วันนี้ไปถึงงานเที่ยงครึ่งครับ นึกว่าจะไม่มีที่จอดรถในร่มซะแล้ว ที่ไหนได้ตรึม
Civic 2016
ตัวจริง รูปร่างสวยเหมือนในภาพครับ ไม่ผิดหวังเลย สปอยเล่อร์หลังผมไม่ชอบ บางคนอาจจะชอบ
แต่ภายใน ก็เหมือนอย่างที่อ่านในเน็ตเลย ทำไมมันทำให้ผมนึกไปถึง Brio ตอนเปิดตัวใหม่ๆ น้า
ตรงนี้
ครับ
เพราะผมเคยทำงานในฝ่ายโรงงานผลิตรถมานาน ที่ไม่ใช่แผนกประกอบนะครับ
ผมก็เข้าใจว่า Honda ต้องสู้รบตรบมือกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างหนัก เพื่อให้ได้มาซึ่ง
ตัวรถที่ถูกใจและตรงเป้าหมายกับผู้บริโภค แต่ต้นทุนต้องไม่บานปลาย เพราะต้องนำไปบริหารจัดการ
บริการหลังการขาย ต้นทุนวัตถุดิบชิ้นส่วนที่ต้องทนทาน (แต่อาจจะไม่ทนเท่าโตโยต้า)
Civic 2016 ทำให้นึกไปถึงตอนที่ Honda ลดต้นทุนให้ Brio อยู่ตะหงิดๆ
เรื่องความทนทานของรถเจ้าตลาด ผมไม่ข้องใจ ซื้อได้ซื้อเลยครับ
แต่เรื่องภายในห้องโดยสาร ค่อนข้างไม่ว้าวอย่างที่คิด
- ปุ่ม Push start ปุ่มกดบนพวงมาลัย
ถ้าดูรูปพวงมาลัยกับปุ่มในรูปถ่ายในเว็บ จะมองไม่เห็นว่า ของจริงเป็นปุ่มพลาสติกใส
แล้วทำลายลงไปข้างใน ที่แย่คือ ความรู้สึกปุ่มสัมผัสก็รู้สึกว่าไม่ค่อยจะดี ไม่นุ่มหนึบ 555
แล้วผิวพลาสติคใสๆ ก็พาลทำให้นึกกลัวไปถึงริ้วรอยเป็นเส้นลายๆ ที่จะตามมาในอนาคต
- ตรงพลาสติคที่ต้องบุนุ่ม
ส่วนหลักๆ เช่นบริเวณเหนือแดชบอร์ด เหนือแผงประตู มันก็ทำมาเหมือนๆ รุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดนี่แหล่ะ
แต่อาจจะกดแล้วไม่ค่อยยวบ ถือว่ายังไม่ลดต้นทุนชัดเจน แถมแผงประตูก็บุหนัง บุผ้าตามรุ่นย่อยมาให้
แต่ทำมาเฉพาะแผงหน้านะ แผงหลังด้านบนแข็งๆ รุ่นล่างสุดรู้สึกไม่ได้บุผ้ามาให้เหมือนด้านหน้า
- เบาะความหนานุ่ม เนื้อที่
เยี่ยมนะ นั่งสบายเลย ผิวสัมผัสของหนังก็ดี แต่เกลียดอุโมงค์หลังตรงกลางมาก เหมือนรถยุค 2000
เพราะรถตลาดทั่วไปในยุคนี้จะหลีกเลี่ยงอุโมงค์กลาง แถมผมลองนั่งคล่อมดู ขนาดของอุโมงค์มันแบะมากเลย
ต้องกางขาออกไปหน่อย FB ตัวที่แล้วรู้สึกว่าจะไม่มีอุโมงค์รึเปล่า?? นี่เกี่ยวกับงานออกแบบ หรือลดต้นทุน (แล้วแต่จะจินตนาการ) ???
- พลาสติกยักษ์ผสมมากับเบาะหลัง
นี่มันยัดแผ่นพลาสติคมาทั้งด้าม!
