ปราณเทวี รีสอร์ท

สวัสดีค่ะ ออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้เท่าไหร่ ถ้าผิดกฎยังงัยรบกวนชี้แนะด้วยนะคะ

เริ่มเรื่องเลยนะคะ เมื่อประมาณต้นเดือน เพื่อนคนนึงมีเรื่องไม่สบายใจเลยนัดกันไปเที่ยวพักผ่อนคลายเครียดที่ปราณบุรี โดยเริ่มแรกมีสมาชิกที่ไปแน่ ๆ 3 คน และอีกคนจะคอนเฟิร์มทีหลัง หลังจากหาที่พักกันสักพักเราก็ตกลงสรุปกันที่ "ปราณเทวี รีสอร์ท (prandhevee resort)" เพราะที่พักดูดี ห้องวิวทะเล และราคาอยู่ในงบ เราได้โทรไปคุยโดยตรงกับทางรีสอร์ทโดยมีเจ้าหน้าที่ชื่อคุณวรรณซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่กรุงเทพเป็นคนรับเรื่อง โดยให้เราเลือกห้องได้เลยเพราะห้องที่เห็นวิวทะเลเต็ม ๆ ทั้ง 3 ห้องยังว่างอยู่ หลังจากต่อรองราคาและบอกเงื่อนไขเรื่องจำนวนคนแล้ว เราก็สรุปกันที่ราคา 3,300 บาทโดยเป็นราคาสำหรับห้องพักโอเชี่ยนวิวสำหรับ 2 คน บวกเสริม 1 คน ก่อน และจะจ่ายเพิ่มอีก 700 บาทถ้าเพื่อนอีกคนตกลงไปด้วย ซึ่งเราย้ำกับเค้าแล้วว่าเราขอห้องชั้นสองที่ตรงกับสระว่ายน้ำเพราะเห็นวิวทะเลเต็มๆ และเป็นส่วนตัวมากว่าชั้น 1 จากนั้นเราก็รีบโอนเงินในวันรุ่งขึ้นโดยโอนเต็มจำนวนสำหรับ 3 คนเป็นเงิน 3,300 บาท และโทรไปแจ้งว่าโอนแล้วและย้ำว่าขอเป็นห้องชั้นสองตรงหน้าสระว่ายน้ำนะคะ ซึ่งคุณวรรณก็รับปากว่าล็อคห้องไว้แล้วค่ะ เราก็นับวันรอไปเที่ยวอย่างสบายใจ

วันที่ 19 มี.ค. สมาชิกทั้งหมด 4 คน ก็เดินทางออกจากกรุงเทพตั้งแต่ประมาณ 8 โมงเช้า แวะกินข้าวเช้าที่คลองโคน และกะว่าจะไปแวะหาขนมกินที่หัวหินก่อนเข้าที่พัก แต่เนื่องจากยังอิ่มๆ กันอยู่เลยเปลี่ยนใจเข้าที่พักก่อนแล้วค่อยออกมา เราเดินทางถึงที่พักประมาณบ่ายสองครึ่งและพบว่าไม่มีการจองของพวกเรา เต่าเอือม เจ้าหน้าที่ที่รีสอร์ทบอกว่าออฟฟิซที่กรุงเทพไม่ได้แจ้งมา คือเค้าบอกว่าเค้าก็สงสัยอยู่เพราะมีห้องว่างอยู่ห้องนึงที่มีการจองเข้ามาแต่หาชื่อคนจองไม่ได้ (แล้วทำไมไม่เช็คฟระ?!?) และห้องที่เราจองก็มีคนที่จองจากอโกด้าซึ่งจองไว้ 2 คืน เข้ามาเข้าพักไปแล้ว เม่าอุ้มห่าน

