มีใครเคยเจอปัญหา(ห่วยๆ)ในการนำรถเข้าศูนย์โตโยต้าตรงอารีย์บ้าง??
อ่อ ก่อนเราจะเข้าศูนย์บริการนี้ก็ได้หาข้อมูลในพันทิปแล้ว เจอกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/30842668 แต่ก็ยังไป โทษใครไม่ได้ โทษตัวเราเอง TT
คือเราเองไม่ได้ออกรถที่ศูนย์นี้หรอก เพียงแต่ศูนย์นี้อยู่ใกล้ที่ทำงานที่สุดและดูแล้วจะไปเข้ารับบริการและไปรับรถได้สะดวกเพราะอยู่ติดบีทีเอสอารีย์เลย แต่กลับพบเจอปัญหาหรือจะเรียกว่าเป็นความบกพร่องก็ได้ที่ไม่สมควรจะเจอเลยเอาเรื่องง่ายๆก่อนเลย คือการล้างรถ เราเข้าใจนะว่าแค่ล้างภายนอกแต่คืออะไร กระจกยังเช็ดไม่สะอาดเลย และพนักงานรับส่งรถนี่ก็หน้าเป็นตูด(วงเล็บเลยแล้วกันว่าพนักงานผู้หญิง)
ครั้งที่หนึ่งนี้พอให้อภัยได้แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีครั้งที่ 2-3อีก ตอนแรกก็คิดว่าบังเอิญเองที่เจอความห่วยของการบริการ หรือพนักงานล้างรถหรืออะไรก็แล้วแต่ อาจจะไม่ใช่ตลอดไป ที่ไหนได้ เจอหนักกว่านั้น .......... อ่อ เราใช้ยาริส ตัวG นะ รุ่นปี2013 ใช้มาได้ เจ็ดเดือน
****เข้าเรื่องการเช็ครถก่อนแล้วกัน****
ครั้งที่1 นำรถมาเช็คเพราะมีเสียงดังแก๊กๆ บริเวณฝั่งคนขับ น่าจะตรงเสากลาง ไม่ก็ตรงเบลท์ สายรัดเข็มขัดนิรภัยเวลาขับ จึงนำรถมาเข้าเช็ค ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้เราเอารถทิ้งไว้ และครั้งที่1นี้ ไม่ล้างรถให้เราจ้าาาา บอกว่าเย็นแล้วครั้งนี้แหละค่ะ ที่ทำให้พบกับการบริการลูกค้าได้แย่มากพยายามจะคิดบวกว่า เอ้อ...มันคงจะเย็นมากแล้วมั้งเรามารับรถประมาณเกือบหกโมงเย็น ไม่ใช่ว่าเรามาเย็นเองนะ รถเพิ่งจะเสร็จ เลยไม่ล้างรถให้เรา มันใช่หรอ!!!!?????
พอเราเอารถมาใช้เสียงก็ยังคงดังเชิมเดิม เสียเวลาไปหนึ่งวันไม่ได้อะไรเลย(จริงๆ) เจ้าหน้าที่โทร.มาติดตามถ้าหากไม่ดีขึ้นให้นำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง
ยังไงดีละ ซื้อรถมาใหม่ดังรบกสนเวลาขับขนาดนี้ก็ต้องไปนะสิ -*-
ครั้งที่ 2 ตั้งใจไปมากไม่คิดว่าจะต้องเจออะไรอีก คิดอย่างเดียวอยากให้รถดีๆๆๆๆๆๆๆ ก็เช็คเรื่องเดิมอย่างที่กล่าวไปแล้วนั้น คือเสียงที่เกิดขึ้นตรงฝั่งคนขับ
เจ้าหน้าที่ ที่เป็นช่างก็ให้บริการได้ดีนะ ให้เราขับรถเพื่อฟังเสียงที่เกิดขึ้น วนที่ถนนวิภาวดีเลยล่ะ ช่างก็สันนิษฐานว่าหน้าจะเป็นที่ประตู แล้วแก้ไขให้ ซึ่งไม่เป็นที่พอใจนัก เพราะเรานำรถกลับมาใช้มันก็ยังคงดังอยู่ดี และก็โทร.