ผมขอสารภาพก่อนว่า ผมอ่านบทวิจารณ์ในเน็ตมาก่อนเลยไปดูให้เห็นจะๆ
ถามว่า ถ้าไม่อ่านมาก่อน จะรู้มั๊ย จากความรู้สึกตอนที่ลองนั่ง ก็อาจจะ 50/50 ครับ
เพราะในงานอากาศมันเย็น มันยังไม่ใช่การเอาออกไปนั่งจริง ใช้งานจริงข้างนอก แต่ก็สัมผัสได้ว่า
มันทำร้ายความรู้สึกของผิวแขนครับ
และเชื่อว่า....ยิ่งเอาไปใช้งาน พอหายเห่อรูปร่างหน้าตาแล้ว ตรงจุดนี้ล่ะจะเป็นที่น่ารังเกียจมาก!!
ผมว่าไม่ด้อยว่าอัยแผงประตูพลาสติกเปลือยใน Brio นะ เพียงแต่อันนึงต้องสัมผัส อีกอันนึงมองเอาด้วยตา
แต่ผมลองมอง ลองควักดู เจ้าแผงนี่น่าจะสามารถเอาไปหุ้มหนังได้ ตะแต่ๆๆๆ ผมไม่ใช่แฟนบอย Honda
ตรงนี้ผมไม่ปลื้มเลย และมันก็น่าด่ามาก ถ้า Honda ไม่ไปปรับปรุงแก้ไขแล้วปล่อยให้เป็นแบบนี้จน full model change!!
ถามว่าแผ่นที่ว่าใหญ่แค่ไหน
ก็ใหญ่มากอยู่นะ
มันน่าจะประมาณเกือบ 1 ใน 3 ทีเดียวเมื่อกะด้วยสายตา หรืออาจจะน้อยกว่านั้นหน่อย
แต่แต่แต่
เวลานั่ง ทำไมความรู้สึกของผิวพลาสติกต่อผิวหนังมันทำให้รู้สึกมันขยายออกมาเป็น 2 ใน 3 !?
ซีเรียสมั้ย.... ซีเรียสนะผมว่า
แก้ได้มั้ย.... แก้ได้
แต่อยากด่าอะ ทำไมมาลดต้นทุนตรงนี้....!!!!! (พลาสติกฉีดไซส์นี้ ผมรู้ต้นทุนนะ ไม่เกิน 100 เชื่อมั้ย)
งาน Motor show ปีนี้มันเด่นตรงไหนสำหรับผม
มันเด่นตรงนี้มีรถตลาดติดเทอร์โบมาให้ดูเพียบ
แต่ๆๆๆ ผมลืมดู Focus แล้วก็กลับบ้านไปเลย 5555 (T^T ขอน้ำตาไหลหน่อยนะ)
ถัดจาก Civic ผมเดินไปดู MG ยี่ห้อโปรด (เพิ่งมาโปรดทีหลังเพราะ MG5 MG GS สุดงาม)
MG5 ผมเคยไปลองแล้ว มาเขียนลงใน Pantip แล้ว แต่คราวนี้
ทั้งสองรุ่น ที่ผมคาดหวังว่าน่าจะดีในภาพรวม (แต่อย่างอื่นเช่น after service การบำรุงรักษา และราคา part ยังไม่น่าไว้ใจ)
MG5 ภายนอกยังสวยเหมือนเดิม มันดูไม่ใช่รถยุค 2016 หรอก แต่มันดูร่วมสมัยผมยังไงไม่รู้
หลังจากไปดู Civic มา พลาสติกของ MG มันห่วยกว่านั้นอีกแห่ะ มันทั้งกรอบแห่งสาก แถมที่ปรับสูงต่ำเบาะนั่ง
ยังเป็นแบบหมุนทั้งหมด!!!!? คราวที่แล้วที่ไปลองมาสงสัยเคลิ้มอยู่ เลยไม่ได้สังเกตุแน่เลย
โอว์ จอร์จ มันโหดมากในการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ทั้งฝืดทั้งหนืดในการหมุน เบาะมันไม่ค่อยอยากจะให้ปรับเลย
