ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าข้อความที่จขกท.ใช้นั้น จขกท.ได้พิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่เป็นการดูหมิ่น หมิ่นประมาท กล่าว หรือไขข่าวแพร่หลายแต่อย่างใด เนื่องจากคู่กรณีมีอำนาจต่อรองสูงทางเศรษฐกิจที่สูงกว่าจขกท. (แต่จขกท.ก็ไม่ยอมให้สังคมถูกเอาเปรียบอย่างแน่นอน)
และที่จขกท.นำเรื่องมาเขียนก็เพราะว่าธนาคารเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่มีเงินหมุนเวียนหลักหลายล้านล้านย่อมเป็นที่เชื่อถือของประชาชน แต่กลับมาทำพฤติกรรมอย่างนี้ สมควรต้องดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด อย่าน้อยก็ขอเขียนให้เพื่อนๆพันทิปได้รับทราบไว้ครับ
สืบเนื่องจากผมเป็นนิสิตจุฬาฯ เเละบัตรนิสิตจุฬาฯก็เป็นบัตร ATM ผูกกับบัญชีที่ใช้หักค่าเล่าเรียน ซึ่งมีค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 100 บาท
ซึ่งบัตร ATM ควรจะเป็นบัตรที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ฝาก-ถอน-โอน-จ่าย ได้ถูกไหมครับ ???
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ที่ตู้ ADM ณ สาขาจามจุรีสแควร์ดันมีป้ายเขียนว่า "บัตรนิสิตจุฬาฝากเงินไม่ได้ค่ะ (ขออภัยในความไม่สะดวก)"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่สำคัญ *****ป้ายนี้แปะไว้ตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ แต่จขกท.เห็นตั้งแต่ตอนเปิดเทอมเดือนสิงหา 58 แล้ว ****
จขกท.เห็นป้ายนี้ทุกสัปดาห์ที่มาฝากเงิน และทุกครั้งก็ต้องเสียเวลาไปต่อแถวหน้าเคาเตอร์เพื่อฝากเงินเข้าบัญชีตัวเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ (เป็นธนาคารใหญ่แห่งเดียวเลยมั้งที่ไม่มีบัตรคิวให้กด เหอๆ)
จนครั้งนี้จขกท.ฉุกคิดขึ้นได้ว่า โดยหลักการเครื่อง เครื่องคงแยกไม่ได้หรอกว่าบัตรATMนี้เป็นบัตรของนิสิต ฬ หรือเป็นบัตรATMอื่น จขกท.จึงได้ลองเอาบัตรนิสิตเสียบ ปรากฎก็ได้ครับ ลองกดรหัส ลองเลือกรายการ ฝากเงิน โป๊ะเชะ !!!


โป๊ะเชะ !!!


เครื่องที่แปะป้ายหลอกไว้ว่าบัตรจุฬาฝากเงินไม่ได้ จริงๆแล้ว สามารถฝากเงินได้ #เจ็บใจที่สุด
การทำแบบนี้นอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้ว ยังเสียหายเป็นเงิน เพราะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากบัตร ATM ได้ตามข้อตกลง คำนวณค่าเสียหายจากค่าธรรมเนียมบัตร ATM ที่เสียรายปี ปีละ 100 บาท นิสิตประมาณ 40,000 คน เป็นเงินประมาณ 4,000,000 บาท
จึงขอประกาศหาทนายมาช่วยฟ้องครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรปล่อยเลยตามเลยครับ ยิ่งธนาคารเป็นสถาบันการเงิน ย่อมมีความน่าเชื่อถือ แต่กลับมาทำพฤติกรรมแบบนี้ยิ่งสมควรถูกฟ้องเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างครับ
ปล.จขกท.ไม่ทราบเหตุผผลหรอกนะว่า SCB สาขานี้ทำไปทำไม แต่ถ้าให้แสดงความเห็นน่าจะเป็นเพราะ ลูกค้าที่ใช้ตู้มีจำนวนมากเลยอาจจะอยากกรองลูกค้าที่เป็นนิสิตออกไป แถวจะได้ไม่ยาว
ปล.2 ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แก๊ส เห็นธนาคารทำหนังสืออย่างเป็นทางการออกมาว่า ช่วยเหลือ ค่าทำศพ 1 แสน ผู้บาดเจ็บที่ต้องเข้าโรงพยาบาล 30,000

