โดนพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่งโทรมาแจ้งว่าจะมอบบัตรเสริมให้สำหรับลูกค้าใหม่ แต่สุดท้ายก็เหมือนทำประกัน

เมื่องานมีพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่ง โทรมาสอบถามเรื่องการใช้บัตรเครดิตของผม หลังจากคุยไปซักพัก พนักงานบอกว่า ทางเค้าจะมีการส่งบัตรอะไรซักอย่างมาให้อย่างประมาณ 2 สัปดาห์ รายละเอียดประมาณ เป็นบัตรที่สามารถใช่จ่ายค่ารักษาพยาบาล ไม่เกิน 20,000 บาทต่อครั้ง และยังคุ้มครองกรณีผมเสียชีวิต จะจ่ายเงินให้ประมาณล้านถึงสองล้านบาท (รายเอียดเยอะกว่านี้มากผมจำไม่ได้หมด) ผมเลยถามว่าเดี๋ยวนะครับ ในส่วนนี้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มรึป่าว เค้าบอกว่า จ่ายแค่ วันละ 22 บาท ประมาณเดือนละ 700 ผมเลยบอกไปว่า งั้นผมยังไม่สนใจ พนักงานยังเซ้าซี้พูดอีกว่า บัตรดีอย่างนั้นอย่างนี้ ชีวิตคนเราไม่แน่นอน ผมเลยบอกว่าพี่ผมกับแม่ผมทำประกันให้ผมแล้ว บริษัทผมก็ทำให้ พนักงานก็บอกอีกว่า มันคนละส่วนกัน นั้นมันคุ้มครองไม่หมด กรณีคุณเป็นมะเร็ง เค้าจ่ายให้คุณมั้ย ผมก็ยันไปว่าผมยังไม่สนใจ เค้ายังบอกอีกว่า ขออภัยนะคะชีวิตคนเราไม่แน่นอน หากผมเกิดเสียชีวิตขึ้นมา ผมจะได้เงินเป็นล้าน พูดปฎิเสธไปหลายรอบ ก็ยังจะพูดอีก และยังมาถามเหตุผลผมว่าเพราะอะไรถึงไม่ทำ เบี้ยสูงไปหรอ ผมก็บอกผมมีประกันหลายที่แล้ว และไม่อยากมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม เค้ายังพูดอีกว่าคนเรามีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว คือ พูดเยอะมาก ถามเหตุผลผมซ้ำๆว่าทำไมผมไม่ทำ จนผมบอกว่าผมกำลังกินข้าวกับออฟฟิตอยู่และผมออกมาคุยข้างนอกนานแล้ว ผมต้องเข้าไปแล้ว เค้ายังมาพูดอีก ผมก็ปฎิเสธไปหลายรอบ จนเค้าบอกว่าจะสะดวกให้ติดต่อมาตอนไหน ผมเลยบอกว่าช่วงบ่ายผมก็ทำงาน คงเป็นช่วงเย็น ผมอยากรู้ว่าสรุป บัตรมันจะส่งมามั้ยครับ เพราะตอนแรก เค้าบอก ผมเป็นลูกค้าใหม่และจะมีบัตรเสริมบัตรนี้มาให้ผมภายในสองอาทิตย์ คือผมก็ไม่ได้ยืนยันจะรับบัตร แล้วเค้าจะส่งมาให้ผมมั้ยครับ

อันนี้คือ เบอร์ที่โทรมาคุยครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่