เสร็จแล้วพอไปนั่งหลัง หัวผมที่ตัวสูง 174cm ความยาวช่วงตัว ช่วงขา สัดส่วนปกติ ไม่ได้แปลกประหลาดแบบ alien
หัวก็ชนเพดาน เหมือนนั่ง Vios เลย (ผมนั่ง B segment sedan ส่วนใหญ่หัวจะติดหมดทุกรุ่น) ทั้งๆ ที่ MG5 ก็มีขนาด
น้องๆ C segment นี่นา
MG GS
สวยเลย แบบในรูปเลย สามรุ่นที่ผ่านมา สวยแบบในรูปทั้งนั้น ไม่มีข้อติเรื่องภายนอกเลย
แต่ๆๆๆๆ
ทันทีที่เข้าไปนั่งใน GS อ้อ ลืมไป ตอนแรกรู้สึกขึ้นมาก่อนว่า ทำไมดูตัวเล็กจัง
นี่คือคู่แข่ง CR-V ใช่มั้ย แต่ดูมันเหมือนพอๆ กับ HR-V มากกว่านะเมือมองด้วยสายตา มากกว่ามองด้วยตัวเลข
พอทันทีที่เข้าไปนั่ง
อื้ม... พวงมาลัยที่เราเคยเกลียดใน MG6 รู้สึกว่ามันก็ดูดีขึ้นนะ แก้ดีไซน์มาแล้ว หรือตาเราชินหว่า
เพราะทรงมันคล้ายๆ เดิมเลย
แผงแดชบอร์ด และผิวพลาสติกภายด้านบน และแผงประตู
จาบอกว่า...เอื้อกกกกก
มันแข็งกรอบด้านไปหมดเลยครับ พี่น้อง!!!!!!
ทำไมถึงเลือกวัสดุมาเยี่ยงนี้ เรื่องคงทนยังไม่รู้ แต่ว่าเรื่องความน่าสัมผัสนี่ ลืมไปได้เลย
ถ้าให้ดูตามนี้ MG ขายรุ่นนี้อย่าเกินล้านได้มั้ยนิ!
คือผมคาดหวังกับมันตรงที่ ราคามันทับๆ กับ MG6 ซึ่ง
อย่าว่าอย่างงี้อย่างงั้นเรื่องดีไซน์ เอาแค่เรื่องวัสดุ ผมจำได้อย่างเลือนลางว่า วัสดุมันบุนุ่ม
มันนุ่มหนึบ น่าสัมผัสไปหมดนี่หว่า! นี่กลายเป็นว่า MG GS ไม่ได้มีความน่าประทับใจตรงนั้น
ถัดมาตรงแผงควบคุมแอร์กับวิทยุ
ผมทำใจตั้งแต่แรกแล้วว่า มันเกาะกลุ่มกันอยู่แบบนี้ เรียกได้ว่า ดีไซน์ฮ่วยว่ะ!
แต่ก็คาดหวังอย่างอื่นแทน เช่นผิวสัมผัส การกดที่นุ่มหนึบ
ที่ไหนได้ ไม่ได้มีอะไรน่าประทับใจครับ
แต่ก็ไม่ได้แย่
การนั่งด้านหลัง ผมโอเคนะ แต่มันไม่ได้ดีแบบ C-D segment
ผมว่ามันน่าจะประมาณระดับ B-C segment
ถามว่าราคาโอมั้ย 1.2-1.3 ล้าน เมื่อเห็นตัวจริงแล้วสำหรับผม
ผมก็ว่ายังโอนะ เพราะเครื่องกับโบ แล้วก็เกียร์ ที่ถ้าไม่มี defect มันจะสุดยอดมากจอร์จ
แต่ผมอาจจะตัดตั้งท๊อปทิ้ง รวมทั้ง MG5 ด้วย
เพราะผมรู้สึกว่า การที่จะซื้อตัวท๊อปของรถสักรุ่น
มันควรจะให้อะไรที่ทำให้เรารู้สึกเติมเต็มได้มากกว่านี้
Civic ก็ไม่รอด กลายเป็นว่า รุ่น 1.8 ก็พอนะ สำหรับภายในระดับนี้ ถ้าไม่รักเครื่อง รักม้าจริงๆ
แต่รู้อะไรมั้ย
มันมีรถรุ่นนึงที่จอดเงียบๆ อยู่ข้างหลังนั่น
