++++ ชาติใหนคุณจะคืนเงินให้ผม ธ.กสิกรไทย ++++

มีพี่น้อง มีญาติ ก็บอกไปได้เลยนะครับว่า อย่าไปใช้บริการ ของ
ธนาคารกสิกรไทย เป็นอันขาด เพราะะธนาคารนี้ไม่เคยรับผิดชอบอะไร
กับสังคมเลย ผมจะเล่าเรื่องราวให้ฟังครับ

  เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2558 เวลา 16.04 น. ผมโอนเงินโดยวิธี อินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง จากบัญชีธนาคารของผมคือ
ธ.กรุงไทย หมายเลขบัญชี 774-0-09752-7 โดยต้องการจะโอนไปยังบัญชีหนึ่ง แต่ด้วยความที่รีบร้อน
และชื่อ เจ้าของบัญชี ที่แอดไว้ชื่อเหมือนกัน เลยโอนไปผิด ยังบัญชี 983-2-04849-3 ซึ่งเป็นบัญชี
ของธนาคาร กสิกรไทย สาขา ถนนกสิกรทุ่งสร้าง จังหวัดขอนแก่น จำนวนเงิน 2,000 บาท ค่าธรรมเนียม
การโอน 25 บาท  เมื่อรู้ว่าโอนผิดผมจึงรีบติดต่อ ธนาคารเจ้าของ บ/ช คือ กรุงไทย และได้รับแจ้งว่า

ให้ไปแจ้งความและนำเอกสาร สำเนาบัตรปชช รายการที่โอนผิดมาติดต่อที่สาขา เจ้าของบัญชี
คือ กรุงไทย สาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ มหาสารคาม และก็ได้รับการบริการอย่างดี ในการส่งเอกสารติดต่อ
กับ ธนาคารปลายทางที่ผมโอนผิดคือ ธ.กสิกรไทย และได้รับการแนะนำว่า ให้ผมโทรติดต่อกับ ธนาคารกสิกรไทย
อีกทางหนึ่ง เพื่อที่จะได้รับการยืนยัน และได้รับเงินคืนที่รวดเร็ว  และก็ได้ติดต่อตามคำแนะนำของธนาคารผมที่เป็นเจ้าของบัญชี

ได้รับคำตอบว่า ไม่สามารถคืนให้ได้ เพราะส่งหนังสือไปให้เจ้าของมายินยอมรับทราบและคืนเงิน แต่ไม่สามารถติดต่อได้
ตามไปที่บ้านตามที่อยู่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ผมเลยแย้งไปว่า ธนาคารกสิกรไทย ไม่มีแนวปฎิบัติวิธีอื่นเลยหรือ
ที่จะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถทำได้หากลูกค้าไม่ยินยอม และไม่มาเซ็นต์ให้ ผมจึงแย้งไปว่า
ถ้าเขาบอกว่า ไม่ใช่ความผิดของเขา และไม่ใช่เงินเขา ธนาคารรู้ว่าลูกค้าทำรายการผิด และยืนยันแสดงตัวชัดเจน
กสิกรไทยก็จะไม่คืน หรือไม่สามารถทำได้เลยหรือ จนท.ธนาคาร แจ้งว่า ทำไม่ได้เดี๋ยวโดนฟ้อง เพราะเป็นข้อมูลลูกค้า
แม้ลูกค้าอยู่ที่ใหนเราก็จะไปเอาให้เขาเซ็นต์ยินยอม

ผมก็แย้งไปอีกว่า ถ้าเขาอยู่ต่างประเทศ คุณจะนั่งเครื่องไปไปให้เขาเซ็นต์
ยินยอมเลยหรือ  หรือถ้ารู้ว่าเขาตายคุณ ก็จะตายตามไปให้เขาเซ็นต์ยินยอมอย่างนั้นหรือ  ก็ได้รับคำตอบ บลา ๆๆๆๆๆ
คือเป็นธนาคารที่ไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น เงินที่ผมโอนผิดไป 2,000 บาท ตอนนี้ที่ผมตามทวงถามตลอด และคาดว่า
ค่าโทรศัพท์ที่ตามกับ เจ้าที่คอลเซ็นต์เตอร์ ทั้งกับ สาขาที่กสิกรทุ่งสร้างขอนแก่น ค่าโทรศัพท์ น่าจะมากกว่าเงิน 2,000 บาท
ที่ผมโอนไปผิดแล้วมั้งครับ

