เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันจะออกรถ และคิดว่าจะออก Mirage minorchange ตัวปรับโฉมใหม่ ได้ไปจองแถวบ้าน ทำเรื่องจองไว้ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 รุ่น 437,000 และได้ทำการเตรียมเอกสารในการยื่นไฟแนนซ์ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 ในวันนี้ ที่ดิฉันมาศูนย์โชว์รูม สาขา มิตซู ไทยเอ็นจิ้น มีนบุรี ก็ได้ทำเรื่องเปลี่ยนราคารถกับทาง ผจก.สาขา เนื่องจากเซลล์ไม่มา เพราะจำวันผิด
เปลี่ยนจากรุ่น 437,000 เป็นตัวรองท็อป รุ่น 539,000 สีส้ม และขอเสนอของแถม ที่เซลล์เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ยังคงเหมือนเดิม พอทำสัญญากับไฟแนนซ์กรุงศรีออโต้เสร็จเรียบร้อย จนท.ไฟแนนซ์ได้แจ้งว่า รอรับโทร ศัพท์ในวันพรุ่งนี้นะค่ะ คือวันที่ 21 ก.พ. 59 และทางผจก. สาขาก็ได้บอกกับทางดิฉันว่า
"รถจองให้แล้วนะค่ะ รอรถเข้าประมาณ ต้นเดือน มี.ค. 59"
และในวันที่ 21 ก็มีจนท.แบงค์โทรสอบถามข้อมูล เบื้องต้น จ
นกระทั่งวันจันทร์ คือวันหยุด และวันอังคาร ดิฉันได้สอบถามทาง เซลล์ ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน เซลล์ก็แจ้งว่าผ่านแล้วคับ เลยถามกลับไปว่า รถจะได้ประมาณวันไหน คำตอบของเซลล์คือ "รถมาแล้วจะโทรแจ้งนะคับ"
เป็นอย่างนี้ทุกรอบจนกระทั้งต้นเดือน ถามไปอีกรอบ ก็ตอบแบบเดิม
คืออยากทราบว่า คุณเป็นเซลล์คุณไม่รู้เรื่องรถลง โชว์รูมคุณเลยหรือ กำหนดให้ดิฉันไม่ได้เลยหรอ จนผ่านไป เข้าสัปดาห์ที่ 2 ได้สอบถามไปอีกรอบ
ก็ได้คำตอบคือ รถลงแล้วจะโทรแจ้งนะคับ จนดิฉันต้องติดต่อโชว์รูปสาขาอื่น เพื่อสอบถามรถ ว่าทางสาขามีรถพร้อมส่งเลยไหม และทุกสาขาที่ดิฉันสอบถามไป ก็มีรถพร้อมส่งทุกโชว์รูป และ สีที่เลือกก็มี ได้ข้อเสนอของแถมตามที่ได้จากที่เดิมทั้งหมด จนกระทั้งดิฉันโทรเข้าสำนักงานใหญ่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ และทางสำนักงานใหญ่ก็ได้ประสานงานให้ในเบื่องต้น จนผจก.สาขาต้องโทรมาหาดิฉัน แทนที่จะเป็นเซลล์ผู้ดูแลเคสของดิฉัน คือเซลล์หายเลย ไม่ถามไปก็ไม่ตอบ ไม่มีการแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ต้องถามถึงจะตอบมา จนคุยกับผจก.และแจ้งไปว่าจะย้ายดีเลอร์ในการรับรถ ทางผจก.ก็แจ้งว่าทำไม่ได้ แต่ที่ดิฉันคุยมาหลายโชว์รูม แจ้งมาว่าทำได้หมด เพราะทางสาขานี้ผิดสัญญาในการส่งมอบรถ
ทางผจก.สาขาก็ได้โทรมาแจ้งอีกว่า รถจะลงวันที่ 15 นี้แน่นอน ขอให้ดิฉันรออีกสักหน่อย
