s7 edge เช็คเครื่องยังไง ไม่ไว้ใจพนักงาน

วันจองพนักงานซัมซุงที่เซียร์จากช็อปซัมซุงเล็กๆที่ตรงข้ามกับเคาเตอรืจ่ายเงืนดีแทคค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า วันจองพนักงานบอกว่าจะได้ของแถมเป็น เคส ฟิล์ม ไวเลสชาร์ทเจอร์ และส่วนรถค่าเครื่อง 2000 บาท ซึ่งต้องจองภายในวันที่ 15 เราก็คิดว่าเคสกับฟิล์มเป็นโปรของร้านและยังถามย้ำเรื่องของแถมว่าได้จริงมั้ย เค้าก้อบอกว่าได้ในวันนั้นค่ะ

พอมาวันนี้ทางซ็อปโทรมาให้ไปรับเครื่อง เมื่อเราไปถึง ยื่นใบจองเค้าก็ให้เรารอ บอกว่าไปเบิกของซึ่งไปกันนานมาก ในร้านมีอยู่ 4 คน ออกไป 2 คนค่ะ พอ กลับมาเค้าถือถุงซัมซุงที่มีโทรศัพท์อยู่ แล้วก็เอาไปแกะอีกที่นึง (ตามหลักต้องแกะต่อหน้าลูกค้าใช่มั้ยคะ) ทำเร็วจนมองไม่ทัน เราก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้ด้วยดิ เครื่องเก่าก็ใช้มานานละ ถ้ายังไม่มีอาการแปลกๆก็คงไม่ซื้อ เค้าก็ถามมีซิมมั้ย จะใส่ซิมให้ เราก็เอาซิมให้เค้า เค้าใส่เร็วมากยังไงไม่รู้ เพราะมีพนักงานอีกคนคุยกับเราอยู่ด้วย แล้วเค้าก็เอาเครื่องมาให้ ไม่บอก ไม่แนะนำอะไรเลย จากนั้นเค้าก็ยื่นข้อเสนอเรื่อง gear vr บอกว่าถ้าลดราคา 1000 บาทจากที่โปรลด 2000 บาท จะได้ gear vr ด้วย เราก็งงๆ ไม่เคยเห็นได้ยินแต่ชื่อเพราะได้ยินมาว่าถ้าจอง s7 ในเนตซื้อได้ 50% ซึ่งเหมือนว่ามันมี gear vr2 ออกมาด้วย จึงถามไปว่า gear 1 หรือ 2 พนักงานบอกว่าไม่มี gear vr2 มีตัวเดียว ทำมาเพื่อ s7 เค้าก็เอามาให้ดู อย่างที่บอกเราไม่มีความรู้เรื่องนี้ ก็เลยเอาไว้อย่างงงๆ พอถามเรื่องเคสกับฟิล์ม เค้าก้อบอกว่าเอาตัวนี้ไปไม่ได้เคสกับฟิล์มแล้ว ตัวนี้คุ้มมากแค่ 1000 เดียวเอง ใครๆก็อยากได้ เราก็กำลังดู s7e อยู่ด้วยไง ไม่ได้เอะใจอะไร เลยตัดสินใจซื้อไป แล้วก็ได้ถามเค้าว่ามีตัวใหม่ไหม เอาตัวใหม่มา เค้าเหมือนกับเอาตัวเดิมใส่กล่อง แพคใส่ถุงอย่างแน่น เราก็ผิดที่ไม่ได้ดู ก็คนมันไม่รู้อะ แต่ก็ย้ำถามแล้วนะว่าของซัมซุงใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าใช่ จากนั้นก็ถามว่าที่นี่มีเคสขายมั้ย พนักงานรีบออกไปถามตามตู้ให้แล้วก้อเอามาให้เลือก 3 อัน ดีนะที่ไม่ได้ซื้อมา (มันเปนเคสซีดีโคนราคา 450 บาท เกินราตาป่าวไม่รุ ดูธรรมดาไม่มีอะไรเลย ถ้าเอาคงโดนหลอกแน่เลย)

เมื่อมาถึงบ้าน ดูของแล้วพบว่า อ้าว ทำไมบอกว่า gear vr ไม่มีคำว่า samsung เลยแม้แต่ตัวเดียว มันคือ vr box ค่ะ จึงโทรไปถาม เค้าบอกว่าเป็นของบริษัท แล้วทำไมไม่บอกแต่ต้น (หลอกลวงกันชัดๆ) ตอนแรกก้อย้ำแล้วว่าของซัมซุงใช่มั้ย ถามแล้วนะแล้วยังบอกว่าทำมาคู่กับ s7 อีก งั้นขอเปลี่ยนคืน เอาเคส ฟิล์ม เงินคืน 1000 บาท พนักงานบอกเปลี่ยนไม่ได้ เข้าระบบไปแล้วค่ะ งั้นคงต้องติดต่อศูนย์ซัมซุงใหญ่ เค้าก็บอกไม่เกี่ยวกันกับซัมซุง ยังไงวะ ตอนแรกไม่พูดแบบนี้ ทีนี้มาของบริษัท (พูดง่ายจังเลยนะคะ) แล้วเรื่องเคสกับฟิล์ม มันไม่ได้อยู่ในโปรซัมซุงในเนตก็จิงนะ แต่เล่นพูดมาแบบนี้ตอนวันจอง เค้าแถมาอีกว่า น้องเค้าจำผิด มันไม่มีแถม (เป็นพนักงานขายที่ไม่มีสัจจะเอาซะเลย เราเองก็ขายของ ถ้าเราผิดยังต้องยอมลุกค้าเลยตามปกติทั่วไป) ในที่สุดเค้ายอมให้คืนของค่ะ ได้เงินคืน 1000 บาท เสียความรู้สึกเรื่องนี้มาก เราเองก็ไม่ได้มีเงินมาก กว่าจะได้เงินมามันเหนื่อย เครื่องเก่าเราใช้มา 4 ปี เริ่มรวนแล้ว ก็อยากจะได้ของดีๆใช้อะนะ

ขอถามหน่อยนะคะ
1. ช็อปซัมซุงในเซียร์ที่แท้จริงคือตรงไหน เต็มเซียร์ไปหมด ถามพนักงานก็ไม่บอก บอกว่าเหมือนกัน
2. s7e ที่ซื้อมาจะเช็คได้ไงว่าเป็นเครื่องศูนย์จริง เพราะเห็นเค้าเดินไปเอาที่ไหนไม่รู้
3. ปกติซื้อมือถือต้องกรอกรายละเอียดอะไรมั้ยคะ นี่มาแค่ใบเสร็จรับเงินให้ลงชื่อรับของ
4. เจอพนักงานแบบนี้ทำไงดีคะ

เราต้องยอมรับว่าพลาดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่รอบคอบเองค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่