ผมได้เจอเหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกแย่มากๆ กับ AIS ครับ
ผมทำเครื่อง iPhone 6 Plus ตก มีรอยร้าวตรงขอบจอนิดนึง แรกๆใช้งานได้ปกติ อยู่ดีๆเครื่องดับเอง เลยไปส่งเข้าศูนย์ AIS Shop สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5
ครึ่งเดือนผ่านไปมี SMS ให้มารับเครื่องผมมารับเครื่องกับได้เป็นเครื่องเก่าคืน พนักงานแจ้งว่าสายเคเบิ้ลภายในมีรอยฉีกขาด ไม่สามารถเคลมได้ ผมก็งงละสิ ว่ามันขาดได้ไง เพราะผมไม่ได้ทำอะไรกับตัวเครื่องเลย ผมจึงได้โทรคุยกับทาง Apple Care Call Center ทางนั้นแจ้งว่าทาง AIS ไม่มีการ Chat หรือ ส่ง Case ให้พิจารณามายัง Apple เลย
ทาง Apple เลยออกเลข Case และ ให้ผมส่งกับทาง AIS อีกครั้งพร้อมกับให้ทาง AIS Follow Case ดังกล่าวไปทาง Apple ด้วย ผมก็เลยขอความช่วยเหลือกับทางพนักงานว่าเร่งให้ด้วยนะครับ เพราะเดือดร้อนไม่มีเครื่องใช้ พนักงานก็รับปากว่าจะเร่งให้
เวลาผ่านมาอีก 2 สัปดาห์ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรไป Call Center 1175 โดยขอเบอร์ติดต่อ Shop ดังกล่าว ทาง Call Center แจ้งว่าไม่มีเบอร์ติดต่อสาขา เดี๋ยวจะประสานงานให้ ต้องรอ 2 วัน ผมก็รอไป 3 วัน ไม่มีการติดต่อใดๆ
ผมจึงต้องไปที่ AIS Shop สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5 เพื่อติดตาม พนักงานสอบถามว่าได้รับ SMS รึยัง ผมบอกว่ายัง แต่ในใบซ่อมได้ระบุวันที่รับเครื่องไว้ 16/3/2559 นะครับ พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวจะทำการประสานงานให้นะคะ เพราะต้องเมลล์ไปยังศูนย์ Service อีกที แล้วจะติดต่อกลับหาลูกค้า
วันถัดมาไม่มีการติดต่อใดๆมา ผมจึงมาที่ช้อปอีกครั้ง ครั้งนี้ผมเลยบอกถ้าไม่รู้เรื่องผมไม่ยอมแหละ เพราะผลัดผมเป็นว่าเล่นเลย สรุปเค้าโทรติดต่อศูนย์ Service ให้ ผมก็งงสิ แล้วทำไมเมื่อวานไม่ติดต่อให้
สักพักนึงมีเจ้าหน้าที่ช่างติดต่อมาว่าเป็นคนที่ดูแลเครื่องลูกค้าต่อจากช่างอีกคนนึง ผมเลยถามว่าทำไมมันนานจัง ถ้ารวบรอบแรกที่ส่งผมรอมา 1 เดือนกว่าแล้วนะครับ ช่างแจ้งว่า "ช่างคนแรกที่ดูแลงานของผมกลับต่างจังหวัดแล้วเค้าไม่ได้ส่งงานต่อ วางไว้หลังตู้ ผมเลยมาหาดู แล้วเค้ามาดูแลต่อให้"
ผมเลยถามเค้าเลยว่าผมจะได้เครื่องเร็วสุดเมื่อไหร่ ทางช่างแจ้งว่าอีก 2 วัน โดยเค้าเป็นคนรับปากผมเอง
หลังจากนั้นเค้าแจ้งผมให้ปิด Find My iPhone เพราะผมไม่ได้ปิด ผมก็รับปากว่าจะปิดให้ทันที เพราะอยู่ที่ Shop AIS ปิดเสร็จผมก็ให้พนักงานเช็คว่าผมปิดแล้วเรียบร้อยนะ