ที่ไม่ค่อยเห็นมีคนสนใจมันแล้ว แม้ว่าจะไมเนอร์ไปแล้วก็ตาม
เพราะเมื่อผมกลับไปลองนั่งมันอีกครั้งหลังจากสัมผัส Civic, GS, MG5
เจ้ารุ่น DIG Turbo ราคาเกือบ 1 ล้านคันนี้
มันเกิดดูดีขึ้นมาซะงั้น เพราะคู่แข่งไม่มีในสิ่งที่มันมี
ที่จริง พลาสติกแข็งๆ ใน Sylphy ก็เยอะอยู่นะ
แต่ Nissan ออกแบบ ประกอบ และบริหารพื้นที่ภายในได้แบบเติมเต็มซึ่งกันและกันดี
แบบว่างงไปเลย เพราะเลิกสนใจไปแล้ว แต่แค่กลับไปลองนั่งมันดูเล่นๆ
น่าสงสาร รถที่มีบุคลิกลักษณะโหงวเฮ้งไม่โดนใจ ข้อดีมันเลยโดนกลบไป
ที่จริง DIG รุ่นนี้มาช้าไปด้วยล่ะ
ผมบอกกับตัวเองว่า รุ่นไหนถ้าล้านอัพ หรือประมาณเกือบล้าน แต่ด้านหลังนั่งสบายน้อย
กว่า Sylphy ผมจะตัดทิ้ง ปรากฎว่า ได้ตัดทิ้งเพียบเลย 555
กับ Teana ผมยังชอบ Sylphy มากกว่าเลย
ส่วนเรื่องรถตลาดที่วัสดุดี ถ้าจะให้ใครชนะเลิศ ก็อย่างที่ท่านๆ เห็น ก็คือ Mazda
แต่ผมไม่ได้ไปลองนั่งเลยนะ เพราะเคยนั่งแล้ว แล้วมันก็แคบ
ผมไปดูอีกหลายรุ่น แต่ที่เด่นๆ จะเอามาพูดก็มีแค่ 3 รุ่นนี้ครับ
เสียดายลืมดู Ford ไป แล้วคุณๆ สนใจรุ่นไหนกันบ้างครับ
แต่ที่จริง ผมไปงานนี้เพื่อไปดู PPV ครับ แต่ไม่มีอะไรจะเล่า ผมชอบรถรุ่นนึง
ที่มันแรงม้าเยอะๆ แต่เน่าไปแล้วในท้องตลาด กำลังคิดว่าจะเสี่ยงดีมั้ยน้า
Motor Show 2016 สนใจรุ่นไหนกันบ้างครับ, (ไปมาทำไม :)ชอบ Sylphy Turbo แทน Civic 555)
Civic 2016
ตัวจริง รูปร่างสวยเหมือนในภาพครับ ไม่ผิดหวังเลย สปอยเล่อร์หลังผมไม่ชอบ บางคนอาจจะชอบ
แต่ภายใน ก็เหมือนอย่างที่อ่านในเน็ตเลย ทำไมมันทำให้ผมนึกไปถึง Brio ตอนเปิดตัวใหม่ๆ น้า
ตรงนี้
ครับ
เพราะผมเคยทำงานในฝ่ายโรงงานผลิตรถมานาน ที่ไม่ใช่แผนกประกอบนะครับ
ผมก็เข้าใจว่า Honda ต้องสู้รบตรบมือกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างหนัก เพื่อให้ได้มาซึ่ง
ตัวรถที่ถูกใจและตรงเป้าหมายกับผู้บริโภค แต่ต้นทุนต้องไม่บานปลาย เพราะต้องนำไปบริหารจัดการ
บริการหลังการขาย ต้นทุนวัตถุดิบชิ้นส่วนที่ต้องทนทาน (แต่อาจจะไม่ทนเท่าโตโยต้า)
Civic 2016 ทำให้นึกไปถึงตอนที่ Honda ลดต้นทุนให้ Brio อยู่ตะหงิดๆ
เรื่องความทนทานของรถเจ้าตลาด ผมไม่ข้องใจ ซื้อได้ซื้อเลยครับ
แต่เรื่องภายในห้องโดยสาร ค่อนข้างไม่ว้าวอย่างที่คิด
- ปุ่ม Push start ปุ่มกดบนพวงมาลัย