มาสอบถามว่าดีมั้ยๆๆๆ ก็ตอบไปว่าเหมือนเดิมคือเราก็ต้องเอารถไปทิ้งไว้อีก คือมันเสียเวลาทำงานและเปลืองค่าใช้จ่ายในการไปรับไปส่งรถมาก จึงทนไปก่อน ใช้ความคิดส่วนตัวว่าเดี๋ยวคงชินเสียงไปเองมั้ง TT อ้อ ครั้งนี้ย้ำไปว่าล้างรถให้ด้วยนะ ในเมื่อมันคือการบริการลูกค้านิ แต่ก็ล้างแบบลวกๆนั้นแหละจ่ะ ให้เหตุผลว่าแค่ล้างนอก คือเราก็ไม่ได้จะต้องให้ล้างภายในนะหรือจะสะอาดแบบร้านล้างอัดฉีด คือนี่ล้างแล้วหรอ หรือแค่เอาน้ำฉีดแล้วเช้ดลวกๆ โอ้ยปวดใจ! ส่วนทำไมถึงคิดแบบนี้นั้น เนื่องจากปกติใช้รถฮอนด้า เข้าศูนย์ฮอนด้า มาตรฐานของฮอนด้าที่พบมาคือล้างรถได้สะอาดมากกกกกก ห้องรับรองก็ดีมาก นั่งรอได้แบบว่าไม่หงุดหงิดใจ มีน้ำ มีขนม ไปเช้าๆมีข้าวต้ม ขนมปัง ไอติม ทีวี wifi ด้วย ปกติเวลาเอารถไปเช็ค เราไปตั้งแต่ 8โมง น่ะ และนี่เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจซื้อรถโตโยต้าซึ่งที่บ้านไม่มีใครใช้เลยสักคน ฮอนด้าล้วนๆ จึงไม่รู้ว่าการบริการของโตโยต้านั้นเป็นอย่างไร ที่ฟังมาก็แค่ศูนย์เยอะดี อะไหล่ถูก แค่นั้น และครั้งแรกของเราจริงๆ กับการใช้บริการศูนย์โตโยต้า เราไปเช็คระยะที่ศูนย์บริการของโตโยต้ากรุงเทพยนต์ตรงวงศ์สว่างก็ล้างสะอาดดีนะ แถมห้องรับรองลูกค้าก็ดีมาก เพียงแต่ว่าศูนย์นี้อยู่ไกลที่ทำงานเราไปหน่อย จึงทำให้เราต้องจำยอมไปที่โตโยต้าอารีย์ และที่เจอคือล้างรถไม่สะอาด พนักงานรับรถหน้าบูดแล้วยังไม่พอ ห้องบริการลูกค้าก็มีเก้าอี้อยู่ไม่กี่ตัว ไม่มีการบริการสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย อ้อ มีน้ำสีเขียวสีส้ม เท่านั้น เจอลูกค้านั่งรอเยอะๆหน่อย ถึงขั้นต้องไปนั่งรอตรงโต๊ะที่เซลล์เอาไว้คุยกับลูกค้ามาซื้อรถ
ครั้งที่3 นำรถเข้าไปตรวจเช็คระยะ10,000 กิโล ตามปกติ ก็เอารถไปทิ้งไว้เช่นเคย และแจ้งปัญหาเพิ่มเติม คือใช้รถไปได้สักประมาณ 3-4 เดือน มีเสียงเตือนและรูปกุญแจสีเหลืองขึ้นโชว์ที่หน้าปัด ขณะขับรถ ซึ่งรีโมทวางอยู่ตรงช่องกุญแจหน้าเกียร์ ทุกครั้งที่มีเสียงจะต้องเอารีโมทไปวางต้องปุ่ม PUSH START เสียงและรูปกุญแจถึงจะหายไป ซึ่งขณะที่ขับรถตอนนี้ยังมีปัญหาเพิ่มขึ้น คือมีเสียงดังติ๊ดๆ แต่ไม่มีรูปโชว์อะไรที่หน้าปัดเลย ถึงเวลานัดหมายรับรถ ทางศูนย์ก็ไม่โทรหาเราเลย ว่าซ่อมถึงไหนอะไรยังไง จะทำอะไรกับรถต่อ คือเอารถไปทิ้งไว้ 8โมงเช้า จะสี่โมงเย็นยังไม่โทรหาเรา เราต้องโทรตามทุกครั้ง ว่าใกล้เสร็จยัง จะได้วางแผนการเดินทางถูกเพราะเราทำงานแถวแยกตึกชัย ใช้ว่าจะ10 นาทีถึง เราก็กลัวศูนย์จะปิดบริการ แล้วเราไปรับรถไม่ทัน เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง แล้วก้ตอบว่าเดี๋ยวไปถามช่างก่อน อีกเป็นชั่วโมงถึงโทรกลับมาว่ามารับรถได้ละนะ เหนื่อยใจจริงๆ อ่ะ พอมารับรถสรุปว่า กล่องควบคุมกุญแจมีปัญหาต้องรออะไหล่2-3 วัน ------------ทำไมๆๆๆทำไมต้องเป็นเราที่เดี๋ยวมีปัญหานู้นนี่นั้น รถก็ใช้ได้ไปแค่ 5พันกว่าโล ใช้มาแค่ 7 เดือน ต้องมาเจอปัญหาที่รถใหม่ๆไม่น่าจะต้องเจอ TT คือเสียเงินทั้งผ่อนทั้งดาวน์เองด้วยไง มันเจ็บลึกๆ
