รบกวนอ่านสักนิดและช่วยกันแชร์ต่อนะค่ะเพื่อเป็นประโยขน์กับคนอื่นๆต่อไป
#จากประสบการณ์จริงของการซื้อโทรศัพท์ในร้านผลไม้ร้านหนึ่ง (บานาน่า เทสโก้โลตัส สมุทรสาคร)!!!!
=====================
#Gmail
กล่องจดหมาย
I-Phone 6s Plus ไม่มีสัญญาณหลังจากซื้อมาเพียง 6 วัน ตอนนี้เดือดร้อนมากไม่สามารถติดต่องานได้เลย
วันที่ 8 มี.ค. 59 ซื้อ I-Phone 6s Plus ที่หน้าร้าน บานาน่า ศูนย์ เทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร
วันที่ 14 มี.ค.59 เครื่องขึ้นว่าไม่มีบริการเครือข่าย เราก็คิดว่าาอาจจะเป็นที่ระบบที่ใช้งาน (ผ่านมา 6 วัน)
วันที่ 15 มี.ค.59 เครื่องขึ้นว่ากำลังค้นหาเครือข่าย (รวมเวลาเกินกว่า 10 ชม. ที่ขึ้นแบบนี้ แล้วรวมเวลาซื้อเครื่องมาไม่ถึง 7 วัน) จึงนำเครื่องไปให้ที่ร้านที่ซื้อมาดู ปรากฏว่าแจ้งให้ส่งเข้าศูนย์ เพราะ I-Phone 6s Plus ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เพราะ คือนโยบาย แอปเปิ้ล... OK ณ จุดนี้ยอมเข้าใจว่ามันคือนโยบาย แอปเปิ้ล (ซื้อของราคาขนาดนี้แต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ แย่ค่ะ ที่สำคัญ พนักงานหน้าร้านไม่แจ้งตอนที่ซื้อสักคำ เพราะถ้าเรารู้ เราจะไม่ซื้อ พูดเลย)
สรุปคือ ให้เราส่งเครื่องเข้าศูนย์โดยผ่านร้านดีแทค (โยนที่1)
หลังจากนั้นเราโทรหาศูนย์ดีแทค ว่าเครื่องเป็นแบบนี้เป็นเครื่องของศูนย์ๆ ก็ให้กลับไปหน้าร้านอีก (โยนที่2)
วันที่ 16 มี.ค.59 เรายังคล้องใจ จึงนำ ใบเคลมไปสอบถามที่ร้านที่ซื้อ ว่าเราไม่มีโทรศัพท์ใช้งาน เราซื้อเครื่องนี้มาก็เพื่อต้องการนำมาใช้ แต่เวลานี้ไม่สามารถทำงานได้เลย ไม่มีเครื่องสำรองรุ่นอะไรก็ได้หรอให้เราใช้ พนักงานตอบ "ไม่มี" สั้นๆ จบ!!!
คือแบบให้เรากลับไปหาศูนย์ดีแทคหรือแอปเปิ้ล อีก (โยนที่3)
เราโทรไปหา แอปเปิ้ล ๆ ก็ให้รอ(แต่เรามองว่าเราซื้อจากที่ไหน ที่นั่น ควรดำเนินการให้เรารึเปล่า ทำไมให้เราติดตามเอง คือแบบไม่เคลียร์มากๆ )
... ถามหา Customer service พนักงาน Call Center ก็พูดแต่ว่า ไม่มี ,ค่ะๆๆ ๆ,... มันคือ? คือ นโยบายแอปเปิ้ล (คือเราถามถึงความรับผิดชอบในสิ่งที่คุณนำมาขายแล้วของไม่มีคุณภาพ) ที่เหลือคุณต้องไป fight กับ แอปเปิ้ลเองหรือเปล่าค่ะ ในเมื่อด้วยระยะเวลาในการซื้อมามันน้อยมาก และสาเหตุแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลย (เจ้าหน้าที่แอปเปิ้ลแจ้งว่าไม่เคยมีสาเหตุแบบนี้ นี่คือเคสเเรก) อยากจะถามผู้มีสิทธิ์ตัดสินใจได้ของทางบานาน่าหน่อยค่ะ ว่าลูกค้าเดือดร้อนขนาดนี้จากสิ่งที่พวกคุณนำมาขาย คุณตอบ "ค่ะ" คำเดียว มันง่ายไปไหมค่ะ
ถ้าได้รับเมล์รบกวนตอบกลับด้วยค่ะ
=========================
ถึง ฉัน, Customer_Support_GROUP, Chokchai
4 ชั่วโมงที่ผ่านมารายละเอียด
เรียนคุณลูกค้า
เนื่องจากเป็นนโยบายที่ทาง Apple สำนักงานใหญ่เป็นผู้กำหนดมา ทางบริษัทเป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายที่รับสินค้าและนโยบายจาก Apple โดยตรง