ถ้าดูรูปพวงมาลัยกับปุ่มในรูปถ่ายในเว็บ จะมองไม่เห็นว่า ของจริงเป็นปุ่มพลาสติกใส
แล้วทำลายลงไปข้างใน ที่แย่คือ ความรู้สึกปุ่มสัมผัสก็รู้สึกว่าไม่ค่อยจะดี ไม่นุ่มหนึบ 555
แล้วผิวพลาสติคใสๆ ก็พาลทำให้นึกกลัวไปถึงริ้วรอยเป็นเส้นลายๆ ที่จะตามมาในอนาคต
- ตรงพลาสติคที่ต้องบุนุ่ม
ส่วนหลักๆ เช่นบริเวณเหนือแดชบอร์ด เหนือแผงประตู มันก็ทำมาเหมือนๆ รุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดนี่แหล่ะ
แต่อาจจะกดแล้วไม่ค่อยยวบ ถือว่ายังไม่ลดต้นทุนชัดเจน แถมแผงประตูก็บุหนัง บุผ้าตามรุ่นย่อยมาให้
แต่ทำมาเฉพาะแผงหน้านะ แผงหลังด้านบนแข็งๆ รุ่นล่างสุดรู้สึกไม่ได้บุผ้ามาให้เหมือนด้านหน้า
- เบาะความหนานุ่ม เนื้อที่
เยี่ยมนะ นั่งสบายเลย ผิวสัมผัสของหนังก็ดี แต่เกลียดอุโมงค์หลังตรงกลางมาก เหมือนรถยุค 2000
เพราะรถตลาดทั่วไปในยุคนี้จะหลีกเลี่ยงอุโมงค์กลาง แถมผมลองนั่งคล่อมดู ขนาดของอุโมงค์มันแบะมากเลย
ต้องกางขาออกไปหน่อย FB ตัวที่แล้วรู้สึกว่าจะไม่มีอุโมงค์รึเปล่า?? นี่เกี่ยวกับงานออกแบบ หรือลดต้นทุน (แล้วแต่จะจินตนาการ) ???
- พลาสติกยักษ์ผสมมากับเบาะหลัง
นี่มันยัดแผ่นพลาสติคมาทั้งด้าม!
ผมขอสารภาพก่อนว่า ผมอ่านบทวิจารณ์ในเน็ตมาก่อนเลยไปดูให้เห็นจะๆ
ถามว่า ถ้าไม่อ่านมาก่อน จะรู้มั๊ย จากความรู้สึกตอนที่ลองนั่ง ก็อาจจะ 50/50 ครับ
เพราะในงานอากาศมันเย็น มันยังไม่ใช่การเอาออกไปนั่งจริง ใช้งานจริงข้างนอก แต่ก็สัมผัสได้ว่า
มันทำร้ายความรู้สึกของผิวแขนครับ
และเชื่อว่า....ยิ่งเอาไปใช้งาน พอหายเห่อรูปร่างหน้าตาแล้ว ตรงจุดนี้ล่ะจะเป็นที่น่ารังเกียจมาก!!
ผมว่าไม่ด้อยว่าอัยแผงประตูพลาสติกเปลือยใน Brio นะ เพียงแต่อันนึงต้องสัมผัส อีกอันนึงมองเอาด้วยตา
แต่ผมลองมอง ลองควักดู เจ้าแผงนี่น่าจะสามารถเอาไปหุ้มหนังได้ ตะแต่ๆๆๆ ผมไม่ใช่แฟนบอย Honda
ตรงนี้ผมไม่ปลื้มเลย และมันก็น่าด่ามาก ถ้า Honda ไม่ไปปรับปรุงแก้ไขแล้วปล่อยให้เป็นแบบนี้จน full model change!!
ถามว่าแผ่นที่ว่าใหญ่แค่ไหน
ก็ใหญ่มากอยู่นะ
มันน่าจะประมาณเกือบ 1 ใน 3 ทีเดียวเมื่อกะด้วยสายตา หรืออาจจะน้อยกว่านั้นหน่อย
แต่แต่แต่
เวลานั่ง ทำไมความรู้สึกของผิวพลาสติกต่อผิวหนังมันทำให้รู้สึกมันขยายออกมาเป็น 2 ใน 3 !?
