คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เรื่องที่เครื่องมันเปิดเน็ตมาเลยนี้เป็นอีกข้อหนึ่งที่พนักงานไม่คิดจะบอกลูกค้าเลยจริงๆ แม่เราใช้โปร 215 บาท มือถือแบบปุ่มกดเอาไว้โทรเข้าโทรออก แล้วเป็นรายเดือนนะ แบบเติมเงินอยากมากก็เงินหมดแต่รายเดือนแบบเรานี้จะรู้ก็ตอนบิลมาแล้วเท่านั้น
ตอนเราไปแลกมือถือใหม่ให้แม่เราก็เอาแบบปุ่มกด ตอนรับเครื่องถ้าเราไม่ถามว่าเครื่องเปิดเน็ตมารึเปล่า พนักงานก็ไม่คิดจะบอกนะ มีถามอีกนะว่าไม่ใช่เน็ตหรอค่ะ คือ น้องค่ะช่วยก้มลงมองโทรศัพท์ในมือน้องหน่อยมะว่ามันเป็นsmartphoneรึเปล่า ที่เรารู้สึกแบบนี้เพราะมือถือที่แลกเป็นแบบกดปุ่มนะ แล้วเวลาไปเปลี่ยนเขาเช็คประวัจิจากหน้าจอได้ว่าใช้โปรอะไรอยู่ มีการใช้เน็ตรึเปล่า ช่วงที่แม่เรา ป้าเรา และเพื่อนๆที่อายุเกิน 70 ปีต้องเอามือถือ 2g ไปแลก 3g เรามีหน้าที่นั่งปิดเน็ตให้ไม่นับการการอธิบายพร้อมเขียนวิธีการใช้ไว้แต่ละคนจนเมื่อยเลย อันของพ่อเรานี้ยิ่งเริ่ดโทรมาว่าต้องเปลี่ยนนะเพราะ 2gจะใช้ไม่ได้ แล้วเอาsmartphoneมาส่งให้พ่อที่ไปทำงานต่างจังหวัดโดยไม่ได้ถามเหมือนกันว่าใช้เน็ตรึเปล่า ดีว่าพ่อโทรมาบอก เราต้องคุยกับลูกน้องพ่อให้เขากดตามที่เราบอกให้ปิดเน็ตให้
ส่วนที่บอกว่าก็ผิดทั้งคู่อย่าง คห 2 (ประโยคสุดท้ายหยาบคายนะค่ะ you should respect the elder. Even though they can't use smartphone, it doesn't mean they are stupid) ขอบอกเลยนะคนแก่ๆทั้งที่อยู่ กทม และ ต่างหวัดนะ เขาไม่ได้เล่นโซเซี่ยวแบบเราๆ เอาตรงๆมันไม่มีความจำเป็นสำหรับเขาเลยด้วยซ้ำ โทรศัพท์มือถือเขามีไว้โทรหาลูกหลานเท่านั้นดังนั้น บางพื้นที่เข้าไปแล้วมือถือมีไว้ถ่วงกระเป๋าเท่านั้นเพราะมันอับสัญญาณ ดังนั้นเราคิดว่าทางผู้ให้บริการก็ควรสละเวลามาดูแลกลุ่มคนเหล่านั้นหน่อยเวลาที่ต้องแลกมือถือแบบนี้ พนักงานร้านตู้บางทียังดูแลด๊กว่าเลยเพราะเราไปซื้อมือถือปุ่มกดให้พ่อ เขาบอกเลยนะว่าเน็ตมันเปิดมาแล้วนะพี่ ถ้าไม่ใช้พี่ต้องปิดนะ
ตอนเราไปแลกมือถือใหม่ให้แม่เราก็เอาแบบปุ่มกด ตอนรับเครื่องถ้าเราไม่ถามว่าเครื่องเปิดเน็ตมารึเปล่า พนักงานก็ไม่คิดจะบอกนะ มีถามอีกนะว่าไม่ใช่เน็ตหรอค่ะ คือ น้องค่ะช่วยก้มลงมองโทรศัพท์ในมือน้องหน่อยมะว่ามันเป็นsmartphoneรึเปล่า ที่เรารู้สึกแบบนี้เพราะมือถือที่แลกเป็นแบบกดปุ่มนะ แล้วเวลาไปเปลี่ยนเขาเช็คประวัจิจากหน้าจอได้ว่าใช้โปรอะไรอยู่ มีการใช้เน็ตรึเปล่า ช่วงที่แม่เรา ป้าเรา และเพื่อนๆที่อายุเกิน 70 ปีต้องเอามือถือ 2g ไปแลก 3g เรามีหน้าที่นั่งปิดเน็ตให้ไม่นับการการอธิบายพร้อมเขียนวิธีการใช้ไว้แต่ละคนจนเมื่อยเลย อันของพ่อเรานี้ยิ่งเริ่ดโทรมาว่าต้องเปลี่ยนนะเพราะ 2gจะใช้ไม่ได้ แล้วเอาsmartphoneมาส่งให้พ่อที่ไปทำงานต่างจังหวัดโดยไม่ได้ถามเหมือนกันว่าใช้เน็ตรึเปล่า ดีว่าพ่อโทรมาบอก เราต้องคุยกับลูกน้องพ่อให้เขากดตามที่เราบอกให้ปิดเน็ตให้
ส่วนที่บอกว่าก็ผิดทั้งคู่อย่าง คห 2 (ประโยคสุดท้ายหยาบคายนะค่ะ you should respect the elder. Even though they can't use smartphone, it doesn't mean they are stupid) ขอบอกเลยนะคนแก่ๆทั้งที่อยู่ กทม และ ต่างหวัดนะ เขาไม่ได้เล่นโซเซี่ยวแบบเราๆ เอาตรงๆมันไม่มีความจำเป็นสำหรับเขาเลยด้วยซ้ำ โทรศัพท์มือถือเขามีไว้โทรหาลูกหลานเท่านั้นดังนั้น บางพื้นที่เข้าไปแล้วมือถือมีไว้ถ่วงกระเป๋าเท่านั้นเพราะมันอับสัญญาณ ดังนั้นเราคิดว่าทางผู้ให้บริการก็ควรสละเวลามาดูแลกลุ่มคนเหล่านั้นหน่อยเวลาที่ต้องแลกมือถือแบบนี้ พนักงานร้านตู้บางทียังดูแลด๊กว่าเลยเพราะเราไปซื้อมือถือปุ่มกดให้พ่อ เขาบอกเลยนะว่าเน็ตมันเปิดมาแล้วนะพี่ ถ้าไม่ใช้พี่ต้องปิดนะ
แสดงความคิดเห็น
ไปแลกเครื่อง 2g เป็น 4g ที่ ais ใช้โปรโทรธรรมดา ผ่านมาไม่กี่วันค่าเน็ตมาสองร้อยแบบไม่รู้ตัว กินฟรีนิ่มๆ