คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
คือเมโทรบัส รถคันเล็กอยู่แล้ว พอให้วิ่งเส้นยาว นอกจากจะเจอปัญหารถไม่พอ หมุนไม่ทันแล้ว พอรถเล็กรับคนได้น้อย เกิดเจอคนขึ้นเต็มมาตั้งแต่ต้นทาง พวกที่รอระหว่างทางก็แทบหมดโอกาสได้ขึ้นเลย (ยิ่งตอนแรกให้เป็นรถนั่งอย่างเดียวด้วย ยิ่งไม่พอ) พอรอแล้วไม่ได้ขึ้นบ่อย ๆ คนก็เบื่อจะรอไปเอง
ให้แข่งกับเส้นทางหลัก ๆ เป็นไง ก็รู้ผลมาแล้วครับ อย่าง ปอ.พ 4-2 ซึ่งเป็นสายสุดท้ายที่วิ่ง เส้นทางทับกับ 168 เกือบตลอดสาย (ยกเว้นช่วงจากมีนบุรีไปเคหะร่มเกล้า) สุดท้าย 168 อยู่ได้ แต่ ปอ.พ 4-2 เจ๊ง
ส่วนตัวคิดว่าถ้าเมโทรบัสจะกลับมา น่าจะเลือกเส้นทางสั้น ๆ ใช้เวลาวิ่งไม่นาน สามารถหมุนรถได้เร็ว เน้นการขนผู้โดยสารจากชานเมืองมายังระบบขนส่งขนาดใหญ่ อย่างสมมติมาวิ่งฝั่งธนฯ ตอนบน เน้นเส้นทางตามถนนตัดใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีรถเมล์วิ่ง แล้วไปสุดสายที่ BTS บางหว้า เชื่อว่าจะได้คนขึ้นพอสมควรเลย
ให้แข่งกับเส้นทางหลัก ๆ เป็นไง ก็รู้ผลมาแล้วครับ อย่าง ปอ.พ 4-2 ซึ่งเป็นสายสุดท้ายที่วิ่ง เส้นทางทับกับ 168 เกือบตลอดสาย (ยกเว้นช่วงจากมีนบุรีไปเคหะร่มเกล้า) สุดท้าย 168 อยู่ได้ แต่ ปอ.พ 4-2 เจ๊ง
ส่วนตัวคิดว่าถ้าเมโทรบัสจะกลับมา น่าจะเลือกเส้นทางสั้น ๆ ใช้เวลาวิ่งไม่นาน สามารถหมุนรถได้เร็ว เน้นการขนผู้โดยสารจากชานเมืองมายังระบบขนส่งขนาดใหญ่ อย่างสมมติมาวิ่งฝั่งธนฯ ตอนบน เน้นเส้นทางตามถนนตัดใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีรถเมล์วิ่ง แล้วไปสุดสายที่ BTS บางหว้า เชื่อว่าจะได้คนขึ้นพอสมควรเลย
แสดงความคิดเห็น
ทำไม Metro Bus ถึงหายไป ??
คือทำไมมันถึงเลิกวิ่งไปล่ะครับ ทุกวันนี้เห็นแต่วิ่งรับส่งคนเป็น Shuttle Bus ให้กับห้าง แต่ไม่มีวิ่งประจำทางสายไหนแล้ว เพราะส่วนตัวคิดว่าเจ้านี้เป็นรถเมล์ที่ดีมากเจ้าหนึ่งแห่งยุคสมัย แต่ไม่ใช่เส้นทางประจำที่ผมเดินทางเลยไม่ค่อยได้ใช้
มันเจ๊ง ? ไม่คุ้มทุน ? หรือแค่ว่าไปวิ่งรับจ้างมันได้กำไรมากกว่าเลยเลิกวิ่งเป็นรถประจำทางไป
ถ้าเจ๊งทำไมมันถึงเจ๊งครับ ? มันดูเป็นรถเมล์ที่น่าใช้บริการมากกกกก คนไม่ขึ้นกันหรือว่าอย่างไร ?
แล้วกรุงเทพฯจะมีโอกาสที่เอกชนเจ้าไหนจะเอารถและการบริการรูปแบบนี้มาใช้ในกรุงเทพฯ อีกไหมครับ ?