cr.
http://www.dailynews.co.th/economic/385694
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.scb.co.th/th/news/2016-03-14/160314
**พฤติกรรมเอาเปรียบ(จนน่าจะเรียกว่า"โกง" !!!)ของ Bankเก่าแก่แห่งหนึ่ง + ประกาศหาทนายฟ้องเรียกค่าเสียหาย หลักล้าน
และที่จขกท.นำเรื่องมาเขียนก็เพราะว่าธนาคารเป็นสถาบันการเงินขนาดใหญ่มีเงินหมุนเวียนหลักหลายล้านล้านย่อมเป็นที่เชื่อถือของประชาชน แต่กลับมาทำพฤติกรรมอย่างนี้ สมควรต้องดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด อย่าน้อยก็ขอเขียนให้เพื่อนๆพันทิปได้รับทราบไว้ครับ
สืบเนื่องจากผมเป็นนิสิตจุฬาฯ เเละบัตรนิสิตจุฬาฯก็เป็นบัตร ATM ผูกกับบัญชีที่ใช้หักค่าเล่าเรียน ซึ่งมีค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 100 บาท
ซึ่งบัตร ATM ควรจะเป็นบัตรที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ฝาก-ถอน-โอน-จ่าย ได้ถูกไหมครับ ???
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ที่ตู้ ADM ณ สาขาจามจุรีสแควร์ดันมีป้ายเขียนว่า "บัตรนิสิตจุฬาฝากเงินไม่ได้ค่ะ (ขออภัยในความไม่สะดวก)"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่สำคัญ *****ป้ายนี้แปะไว้ตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้ แต่จขกท.เห็นตั้งแต่ตอนเปิดเทอมเดือนสิงหา 58 แล้ว ****
จขกท.เห็นป้ายนี้ทุกสัปดาห์ที่มาฝากเงิน และทุกครั้งก็ต้องเสียเวลาไปต่อแถวหน้าเคาเตอร์เพื่อฝากเงินเข้าบัญชีตัวเอง[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนครั้งนี้จขกท.ฉุกคิดขึ้นได้ว่า โดยหลักการเครื่อง เครื่องคงแยกไม่ได้หรอกว่าบัตรATMนี้เป็นบัตรของนิสิต ฬ หรือเป็นบัตรATMอื่น จขกท.จึงได้ลองเอาบัตรนิสิตเสียบ ปรากฎก็ได้ครับ ลองกดรหัส ลองเลือกรายการ ฝากเงิน โป๊ะเชะ !!!
โป๊ะเชะ !!!
การทำแบบนี้นอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้ว ยังเสียหายเป็นเงิน เพราะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากบัตร ATM ได้ตามข้อตกลง คำนวณค่าเสียหายจากค่าธรรมเนียมบัตร ATM ที่เสียรายปี ปีละ 100 บาท นิสิตประมาณ 40,000 คน เป็นเงินประมาณ 4,000,000 บาท
จึงขอประกาศหาทนายมาช่วยฟ้องครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรปล่อยเลยตามเลยครับ ยิ่งธนาคารเป็นสถาบันการเงิน ย่อมมีความน่าเชื่อถือ แต่กลับมาทำพฤติกรรมแบบนี้ยิ่งสมควรถูกฟ้องเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างครับ
ปล.จขกท.ไม่ทราบเหตุผผลหรอกนะว่า SCB สาขานี้ทำไปทำไม แต่ถ้าให้แสดงความเห็นน่าจะเป็นเพราะ ลูกค้าที่ใช้ตู้มีจำนวนมากเลยอาจจะอยากกรองลูกค้าที่เป็นนิสิตออกไป แถวจะได้ไม่ยาว
ปล.2 ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แก๊ส เห็นธนาคารทำหนังสืออย่างเป็นทางการออกมาว่า ช่วยเหลือ ค่าทำศพ 1 แสน ผู้บาดเจ็บที่ต้องเข้าโรงพยาบาล 30,000
cr. http://www.dailynews.co.th/economic/385694
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้