ซีเรียสมั้ย.... ซีเรียสนะผมว่า
แก้ได้มั้ย.... แก้ได้
แต่อยากด่าอะ ทำไมมาลดต้นทุนตรงนี้....!!!!! (พลาสติกฉีดไซส์นี้ ผมรู้ต้นทุนนะ ไม่เกิน 100 เชื่อมั้ย)
งาน Motor show ปีนี้มันเด่นตรงไหนสำหรับผม
มันเด่นตรงนี้มีรถตลาดติดเทอร์โบมาให้ดูเพียบ
แต่ๆๆๆ ผมลืมดู Focus แล้วก็กลับบ้านไปเลย 5555 (T^T ขอน้ำตาไหลหน่อยนะ)
ถัดจาก Civic ผมเดินไปดู MG ยี่ห้อโปรด (เพิ่งมาโปรดทีหลังเพราะ MG5 MG GS สุดงาม)
MG5 ผมเคยไปลองแล้ว มาเขียนลงใน Pantip แล้ว แต่คราวนี้
ทั้งสองรุ่น ที่ผมคาดหวังว่าน่าจะดีในภาพรวม (แต่อย่างอื่นเช่น after service การบำรุงรักษา และราคา part ยังไม่น่าไว้ใจ)
MG5 ภายนอกยังสวยเหมือนเดิม มันดูไม่ใช่รถยุค 2016 หรอก แต่มันดูร่วมสมัยผมยังไงไม่รู้
หลังจากไปดู Civic มา พลาสติกของ MG มันห่วยกว่านั้นอีกแห่ะ มันทั้งกรอบแห่งสาก แถมที่ปรับสูงต่ำเบาะนั่ง
ยังเป็นแบบหมุนทั้งหมด!!!!? คราวที่แล้วที่ไปลองมาสงสัยเคลิ้มอยู่ เลยไม่ได้สังเกตุแน่เลย
โอว์ จอร์จ มันโหดมากในการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง ทั้งฝืดทั้งหนืดในการหมุน เบาะมันไม่ค่อยอยากจะให้ปรับเลย
เสร็จแล้วพอไปนั่งหลัง หัวผมที่ตัวสูง 174cm ความยาวช่วงตัว ช่วงขา สัดส่วนปกติ ไม่ได้แปลกประหลาดแบบ alien
หัวก็ชนเพดาน เหมือนนั่ง Vios เลย (ผมนั่ง B segment sedan ส่วนใหญ่หัวจะติดหมดทุกรุ่น) ทั้งๆ ที่ MG5 ก็มีขนาด
น้องๆ C segment นี่นา
MG GS
สวยเลย แบบในรูปเลย สามรุ่นที่ผ่านมา สวยแบบในรูปทั้งนั้น ไม่มีข้อติเรื่องภายนอกเลย
แต่ๆๆๆๆ
ทันทีที่เข้าไปนั่งใน GS อ้อ ลืมไป ตอนแรกรู้สึกขึ้นมาก่อนว่า ทำไมดูตัวเล็กจัง
นี่คือคู่แข่ง CR-V ใช่มั้ย แต่ดูมันเหมือนพอๆ กับ HR-V มากกว่านะเมือมองด้วยสายตา มากกว่ามองด้วยตัวเลข
พอทันทีที่เข้าไปนั่ง
อื้ม... พวงมาลัยที่เราเคยเกลียดใน MG6 รู้สึกว่ามันก็ดูดีขึ้นนะ แก้ดีไซน์มาแล้ว หรือตาเราชินหว่า
เพราะทรงมันคล้ายๆ เดิมเลย
แผงแดชบอร์ด และผิวพลาสติกภายด้านบน และแผงประตู
จาบอกว่า...เอื้อกกกกก
มันแข็งกรอบด้านไปหมดเลยครับ พี่น้อง!!!!!!
ทำไมถึงเลือกวัสดุมาเยี่ยงนี้ เรื่องคงทนยังไม่รู้ แต่ว่าเรื่องความน่าสัมผัสนี่ ลืมไปได้เลย
ถ้าให้ดูตามนี้ MG ขายรุ่นนี้อย่าเกินล้านได้มั้ยนิ!
คือผมคาดหวังกับมันตรงที่ ราคามันทับๆ กับ MG6 ซึ่ง
อย่าว่าอย่างงี้อย่างงั้นเรื่องดีไซน์ เอาแค่เรื่องวัสดุ ผมจำได้อย่างเลือนลางว่า วัสดุมันบุนุ่ม
มันนุ่มหนึบ น่าสัมผัสไปหมดนี่หว่า! นี่กลายเป็นว่า MG GS ไม่ได้มีความน่าประทับใจตรงนั้น
ถัดมาตรงแผงควบคุมแอร์กับวิทยุ
ผมทำใจตั้งแต่แรกแล้วว่า มันเกาะกลุ่มกันอยู่แบบนี้ เรียกได้ว่า ดีไซน์ฮ่วยว่ะ!