อีก 2 วันถัดมาไม่มีคนโทรตาม ไม่มี SMS มา แต่ทางเค้ารับปากว่าได้แน่นอน ผมไปที่ Shop AIS อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าเครื่องยังไม่มา ผมก็บอกไปแล้วว่าคุณรับปากผม ยืนยันผมเองว่าวันนี้ได้แน่นอน พนักงานโทรตามทางช่าง
ช่างโทรมาหาผมแจ้งว่าผมปิด Find My iPhone ให้รึยัง ผมตอนนั้นอารมณ์ขึ้นเลย ผมบอกไปว่าวันนั้นผมปิดให้แล้ว แล้วคุณไม่ได้เช็คหรอครับ ช่างบอกลืมครับ
ผมถามแล้ววันนี้ผมจะได้ไหม ช่างแจ้งว่าวันนี้ไม่มีรอบรถส่งของแล้วต้องรอพรุ่งนี้ ผมเลยสวนไม่ได้วันนี้แล้วรับปากผมทำไม ผมเสียเวลา เสียค่าเดินทางหมดไปเท่าไหร่แล้ว เค้าบอกงั้นพี่ขับรถมารับที่ Warehouse AIS ที่ซอย สามัคคีที่นนทบุรีละกันครับ ผมถามเค้าไปคำนึงว่า ความผิดของผมใช่ไหม ผมเลยต้องไปรับถึง Warehouse เนี่ย เบอร์ติดต่อใด ไม่เคยให้ผม เบอร์ที่โทรเข้ามาแต่ละครั้งเป็นเบอร์ Private ติดต่อกลับไม่ได้
ผมเลยขอเบอร์ติดต่อเค้าเพราะผมจะเข้าไปรับจะได้ติดต่อ ตามได้ เค้าบอกเดี๋ยวยิงเข้ามาเครื่องผม หลังจากนั้นผมรอที่ Shop พร้อมกับพนักงานให้เค้าดูว่าเค้าบอกจะยิงเบอร์เข้ามา ผ่านไป 10 นาที ก็ยังไม่ยิงเข้ามา ผมเลยไม่ขอทนแล้ว เพราะผมมีธุระที่ต้องรีบไปทำ หลังจากนั้นประมาณ อีก 10 นาที มี SMS เบอร์เข้ามา แต่ผมไม่สะดวกแล้ว
ผมเลยอยากจะขอคำตอบจากทาง AIS หน่อยครับ ดังนี้ครับ
1.ทำไมการที่จะติดตามงานซ่อมไม่สามารถติดต่อผ่าน Shop โดยให้ลูกค้าโทรติดตามได้ ต้องผ่าน Call Center 1175 แล้วบางครั้งก็หายเงียบไปเลย ไม่มีโทรกลับหรือติดตามให้ และทุกครั้งก็จะให้ลูกค้าติดต่อผ่าน Call Center อย่างเดียวเลย
2.ทำไมไม่มีระบบติดต่องานซ่อมผ่าน Internet โดยใส่เลข Job No.
3.วันนัดรับเครื่องบนใบรับซ่อมมีความหมายไหมครับ หรือ ใส่ไปงั้นๆ
4.ศูนย์ Service ของ AIS ไม่มีความเป็นมาตรฐานเลย เพราะผมติดตามงานทั้งทาง AIS และ Apple Care Call Center ตลอด ทำให้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่ ทาง AIS ไม่ได้ใส่ใจงานของลูกค้า
5.ทาง Shop ไม่โทรหาผมทั้งๆที่รับปากวันนัดรับ ถ้าเครื่องยังไม่มาก็ควรโทรแจ้ง ไม่ใช่ไม่โทรแล้วพอลูกค้าไปถึงก็ยังมาถามลูกค้าอีกว่า ได้รับ SMS แล้วหรอ
6.ณ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับ SMS ให้มารับเครื่อง แต่ Shop โทรมาแจ้งว่าได้แล้ว
ถ้ายังไม่ปรับปรุงการให้บริการผมบอกได้เลย เบอร์ 1 ที่คุณมั่นใจ มันก็ตกลงไป 2 หรือ 3 ได้ครับ ผิดหวังจริงๆที่ซื้อเครื่องของศูนย์ AIS
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ หรือ ขอโทษผมในสิ่งที่เกิดขึ้นเลย และผมได้ทำการ คอมเพลนกับทาง Call Center ไป แต่ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นไหม