ครั้งนี้ล้างตัวรถได้ดีขึ้นนะ แต่เหมือนไม่เช้ดกระจกให้เรา เป็นทั้งคราบน้ำคราบฝุ่น ที่พีคคคคคคคคค มากอีกอย่างหนึ่งคือ แกะช่องเก็บของตรงหน้าคอนโซลรถเรา แต่ โอโห้!!!!! ไม่เก็บสายไฟกล้องติดรถให้เราจ้า แย่มากๆ ปล่อยระโยงระยางออกมา ทั้งที่เราเสียเงินเอารถไปติดกล้องหน้าที่ร้านมา ร้านเก็บสายไฟให้อย่างดี เฮ้อ .... มีศูนย์บริการโตโยต้าไหนที่อยู่ใกล้แถวแยกตึกชัย อีกไหมเนี่ยยยยยย เจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเราทุกครั้ง เข้าบริการครั้งนี้เป็นไงบ้างค่ะ รถสะอาดไหม ห้องรับรองสะดวกไหม งานซ่อมบำรุงเป็นไงบ้าง พนักงานบริการดีไหม แล้วไง เราก็แจ้งทุกครั้ง แต่ไม่มีการปรับปรุงเลย ไม่รู้คนอื่นเจอเหมือนกันหรือเปล่า???????????????????????????????????????????? รอดูครั้งที่ 4 จะเกิดอะไรขึ้น***********************
โตโยต้า วรจักร์ยนต์ จำกัด (พหลโยธิน) ซอยอารีย์ กับเหตุการณ์บริการลูกค้าได้อย่าง...ไม่ประทับใจมาก
อ่อ ก่อนเราจะเข้าศูนย์บริการนี้ก็ได้หาข้อมูลในพันทิปแล้ว เจอกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/30842668 แต่ก็ยังไป โทษใครไม่ได้ โทษตัวเราเอง TT
คือเราเองไม่ได้ออกรถที่ศูนย์นี้หรอก เพียงแต่ศูนย์นี้อยู่ใกล้ที่ทำงานที่สุดและดูแล้วจะไปเข้ารับบริการและไปรับรถได้สะดวกเพราะอยู่ติดบีทีเอสอารีย์เลย แต่กลับพบเจอปัญหาหรือจะเรียกว่าเป็นความบกพร่องก็ได้ที่ไม่สมควรจะเจอเลยเอาเรื่องง่ายๆก่อนเลย คือการล้างรถ เราเข้าใจนะว่าแค่ล้างภายนอกแต่คืออะไร กระจกยังเช็ดไม่สะอาดเลย และพนักงานรับส่งรถนี่ก็หน้าเป็นตูด(วงเล็บเลยแล้วกันว่าพนักงานผู้หญิง)
ครั้งที่หนึ่งนี้พอให้อภัยได้แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีครั้งที่ 2-3อีก ตอนแรกก็คิดว่าบังเอิญเองที่เจอความห่วยของการบริการ หรือพนักงานล้างรถหรืออะไรก็แล้วแต่ อาจจะไม่ใช่ตลอดไป ที่ไหนได้ เจอหนักกว่านั้น .......... อ่อ เราใช้ยาริส ตัวG นะ รุ่นปี2013 ใช้มาได้ เจ็ดเดือน
****เข้าเรื่องการเช็ครถก่อนแล้วกัน****
ครั้งที่1 นำรถมาเช็คเพราะมีเสียงดังแก๊กๆ บริเวณฝั่งคนขับ น่าจะตรงเสากลาง ไม่ก็ตรงเบลท์ สายรัดเข็มขัดนิรภัยเวลาขับ จึงนำรถมาเข้าเช็ค ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้เราเอารถทิ้งไว้ และครั้งที่1นี้ ไม่ล้างรถให้เราจ้าาาา บอกว่าเย็นแล้วครั้งนี้แหละค่ะ ที่ทำให้พบกับการบริการลูกค้าได้แย่มากพยายามจะคิดบวกว่า เอ้อ...มันคงจะเย็นมากแล้วมั้งเรามารับรถประมาณเกือบหกโมงเย็น ไม่ใช่ว่าเรามาเย็นเองนะ รถเพิ่งจะเสร็จ เลยไม่ล้างรถให้เรา มันใช่หรอ!!!!?????
