงใหม่ ใช้ได้สักพัก ก็ขึ้นอีก จนจบกันที่เปิดจอไม่ติด
วันนั้น ตัดสินใจอยู่ นาน ว่าจะซ่อมหรือจะซื้อใหม่ เพราะก่อนหน้านั้น เพิ่งซื้อแบตแท้มาใหม่ ใช้ไปยังไม่ถึงเดือน
แต่ปรึกษาหลาย ๆคน ก็บอกว่า ซ่อมไป ก็อาจจะพังอีก เพราะมันเป็นโน้ตบุ้ค ซ่อมที่การ์ดจอ อาจจะกระเทือนที่ เมนบอร์ด
แล้วก็เครื่อง 5 ปี แล้ว ซื้อใหม่น่าจะเป็นทางอออกที่ ไม่ต้องเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย
สรุป ซื้อใหม่ Lenovo ideapad 500- 15isk เป็น Dos จาก banana it
กลับมาบ้าน ลงwindows 10 ไป วันที่ 8 เกิด จอฟ้า
error เดียวกะเครื่อง เดิม การ์ดจอ T T ,
แต่ยังใช้งานได้นะ
โทรถาม ศ.lenovo แจ้งว่าให้ลองเอา ตัว quick test มาลองดู >> ไม่รู้มาก่อนว่ามันมี test ด้วย รู้งี้ ซื้อมากโหลดลองมาเลยดีก่า
เจอ การ์ดจอ Intel onboard failed ที่ matemathics failed
โทรไปถาม banana it แจ้งว่า เป็นวันที่ 8 แล้ว เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ต้องส่งศูนย์
แต่จากที่เครื่องยังใช้งานได้ แล้วเรามีงานค่อนข้างเยอะและเร่ง เลยไม่ได้ไปส่งศูนย์ในทันที
ผ่านไปสักวันสองวัน งานงอก อยู่ดีๆ จอดับดับ ขึ้น notification AMD STOPPED ERROR ประมาณนี้
เลยตัดสินใจไป ศูนย์ ในวันรุ่งขึ้น
ไปศูนย์ ที่พันทิพย์
พนักงานแจ้งว่า ต้องรอโดยประมาณ 2 อาทิตย์
ด้วยความเราเตรียมใจมา แค่หนึ่งอาทิตย์ เราเลยไม่ซ่อม เรราเดินออกไป
แต่ก็เดินกลับมา ขอคุยกะ support เพื่อจะให้คำแนะนำได้ เพราะเรา ก็ ก๊อป error ทั้งหมดไว้แล้ว
พนักงานแจ้งให้รอสักครู แล้ว ก็มีสายเข้า ให้เราคุยกะ support ใน สาย
ตอนนั้นในใจ failed แล้วนิดนึง คุยโทรศัพท์ นี่ โทรหาเพื่อน ก้ได้มั้ง แต่ก็
เอาว่ะ เขาเป็น support ศุนย์ เขาคงเคยเจออะไรแบบนี้บ้าง น่าจะมีความชำนาญระดับนึง
supportสอบถามอาการ เบื้องต้น error ที่เกิด เราเล่าให้ฟัง ว่าเราทำอะไรมาบ้าง ใช้ windows 10
supportไม่ได้ให้คำตอบอะไร แล้ว เขาก็บอกว่า อย่างเพิ่งหัวเสีย กะ 2 อาทิตย์ อาจจะเร็วกว่านั้น อธิบายขั้นตอน ตรวจสอบเบิกของ บลาๆ
เราเข้าใจขั้นตอนแล้วพอเราจะพูด ตรงนี้เราคงพูดแทรก เพราะเราเข้าใจเรื่องที่จะอธิบาย แต่เขากลับอกว่า
ปัญหาก็คือ คุณ ไม่ฟัง
แต่เราคิดว่าเขาไม่เข้าใจ เรา เราเพิ่งซื้อคอมมาใหม่ช่วยเข้าใจเราหน่อยซื้อมาแล้วก็พัง เลย
บอกว่า เข้าใจสิ งั้นไม่เสียเวลาจากกเครื่องที่ซ่อมตรงหน้า สาม สี่ เครื่อง มาคุย กะ คุณหรอก เคสพิเศษที่ลูกค้าอยากได้ด่วนหรอก
นี่คือส่วนที่เราติดใจ อีกครั้ง