เคลม iPhone กับ AIS ระวังโดนดองเครื่องทิ้งไว้นะครับ
ผมทำเครื่อง iPhone 6 Plus ตก มีรอยร้าวตรงขอบจอนิดนึง แรกๆใช้งานได้ปกติ อยู่ดีๆเครื่องดับเอง เลยไปส่งเข้าศูนย์ AIS Shop สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5
ครึ่งเดือนผ่านไปมี SMS ให้มารับเครื่องผมมารับเครื่องกับได้เป็นเครื่องเก่าคืน พนักงานแจ้งว่าสายเคเบิ้ลภายในมีรอยฉีกขาด ไม่สามารถเคลมได้ ผมก็งงละสิ ว่ามันขาดได้ไง เพราะผมไม่ได้ทำอะไรกับตัวเครื่องเลย ผมจึงได้โทรคุยกับทาง Apple Care Call Center ทางนั้นแจ้งว่าทาง AIS ไม่มีการ Chat หรือ ส่ง Case ให้พิจารณามายัง Apple เลย
ทาง Apple เลยออกเลข Case และ ให้ผมส่งกับทาง AIS อีกครั้งพร้อมกับให้ทาง AIS Follow Case ดังกล่าวไปทาง Apple ด้วย ผมก็เลยขอความช่วยเหลือกับทางพนักงานว่าเร่งให้ด้วยนะครับ เพราะเดือดร้อนไม่มีเครื่องใช้ พนักงานก็รับปากว่าจะเร่งให้
เวลาผ่านมาอีก 2 สัปดาห์ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา ผมจึงโทรไป Call Center 1175 โดยขอเบอร์ติดต่อ Shop ดังกล่าว ทาง Call Center แจ้งว่าไม่มีเบอร์ติดต่อสาขา เดี๋ยวจะประสานงานให้ ต้องรอ 2 วัน ผมก็รอไป 3 วัน ไม่มีการติดต่อใดๆ
ผมจึงต้องไปที่ AIS Shop สาขา เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5 เพื่อติดตาม พนักงานสอบถามว่าได้รับ SMS รึยัง ผมบอกว่ายัง แต่ในใบซ่อมได้ระบุวันที่รับเครื่องไว้ 16/3/2559 นะครับ พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวจะทำการประสานงานให้นะคะ เพราะต้องเมลล์ไปยังศูนย์ Service อีกที แล้วจะติดต่อกลับหาลูกค้า
วันถัดมาไม่มีการติดต่อใดๆมา ผมจึงมาที่ช้อปอีกครั้ง ครั้งนี้ผมเลยบอกถ้าไม่รู้เรื่องผมไม่ยอมแหละ เพราะผลัดผมเป็นว่าเล่นเลย สรุปเค้าโทรติดต่อศูนย์ Service ให้ ผมก็งงสิ แล้วทำไมเมื่อวานไม่ติดต่อให้
สักพักนึงมีเจ้าหน้าที่ช่างติดต่อมาว่าเป็นคนที่ดูแลเครื่องลูกค้าต่อจากช่างอีกคนนึง ผมเลยถามว่าทำไมมันนานจัง ถ้ารวบรอบแรกที่ส่งผมรอมา 1 เดือนกว่าแล้วนะครับ ช่างแจ้งว่า "ช่างคนแรกที่ดูแลงานของผมกลับต่างจังหวัดแล้วเค้าไม่ได้ส่งงานต่อ วางไว้หลังตู้ ผมเลยมาหาดู แล้วเค้ามาดูแลต่อให้"
ผมเลยถามเค้าเลยว่าผมจะได้เครื่องเร็วสุดเมื่อไหร่ ทางช่างแจ้งว่าอีก 2 วัน โดยเค้าเป็นคนรับปากผมเอง
หลังจากนั้นเค้าแจ้งผมให้ปิด Find My iPhone เพราะผมไม่ได้ปิด ผมก็รับปากว่าจะปิดให้ทันที เพราะอยู่ที่ Shop AIS ปิดเสร็จผมก็ให้พนักงานเช็คว่าผมปิดแล้วเรียบร้อยนะ