หากเครื่องมีปัญหาถ้าเป็นรุ่น iPhone 6s , iPhone 6s plus จะต้องส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ ASP ของ Apple เท่านั้น สินค้า iPhone จะไม่มีนโยบายการรับประกันเครื่องภายใน 7 วัน
ในกรณีลูกค้าพบปัญหาการใช้งานแนะนำให้ติดต่อศูนย์บริการ iCare เพื่อให้ช่างเทคนิคเป็นคนตรวจสอบปัญหาดังกล่าว
หากลูกค้าสอบถามข้อมูลจากผู้ให้บริการเครือข่ายอาจจะได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง แนะนำลูกค้าสอบถามข้อมูลโดยตรงกับทาง Apple Hotline ที่สิงคโปร์ หมายเลข 001 800 441 2904 กด 1
จะมีเจ้าหน้าที่ภาษาไทยบริการลูกค้า ลูกค้าจะต้องเปิดบริการโทรระหว่างประเทศจึงจะติดต่อหมายเลขดังกล่าวได้ ( ใช้หมายเลข 02 ติดต่อจะไม่มีค่าบริการ )
ต้องขออภัยคุณลูกค้าครับ
Best Regards ,
Jarkkapong Jundee ( Mark )
=========================
#อยากถามคนใช้แอปเปิ้ลทุกคนว่าตอนคุณซื้อมาคุณทราบไหมว่าหลังจากก้าวออกจากร้านแล้วแต่ไม่ถึง7วันและเครื่องใช้งานไม่ได้มันจะไม่สามารถเปลี่ยนได้
#หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไรลองเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันนะ #ด่าได้แต่อย่าแรง #คนใช้แรงงานที่เอาเงินำปแลกของมามันเจ็บใจ
https://www.facebook.com/Neswipaporn/posts/10206948202201921
ร้านผลไม้ขาย ไอโฟนคุณภาพต่ำ 6 วัน ไม่รับผิดชอบ เป็นคุณจะทำอย่างไร
#จากประสบการณ์จริงของการซื้อโทรศัพท์ในร้านผลไม้ร้านหนึ่ง (บานาน่า เทสโก้โลตัส สมุทรสาคร)!!!!
=====================
#Gmail
กล่องจดหมาย
I-Phone 6s Plus ไม่มีสัญญาณหลังจากซื้อมาเพียง 6 วัน ตอนนี้เดือดร้อนมากไม่สามารถติดต่องานได้เลย
วันที่ 8 มี.ค. 59 ซื้อ I-Phone 6s Plus ที่หน้าร้าน บานาน่า ศูนย์ เทสโก้ โลตัส สมุทรสาคร
วันที่ 14 มี.ค.59 เครื่องขึ้นว่าไม่มีบริการเครือข่าย เราก็คิดว่าาอาจจะเป็นที่ระบบที่ใช้งาน (ผ่านมา 6 วัน)
วันที่ 15 มี.ค.59 เครื่องขึ้นว่ากำลังค้นหาเครือข่าย (รวมเวลาเกินกว่า 10 ชม. ที่ขึ้นแบบนี้ แล้วรวมเวลาซื้อเครื่องมาไม่ถึง 7 วัน) จึงนำเครื่องไปให้ที่ร้านที่ซื้อมาดู ปรากฏว่าแจ้งให้ส่งเข้าศูนย์ เพราะ I-Phone 6s Plus ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เพราะ คือนโยบาย แอปเปิ้ล... OK ณ จุดนี้ยอมเข้าใจว่ามันคือนโยบาย แอปเปิ้ล (ซื้อของราคาขนาดนี้แต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ แย่ค่ะ ที่สำคัญ พนักงานหน้าร้านไม่แจ้งตอนที่ซื้อสักคำ เพราะถ้าเรารู้ เราจะไม่ซื้อ พูดเลย)
สรุปคือ ให้เราส่งเครื่องเข้าศูนย์โดยผ่านร้านดีแทค (โยนที่1)
หลังจากนั้นเราโทรหาศูนย์ดีแทค ว่าเครื่องเป็นแบบนี้เป็นเครื่องของศูนย์ๆ ก็ให้กลับไปหน้าร้านอีก (โยนที่2)
วันที่ 16 มี.ค.59 เรายังคล้องใจ จึงนำ ใบเคลมไปสอบถามที่ร้านที่ซื้อ ว่าเราไม่มีโทรศัพท์ใช้งาน เราซื้อเครื่องนี้มาก็เพื่อต้องการนำมาใช้ แต่เวลานี้ไม่สามารถทำงานได้เลย ไม่มีเครื่องสำรองรุ่นอะไรก็ได้หรอให้เราใช้ พนักงานตอบ "ไม่มี" สั้นๆ จบ!!!