ทางรีสอร์ทเสนอห้องอื่นให้เรา แต่พอเราไปดูแล้ววิวหน้าห้องคือกำแพงของห้องข้างหน้าซึ่งพวกเราไม่โอเคเพราะเราแสดงจุดยืนแต่แรกแล้วว่าเราต้องการวิวทะเล เราก็ต่อว่าเค้าและโทรไปต่อว่าคุณวรรณซึ่งเค้าก็ขอโทษและยินดีคืนเงินถ้าเราจะไม่พัก เราก็คุยกับเพื่อนๆ และสรุปว่าจะลองหาที่พักที่อื่นดูโดยให้เค้าล็อคห้องที่เค้าเสนอไว้ก่อน ระหว่างที่หาห้องกันอยู่ เจ้าหน้าที่ที่รีสอร์ทก็มาเสนออีกห้องอีกโซนนึงให้เราโดยเป็นห้องสไตล์บาหลีอยู่ชั้นสองและเห็นวิวทะเล ซึ่งพวกเราก็ได้ไปดูห้องและห้องก็โอเคเราก็เลยคลายความหงุดหงิดและเก็บข้าวของกันอย่างสบายใจ แต่.....

ขณะที่ทุกคนกำลังจะเริ่มกลับสู่โหมดรีแล็กซ์ เจ้าหน้าที่คนเดิม ก็กลับขึ้นมาบนห้องและแจ้งว่าพวกเราไม่สามารถอยู่ห้องนี้ได้เพราะมีคนจองแล้ว!!! นั่นทำให้ความอดทนของทุกคนหมดลง อะไรคือจองแล้วโอนเงินแล้วแต่ไม่ได้ห้อง อะไรคือเสนอห้องใหม่ให้แต่มาไล่เราออกจากห้องอีก ก่อนคุณจะเสนอคุณไม่ได้เช็คก่อนหรอว่าให้ได้หรือไม่ได้ คือเป็นเพราะพวกเราเป็นลูกค้าที่มูลค่าน้อย (เพราะได้ราคาที่ต่อรองมา) เลยต้องถูกตัดออกก่อนลูกค้าคนอื่นที่สร้างรายได้ให้มากกว่าแม้ว่าเราจะจองก่อน พวกเราเสียความรู้สึกอย่างมาก ขณะนั้นเป็นเวลาสามโมงกว่าๆ และเราไม่มีที่พัก นี่ยังดีที่เรามาที่พักก่อน ถ้าเราแวะเที่ยวก่อนแล้วเข้าที่พักดึก พวกเราก็คงต้องพักห้องที่เค้าเหลือไว้ให้ ต้องจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่เราไม่ได้ต้องการ

พวกเรายื่นคำขาดว่าเราจะอยู่ในห้องก่อนเพื่อติดต่อหาที่พักจนกว่าจะได้ โดยมีเจ้าหน้าที่มาคอยกดดันเป็นระยะว่าให้ออกจากห้องเพราะเดี๋ยวคนที่จองจะมาเข้าพัก พวกเราก็พยายามโทรติดต่อหาห้องพักแต่ก็ไม่ได้ห้องที่อยู่ในเงื่อนไขให้พัก 4 คนและอยู่ในงบที่รับได้ จนประมาณสี่โมง เจ้าหน้าที่ก็มาทำการแจ้งว่าต้องขอเชิญออกจากห้องเพราะแขกมาแล้ว พวกเราทำอะไรไม่ได้นอกจากออกจากห้องอย่างไม่เต็มใจและไปตระเวณหาที่พักใหม่ เม่าโกรธ ซึ่งกว่าจะได้ที่พักก็เป็นเวลาสี่โมงกว่า พวกเราต้องเสียวันพักผ่อนไปหนึ่งวันเพราะการบริหารแย่ ๆ ของปราณเทวี พวกเราที่คิดว่าจะไปพักผ่อนคลายเครียดต้องมาอารมณ์เสียเพิ่มจากการบริการที่ห่วยแตกของปราณเทวี

เราไม่ได้คาดหวังว่ากระทู้นี้จะต้องได้รับความสนใจอย่างล้นหลามหรือกลายเป็นกระทู้แนะนำ แต่อย่างน้อยถ้ามีใครคิดจะไปพัก หรือหาข้อมูลเกี่ยวกับปราณเทวี รีสอร์ท ก็อาจจะได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจและระวังตัวมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณที่อดทนอ่านและหวังว่าจะไม่มีใครโชคร้ายอย่างพวกเรานะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่