พอเราเอารถมาใช้เสียงก็ยังคงดังเชิมเดิม เสียเวลาไปหนึ่งวันไม่ได้อะไรเลย(จริงๆ) เจ้าหน้าที่โทร.มาติดตามถ้าหากไม่ดีขึ้นให้นำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง
ยังไงดีละ ซื้อรถมาใหม่ดังรบกสนเวลาขับขนาดนี้ก็ต้องไปนะสิ -*-
ครั้งที่ 2 ตั้งใจไปมากไม่คิดว่าจะต้องเจออะไรอีก คิดอย่างเดียวอยากให้รถดีๆๆๆๆๆๆๆ ก็เช็คเรื่องเดิมอย่างที่กล่าวไปแล้วนั้น คือเสียงที่เกิดขึ้นตรงฝั่งคนขับ
เจ้าหน้าที่ ที่เป็นช่างก็ให้บริการได้ดีนะ ให้เราขับรถเพื่อฟังเสียงที่เกิดขึ้น วนที่ถนนวิภาวดีเลยล่ะ ช่างก็สันนิษฐานว่าหน้าจะเป็นที่ประตู แล้วแก้ไขให้ ซึ่งไม่เป็นที่พอใจนัก เพราะเรานำรถกลับมาใช้มันก็ยังคงดังอยู่ดี และก็โทร.มาสอบถามว่าดีมั้ยๆๆๆ ก็ตอบไปว่าเหมือนเดิมคือเราก็ต้องเอารถไปทิ้งไว้อีก คือมันเสียเวลาทำงานและเปลืองค่าใช้จ่ายในการไปรับไปส่งรถมาก จึงทนไปก่อน ใช้ความคิดส่วนตัวว่าเดี๋ยวคงชินเสียงไปเองมั้ง TT อ้อ ครั้งนี้ย้ำไปว่าล้างรถให้ด้วยนะ ในเมื่อมันคือการบริการลูกค้านิ แต่ก็ล้างแบบลวกๆนั้นแหละจ่ะ ให้เหตุผลว่าแค่ล้างนอก คือเราก็ไม่ได้จะต้องให้ล้างภายในนะหรือจะสะอาดแบบร้านล้างอัดฉีด คือนี่ล้างแล้วหรอ หรือแค่เอาน้ำฉีดแล้วเช้ดลวกๆ โอ้ยปวดใจ! ส่วนทำไมถึงคิดแบบนี้นั้น เนื่องจากปกติใช้รถฮอนด้า เข้าศูนย์ฮอนด้า มาตรฐานของฮอนด้าที่พบมาคือล้างรถได้สะอาดมากกกกกก ห้องรับรองก็ดีมาก นั่งรอได้แบบว่าไม่หงุดหงิดใจ มีน้ำ มีขนม ไปเช้าๆมีข้าวต้ม ขนมปัง ไอติม ทีวี wifi ด้วย ปกติเวลาเอารถไปเช็ค เราไปตั้งแต่ 8โมง น่ะ และนี่เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจซื้อรถโตโยต้าซึ่งที่บ้านไม่มีใครใช้เลยสักคน ฮอนด้าล้วนๆ จึงไม่รู้ว่าการบริการของโตโยต้านั้นเป็นอย่างไร ที่ฟังมาก็แค่ศูนย์เยอะดี อะไหล่ถูก แค่นั้น และครั้งแรกของเราจริงๆ กับการใช้บริการศูนย์โตโยต้า เราไปเช็คระยะที่ศูนย์บริการของโตโยต้ากรุงเทพยนต์ตรงวงศ์สว่างก็ล้างสะอาดดีนะ แถมห้องรับรองลูกค้าก็ดีมาก เพียงแต่ว่าศูนย์นี้อยู่ไกลที่ทำงานเราไปหน่อย จึงทำให้เราต้องจำยอมไปที่โตโยต้าอารีย์ และที่เจอคือล้างรถไม่สะอาด พนักงานรับรถหน้าบูดแล้วยังไม่พอ ห้องบริการลูกค้าก็มีเก้าอี้อยู่ไม่กี่ตัว ไม่มีการบริการสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย อ้อ มีน้ำสีเขียวสีส้ม เท่านั้น เจอลูกค้านั่งรอเยอะๆหน่อย ถึงขั้นต้องไปนั่งรอตรงโต๊ะที่เซลล์เอาไว้คุยกับลูกค้ามาซื้อรถ