เพราะผมโทรไปบ่อยมาก จนคอลเซ็นต์เตอร์ของกสิกรไทยแทบจะจำผมได้ทุกคน และทุกคำตอบที่ได้คือ
ธนาคารจะประสาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปนะคะ ขอเบอร์หน่อยค่ะ แต่จนถึงป่านนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใหน
จากแบงค์กสิกรไทยติดต่อผมสักคน  ผมยื่นหนังสือโนติส ไปที่สาขากสิกรทุ่งสร้างที่ขอนแก่นก็แล้ว

ผมอยากจะทราบว่า จะมีวิธีประจาน การทำงานซุ่ย ๆ ของธนาคารนี้ได้อย่างไร จะติดต่อหน่วยงานใหน
ให้เข้ามาดูแล ผู้บริโภคที่ถูกสถาบันการเงินพวกนี้เอาเปรียบ ผมเชื่อว่าไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดนลักษณะนี้
จึงต้องการทีจะลุกขึ้นต่อสู้เพื่อให้กสิกรไทย ทำเป็นมาตรฐานเหมือน แบงค์อื่นที่เขาทำกัน

เพราะผมสอบถาม
ทางกรุงไทย ธนาคารเจ้าของบัญชีผม ได้รับแจ้งว่า ถ้าพิสูจน์ได้ว่า กระทำการโดยผิดพลาดพลาดจริง ธนาคารเขาก็
มีวิธีการโฮล ยอดคืนให้ได้ แม้เจ้าของบัญชี จะไม่สามารถติดต่อได้ หรือไม่มาเซ็นต์ยินยอมก็ตาม ขอให้เอกสารครบ
3-5 วัน ก็สามารถคืนได้แล้ว แต่กรณีของผมตอนนี้ ธนาคารโฮลยอดไว้ เพราะ บ/ชนั้น ไม่มีการใช้หรือเคลื่อนไหว
และมีเพียงยอดเงินที่ผมโอนไปผิดเพียง 2,000 บาท แต่ไม่ยอมคืนให้ผม  ผมจะต้องทำอย่างไร กับพฤติกรรมแบบนี้
ของธนาคารกสิกรไทย  หรือต้องร้องเรียนไปที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย

เพราะผมได้รับคำตอบ จาก จนท.ธนาคารของเขาว่า
สามารถโฮลยอดไว้ได้ 1 ปี ก็ต้องคืนลูกค้า  ถ้าเป็นเงินจำนวนหลายร้อย  หลายล้าน คนที่เป็นเจ้าของบัญชี เขาไม่เดือดร้อนตายเลยหรือ
กสิกรไทยหากินกับสังคม หากินกับประชาชน แต่ไม่มีสามัญสำนึกของการให้บริการที่ดีแก่สังคมและประชาชน
ธนาคารแบบนี้หน่ะหรือ ที่สังคมหรือคนในสังคม ควรใช้บริการหรือให้การสนับสนุน สำหรับผมมีเพื่อนมีญาติพี่น้อง
ผมบอกไปเลยว่า อย่าไปใช้บริการกับ ธนาคารที่ไม่รับผิดชอบอะไรกับสังคมแบบนี้ เพราะเมื่อวันหนึ่ง
ที่มีปัญหาขึ้นมาคุณก็คงจะไม่ได้รับการเหลียวแลและเอาใจใส่ อย่างธนาคารที่ดีเขาพึงกระทำกัน....

ผมจะตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และจะขอประจานพฤติกรรมของธนาคารนี้แบบไม่ปล่อยวาง
เพราะถือว่า พวกเขาเอาเปรียบลูกค้า เอาเปรียบสังคมผู้ซึ่งทำให้เขาดำเนินกิจการและทำธุรกิจ
อยู่ได้ ....
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่