แต่ก็คาดหวังอย่างอื่นแทน เช่นผิวสัมผัส การกดที่นุ่มหนึบ
ที่ไหนได้ ไม่ได้มีอะไรน่าประทับใจครับ
แต่ก็ไม่ได้แย่
การนั่งด้านหลัง ผมโอเคนะ แต่มันไม่ได้ดีแบบ C-D segment
ผมว่ามันน่าจะประมาณระดับ B-C segment
ถามว่าราคาโอมั้ย 1.2-1.3 ล้าน เมื่อเห็นตัวจริงแล้วสำหรับผม
ผมก็ว่ายังโอนะ เพราะเครื่องกับโบ แล้วก็เกียร์ ที่ถ้าไม่มี defect มันจะสุดยอดมากจอร์จ
แต่ผมอาจจะตัดตั้งท๊อปทิ้ง รวมทั้ง MG5 ด้วย
เพราะผมรู้สึกว่า การที่จะซื้อตัวท๊อปของรถสักรุ่น
มันควรจะให้อะไรที่ทำให้เรารู้สึกเติมเต็มได้มากกว่านี้
Civic ก็ไม่รอด กลายเป็นว่า รุ่น 1.8 ก็พอนะ สำหรับภายในระดับนี้ ถ้าไม่รักเครื่อง รักม้าจริงๆ
แต่รู้อะไรมั้ย
มันมีรถรุ่นนึงที่จอดเงียบๆ อยู่ข้างหลังนั่น
ที่ไม่ค่อยเห็นมีคนสนใจมันแล้ว แม้ว่าจะไมเนอร์ไปแล้วก็ตาม
เพราะเมื่อผมกลับไปลองนั่งมันอีกครั้งหลังจากสัมผัส Civic, GS, MG5
เจ้ารุ่น DIG Turbo ราคาเกือบ 1 ล้านคันนี้
มันเกิดดูดีขึ้นมาซะงั้น เพราะคู่แข่งไม่มีในสิ่งที่มันมี
ที่จริง พลาสติกแข็งๆ ใน Sylphy ก็เยอะอยู่นะ
แต่ Nissan ออกแบบ ประกอบ และบริหารพื้นที่ภายในได้แบบเติมเต็มซึ่งกันและกันดี
แบบว่างงไปเลย เพราะเลิกสนใจไปแล้ว แต่แค่กลับไปลองนั่งมันดูเล่นๆ
น่าสงสาร รถที่มีบุคลิกลักษณะโหงวเฮ้งไม่โดนใจ ข้อดีมันเลยโดนกลบไป
ที่จริง DIG รุ่นนี้มาช้าไปด้วยล่ะ
ผมบอกกับตัวเองว่า รุ่นไหนถ้าล้านอัพ หรือประมาณเกือบล้าน แต่ด้านหลังนั่งสบายน้อย
กว่า Sylphy ผมจะตัดทิ้ง ปรากฎว่า ได้ตัดทิ้งเพียบเลย 555
กับ Teana ผมยังชอบ Sylphy มากกว่าเลย
ส่วนเรื่องรถตลาดที่วัสดุดี ถ้าจะให้ใครชนะเลิศ ก็อย่างที่ท่านๆ เห็น ก็คือ Mazda
แต่ผมไม่ได้ไปลองนั่งเลยนะ เพราะเคยนั่งแล้ว แล้วมันก็แคบ
ผมไปดูอีกหลายรุ่น แต่ที่เด่นๆ จะเอามาพูดก็มีแค่ 3 รุ่นนี้ครับ
เสียดายลืมดู Ford ไป แล้วคุณๆ สนใจรุ่นไหนกันบ้างครับ
แต่ที่จริง ผมไปงานนี้เพื่อไปดู PPV ครับ แต่ไม่มีอะไรจะเล่า ผมชอบรถรุ่นนึง
ที่มันแรงม้าเยอะๆ แต่เน่าไปแล้วในท้องตลาด กำลังคิดว่าจะเสี่ยงดีมั้ยน้า