ครั้งที่3 นำรถเข้าไปตรวจเช็คระยะ10,000 กิโล ตามปกติ ก็เอารถไปทิ้งไว้เช่นเคย และแจ้งปัญหาเพิ่มเติม คือใช้รถไปได้สักประมาณ 3-4 เดือน มีเสียงเตือนและรูปกุญแจสีเหลืองขึ้นโชว์ที่หน้าปัด ขณะขับรถ ซึ่งรีโมทวางอยู่ตรงช่องกุญแจหน้าเกียร์ ทุกครั้งที่มีเสียงจะต้องเอารีโมทไปวางต้องปุ่ม PUSH START เสียงและรูปกุญแจถึงจะหายไป ซึ่งขณะที่ขับรถตอนนี้ยังมีปัญหาเพิ่มขึ้น คือมีเสียงดังติ๊ดๆ แต่ไม่มีรูปโชว์อะไรที่หน้าปัดเลย ถึงเวลานัดหมายรับรถ ทางศูนย์ก็ไม่โทรหาเราเลย ว่าซ่อมถึงไหนอะไรยังไง จะทำอะไรกับรถต่อ คือเอารถไปทิ้งไว้ 8โมงเช้า จะสี่โมงเย็นยังไม่โทรหาเรา เราต้องโทรตามทุกครั้ง ว่าใกล้เสร็จยัง จะได้วางแผนการเดินทางถูกเพราะเราทำงานแถวแยกตึกชัย ใช้ว่าจะ10 นาทีถึง เราก็กลัวศูนย์จะปิดบริการ แล้วเราไปรับรถไม่ทัน เป็นอย่างนี้ทุกครั้ง แล้วก้ตอบว่าเดี๋ยวไปถามช่างก่อน อีกเป็นชั่วโมงถึงโทรกลับมาว่ามารับรถได้ละนะ เหนื่อยใจจริงๆ อ่ะ พอมารับรถสรุปว่า กล่องควบคุมกุญแจมีปัญหาต้องรออะไหล่2-3 วัน ------------ทำไมๆๆๆทำไมต้องเป็นเราที่เดี๋ยวมีปัญหานู้นนี่นั้น รถก็ใช้ได้ไปแค่ 5พันกว่าโล ใช้มาแค่ 7 เดือน ต้องมาเจอปัญหาที่รถใหม่ๆไม่น่าจะต้องเจอ TT คือเสียเงินทั้งผ่อนทั้งดาวน์เองด้วยไง มันเจ็บลึกๆ ครั้งนี้ล้างตัวรถได้ดีขึ้นนะ แต่เหมือนไม่เช้ดกระจกให้เรา เป็นทั้งคราบน้ำคราบฝุ่น ที่พีคคคคคคคคค มากอีกอย่างหนึ่งคือ แกะช่องเก็บของตรงหน้าคอนโซลรถเรา แต่ โอโห้!!!!! ไม่เก็บสายไฟกล้องติดรถให้เราจ้า แย่มากๆ ปล่อยระโยงระยางออกมา ทั้งที่เราเสียเงินเอารถไปติดกล้องหน้าที่ร้านมา ร้านเก็บสายไฟให้อย่างดี เฮ้อ .... มีศูนย์บริการโตโยต้าไหนที่อยู่ใกล้แถวแยกตึกชัย อีกไหมเนี่ยยยยยย เจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเราทุกครั้ง เข้าบริการครั้งนี้เป็นไงบ้างค่ะ รถสะอาดไหม ห้องรับรองสะดวกไหม งานซ่อมบำรุงเป็นไงบ้าง พนักงานบริการดีไหม แล้วไง เราก็แจ้งทุกครั้ง แต่ไม่มีการปรับปรุงเลย ไม่รู้คนอื่นเจอเหมือนกันหรือเปล่า???????????????????????????????????????????? รอดูครั้งที่ 4 จะเกิดอะไรขึ้น***********************