ขอให้ช่วยหน่อย จนดิฉันต้องแจ้งไปว่า นี่รอนานแล้ว นั่งแท็กซี่มาทำงานทุกวัน ๆ ละ 150 เหตุที่ทำไมไม่นั่งรถสองแถว เพราะแถวบ้านกันดาน กว่าจะออกมาข้างนอกได้ ต้องนั่งวินหลายต่อ ทางผจก.ก็แจ้งกลับมาว่า รอหน่อยนะ เดียวพี่หาขอแถมอื่นเพิ่มให้ ดิฉันก็รอ สรุปของแถมเพิ่มคือกันสาด ดิฉันเลยแจ้งไปว่า ต้องรับรถวันที่ 20/3/59 เพราะดูฤกษ์ในการออกรถมาแล้ว ทางผจก.ก็แจ้งมาว่า ตามนั้นเลยค่ะ ตามลูกค้าเลยค่ะ วันที่ 20/3/59 ที่เราคุยกันไว้ (ต้องบอกก่อน ว่าดิฉันได้ส่วนลด 3 หมื่น และเปลี่ยนเบาะหนังเอง ติดเซ็นเซอร์เอง ของแถมก็ได้แบบพื้นฐานที่ควรจะได้)
จนกระทั้งเมื่อวานนี้ วท. 17 มี.ค. 59 ดิฉันได้ไลน์ไปสอบถาทางผจก.สาขา ผจก.ได้แจ้งเลขถังมาวันที่ 16/3/59
ดิฉันก็ถามว่า วันที่ 20 ที่นัดกันไว้ก่อนหน้านี้ ดิฉันจะได้รับรถหรือไม่ ทางผจก.สาขาตอบกลับมาว่า ก็รอรถลงไงค่ะ ก็นัดกันไว้ 20? เลยแจ้งไปว่า วันเสาร์ที่ 19 จะขอไปตรวจรถก่อนรับมอบได้ไหม ทางผจก.ตอบกลับมาว่า มอเตอร์กำลังตามเรื่องให้อยู่ รอคอนเฟริม ตอบอะไรไม่ได้เลย เอ้า แล้วมานัดทำไมว่าวันที่ 20 ลูกค้าจะได้รับรถ และนี่คือคำพูดที่ออกจากผจก. สาขา มิตซู ไทยเอ็นจิ้น มีนบุรี จนวันนี้ 18/3/59 ดิฉันก็ได้โทรไปที่สนง.ใหญ่อีกรอบเพื่อสอบความคืบหน้า แต่ก็ไม่ได้ผลอะไร ทางโชว์รูมก็ไม่มีการแจ้งอะไร จึงต้องส่งเมลล์ร้องเรียนไปที่สนง.ใหญ่แทน บอกได้เลย ว่าห่วยแตกมาก ครั้งแรก และครั้งเดียว ที่จะใช้บริการ มิตซูบิชิ พอกันทีค่ะ เข็ดมาก
ตั้งแต่ผ่านไฟแนนซ์เสร็จ คือ ดิฉันเป็นคนสอบถามทางเซลล์และ ผจก. มาตลอด เดินเรื่องเองตลอด ทั้ง ๆ หน้าที่ตรงนี้ มันต้องเป็นเซลล์ในการตามให้ดิฉันถูกต้องไหมค่ะ แต่นี่เซลล์หายไปเลย ให้ผจก.มาติดต่อแทน ถ้าไม่ถาม ก็ไม่มีการแจ้งรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องถามเองตลอด ถึงจะตอบ
เป็นลูกค้าเหมือนกันนะค่ะ ถึงราคารถจะแค่ 539000 แต่ก็ไม่ได้น้อยไปกว่าค่ายอื่นเลยนะ ที่เลือกที่นี่ เพราะซื้อรถมาแค่ไปทำงาน และ กลับบ้าน อีกอย่างเห็นมันประหยัดน้ำมัน ถึงเลือก ถ้ารู้ว่าโชว์รูมนี้ห่วยแตก แบบนี้ ไม่มาแล้วค่ะ ครั้งแรกและครั้งเดียว ที่จะใช้บริการมิตซู
ใครจะซื้อขายสาขา ไทยเอ็นจิ้น มีนบุรี คิดดี ๆ นะค่ะ รอรถ แบบไม่ได้คำตอบ ว่าจะมาตอบไหน เซลล์แจ้งวันไม่ได้ เป็นเซลล์ที่ไม่รู้อะไรเลย
ออกรถคันแรก และครั้งแรกกับ Mirage minorchange ตัวปรับโฉมใหม่ ตัวรองท็อป แต่สิ่งที่เจอคือ???
