ประสบการณ์กับดีแทค บริการก่อนและหลังการขายครั้งแรก

ประสบการณ์กับดีแทค และบริการก่อนและหลังการขายครั้งแรก

มีประสบการณ์เกี่ยวกับใช้บริการกับดีแทคอยากจะแชร์ค่ะ


เนื่องด้วยวันนี้ เวลา14น.โดยประมาณ ได้ไปที่shopดีแทค อัศวรรณ หนองคาย เนื่องด้วยสนใจไอโฟน5s  


เมื่อไปที่ช๊อปได้รับคำแนะนำ เป็นอย่างดี จึงได้ตกลงซื้อไอโฟน5s พร้อมแพคเกจ599 จ่ายล่วงหน้า6เดือน


ก็ได้ตรวจสอบเครื่องภายนอกและทดลองฟังชั่นต่างๆก็ปกติ(โดยไม่ได้แกะฟิล์มที่ปิดตัวเครื่องออกอันนี้เราสะเพร่าเอง)จึงเดินออกจากช๊อปมา ไปแวะกินข้าว แล้วจากนั้นจึงนำโทรศัพท์ไปติดฟิล์ม เมื่อติดฟิล์มเสร็จ กลับพบว่า บริเวณหน้าจอ ตรงกลางจอมุมขวาของจอ มีจุดสีดำเล็กๆอยู่ภายในจอ ซึ่งตอนแรกคิดว่าติดอยู่ที่ฟิล์ม จึงทำการแกะฟิล์มออก แต่จุดดำนั้นก็ยังไม่หายไปและเมื่อดูชัดๆจึงเห็นว่ามันอยู่ในจอ จากเวลาที่ซื้อไปจนถึงตอนที่เห็นจุดสีดำภายในจอ ไม่เกิน1ชม แน่ๆ จึงได้กลับไปที่ช๊อปแล้วแจ้งพนักงานตามนั้น พนักงานก็ทำการแกะฟิล์มออก เช็ดจอ แต่เช็ดเท่าไหร่จุดดำนั้นก็ไม่หาย (จะหายได้ไงล่ะก็มันอยู่ข้างในหนิ) พอเช็ดไม่หาย พนักงานที่เราทำการซื้อขายด้วย จึงถือเครื่องไปหาพนักงานที่คาดว่าน่าจะอาวุโสสุด พนักงานท่านนั้นแจ้งว่า มันใช้งานปกติมั๊ยคะ จริงๆถ้าเครื่องไม่มีปัญหาอะไร ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ เราจึงตอบไปว่า ใช่ค่ะเครื่องไม่มีปัญหา แต่คงไม่มีใครอยากจ่ายเงินไปเพื่อได้เครื่องที่มีตำหนิถูกมั้ยคะ ???


พนักงานท่านนั้นจึงโทรไปหาจนท.ที่อนุมัติเรื่องนี้ได้(เค้าแจ้งเราว่าแบบนั้น) แล้วก็ให้เรานั่งรอประมาณครึ่งชม.ซักพักเดินมาหาเรา บอกให้เราไปเดินเล่นรอ แล้วทิ้งเครื่องไว้ แล้วถามเราว่า ถ้าส่งเครื่องไปให้ช่างดู น่าจะอาทิตนึงหรือนานกว่านั้น และน่าจะได้เครื่องสำหรับเคลมกลับมา เราเลยแจ้งว่า เราเพิ่งออกจากช๊อปประมาณหนึ่งชั่วโมงเองนะ แล้วจะต้องรอตั้งหนึ่งอาทิต หรือนานกว่านั้นอีกหรอ เค้าเลยถามเราว่าจะปรึกษาผู้ใหญ่ดู ว่าจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้มั้ย เพราะสีขาวหมดแล้ว ให้เราทิ้งเครื่องไว้และเบอร์โทรไว้ เค้าจะโทรตามเมื่อได้เรื่อง


เราจึงออกไปเดินเล่นอีกประมาณ15นาที เจ้าหน้าที่โทรมาว่า เครื่องทุกเครื่องที่เอามาขาย คือเครื่องที่ผ่านQCแล้ว จุดเล็กๆแค่นั้นถือว่าไม่เป็นปัญหาจึงไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เพราะแอปเปิ้ลไม่ถือว่าจุดบนหน้าจอคือปัญหา เอาตรงๆนะคะ เราเคยใช้ไอโฟนมาหลายเครื่อง ปัญหาฝุ่นในจอ ฝุ่นในกล้อง เราคิดว่ามันคือปัญหาค่ะ และเราเคยพาเพื่อนไปเคลมก่อนหน้านี้เมื่อ2ปีก่อน ก็เคลมได้ เราอยากทราบว่า มาตรฐานของแอปเปิ้ลของค่ายดีแทค ไม่เหมือนกับที่อื่นหรอคะ


ถูกค่ะว่าเครื่องใช้งานได้ แต่คงไม่มีใครอยากจ่ายเงินเพื่อได้เครื่องที่มันมีฝุ่นในจอหรอกใช่มั๊ยคะ หลังจากที่เราเดินกลับมาเอาเครื่อง พนักงานไม่มีใครสนใจพูดกะเราเหมือนตอนที่เรามาซื้อเลยค่ะ เรารู้สึกเสียความรู้สึกมากๆกับการใช้บริการในครั้งนี้ ที่คาดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายกับค่ายนี้ ก็คงจะทนใช้ไปจนกว่าจะหมดสัญญา1ปีนั่นแหละค่ะ .....


พอกันที ดีแตกกก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่