ที่ support พูด มา ทั้งหมดไม่มีอะไรผิดเลย แต่เราไม่ได้อยากรู้
เราอยากได้ ขั้นตอนเราอยากได้วิธีการแก้ปัญหา
เขาบอกเขาจะรู้ได้ไง ยังไม่เห้นเครื่องเลยเครื่องอยู่กะคุณ ผมจะรู้ได้ไง
ซึ่ง เราก็แบกมาจนถึง ศุนย์แล้วนะ แต่ เขาไม่ออกมาดู
สุดท้ายของบทสนทนา เรารู้สึก เสียใจแล้วโมโห ที่คุยกะ Support แล้วไม่ได้อะไร
เราบอกไปว่า พี่ซ่อมเครื่อง สามสี่เครื่องตรงหน้าพี่ละกันคะ เรายังไม่ซ่อมเราไม่มีเวลาขนาดนั้น
ไม่แม้แต่พยายามจะช่วยยหรือบอกวิธีการทดสอบหรือแก้ไข เพื่อจะเช็คว่าเป็นจากอะไร บอกแค่ว่ายังไม่เห็นเครื่อง
เราโทรไปหา call center ก่อนหน้า เขายัง ช่วยบอกให้เราเอาอะไรมาทดสอบ ดูมีความพยายามช่วย
สุดท้าย support กระแทกหูใส่เรา บอกว่าเราประชด เราคงประชด ก็ support พูดคำนี้ออกมาเอง
ตอนพูดทำไมไม่คิด เราก็ ลูกค้าที่เอาเครื่องมาซ่อมคนนึง
ถ้ามันจะคุยกันไม่ได้ ก็บอก มาว่า ช่างติดเคสลูกค้าอยู่ รบกวนทิ้งเครื่องไว้ให้ช่างทำตามคิว บอกมายังงี้เรายังเข้าใจมากกว่า
สุดท้าย เรา ไม่ได้เอาเเครื่องซ่อม ตอนนี้ปัญหา ก็ยังอยู่
เราอยากบอกว่าเราเข้าใจทำไมถึงสองอาทิตย์ เพียงแต่ เรามีงานที่ต้องทำ เราทำงานด้านไอที ไม่มีโน้ตบุ้คคือทำงานไม่ได้เลย
เราไม่สามารถจะถึงเครื่องไว้ได้ เลย เราบอกช่างไปแล้ว นั้นคือเหตุผลที่เรา มาพันทิพ เพื่อหา expert ช่วยแก้ เราอยากได้วิธี เราจะได้ไปลอง
เราไม่ได้เจตนา จะแทรกคิว หรือจะให้ซ่อมของเราก่อน
เราอยากรู้ว่า คอมเราเป็นอะไร เป็นที่ software หรือ hardware ,
โอเค ถ้าบอกมาว่า จากที่น้องเล่า อาจจะเป็นที่ hardware จะได้ บอกว่าจะหาวันเอามาซ่อมหรือยังไง
สุดท้าย เราเสียใจ กับความคิดเราที่คิดว่า เอาเครื่องเก่ามันก็ใช้ได้มาตั่ง 5 ปี ซื้อยี่ห้อเดิมนี่ละ
เราผิดเองที่เราไม่ได้ เทสตั่งแต่แรก แต่ตอนนั้น คิดไม่ถึง
เราคงชงเองปีนี้ แต่เราก็ไม่แฮปปี้ กะ เลโนโวแล้ว ทั้งศูนย์ และเครื่อง
ตอนนี้เราเอาปัญหาไปเสริช มีวิธีที่คนอื่นแก้ แล้วหาย แต่เรายังแก้ไม่หาย แต่ก็ยังไม่มีเวลาเอาเครื่องไปทิ้งไว้อยู่ดี
นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง ส่วน แค่นี้ เราก็โดนคนรอบตัว(ที่ทำงาน เรียน ที่บ้าน)บ่นแล้ว ว่าทำไมมีปัญหาเยอะจัง
ใครซื้อคอมใหม่ แนะนำให้ซื้ออันที่ลงวินโดว์มาแล้ว แล้วก็ลองเทส ตั่งแต่แรกๆ จะได้ไม่เจอปัญหาแบบเรา
จากที่ จะซื้อเครื่องใหม่เพื่อแก้ปัญหา กลายเป็น ซื้อมาแล้ว เจอแต่ปัญหา
ตอนนี้มันไม่ใช่แค่ปัญหา เครื่องแล้ว แต่มันเป็นปัญหาชีวิต เราไปแล้ว จะเอายังไง กะงาน กะเรียน ดี
ขอบคุณค่ะ