และในวันที่ 21 ก็มีจนท.แบงค์โทรสอบถามข้อมูล เบื้องต้น จนกระทั่งวันจันทร์ คือวันหยุด และวันอังคาร ดิฉันได้สอบถามทาง เซลล์ ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน เซลล์ก็แจ้งว่าผ่านแล้วคับ เลยถามกลับไปว่า รถจะได้ประมาณวันไหน คำตอบของเซลล์คือ "รถมาแล้วจะโทรแจ้งนะคับ"
เป็นอย่างนี้ทุกรอบจนกระทั้งต้นเดือน ถามไปอีกรอบ ก็ตอบแบบเดิม คืออยากทราบว่า คุณเป็นเซลล์คุณไม่รู้เรื่องรถลง โชว์รูมคุณเลยหรือ กำหนดให้ดิฉันไม่ได้เลยหรอ จนผ่านไป เข้าสัปดาห์ที่ 2 ได้สอบถามไปอีกรอบ ก็ได้คำตอบคือ รถลงแล้วจะโทรแจ้งนะคับ จนดิฉันต้องติดต่อโชว์รูปสาขาอื่น เพื่อสอบถามรถ ว่าทางสาขามีรถพร้อมส่งเลยไหม และทุกสาขาที่ดิฉันสอบถามไป ก็มีรถพร้อมส่งทุกโชว์รูป และ สีที่เลือกก็มี ได้ข้อเสนอของแถมตามที่ได้จากที่เดิมทั้งหมด จนกระทั้งดิฉันโทรเข้าสำนักงานใหญ่เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ และทางสำนักงานใหญ่ก็ได้ประสานงานให้ในเบื่องต้น จนผจก.สาขาต้องโทรมาหาดิฉัน แทนที่จะเป็นเซลล์ผู้ดูแลเคสของดิฉัน คือเซลล์หายเลย ไม่ถามไปก็ไม่ตอบ ไม่มีการแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ต้องถามถึงจะตอบมา จนคุยกับผจก.และแจ้งไปว่าจะย้ายดีเลอร์ในการรับรถ ทางผจก.ก็แจ้งว่าทำไม่ได้ แต่ที่ดิฉันคุยมาหลายโชว์รูม แจ้งมาว่าทำได้หมด เพราะทางสาขานี้ผิดสัญญาในการส่งมอบรถ ทางผจก.สาขาก็ได้โทรมาแจ้งอีกว่า รถจะลงวันที่ 15 นี้แน่นอน ขอให้ดิฉันรออีกสักหน่อย
ขอให้ช่วยหน่อย จนดิฉันต้องแจ้งไปว่า นี่รอนานแล้ว นั่งแท็กซี่มาทำงานทุกวัน ๆ ละ 150 เหตุที่ทำไมไม่นั่งรถสองแถว เพราะแถวบ้านกันดาน กว่าจะออกมาข้างนอกได้ ต้องนั่งวินหลายต่อ ทางผจก.ก็แจ้งกลับมาว่า รอหน่อยนะ เดียวพี่หาขอแถมอื่นเพิ่มให้ ดิฉันก็รอ สรุปของแถมเพิ่มคือกันสาด ดิฉันเลยแจ้งไปว่า ต้องรับรถวันที่ 20/3/59 เพราะดูฤกษ์ในการออกรถมาแล้ว ทางผจก.ก็แจ้งมาว่า ตามนั้นเลยค่ะ ตามลูกค้าเลยค่ะ วันที่ 20/3/59 ที่เราคุยกันไว้ (ต้องบอกก่อน ว่าดิฉันได้ส่วนลด 3 หมื่น และเปลี่ยนเบาะหนังเอง ติดเซ็นเซอร์เอง ของแถมก็ได้แบบพื้นฐานที่ควรจะได้)
