จากทีมงาน “แฉ” กรณี “อ.คฑา ชินบัญชร” พูดถึงผู้เสียชีวิตกลางรายการครับ

อันดับแรก...
ผมขอแนะนำตัวก่อนเลยว่า เป็นหนึ่งในทีมงานของรายการ แฉ ครับ
จากกรณีที่เมื่อคืนวานนี้ แขกรับเชิญของรายการเรา คือ อ.คฑา ชินบัญชร และ ตัวอาจารย์เอง ได้มีการพูดถึง ผู้ช่วยส่วนตัวที่ทำงานด้วยกันมานานมาก โดยผู้ชายคนนี้ คือนักศึกษา ป.โท ที่เพิ่งเสียชีวิตไป และเป็นข่าวดัง กรณีโดนรถเบนซ์พุ่งชนอย่างแรง (ขออนุญาตไม่พูดถึงข่าวแล้วนะครับ)
หลังจากรายการจบไป...



ทีมงานจากข่าวสด ได้นำข่าวนี้ไปเขียน และเผยแพร่ ซึ่งผมขอบคุณ และชื่นชม เพราะเป็นการเขียนข่าวที่สรุป ได้ใจความ ไม่เพิ่มเติมเสริมแต่ง ถอดจากเนื้อรายการมาได้ครบถ้วน
แต่กลายเป็นว่า อ.คฑา โดนคอมเม้นท์ด่าเละเทะเลยครับ (เป็นส่วนมาก)
ว่า... เกาะกระแสคนตายบ้าง? ถ้ารู้ว่าเขาจะตายทำไมไม่บอก? มานั่งออกรายการเล่าเรื่องคนตายตอนนี้ มันจะไปช่วยอะไร? และด่าด้วยคำแย่ๆ อีกมากมาย
คือแบบนี้ครับ...
-อ.คฑา ถูกติดต่อให้มาออกรายการ ล่วงหน้าเป็นเดือนแล้วครับ ก่อนที่จะเกิดเหตุอีก เพื่อมาพูดคุยเรื่องดวงของแต่ละวันหลังราหูเข้า และพูดถึงชีวิตที่กว่าจะมาเป็น อ.คฑา
-จริงๆ แล้ว อ.คฑา มีอีกแล้วงานมาก แต่ส่วนใหญ่จะต้องแคนเซิ้ล เพราะยังไม่พร้อม และติดเรื่องงานศพ ของผู้ช่วย การมารายการ แฉ เป็นเพราะ อ.คฑา ค่อนข้างสนิทกับ พิธีกร “มดดำ” ครับ
-ก่อนเข้ารายการ จริงๆ แล้ว อ.คฑา ก็เสียใจมาก ยังมีน้ำตาอยู่เลย แต่พอเข้ารายการสด อ. ก็คงพยายามทำตัวให้เป็นปกติ เอนเตอร์เทน ให้สนุก พอโดนถามเข้าเรื่องข่าวนี้ อ. เองก็เล่า ในแบบที่ทีมงาน ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกินเลย ไม่เคารพ เกาะกระแส หรือดูไม่สมควรอะไร คำถามของพิธีกรเอง ก็แทนใจคนดูได้มากเลยนะ ประมาณว่า...
“คุณเองก็เป็นหมอดู ไม่รู้เหรอว่าจะเกิดอะไรแบบนี้?”
ส่วน อ.คฑา เองก็ยังปิดท้ายรายการ ด้วยคำพูดที่ดี คำพูดที่ทำให้เราได้ฉุกคิดในฐานะของคนที่ยังมีชีวิตอยู่อีก
ที่ผมออกมาแชร์ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอะไร แต่แค่ไม่อยากให้บางท่านตัดสินกันแบบนั้น ผมเองไม่ได้สนิทกับใคร ฝ่ายไหน ไม่ได้มีเจตนาจะโปรโมทรายการอะไร เพราะไม่คิดว่า ควรจะมาดังกับเรื่องนี้ แต่อ่านคอมเม้นท์แล้วรู้สึกอยากเป็นส่วนหนึ่งในการชี้แจงเท่านั้นเองครับ
ถ้ามีส่วนไหนของกระทู้ไม่สมควร
ผมต้องขอโทษด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่