อีก 2 วันถัดมาไม่มีคนโทรตาม ไม่มี SMS มา แต่ทางเค้ารับปากว่าได้แน่นอน ผมไปที่ Shop AIS อีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าเครื่องยังไม่มา ผมก็บอกไปแล้วว่าคุณรับปากผม ยืนยันผมเองว่าวันนี้ได้แน่นอน พนักงานโทรตามทางช่าง
ช่างโทรมาหาผมแจ้งว่าผมปิด Find My iPhone ให้รึยัง ผมตอนนั้นอารมณ์ขึ้นเลย ผมบอกไปว่าวันนั้นผมปิดให้แล้ว แล้วคุณไม่ได้เช็คหรอครับ ช่างบอกลืมครับ
ผมถามแล้ววันนี้ผมจะได้ไหม ช่างแจ้งว่าวันนี้ไม่มีรอบรถส่งของแล้วต้องรอพรุ่งนี้ ผมเลยสวนไม่ได้วันนี้แล้วรับปากผมทำไม ผมเสียเวลา เสียค่าเดินทางหมดไปเท่าไหร่แล้ว เค้าบอกงั้นพี่ขับรถมารับที่ Warehouse AIS ที่ซอย สามัคคีที่นนทบุรีละกันครับ ผมถามเค้าไปคำนึงว่า ความผิดของผมใช่ไหม ผมเลยต้องไปรับถึง Warehouse เนี่ย เบอร์ติดต่อใด ไม่เคยให้ผม เบอร์ที่โทรเข้ามาแต่ละครั้งเป็นเบอร์ Private ติดต่อกลับไม่ได้
ผมเลยขอเบอร์ติดต่อเค้าเพราะผมจะเข้าไปรับจะได้ติดต่อ ตามได้ เค้าบอกเดี๋ยวยิงเข้ามาเครื่องผม หลังจากนั้นผมรอที่ Shop พร้อมกับพนักงานให้เค้าดูว่าเค้าบอกจะยิงเบอร์เข้ามา ผ่านไป 10 นาที ก็ยังไม่ยิงเข้ามา ผมเลยไม่ขอทนแล้ว เพราะผมมีธุระที่ต้องรีบไปทำ หลังจากนั้นประมาณ อีก 10 นาที มี SMS เบอร์เข้ามา แต่ผมไม่สะดวกแล้ว
ผมเลยอยากจะขอคำตอบจากทาง AIS หน่อยครับ ดังนี้ครับ
1.ทำไมการที่จะติดตามงานซ่อมไม่สามารถติดต่อผ่าน Shop โดยให้ลูกค้าโทรติดตามได้ ต้องผ่าน Call Center 1175 แล้วบางครั้งก็หายเงียบไปเลย ไม่มีโทรกลับหรือติดตามให้ และทุกครั้งก็จะให้ลูกค้าติดต่อผ่าน Call Center อย่างเดียวเลย
2.ทำไมไม่มีระบบติดต่องานซ่อมผ่าน Internet โดยใส่เลข Job No.
3.วันนัดรับเครื่องบนใบรับซ่อมมีความหมายไหมครับ หรือ ใส่ไปงั้นๆ
4.ศูนย์ Service ของ AIS ไม่มีความเป็นมาตรฐานเลย เพราะผมติดตามงานทั้งทาง AIS และ Apple Care Call Center ตลอด ทำให้รู้ว่ามีอะไรบ้างที่ ทาง AIS ไม่ได้ใส่ใจงานของลูกค้า
5.ทาง Shop ไม่โทรหาผมทั้งๆที่รับปากวันนัดรับ ถ้าเครื่องยังไม่มาก็ควรโทรแจ้ง ไม่ใช่ไม่โทรแล้วพอลูกค้าไปถึงก็ยังมาถามลูกค้าอีกว่า ได้รับ SMS แล้วหรอ
6.ณ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับ SMS ให้มารับเครื่อง แต่ Shop โทรมาแจ้งว่าได้แล้ว
ถ้ายังไม่ปรับปรุงการให้บริการผมบอกได้เลย เบอร์ 1 ที่คุณมั่นใจ มันก็ตกลงไป 2 หรือ 3 ได้ครับ ผิดหวังจริงๆที่ซื้อเครื่องของศูนย์ AIS
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบ หรือ ขอโทษผมในสิ่งที่เกิดขึ้นเลย และผมได้ทำการ คอมเพลนกับทาง Call Center ไป แต่ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นไหม