จนกระทั้งเมื่อวานนี้ วท. 17 มี.ค. 59 ดิฉันได้ไลน์ไปสอบถาทางผจก.สาขา ผจก.ได้แจ้งเลขถังมาวันที่ 16/3/59 ดิฉันก็ถามว่า วันที่ 20 ที่นัดกันไว้ก่อนหน้านี้ ดิฉันจะได้รับรถหรือไม่ ทางผจก.สาขาตอบกลับมาว่า ก็รอรถลงไงค่ะ ก็นัดกันไว้ 20? เลยแจ้งไปว่า วันเสาร์ที่ 19 จะขอไปตรวจรถก่อนรับมอบได้ไหม ทางผจก.ตอบกลับมาว่า มอเตอร์กำลังตามเรื่องให้อยู่ รอคอนเฟริม ตอบอะไรไม่ได้เลย เอ้า แล้วมานัดทำไมว่าวันที่ 20 ลูกค้าจะได้รับรถ และนี่คือคำพูดที่ออกจากผจก. สาขา มิตซู ไทยเอ็นจิ้น มีนบุรี จนวันนี้ 18/3/59 ดิฉันก็ได้โทรไปที่สนง.ใหญ่อีกรอบเพื่อสอบความคืบหน้า แต่ก็ไม่ได้ผลอะไร ทางโชว์รูมก็ไม่มีการแจ้งอะไร จึงต้องส่งเมลล์ร้องเรียนไปที่สนง.ใหญ่แทน บอกได้เลย ว่าห่วยแตกมาก ครั้งแรก และครั้งเดียว ที่จะใช้บริการ มิตซูบิชิ พอกันทีค่ะ เข็ดมาก
ตั้งแต่ผ่านไฟแนนซ์เสร็จ คือ ดิฉันเป็นคนสอบถามทางเซลล์และ ผจก. มาตลอด เดินเรื่องเองตลอด ทั้ง ๆ หน้าที่ตรงนี้ มันต้องเป็นเซลล์ในการตามให้ดิฉันถูกต้องไหมค่ะ แต่นี่เซลล์หายไปเลย ให้ผจก.มาติดต่อแทน ถ้าไม่ถาม ก็ไม่มีการแจ้งรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น ต้องถามเองตลอด ถึงจะตอบ
เป็นลูกค้าเหมือนกันนะค่ะ ถึงราคารถจะแค่ 539000 แต่ก็ไม่ได้น้อยไปกว่าค่ายอื่นเลยนะ ที่เลือกที่นี่ เพราะซื้อรถมาแค่ไปทำงาน และ กลับบ้าน อีกอย่างเห็นมันประหยัดน้ำมัน ถึงเลือก ถ้ารู้ว่าโชว์รูมนี้ห่วยแตก แบบนี้ ไม่มาแล้วค่ะ ครั้งแรกและครั้งเดียว ที่จะใช้บริการมิตซู
ใครจะซื้อขายสาขา ไทยเอ็นจิ้น มีนบุรี คิดดี ๆ นะค่ะ รอรถ แบบไม่ได้คำตอบ ว่าจะมาตอบไหน เซลล์แจ้งวันไม่ได้ เป็นเซลล์ที่ไม่รู้อะไรเลย