คือแบบให้เรากลับไปหาศูนย์ดีแทคหรือแอปเปิ้ล อีก (โยนที่3)
เราโทรไปหา แอปเปิ้ล ๆ ก็ให้รอ(แต่เรามองว่าเราซื้อจากที่ไหน ที่นั่น ควรดำเนินการให้เรารึเปล่า ทำไมให้เราติดตามเอง คือแบบไม่เคลียร์มากๆ )
... ถามหา Customer service พนักงาน Call Center ก็พูดแต่ว่า ไม่มี ,ค่ะๆๆ ๆ,... มันคือ? คือ นโยบายแอปเปิ้ล (คือเราถามถึงความรับผิดชอบในสิ่งที่คุณนำมาขายแล้วของไม่มีคุณภาพ) ที่เหลือคุณต้องไป fight กับ แอปเปิ้ลเองหรือเปล่าค่ะ ในเมื่อด้วยระยะเวลาในการซื้อมามันน้อยมาก และสาเหตุแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลย (เจ้าหน้าที่แอปเปิ้ลแจ้งว่าไม่เคยมีสาเหตุแบบนี้ นี่คือเคสเเรก) อยากจะถามผู้มีสิทธิ์ตัดสินใจได้ของทางบานาน่าหน่อยค่ะ ว่าลูกค้าเดือดร้อนขนาดนี้จากสิ่งที่พวกคุณนำมาขาย คุณตอบ "ค่ะ" คำเดียว มันง่ายไปไหมค่ะ
ถ้าได้รับเมล์รบกวนตอบกลับด้วยค่ะ
=========================
ถึง ฉัน, Customer_Support_GROUP, Chokchai
4 ชั่วโมงที่ผ่านมารายละเอียด
เรียนคุณลูกค้า
เนื่องจากเป็นนโยบายที่ทาง Apple สำนักงานใหญ่เป็นผู้กำหนดมา ทางบริษัทเป็นเพียงตัวแทนจำหน่ายที่รับสินค้าและนโยบายจาก Apple โดยตรง
หากเครื่องมีปัญหาถ้าเป็นรุ่น iPhone 6s , iPhone 6s plus จะต้องส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ ASP ของ Apple เท่านั้น สินค้า iPhone จะไม่มีนโยบายการรับประกันเครื่องภายใน 7 วัน
ในกรณีลูกค้าพบปัญหาการใช้งานแนะนำให้ติดต่อศูนย์บริการ iCare เพื่อให้ช่างเทคนิคเป็นคนตรวจสอบปัญหาดังกล่าว
หากลูกค้าสอบถามข้อมูลจากผู้ให้บริการเครือข่ายอาจจะได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง แนะนำลูกค้าสอบถามข้อมูลโดยตรงกับทาง Apple Hotline ที่สิงคโปร์ หมายเลข 001 800 441 2904 กด 1
จะมีเจ้าหน้าที่ภาษาไทยบริการลูกค้า ลูกค้าจะต้องเปิดบริการโทรระหว่างประเทศจึงจะติดต่อหมายเลขดังกล่าวได้ ( ใช้หมายเลข 02 ติดต่อจะไม่มีค่าบริการ )
ต้องขออภัยคุณลูกค้าครับ
Best Regards ,
Jarkkapong Jundee ( Mark )
=========================
#อยากถามคนใช้แอปเปิ้ลทุกคนว่าตอนคุณซื้อมาคุณทราบไหมว่าหลังจากก้าวออกจากร้านแล้วแต่ไม่ถึง7วันและเครื่องใช้งานไม่ได้มันจะไม่สามารถเปลี่ยนได้
#หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไรลองเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันนะ #ด่าได้แต่อย่าแรง #คนใช้แรงงานที่เอาเงินำปแลกของมามันเจ็บใจ
https://www.facebook.com/Neswipaporn/posts/10206948202201921